ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /รวม 5 เทคนิค การเช่ารถขับเอง ให้คุ้มค่าและประหยัด


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Best Ecocar
21 ครั้ง
Created : 11-08-2022
รวม 5 เทคนิค การเช่ารถขับเอง ให้คุ้มค่าและประหยัด

รวม 5 เทคนิค การเช่ารถขับเอง ให้คุ้มค่าและประหยัด



รวม 5 เทคนิค การเช่ารถขับเอง ให้คุ้มค่าและประหยัด

การเช่ารถขับเอง
การเช่ารถในปัจจุบันเป็นที่นิยมมาก เพราะการเช่ารถขับเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่มีบัตรประชาชน ใบขับขี่ก็สามารถเช่ารถได้แล้ว ไหนจะค่าน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงในปัจจุบัน ภาระในการใช้จ่ายในแต่ละเดือนค่อนข้างหนักสำหรับเศษฐกิจยุคนี้ ในวันหยุด อยากจะพาครอบครัวไปเที่ยวหรือต้องไปทำธุระในต่างจังหวัด ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อรถยนต์ในราคาที่ค่อนข้างสูง ท่านก็สามารถเดินทางไปได้ทุกที่

เทรนด์เช่ารถขับของคนเมือง

องค์กรชั้นนำในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่งนิยมเช่ารถยนต์ในระยะยาวมากกว่าซื้อรถยนต์มาครอบครอง ในประเทศไทย มีองค์กรหลายแห่งมีการลดการซื้อรถยนต์ลงอย่างต่อเนื่อง จากเดิมเคยซื้อรถยนต์เพื่อใช้ในองค์กรสูงถึง 90% แต่ตัวเลขปัจจุบันกลับลดลงเหลือ 50% ในเวลาประมาณ 7-8 ปี และมีโอกาสจะลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือ 20-30% ในขณะที่หน่วยงานราชการของไทย มีการเช่ารถยนต์สำหรับใช้ในหน่วยงาน 100% แล้ว และพบว่า เทรนด์การเช่ารถยนต์ระยะยาวจะค่อยๆ เข้ามามีบทบาทกับ “บุคคลทั่วไป” มากขึ้นเรื่อย ๆ อาจมาในรูปของการเช่ารถยนต์ระยะสั้น และจะค่อย ๆ เปลี่ยนรูปแบบเป็นการเช่าระยะยาวเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันในที่สุด

เหตุผลที่คนเริ่มไม่อยากซื้อรถ

เหตุผลที่คนรุ่นใหม่เริ่มไม่อยากซื้อรถไว้ครอบครองมีหลากหลายมุมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • ไม่ต้องการครองสินทรัพย์ด้อยค่า

  • ไม่ต้องการจ่ายเงินก้อนใหญ่ แต่นำเงินดังกล่าวไปใช้ในการลงทุน หรือดำเนินธุรกิจต่างๆ แทน

  • ไม่ต้องการแบกรับค่าใช้จ่ายที่ตามมา เช่น ค่าประกันภัย ค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อมแซม

  • ลดความกังวลกับราคาเมื่อต้องขายต่อ

 

5 ทริค เช่ารถขับเอง สำหรับมือใหม่

สำหรับท่านไหนที่ยังไม่เคยเช่ารถมาก่อน บทความนี้เหมาะกับท่านกรุณาอ่านให้จบเพื่อผลประโยชน์ต่อตัวท่านเอง หรือใครที่มีประสบการณ์ในการเช่ารถขับเองมาก่อนก็ถือเป็นการทบทวน ในการเช็คถึงความปลอดภัยในการเดินทาง เพราะปัจจุบันกลโกงมีมากมายหลายวิธี เรามาดูเป็นข้อๆกันไปเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. การเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ

ในปัจจุบัน ปี 2565 บริษัทที่บริการรถเช่าทั่วประเทศไทยมีมากมายหลายบริษัท การเลือกบริษัทที่ให้บริการ ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ทำไมการเลือกบริษัทถึงสำคัญเพราะเคยมีประวัติ กรณีที่ลูกค้าต้องการเช่ารถ แล้วต้องมีการชำระค่ามัดจำเพื่อจองคิวรถยนต์ แต่ตรวจสอบภายหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ เพื่อป้องการการถูกโกง การเลือกบริษัทผู้ให้บริการจึงสำคัญเป็นอันดับแรกที่เราควรคำนึงถึง การเลือกดูบริษัทผู้บริการรถเช่า

ดูสถานที่ตั้งบริษัท ต้องมีสถานที่ตั้งชัดเจนตรวจสอบได้ หรือผู้ที่เปิดให้บริการรถเช่ามากว่า 9 ปีอย่าง ECOCAR rent-a-car แบบเราให้บริการรถเช่ามานานท่านจึงมั่นใจได้ว่าไม่ถูกโกงแน่นอน เพราะบริษัทมีสถานที่ตั้งชัดเจนและปัจจุบันปี 2565 ก็มีสาขาให้บริการมากกว่า 10 สาขา ทั่วประเทศไทย พร้อมให้บริการและรถยนต์มากกว่า 400 คัน

2.การเช็คราคา

เป็นข้อที่สำคัญมากอีกข้อ เป็นปัญหาหลักๆสำหรับผู้เช่าบริการ เพราะตัวเลือกในการตัดสินใจ บางทีราคาเช่าที่ต่ำกว่า ราคามาตราฐาน อาจะมีมิจฉาชีพแอบแฝงโปรดระวังไว้ด้วย เพราะฉะนั้นการเปรียบเทียบราคา นั่นสำคัญเช่นกัน ยกตัวอย่างง่ายๆ หากเราต้องการเช่า NISSAN ALMERA ปี 2019 แน่นอนว่า ราคาแต่เจ้าแตกต่างแน่นอน รวมถึงเงื่อนไขในการเช่าก็เช่นกัน

แน่นอนว่าหลังจากที่เราได้รุ่นรถยนต์ที่ต้องการแล้ว เรามาดูเงื่อนไขในการเช่ารถยนต์การต่อเลย การเช่านั่นไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เอกสารในการเช่านั่นจะแตกต่างการในแต่ละบริษัท บริษัท ECOCAR rent-a-car ของเราในกรณีที่ลูกค้าต้องการเช่ารถยนต์ NISSAN SYLPHY เอกสารที่ลูกค้าต้องเตรียมมามีดังนี้

  • บัตรประชาชน
  • ใบขับขี่
  • บัตรเครดิต (กรณีไม่มีบัตรเครดิต กรุณาแสดงสลิปเงินเดือน)

และเรายังมีบริการเช่ารถพร้อมคนขับ หรือต้งการเช่าในนามบริษัท อีกมากมาย สนใจอ่านบทความเพิ่ม คลิก

3. เอกสารการเช่ารถยนต์

เชื่อว่าหลายๆท่านติดเรื่องเอกสารค่อนข้างเยอะ ในการเช่ารถยนต์เอกสารค่อนข้างสำคัญทั้งตัวผู้เช่าเองและก็บริษัทด้วย เพราะถ้าเราเลือกบริการบริษัทที่ดูไม่น่าเชื่อถือ ข้อมูลของเรานั่นอาจรั่วไหลได้เพราะการทำสัญญาเช่าเราจำเป็นต้องกรอกข้อมูล ทั้งชื่อ-นามสกุล รวมถึงเลขบัตรประชาชนอีกด้วย หรืออาจจะมีเลขบัตรเครดิตร่วมด้วยซึ่งไม่เป็นผลดีดีซักเท่าไหร่ สำหรับบริษัท การใช้ข้อมูลเท็จก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และอันตราย เพราะบริษัทก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าผู้เช่านั่นนำรถไปใช้ในจุดประสงค์อะไร ในบางทีบริษัทอาจจะมีการจำกัดพื้นที่ในการวิ่ง ป้องกันการสูญหายของรถ แม้ว่ารถจะติด GPS ก็ตาม เพราะฉะนั้นเผื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย กรุณาเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ หลังจากหมดสัญญาเช่าต้องทำลายข้อมูลผู้เช่าทิ้งทันที หากผู้เช่าต้องการเช่าใหม่ก็ต้องส่งเอกสารใหม่ทั้งหมด

เอกสารเบื้องต้นในการเช่ารถยนต์ขับเองกับ ECOCAR rent-a-car

  • เอกสารเช่ารถยนต์สำหรับผู้มีบัตรเครดิต

    1. บัตรประชาชน

    2. ใบขับขี่รถยนต์

    3. บัตรเครดิต

  • เอกสารเช่ารถยนต์สำหรับพนักงานบริษัท (ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต)

    1. บัตรประชาชน

    2. ใบขับขี่รถยนต์

    3. สลิปเงินเดือน (ใช้เดือนล่าสุด 1 เดือน)

  • เอกสารเช่ารถยนต์สำหรับผู้ที่นำรถยนต์เข้าซ่อม (ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต)

    1. บัตรประชาชน

    2. ใบขับขี่รถยนต์

    3. ใบรายการจดทะเบียนรถยนต์

    4. ใบเคลมรถยนต์ของบริษัทประกันภัย

    5. ใบส่งซ่อม/รับรับรถ ที่อู่หรือศูนย์บริการออกให้

  • เอกสารเช่ารถยนต์สำหรับสำหรับนักศึกษา (ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต)

    1. บัตรประชาชน

    2. ใบขับขี่รถยนต์

    3. บัตรนักศึกษา

    4. ประวัตินักศึกษาผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัย

  • เอกสารเช่ารถยนต์สำหรับสำหรับนักเดินทาง (ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต)

    1. บัตรประชาชน

    2. ใบขับขี่รถยนต์

    3. ตั๋วเครื่องบิน ขาไปและกลับ

4. การเลือกสถานที่รับรถ-ส่งรถ

หลังจากที่เราได้บริษัทและรุ่นรถยนต์ที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว การเลือกวันเช่าก็สำคัญในการเลือกเช่ารถยนต์ในช่วงวันเทศกาล ราคารถยนต์อาจจะพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิมเพราะ มีคนใช้บริการค่อนข้างเยอะ หากรู้ว่าต้องการเช่า แนะนำให้เช่าก่อนเทศกาลจะได้ไม่ต้องกังวล มาถึงสถานที่รับส่งรถจะเลือกยังไง ทริคง่ายๆ เราจะต้องสอบถามบริษัทก่อนว่ามีบริการ รับส่งรถยนต์ต้องดูอะไร มีค่าใช้จ่ายไหม เพราะเงื่อนไขแต่ละบริษัทไม่เหมือนกัน 

การรับรถ  หลังจากที่เรารับรถยนต์ ต้องเช็ครถยนต์ก่อนอันดับแรกเนื่องจากเป็นรถเช่าต้องผ่านการใช้งาน ขึ้นอยู่กับการบำรุงดูแลรักษาแต่ละบริษัท วิธีเช็คเบื้องต้น

  • เช็คสภาพรถเบื้องต้น รุ่นรถและปี ตรงไหมกับที่เราจอง (อ่านสัญญาในการเช่าให้ละเอียด) สภาพรถตรงปกไหม 
  • เช็คลมยางและสภาพยาง ดูหน้ายางสภาพโอเคหรือไหม หน้ายางโล้นไหม เพราะกับขับขี่สำคัญมากเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ หากขับรถไกล หรือเดินทางขึ้นเขา
  • เช็คไมล์รถ ก่อนจะทำการเช่าทางบริษัทต้องแจ้งเลขไมล์ว่าตรงไหม ถ้าเรารับได้ก็ผ่านไปได้เลยข้อนี้
  • เช็คยางอะไหล่ อุปกรณ์ซ่อมรถฉุกเฉินมีหรือไม่ครบหรือป่าว เช็คเพื่อความปลอดภัย
  • รอยรถการเฉียวชน เพื่อป้องกันความปลอดภัยสำหากกลัวบริษัทเก็บค่าเสียหายเพิ่มเติมในภายหลัง ให้เราถ่าย VDO ให้รอบคันก่อนรับรถจากเจ้าหน้าที่
  • หาก รถมีปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากเรา ต้องแจ้งบริษัทให้เปลี่ยนรถให้เราทันที

การคืนรถ  หลังจากครบกำหนดการเช่ารถกับ ECOCAR rent-a-car

  • น้ำมันที่ทางเราเติมให้เติมถัง เพราะฉะนั้น ลูกค้านำมาคืนนั่นจะต้องเต็มถังเช่นกัน หากลูกค้านำมาคืนแล้วน้ำมันไม่เต็มถัง ทางบริษัทจะมีค่าปรับเริ่มต้น 268 บาท/ขีด (แล้วแต่รุ่นรถยนต์ในการเช่า)
  • การนับเวลาในการเช่า โดยบริษัทจะนับเวลาตั้งแต่ที่ลูกค้ารับรถ ไป 24 ชม.(หากคืนรถล่าช้า เกิน 4 ชม.บริษัทจะคิดเป็น 1 วัน มีค่าปรับ)
  • การรับ-คืนรถยนต์นอกเวลาทำการ บริษัทเปิดให้บริการทุกวัน 8.00-20.00 น. นอกเวลามีค่าบริการเพิ่มเติมเริ่มต้นที่ 535 บาท/ครั้ง 

การรับส่งรถยนต์กับบบริษัท ECOCAR rent-a-car   ยกตัวอย่างลูกค้าเดินทางมาจากต่างจังหวัด และทำการจองรถยนต์ไว้ที่สาขา ดอนเมือง บริษัทเราไม่มีเค้าเตอร์ที่สนามบิน เราจะทำการนัดรับส่งรถให้ลูกค้าที่สนามบินฟรี ลูกค้าสามารถรอรับรถได้ที่นามบินได้เลย หลังจากครบกำหนดลูกค้าก็นำรถมาจอดที่สนามบินได้เลย 

ต้องการรับส่งรถยนต์นอกสถานที่  ทางเราก็มีบริการรับส่งโดยจะมีค่าบริการเริ่มต้น 856 บาท/ครั้ง 

5. ประกันภัยเสริมสำหรับรถเช่า

ทำไมต้องมีประภัยเสริมสำหรับรถเช่า การที่ท่านทำประกันภัยเสริมเพื่อการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหรือป้องการสูญหายของรถยนต์เปรียบสเหมือนการซื้อความเสี่ยง และแน่นอนว่าการทำประกันภัยเสริมนั้นก็มีหลากหลายราคา ขึ้นอยู่กับการใช้งานในระยะสั้น-ระยะยาวของเรา ยิ่งถ้าเราขับรถไม่แข็ง เราขับไม่คุ้นชินกับสภาพเส้นทางต่างจังหวะ ตัวรถยนต์อาจเกิดรอยหรือบุบเสียหาย เราอาจจะต้องเสียค่าปรับเพิ่มจากทาบริษัทได้ และแน่นอนว่าราคาที่ทางบริษัทเรียกเก็บก็ไม่สามารถคำนวนได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท การทำประกันภัยเสริมจึงตอบโจทย์สำหรับเรื่องนี้ ท่านก็จะเดินทางได้สะดวกไม่ต้องกังวล ถึงเวลามีปัญหาจริงๆเราแค่แจ้งบริษัทรถเช่า บริษัทก็จะจัดการแทนเราทุกอย่างถ้าเป็นประกันภัยชั้น 1 เราอาจจะไม่ต้องเสียเงินซักบาทเดียว เพราะฉะนั้นหลังจากการจองรถควรถามบริษัทให้เรียบร้อยว่ามีประกันภัยเสริมราคาเท่าไหร่บ้าง เลือกให้ตรงกับการใช้งานของเรา แนะนำให้ทำเสริม

การทำประกันภัยรถเช่าเสริมกับ ECOCAR rent-a-car 

การจะซื้อหรือไม่ซื้อขึ้นอยู่กับความสมัครใจของลูกค้า หากต้องการซื้อประกันภัย เริ่มต้นที่ 856 บาท/วัน 

*กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ให้ชัดเจน เพราะเงื่อนไขอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ประกันภัยชั้น 1 จะไม่คุ้มครองใน 4 ประเด็นเหล่านี้

  • ค่ารถยกทั้งหมด ฟรีค่ารถลากรถยก 20 กิโลเมตรแรก หลังจากนั้นลูกค้าต้องจ่ายเองหรือตามที่ประกันภัยเรียกเก็บ (ถ้ากรณีต้องยกรถซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุที่ ลูกค้าเป็นฝ่ายที่กระทำ หรือถูกกระทำ ลูกค้าจะต้องจ่ายค่ารถยกเพิ่มเติมเอง)
  • ยางรถยนต์ หากยางรั่วลูกค้าต้องซ่อมปะยางมาคืนบริษัท หากยางแตกลูกค้า จะต้องซื้อยาง ยี่ห้อเก่าและลายเดิมใช้คืนบริษัท
  • อุปกรณ์ภายในรถยนต์ทั้งหมด เช่น เอกสารภายในรถยนต์ เบาะรถยนต์ ยาง อะไหล่ แม่แรง กุญแจและอื่นๆ เป็นต้น หากอุปกรณ์ที่ลูกค้าทำชำรุดหรือสูญหาย ในระหว่างการเช่ารถยนต์ ลูกค้าต้องจ่ายค่าปรับทั้งหมดตามรายการทั้งหมดที่บริษัทเรียกเก็บ และบริษัทจะใช้เกณฑ์ราคาค่าปรับตามราคาที่ศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ กำหนดขึ้นและค่าบริการตามจริง 
  • รอยด้านนอกตัวรถ หากลูกค้าเป็นฝ่ายผิดจะต้องจ่ายค่าเคลมประกันภัยส่วนแรกหรือค่าดีดัก/แอกเซพ ในส่วนด้านนอกตัวรถ ที่ต้องถูกหัก 3,210-5,350 บาท ต่อแผลต่อครั้ง (ราคา 3,210 บาทกรณีแผลถลอกกินเนื้อสี ราคา 5,350 บาท กรณีแผลถลอกและบุบ ยุบ แตก หัก ด้วย)

กรณีที่ลูกค้าทำประกันภัยแบบ SCDW ไว้ทั้งหมดและทุกวันตลอดการเช่า ประกันภัยจะคุ้มครองรอยด้านนอกรถยนต์ทั้งหมด ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือรถเสียหายทั้งคันลูกค้าไม่ต้องรับผิดชอบค่าซ่อมด้านนอกรถยนต์ (ไม่มีค่าดีดัก/แอกเซพ ในส่วนด้านนอกตัวรถ เช่น เกิดการชนหรือมี รอยด้านนอกตัวรถ ทั้งมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ลูกค้าไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายด้าน นอกตัวรถทั้งหมด) *ถ้าราคาการซ่อมไม่เกินวงเงินประกันภัยที่บริษัทประกันภัยคุ้มครอง ถ้าเกินต้องจ่ายเพิ่มตามค่าเสียหายจริง 

กรณีลูกค้าไม่ได้ทำประกันภัย แบบพิเศษ SCDW

จะมีค่าเคลมประกันภัยส่วนแรกหรือดีดัก/แอกเซพ ในส่วน ด้านนอกตัวรถ ที่ต้องถูกหักเริ่มต้นที่ 3,000-5,000 บาทต่อแผลต่อครั้ง แนะนำให้ทำประกันภัยเสริม

หมายเหตุถ้ากรณี ค่าซ่อมรถเกินกว่าค่าประกันภัยที่คุ้มครองในกรมธรรม์ลูกค้า จะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเองทั้งหมด บริษัทจะทำประกันภัยชั้น 1 ให้ลูกค้าทุกคันซึ่งความคุ้มครองจะได้รับตามกฎหมายกำหนด ราคาประกันภัยแบบพิเศษ SCDW ถ้าทำไว้ทุกวันหรือทุกเดือน (ไม่มีค่าดีดัก/แอกเซพ ในส่วนการเคลม ประกันภัยด้านนอกตัวรถ) ถ้ากรณีลูกค้าเกิดอุบัติเหตุรอยด้านนอกตัวรถขึ้น ลูกค้าจะต้องเครมรอยด้านนอกตัวรถให้เรียบร้อยและมีใบเคลมมาให้บริษัทด้วย

*หากไม่มีใบครมประกันภัย ลูกค้าจะต้องเสียค่าบริการเปิดเคลมประกันภัยให้ บริษัท 2,140 บาท

กรณีลูกค้าทำรถหายและกุญแจตัวจริงไม่หาย ลูกค้าต้องชำระ 20 % ของยอดรถหรือส่วนต่างที่กรมธรรม์ไม่คุ้มครอง ซึ่ง 80 % ประกันภัยจะดูแลให้ ถ้ากรณีกุญแจตัวจริงและตัวรถหายด้วย ถ้าคดีสินสุดว่าลูกค้าเป็นฝ่ายผิดในการทำให้รถหาย ลูกค้าจะต้องชำระค่าใช้จ่าย ของราคารถเองทั้งหมด 100% ประกันภัยรถยนต์จะดูแลค่าซ่อมแซมตัวรถให้กรณีลูกค้าเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองค่าซ่อมแซมและพรบ. รถยนต์จะคุ้มครองชีวิตผู้โดยสารและผู้ขับขี่หรือบุคคลที่ 3 ตามราคาที่พรบ.และ กรมธรรม์ประกันภัยดูแลให้ตามจริง หากมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากกรมธรรม์ ประกันภัยหรือพรบ.ตามจริง ลูกค้าจะต้องชำระค่าใช้จ่ายส่วนต่างเพิ่มตามจำนวน ราคาจริงทั้งหมดเอง เช่น รถเกิดอุบัติเหตุหนักรถเข้าซ่อม ประกันดูแลให้ 670,000 บาท แต่มีค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากประกันภัยอีก 80,000 บาท ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม เองทั้งหมด

สรุป 5 เทคนิค การเช่ารถขับเอง ให้คุ้มค่าและประหยัด

จาก 5 ข้อที่กล่าวมาเป็นวิธีเบื้องต้นในการเลือกเช่า ว่าการเช่ารถขับเอง ใช้เอกสารอะไรบ้าง ในการเลือก สุดท้ายก็อยากจะฝากให้ท่านที่คิดจะเช่ารถกรุณาเลือกผู้ให้บริการและเงื่อนไขในการเช่ารถให้ละเอียด และฝาก ECOCAR rent-a-car ไว้ด้วยเพราะเราเป็นบริษัทรถเช่าที่เปิดบริการมานานกว่า 9 ปี และรถยนต์พร้อมบริการมากกว่า 400 คัน คุณภาพรถยนต์ของเรานั้นอายุรถไม่เกิน 5 ปี บำรุงรักษา เช็คระยะ ก่อนนำรถส่งมอบให้ลูกค้า บริการด้วยใจพร้อมพนักงานมืออาชีพ ตรงต่อเวลา แถมราคาในการเช่าก็หยืดหยุ่นสุดๆ ให้ทุกการเดินทางของคุณมีความสุขและปลอดภัย


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า

[5 ที่เที่ยวจันทบุรี] เช่ารถแบบขับเอง ไปดีไหม [ อัพเดต 2023 ]





สาขาของเรา