ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถไฟฟ้าที่ไหนดี : รวม 5 ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า Update 2023


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Toy Ecocar
11 ครั้ง
Created : 31-08-2022
รวม 5 ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า

เช่ารถไฟฟ้าที่ไหนดี : รวม 5 ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า Update 2023



เช่ารถไฟฟ้าที่ไหนดี : รวม 5 ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า
 


รถยนต์ไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ของใครหลายๆคนที่ต้องการรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง และมีการใช้พลังจากไฟฟ้าที่ชาร์จได้จากไฟบ้าน โดยไม่ต้องกังวลถึงราคาน้ำมันที่ขึ้นลง แต่สำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปี 2022 นี้

ในปัจจุบันนี้ อะไรๆ ก็ดูแพง และขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องกันเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ หรือว่าวัตถุดิบในการทำอาหารก็ราคาขึ้นไปด้วย และอีกหนึ่งปัจจัยหลักๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง หรือว่าการขนส่ง นั่นก็คือราคาน้ำมัน ที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก และหลายๆ ประเทศทั่วโลกก็เริ่มหันมาสนใจพลังงานอย่างอื่นแทน ที่เราเริ่มเห็นกันในตลาดรถหรือบนท้องถนน นั่นก็คือรถยนต์ไฟฟ้า หรือว่ารถ EV นั่นเอง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของใครที่กำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในชีวิตประจำวันแต่ยังมีข้อกังวลและข้อสงสัยกับรถยนต์ไฟฟ้า
 

รถยนต์ไฟฟ้า 2022

รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV คืออะไร?

ก่อนอื่นสำหรับคนที่ไม่รู้ว่ารถยนต์ไฟฟ้า หรือว่ารถ EV นั้นคืออะไร เรามาทำความรู้จักกันแบบคร่าวๆ เข้าใจง่ายๆ กันก่อนดีกว่า โดยรถยนต์ EV (Electric Vehicle) ก็คือรถยนต์แบบใช้ไฟฟ้าทั้งคันแบบ 100% ไม่มีพลังงานอื่นมาใช้งานร่วมด้วย โดยสามารถชาร์จไฟได้อย่างต่อเนื่องเมื่อแบตเตอรี่หมด นอกจากนี้ยังมีการแบ่งประเภทรถไฟฟ้าแบบอื่นๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาดอีกเช่น HEV ที่เป็นแบบผสมระหว่างเชื้อเพลิงปกติกับไฟฟ้า (อย่าง Civic HEV) ที่มีการทำงานผสมเหมือนกับ HEV แต่แบบนี้จะสามารถเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟจากภายนอกได้ด้วย, BEV (Battery Electric Vehicle) คือรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่อย่างเดียว และแบบ FCEV (Fuel Cell Electric Vehicle) ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานผลิตจากเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell)

 

รวม 5 ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า

 

Exclusive car rental 

1. Exclusive car rental 

เช่ารถไฟฟ้า โดย บริษัท เอ็กซ์ครูซีฟ คาร์ เรนทอล จำกัด เป็นผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้ารายวันและรายเดือน ในรุ่น BYD ATTO 3 ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเช่ารถไฟฟ้าเจ้าแรกๆของไทย ถือว่าเป็นการให้เช่ารถยนต์แนวใหม่ที่ให้ความสำคัญกับพลังงานทางเลือกใหม่ ที่ลดมลพิษ กำลังจะมาแทนที่่รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน 

เช่ารถไฟฟ้า BYD ATTO 3 ราคาเท่าไหร่ ? Exclusive car rental เสนอค่าบริการ เช่ารถไฟฟ้า BYD ATTO 3 Extended Range ทั้งราคาเช่าแบบขับเองและราคาเช่าแบบพร้อมคนขับ โดยขอเสนอราคาเช่ารายวัน และรายเดือนตามราคาในตารางนี้

 

ระยะการเช่า

เช่ารถไฟฟ้าแบบขับเอง

เช่ารถไฟฟ้าพร้อมคนขับ

เช่ารถไฟฟ้ารายวัน

2,461 บาท/วัน

 3,745 บาท/วัน

เช่ารถไฟฟ้ารายเดือน

36,380 บาท/เดือน

 57,780 บาท/เดือน


ช่องทางการจอง เช่ารถไฟฟ้า กับ Exclusive car rental

 

2. ซิกท์ SIXT ELECTRIC

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ผู้ให้บริการรถเช่าระยะสั้น และ ลิมูซีน เซอร์วิส ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดตัวบริการใหม่ ‘ SIXT ELECTRIC ’ กับฟลีทรถยนต์ไฟฟ้าให้ลูกค้าเช่าขับ  โดยเริ่มจาก 2 รถยนต์ไฟฟ้ายอดนิยม คือ นิสสัน ลีฟ (NISSAN LEAF) และ โอร่า กู๊ดแคท ( ORA Good Cat ) ราคาค่าเช่าเริ่มต้นวันละ 2,300 บาท ปัจจุบันซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย มี 14 สาขาทั่วประเทศ คือ สาขาลาดพร้าว, พระราม 4, ระยอง, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, หาดใหญ่ รวมถึงเคาน์เตอร์สนามบินต่างๆ อาทิ สุวรรณภูมิ, เชียงใหม่, อุดรธานี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, กระบี่, สมุย และสุราษฎร์ธานี

 

3. Hertz Thailand

ให้บริการรถเช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว พร้อมสานต่อการเป็นผู้นำด้านบริการรถเช่าในตลาด รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือรถยนต์ EV (Electric Vehicle) ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความนิยมของสังคมโลก และนโยบายของ Hertz ในสหรัฐอเมริกา ที่ได้มีการสั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla (เทสลา) จำนวน 1 แสนคัน โดย Hertz Thailand (เฮิร์ซ ประเทศไทย) ได้มีการเปิดให้บริการเช่ารถยนต์ EV ตั้งแต่ปี 2563 ในรูปแบบของการเช่าระยะยาวสำหรับองค์กร ซึ่งผลตอบรับเป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของการลดต้นทุนเชื้อเพลิง รวมไปถึงลดมลพิษที่ส่งผลต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมในระยะยาวได้เป็นอย่างดี จากความสำเร็จดังกล่าว Hertz Thailand (เฮิร์ซ ประเทศไทย) ได้มีแผนขยายตลาดรถเช่าพลังงานไฟฟ้าในธุรกิจรถเช่าระยะสั้นภายในต้นปี 2565 โดยเริ่มนำร่องจากสาขาภายในสนามบิน และตามด้วยสาขาต่างๆ จนครอบคลุมทั้ง 14 สาขาในประเทศไทย

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ Website : https://www.hertzthailand.com/ 

Facebook : Hertz Car Rental และ Call Center : 0-2266-4666

4. บ้านปู เน็กซ์

บ้านปู เน็กซ์’ จับมือ ‘ ฮ้อปคาร์ ’ ร่วมผลักดันสมาร์ทโมบิลิตี้ เสนอบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า “บ้านปู เน็กซ์ อีวี คาร์ แชริ่ง” ทั้งแบบรายชั่วโมง รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ผ่านแอปพลิเคชัน HAUP ราคาให้บริการเริ่มต้นชั่วโมงละ 69 บาท โปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักศึกษารับส่วนลด 10% หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้รถของคนเมืองยุคใหม่ที่หันมาใช้รถพลังงานสะอาด และบริการรถเช่ารายชั่วโมงกันมากขึ้น นำร่องเปิดจุดบริการระดับแฟล็กชิพแห่งแรก ณ ‘ สามย่านมิตรทาวน์ ’

สำหรับการใช้บริการนั้น ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบรายชั่วโมง รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยสามารถจองรถได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนผ่านแอปพลิเคชัน HAUP ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถรับ-ส่งรถได้แบบไร้สัมผัส (Contactless) โดยนอกจากจุดบริการที่สามย่านมิตรทาวน์แล้ว สามารถเรียกใช้บริการได้ที่ หอพัก U-Center โซนจุฬา-สามย่าน, คอนโด CU Terrace, ร้าน Too Fast To Sleep สามย่าน, อาคาร KX Knowledge Exchange, FOMM Dealer by Megadisc, Planet Paint (Suthisan), BTS สถานีปุณณวิถี ทางออกที่ 6

 

5.HAUP

อยากเช่ารถยนต์ไฟฟ้าแบบรายเดือน แต่ไม่รู้จะหาที่ไหน มาทางนี้เลยครับ ฮ้อปขอเสนอบริการพิเศษกับ HAUP EV Carsharing พาทุกคนเดินทางอย่างปราศจากควันพิษ เพิ่มความกรีนให้กับชีวิตในทุกวัน

เช่า EV รายเดือน พร้อมประกันภัยชั้น 1

เลือกเช่าได้ถึง 4 รุ่น ไม่ต้องง้อน้ำมัน

Fomm One เดือนละ 8,290 บาท

Hyundai IONIQ เดือนละ 17,700 บาท

MG ZS EV เดือนละ 24,590 บาท

BMW i3 เดือนละ 25,960 บาท

มิติใหม่ของการเดินทางสไตล์ New Normal ที่นำเอาแนวคิดของ Sharing Economy มาผนวกกับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า ช่วยแก้ปัญหาการเดินทางในเมืองที่กำลังเผชิญหน้ากับมลพิษทางอากาศและไวรัสตัวร้าย โดยผู้ใช้งานไม่ต้องรับภาระเป็นหนี้ผ่อนรถ แต่มีรถให้ขับโดยไม่ต้องลงทุนซื้อรถคันใหม่ แล้วยังมั่นใจด้วยมาตรการทำความสะอาดก่อนส่งรถ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและเช็ดถูภายในรถอย่างเข้มงวดอีกด้วย


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถที่ไหนดี? [ 8 บริษัทรถเช่า ] ที่มีสาขาในกรุงเทพมากที่สุด

เช่ารถตู้ Hyundai H1 เที่ยว จันทบุรี-ตราด 3 วัน 2 คืน





สาขาของเรา