ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถตู้ Hyundai H1 เที่ยว จันทบุรี-ตราด 3 วัน 2 คืน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
13 ครั้ง
Created : 21-03-2024
เช่ารถตู้ Hyundai H1 เที่ยว จันทบุรี-ตราด 3 วัน 2 คืน

เช่ารถตู้ Hyundai H1 เที่ยว จันทบุรี-ตราด 3 วัน 2 คืน



เช่ารถตู้ Hyundai H1 เที่ยว จันทบุรี-ตราด 3 วัน 2 คืน

วันนี้จะมาเช่ารถตู้ Hyundai H1 เที่ยวหน้าร้อนด้วยแล้ว ทะเลก็เป็นจุดหมายปลายทางที่จะเที่ยวกัน แต่หากเอาแบบไม่ต้องวุ่นวาย และมีความเป็นส่วนตัวสุดๆ จันทบุรี กับ ตราด เป็นพื้นที่ที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยความเป็นกันเอง และมีอาหารเลิศรส ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเล กับ อาหารท้องถิ่น ที่ต้องได้ลองให้ได้ด้วย มาดูว่า หากรวมกลุ่มไปเที่ยว 2 จังหวัดชายทะเลสุดตะวันออกแดนสยามด้วยแล้ว จะต้องแวะไปไหน และเดินทางอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย 

รถตู้ Hyundai H1 ที่ให้บริการรถเช่าพร้อมคนขับ

รถตู้ที่ให้บริการรถเช่าพร้อมคนขับ เป็น รถตู้ Hyundai H1 Elite 2019 รถตู้หรู สัญชาติเกาหลีใต้ ค่าเช่าต่อวันอยู่ที่ 5,350 บาท ที่ทำให้คุณดูมีภูมิฐาน เบาะหุ้มหนังแท้ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลคอมมอนเรลขนาด 2.5 ลิตรให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ภายในห้องโดยสารให้ความลงตัวยิ่งขึ้น เริ่มจากประตูทั้งสองข้างสามารถสไลด์เปิด-ปิดเบามือ โดยภายในห้องโดยสารมาพร้อมที่นั่ง 12 ที่ ใช้เป็นห้องนั่งเล่น หรือ สำนักงานเคลื่อนที่ชั่วคราวก็ได้ตามความต้องการ 

เดินทางอย่างไร ในเบื้องต้น สำหรับการเช่ารถตู้ Hyundai H1

หลังจากได้เช่ารถตู้ Hyundai H1 แล้ว เดินทางยังไงละ เบื้องต้นให้ใช้ทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ ที่จะมุ่งหน้าสู่ จ.ชลบุรี ซึ่งให้เตรียมออกซ้ายไปยังทางออก 9 ที่จะมุ่งหน้าไปยังทางหลวง หมายเลข 344 สาย ชลบุรี-แกลง ที่จะผ่าน อ.บ้านบึง และ เข้า อ.แกลง จ.ระยอง จนถีงสี่แยกเลี่ยงเมืองแกลง ก่อนเข้าตัว อ.แกลง ให้เลี้ยวซ้าย เข้าทางหลวง หมายเลข 3648 ที่จะเลี่ยงเข้าตัวอำเภอแกลง พอสุดทางให้เลี้ยวซ้ายอีกทีตรง ถนนสุขุมวิท หรือ ทางหลวง หมายเลข 3 เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จันทบุรี และ ตราด ตามลำดับ  

ระหว่าง จันทบุรี-ตราด พักที่ไหนดี 

ตรงส่วนนี้ ขอแนะนำให้มาพักที่ 'จันทบุรี' ดีกว่า เพราะ ระยะทางไป ตราด ถือว่าไม่ไกลกันมาก ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนพักที่ไหนนั้น ก็ตามความชอบ หากให้ตัดสินใจด้วยแล้ว เราจึงเสนอข้อมูลไว้ในการประกอบการตัดสินใจไว้แล้ว 

- หาดเจ้าหลาว ชายทะเลที่มีความเป็นชาวบ้านริมเลมากๆ ใน จ.จันทบุรี มีโรงแรมหากหลายระดับให้คุณเลือกพัก เอาแบบ พูลวิลล่า, โรงแรมหรู ติดทะเล หรือ บังกะโลว์ พร้อมกับ อาหารทะเล ราคาย่อมเยาว์ นอกจากนี้ มีอาหารท้องถิ่น อย่าง 'ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง' อาหารเส้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของภาคตะวันออก ด้วยน้ำซุปสีคล้ำ อบอวลด้วยกลิ่นสมุนไพรท้องถิ่นที่มีแค่ในภาคตะวันออกเท่านั้น ทั้ง ดอกผักชีไร่แห้ง และ หน่อเร่ว ที่บริเวณหาดจ้าวหลาว มีร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงมากมาย 

การเดินทางไปหาดเจ้าหลาว ให้ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท หรือ ทางหลวง หมายเลข 3 ก่อนถึงตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร เมื่อถึงกิโลเมตรที่ 301 ที่มี 'สามแยกหนองสีงา' ให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3399 ก็วิ่งตามทางไปเรื่อยๆ เมื่อถึง 'สี่แยกโลมาสนามไชย' ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบท รย.4036 หรือ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จากนั้นให้วิ่งตามทางไปจนถึงวงเวียนเจ้าหลาว ที่เป็นรูปปั้นปลาพะยูน ก็ถึงหาดจ้าวหลาวแล้ว 

- หาดแหลมสิงห์ ชายทะเลอีกแห่งของ จันทบุรี ที่มีความโดดเด่นตรงที่จะได้เห็นปากน้ำจันทบูร แบบเต็มตา ที่มีวิวสวยๆ อย่าง สะพานตากสินมหาราช​, ตึกแดง และ คุกขี้ไก่ พร้อมด้วย ยังสามารถเดินทางไปชมความแสนรู้ของ ปลาโลมา ได้ ที่ Oasis Sea World ได้อีกด้วย เรื่องโรงแรมที่พัก ก็เหมือนกันที่ หาดจ้าวหลาว แต่มีความเป็นส่วนตัว และ หรูหรา มากกว่า เรื่องอาหารการกิน ก็มีร้านอาหารทะเลให้ลิ้มลอง พร้อม ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ที่หาได้ที่นี่ 

การเดินทางไปหาดแหลมสิงห์ ให้ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท หรือ ทางหลวง หมายเลข 3 เลยตัวเมืองจันทบุรี ที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.ตราด จากนั้นให้เลี้ยวขวาตรง 'สามแยกแหลมสิงห์' เข้าทางหลวง หมายเลข 3149 และตรงไปเรื่อยๆ ก็จะถึงบริเวณหาดแล้ว

One-day Trip ณ เมือง ตราด ไปไหนดีละ 

เมื่อมีเวลา 3 วัน 2 คืน ในการเช่ารถตู้ Hyundai H1 ก็มีเวลาเที่ยวเต็มๆ อีก 1 วัน เมื่อมาพักที่ จันทบุรี แล้ว ก็เลยยังไป จ.ตราด ได้เลย ซึ่งมีระยะทางราวๆ 70 กิโลเมตร ก็ใช้เวลาขับรถ 1 ชั่วโมงนิดๆ เมื่อมาถึงแล้ว สิ่งที่น่าแวะไปอย่างมาก ก็สามารถเดินทางไปได้ดังนี้ หากเอาตัวเมืองตราด เป็นจุดตั้งหลัก 

- ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ชุมชนศูนย์รวมของผู้คน 3 วัฒนธรรม แบบ ไทย, จีน และ มุสลิม-แขกจาม ที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด คือ 'สะพานวัดใจ หรือ ดวงตาบ้านน้ำเชี่ยว' สะพานไม้โค้งสูง เมื่อขึ้นไปแล้วจะต้องร้องว้าวกับวิวที่สวยงาม พร้อมกิจกรรมที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน อาทิ นั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมสองฝั่งคลอง, นั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวประมง-ศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศน์ป่าชายเลน, ชมศาลเจ้าพ่อบ้านน้ำเชี่ยว, เที่ยววัดน้ำเชี่ยว, เที่ยวมัสยิดอัลกุบรอ และอื่นๆ ส่วนการเดินทางก็ให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 3148 จากตัวเมืองตราด ข้ามคลองบางพระ วิ่งไปตามทางจนเห็น ศาลเจ้าพ่อบ้านน้ำเชี่ยว ก็ให้เลี้ยวเข้าไปจอดรถตรงนั้นได้เลย หรือหากเห็นที่ให้จอดรถที่เค้ากำหนดไว้ ก็จอดได้เช่นกัน 

- แหลมงอบ จะมีประภาคารอันสวยงาม เหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงไอจี เป็นที่ตั้งของประภาคารสีแดงตัดขาวโดดเด่นบริเวณปลายแหลม ซึ่งบ่งบอกว่าเรามาถึงสุดเขตแดนแล้ว มีป้ายเก๋ไก๋ของจังหวัดตราดตั้งอยู่ มีทัศนียภาพติดทะเลที่มองแล้วสบายตาสวยงาม ส่วนการเดินทางก็ให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 3148 จากตัวเมืองตราด ข้ามคลองบางพระ วิ่งไปจนสุดทางที่จะไปยัง อ.แหลมงอบ โดยตรง ก็ถึงแล้ว 

- ก่อนที่จะเดินทางกลับ จันทบุรี หากจะได้ของฝากของ จ.ตราด ด้วยแล้ว แวะมาที่ 'เจ๊นวย ของฝาก' ที่มีของฝากของที่ระลึกของจังหวัดตราด ให้เลือกตซื้อติดไม้ติดมือ อยู่ตรงข้ามกับ โรงพยาบาลตราด เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.30 ถึง 18.00 น. 

ก่อนเดินทางกลับ กทม. แวะชมโบสถ์คาทอลิกที่สวยที่สุดในประเทศไทย 

หลังจากเตรียมเก็บข้าวของอะไรแล้ว ก่อนเตรียมตัวเดินทางกลับ กทม. ยังสามารถแวะเที่ยวตัวเมืองจันทบุรี เป็นการส่งท้าย โดยให้ไปที่ 'อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล' โบสถ์คาทอลิก ที่ว่ากันว่า สวยที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ โรงเรียนคาทอลิกหญิงล้วน ริมแม่น้ำจันทบุรี ที่สามารถชมความงดงามได้ทั้งด้านนอกและด้านใน ซึ่งสามารถนำรถตู้ Hyundai H1 ที่คุณเช่าไปจอดภายในโรงเรียนได้ 

ตรงข้ามจะเป็น 'ชุมชนเก่าแก่จันทบูร' เป็นพื้นที่ที่มีเป็นชุมชนของชาวจีน และชาวเวียดนาม ที่ย้ายมาตั้งรกรากในสมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งภายในชุมชนจะมีตึกรามบ้านช่องในยุคเก่า ให้เราเดินดู หรือรับประทานอาหาร และแวะซื้อโปสต์การ์ดไว้เป็นที่ระลึกได้

อยากไปเที่ยวจันทบุรี เช่ารถแบบขับเอง ไปดีไหม ทำไมเราต้องขับรถเที่ยวจันทบุรีด้วยละ จันทบุรีมีอะไรดี

[5 ที่เที่ยวจันทบุรี] เช่ารถแบบขับเอง ไปดีไหม [ อัพเดต 2023 ]

เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2

เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2

เช่ารถขับเอง ดียังไง ?

เช่ารถขับเอง ดียังไง ?


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถอุบล ขับไปเที่ยว [6 ที่เที่ยวอุบลราชธานี]

[ 5 บริษัทเช่ารถนนทบุรี ] ที่ให้เช่าขับเองและราคาถูก





สาขาของเรา