ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถขับเอง ดียังไง ?


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Toy Ecocar
6 ครั้ง
Created : 05-09-2022
เช่ารถขับเอง ดียังไง ?

เช่ารถขับเอง ดียังไง ?



เช่ารถขับเอง ดียังไง ?

เรื่องของการเดินทางเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ยิ่งโดยเฉพาะการเดินทางในประเทศไทยที่ระบบการขนส่งมวลชนยังไม่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ การเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวจึงเป็นวิธีที่เหมาะสมและสะดวกสบายที่สุดแล้ว แต่การจะซื้อรถสักคันนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงมาก จึงทำให้ใครหลายคนต่างหันมานิยมเช่ารถรายเดือนราคาถูกทดแทนกันมากขึ้น แต่การเช่ารถรายเดือนราคาถูก คุ้มค่ากว่าการซื้อรถขับเองจริงหรือ

ในปัจจุบันรถเช่าได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ ด้วยความที่ไม่จำเป็นต้องใช้บริการรถสาธารณะในการไปเที่ยวที่ไหน และ ไม่จำเป็นต้องใช้รถส่วนตัวเสมอไป ทำให้ธุรกิจรถเช่าเป็นอะไรที่มีคนสนใจเช่ารถอยู่เสมอ บริการเช่ารถก็มีตั้งมากมาย ตั้งแต่เช่ารถระหว่างซ่อม เช่ารถรายวัน เช่ารถรายเดือน เช่ารถพร้อมคนขับ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เช่ารถยนต์ขับเอง ที่ถือได้ว่าเป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละบริการย่อมมีข้อดีแตกต่างกัน

ความสะดวกเรื่องเวลาที่เราสามารถบริหารเวลาได้ตามใจนึก ไม่ต้องเร่งรีบ ไม่ต้องรอเพื่อนร่วมทางให้เสียอารมณ์ เพราะนี่คือรถที่เราเช่ามาเอง จะขับ จะจอด จะพักเวลาไหนก็ได้ตามใจต้องการ สามารถแบ่งเวลาไปทำอย่างอื่นระหว่างขับรถได้ ซึ่งถ้าเราใช้บริการรถสาธารณะ เราก็จะต้องทำตามเวลาของคนอื่นที่อยู่ในรถ ซึ่งทำให้เราต้องเสียเวลาในการทำกิจกรรมอย่างอื่นด้วย เช่น วางแผนไปเที่ยวที่อื่น 

ถ้าไปรถสาธารณะ เช่น รถไฟ รถตู้ รถทัวร์ เครื่องบิน เราจะรู้สึกว่าอึดอัด เพราะต้องนั่งร่วมกับคนอื่นหลายคน ต้องรักษามารยาทตลอดเวลา ทำให้ใช้เวลาสนุกสุดเหวี่ยงได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้าเราได้เช่ารถขับเองแล้ว เราสามารถทำกิจกรรมบนรถที่เรานั่งอยู่ยังไงก็ได้ จะพูดคุย นอนสักงีบ เล่นเกม ดีดกีต้าร์ ฟังเพลงที่ชอบ เราก็ทำได้หมด ไม่ต้องเกรงใจใคร เราจะเฮฮาปาร์ตี้หรือจะแวะไปไหนก็ได้ เรียกได้ว่าเราสามารถทำกิจกรรมในรถได้อิสรเสรีโดยไม่ต้องสนใจใครเลยก็ได้

ปกติถ้าไปด้วยรถสาธารณะ เค้าจะล๊อคเส้นทางเอาไว้แล้ว ทำให้เราพลาดที่จะไปสถานที่ลับอื่นๆที่รถสาธารณะไปไม่ได้หรือไม่ให้ไปผ่านๆ แต่ถ้าเราเช่ารถขับเองแล้ว เราสามารถขับรถทะลุซอกซอยไปที่ไหนก็ได้ในประเทศได้ดั่งใจ มีโอกาสได้เจอสถานที่ที่ไม่เคยรู้จักได้สูง เป็นการเปิดประสบการณ์เที่ยวที่ใหม่ๆที่ไม่เคยเห็น โดยไม่จำเป็นต้องล๊อคเส้นทางตามรถสาธารณะเสมอไป

การเช่ารถพร้อมคนขับดีอย่างไร

       ท่องเที่ยววิถีใหม่ ไปเที่ยวที่ไหนต้องปลอดภัยไว้ก่อน หนึ่งในทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ คือ การเดินทางท่องเที่ยวแบบเช่ารถขับเที่ยวเอง จัดว่าเป็นทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวสมัยใหม่ และเหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวแบบ New Normal ยุคนี้ 
       แล้วทำไมต้องเช่ารถพร้อมคนขับล่ะ? วันนี้เราจะมาบอกข้อดีการเช่ารถแบบพร้อมคนขับให้เรานั่งสบาย ๆ เผื่อจะเป็นทางเลือกให้กับคุณได้อีกทางเลือกหนึ่ง มาดูข้อดีกันก่อนเลย

ข้อดีของการเช่ารถพร้อมคนขับ

 

1. ไม่ต้องขับเองให้เหนื่อย

       เวลาออกเดินทางท่องเที่ยว คุณคงอยากนั่งรถชมวิวสองข้างทางสบาย ๆ เพลิน ๆ กับคนที่คุณรัก แต่ในบางครั้งภาระหนักจะไปตกที่คนขับ ที่จะต้องขับรถ รับผิดชอบชีวิตผู้ร่วมเดินทาง ซึ่งมีความกดดันอยู่พอสมควร หรือไม่ก็เกี่ยงกันว่าใครจะต้องเป็นคนขับ
       การเช่ารถขับเที่ยวแบบพร้อมคนขับ เป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้คุณไปที่ไหนก็ได้แบบไม่ต้องมีใครเป็นสารถีคอยขับรถพาเที่ยวในทริปสุขสันต์ของคุณ แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เป็นข้อดีของการเช่ารถขับเที่ยวพร้อมคนขับ คือ ไม่ต้องขับเองให้เปลืองแรง แถมชมวิวสวย ๆ สองข้างทางได้เต็มตามากขึ้นด้วย

 

2. สะดวกปลอดภัย

       ส่วนใหญ่บริษัทที่เปิดให้บริการเช่ารถพร้อมคนขับ มักจะคัดเลือกพนักงานหรือคนขับรถที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญเส้นทางที่คุณต้องการเดินทางไป เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทาง โดยเฉพาะการขับรถเที่ยวในเส้นทางที่คุณไม่เคยไป ไม่ชำนาญทาง หรือคุณมีประสบการณ์ด้านการขับรถน้อย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย การใช้บริการเช่ารถพร้อมคนขับรถที่มีความชำนาญเส้นทาง นอกจากปลอดภัยแล้ว ยังช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปกับการหลงทาง หรือหาทางไปยังเป้าหมายไม่ถูกอีกข้อหนึ่งด้วย

 

3. วางแผนเที่ยวได้

       การออกเดินทางไปเที่ยวแต่ละทริปก็ต้องอยากไปเที่ยวตามสถานที่ที่อยากไป ต้องวางแผนล่วงหน้า บางสถานที่อาจจะยากต่อการเดินทางจนทำให้คุณตัดรายการท่องเที่ยวสถานที่นั้นออกจากแผนการท่องเที่ยว ทั้งที่ใจอยากไปมาก การเช่ารถขับเที่ยวพร้อมคนขับ จะช่วยแก้ปัญหานี้ให้คุณได้

 

4. ไม่ต้องเสียเวลารอรถสาธารณะ

       การเดินทางด้วยรถสาธารณะถือว่ามีประโยชน์ต่อส่วนรวม แต่เมื่อคุณออกเดินทางท่องเที่ยวทุกนาทีมักจะมีค่าเสมอ การได้ออกไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ แบบใช้เวลาให้คุ้มค่า น่าจะเป็นแนวทางในการเดินทางท่องเที่ยวแบบที่คุณรอคอย 
       การที่จะต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะ อาจจะทำให้คุณเสียเวลาในการรอคอยรถโดยสารสาธารณะที่จะมาเป็นรอบ ๆ หรือบางครั้งอาจจะกำหนดเวลาที่แน่นอนไม่ได้ หรือหากคุณมายังจุดรอรถช้าเกิดไปก็จะพลาดรถในรอบนั้น ๆ ไปอีก ทำให้เสียเวลาที่แสนจะมีค่าที่จะไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ไปโดยเปล่าประโยชน์ การเช่ารถเที่ยวพร้อมคนขับจะช่วยให้คุณกำหนดเวลาในการเดินทางได้ดีกว่าการท่องเที่ยวด้วยรถสาธารณะ 

 

แล้วจะใช้บริการเช่ารถยนต์ขับเองหรือบริการรถเช่าพร้อมคนขับสามารภนึกถึงเราได้เลยคะ

การเช่ารถดอนเมือง สามารถใช้บริการได้ผ่านบริการรถเช่าขับเองของ ECOCAR rent-a-car ดังนี้

เช่ารถกรุงเทพ ในการเช่ารถขับเอง เช่ารถกระบะขับเอง หรือ เช่ารถตู้ขับเองที่กรุงเทพนั้น สามารถมาเช่ารถได้ที่สำนักงาน ECOCAR rent-a-car ทั้ง 6 สาขาในกรุงเทพอย่างดอนเมือง, สุวรรณภูมิ, ลาดพร้าว, บางหว้า, สมุทรปราการ และ นนทบุรีได้เลย

 


บทความที่น่าสนใจ

[6 สาขาในกรุงเทพ] เช่ารถกรุงเทพฯที่ไหนดี

เช่ารถเที่ยว ระยอง 2 วัน 1 คืน ไปไหนดี?





สาขาของเรา