ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถขับเอง Honda Mobilio เที่ยว ปากช่อง-เขาใหญ่


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
7 ครั้ง
Created : 07-02-2023
เช่ารถขับเอง Honda Mobilio เที่ยว ปากช่อง-เขาใหญ่

เช่ารถขับเอง Honda Mobilio เที่ยว ปากช่อง-เขาใหญ่



เช่ารถขับเอง Honda Mobilio เที่ยว ปากช่อง-เขาใหญ่ 

พูดถึง Honda Mobilio ถือว่าเป็นรถ 7 ที่นั่ง ที่สามารถเดินทางไปกันเป็นกลุ่มได้ ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว หรือ แก๊งเพื่อนฝูง แน่นอนต้องไปที่ที่ดื่มด่ำกับธรรมชาติ เพื่อหนีความวุ่นวายในตัวเมืองใหญ่ ซึ่งทางรถเช่า ECOCAR rent-a-car ก็มีรถเช่ารุ่นนี้ ให้บริการคุณแล้ว และหากคุณมีแพลนว่าจะไปเขาใหญ่ด้วยแล้ว เราก็มีข้อมูลไว้เป็นวิทยาทานให้คุณแล้ว ณ ตอนนี้ จะเป็นที่ไหนที่น่าสนใจ ลองมาติดตามกันได้เลย เผื่อเป็นแพลนการเดินทางของคุณในการเช่ารถไว้ขับเองไปด้วยเลย ตามความสะดวกและเหมาะสม 


เช่ารถขับเอง Honda Mobilio: มอหลักหิน 

ตั้งอยู่ใกล้ทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ เยื้องๆ กับ ฟาร์มโชคชัย ทางเข้าอยู่ติดกับร้านขายรองเท้า บาจา (Bata) กับสวนดอกไม้ Tokyo Farm เป็นจุดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้สำหรับการรถไฟแห่งประเทศไทย เพราะเป็นจุดที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จทอดพระเนตรปลายรางรถไฟ เมื่อปี พ.ศ.2441 เพื่อตรวจสภาพความเคลื่อนไหวในการก่อสร้างทางรถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สาย กรุงเทพฯ-นครราชสีมา จนมีทางรถไฟเส้นนี้ ที่ได้ใช้งานจนถึงปัจจุบัน 


เช่ารถขับเอง Honda Mobilio: อายะห์ สเต็ก มุสลิม 

แนะนำเป็นจุดพักรถได้เลย อยู่ไม่ไกลจาก มอหลักหิน เท่าไหร่ ลูกค้าที่เช่ารถคนไหน ที่นับถือศาสนาอิสลาม ร้านนี้ตอบโจทย์คุณได้เลย เพราะเป็นร้านอาหารไทยฮาลาล มีเมนูฮาลาลทั่วไป ให้เลือก เช่น ข้าวหมกไก่, ข้าวหมกเนื้อ, ข้าวหมกแพะ, ซุปหางวัว, โรตีมะตะบะ ฯลฯ ส่วนลูกค้าทั่วไปก็สามารถใช้บริการได้เช่นกัน บรรยากาศร้านร่มรื่น ให้คุณผ่อนคลายได้เลย ก่อนที่จะออกเดินทางกันต่อได้อย่างกะปรี้ปะเปร่า 


เช่ารถขับเอง Honda Mobilio: FARM CHOKCHAI (ฟาร์มโชคชัย) 

อยู่ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้า กทม. อยู่ตรงข้ามกับ มอหลักหิน เป็นดินแดนแห่งคาวบอยเมืองไทย บนท้องทุ่งกว้างของอำเภอปากช่อง เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่จะปลดปล่อยคุณออกจากวิถีเมือง ผ่อนคลายกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร จะลองขี่ม้าสวมบทเป็นคาวบอย, ปั่นจักรยานทัวร์รอบฟาร์ม, ขี่รถ ATV ลุยทุ่งหญ้าอันเขียวขจีริมเขาใหญ่ แม้กระทั่งยังจะได้ฝึกการรีดนมวัวที่คุณคิดถึง แวะซื้อของฝาก จากนมวัว อย่าง "อืมม มิลก์" หรือ ทานสเต็กรสเลิศ อย่าง "โชคชัย สเต็กเฮาส์" เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียว 


เช่ารถไว้ขับเอง Honda Mobilio: ไร่ทองสมบูรณ์ 

ฟาร์มรีสอร์ท สไตล์คาวบอย ที่ทำให้คุณสนุกสนานกับกิจกรรมภายในไร่นี้ ที่ให้คุณเพลิดเพลิน ไมว่าจะเป็น ขี่ม้า, รถ ATV, รอกลอยฟ้า, กระเช้าลอยฟ้า, รถโกคาร์ท, ล่องแก่ง, รถบักกี้ พร้อมกับมีพื้นที่ไว้รวมกลุ่มดวลปืน เหมือนเล่น Counter Strike อย่าง สนาม บีบี กัน นอกจากนี้ ยังมีให้คุณแต่งชุดสไตล์ดั้งเดิมของชาวตะวันตก แบบอเมริกัน ทั้ง คาวบอย กับ ชนเผ่าอินเดียนแดง

นอกจากนี้ยังมีที่พักให้คุณรีแลกซ์ๆ ได้ แบบห้องพักมาตรฐาน, บ้านพักแบบกระโจมอินเดียนแดง, บ้านบังกะโล, ห้องแถวยาวแบบเกวียนคาราวาน และ แบบแคมเปอร์ ส่วนการเดินทางให้วิ่งเข้าตัว อ.ปากช่อง ด้วยเส้นทางหลวง หมายเลข 2422 ที่แยกจากทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ จนมีป้ายว่า "ทองสมบูรณ์" ให้เลี้ยวซ้ายไปยังทางหลวง หมายเลข 2243 วิ่งไปจะมีทางเข้าทางขวามือ ติดกับปั๊มน้ำมันเชลล์ พร้อมป้ายชัดเจนว่า "ทองสมบูรณ์ คลับ" ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าไปได้เลย 


เช่ารถไว้ขับเอง Honda Mobilio: พิชญ์เขาวงกต 

ใครที่เป็นคนขาลุยอะไรๆ แล้ว ที่นี่ น่าจะตอบโจทย์คุณได้ โดยที่นี่เป็นเขาวงกต ที่มีต้นไม้สูงกว่า 2 เมตร ล้อมรอบเป็นกำแพง การผจญภัยเล็กๆได้เริ่มขึ้นหลังจากคุณก้าวเท้าเข้าไปในเขาวงกตแห่งนี้ คุณจะต้องหาทางออกให้เจอ เขาวงกตนี้มองจากด้านหน้าจะเห็นทางเข้าและทางออกใกล้ๆ กัน แต่ข้างในนั้นซับซ้อนมึนงงสุดๆ 

งานนี้ใครจำทางแม่น ก็ได้เปรียบหน่อย ใครเบลอๆ เหวอๆ ก็ขอให้เอาใจช่วยละกัน ตามยะถากรรม (หยอกๆ กันเล่นนะเออ) โดยค่าเข้า อยู่ที่ 150 บาท ส่วนราคาเด็ก อยู่ที่ 100 บาท แนะนำว่าให้เข้าห้องนํ้าให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากอาจใช้เวลาด้านในค่อนข้างนาน หากมาช่วงกลางวัน หรือบ่ายแดดจะร้อนมาก เพราะไม่มีร่มเงาบังแดด เตรียมร่มหรือหมวกมาด้วยก็ดี หากอยากนั่งอะไรชิลๆ ก็มีร้านกาแฟเล็กๆ ให้คุณไว้แล้ว ใกล้ๆ ยังสามารถเดินไปที่ รูปปั้นหลวงปู่ทวดขนาดใหญ่ และมีหุ่นช้างสามารถลอดท้องช้างเพื่อเป็นสิริมงคลได้ เช่นกัน ส่วนการเดินทางให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 2090 ถนนธนะรัชต์ ที่แยกจากทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงทางไป "วัดศิมาลัยทรงธรรม" ที่มีป้าย "พิชญ์เขาวงกต" ให้วิ่งไปตามทางนั่นได้เลย


เช่ารถไว้ขับเอง Honda Mobilio: อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 

นับว่าเป็นไฮไลท์หลักของทริปนี้เลย ในการที่มา ปากช่อง-เขาใหญ่ สามารถเดินทางได้โดยใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 2090 ถนนธนะรัชต์ จนสุดทาง ก็จะมีทางเข้าอุทยานฯ ตรงด่านเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่ใกล้ๆ จะมีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ให้สักการะก่อนเข้าไป ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นด้านหนึ่งแล้วลงอีกด้านหนึ่งหรือเลี้ยวกลับทางเดิมก็ได้ โดยทางออกอีกทาง สามารถออกไปยังด่านเนินหอม ที่อยู่ในเขต อ.เมืองของ จ.ปราจีนบุรี ได้เช่นกัน 

โดยภายในอุทยานฯ นั้น เป็นพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากที่สุดของประเทศไทย ณ เวลานี้ ด้วยความที่เป็นอุทยานฯ ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งคุณจะได้เห็นช้างป่า แบบใกล้ชิดที่สุด โดยเฉพาะริมถนนหรือแม้กระทั่งบนถนนเอง แต่อย่างไรแล้ว ก็ควรระมัดระวังไว้ด้วยเลย เพราะ บางที ช้างบางตัวอาจตกมัน และหากไปทำไร ก็อาจจะมาทำร้ายคุณได้ ทางที่ดี อยู่ห่างจากช้าง ราว 30 เมตรเป็นอย่างน้อยไว้ด้วยเลย และงดใช้แตรรถ ด้วย หากเป็นสายธรรมชาติน้ำตก ก็มีให้คุณแวะได้ เช่น น้ำตกเหวนรก, น้ำตกเหวสุวัต และ น้ำตกกองแก้ว แม้กระทั้งก็ยังมีจุดชมวิว อย่าง ผาเดียวดาย กับ จุดชมทิวทัศน์ กม.30 ใครที่อยากชิลๆ ก็มี อ่างเก็บน้ำสายศร ที่ทำให้คุณฟินๆ จนต้องเก็บภาพไว้ได้เลย ยิ่งเป็นช่วงตอนดวงอาทิตย์ตกดิน ลับขอบฟ้า จะสวยงามมากเลยทีเดียว


บทความที่น่าสนใจ

อยาก [เช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด] ต้องทำอย่างไร

เช่ารถตู้ สัมผัส 2 วัฒนธรรม อเมริกัน-อีสาน ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม





สาขาของเรา