ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /อยาก [เช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด] ต้องทำอย่างไร


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
4 ครั้ง
Created : 10-11-2020
อยากเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ต้องเตรียมตัวทำอย่างไรกันบ้างละ เรามีเทคนิคมานำเสนอให้ได้ชมกันนะ

อยาก [เช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด] ต้องทำอย่างไร



อยากเช่ารถกรุงเทพ ไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไร

     ณ ตอนนี้ธุรกิจบริการรถเช่าในประเทศไทยมีมากมายนับหลายบริษัท โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพที่ถือได้ว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการให้บริการรถเช่าเกือบทุกบริษัทในไทยเลย เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ คมนาคม และทำเลทองในการจับจองทำธุรกิจในย่านนี้ จึงมีบริการเช่ารถในกรุงเทพเกิดขึ้นมากมาย คนที่ไปเช่าก็เช่าเพื่อทำธุระและท่องเที่ยวในกรุงเทพบ้าง ก็แล้วแต่เป้าหมายการเดินทางของแต่ละคน แต่ก็มีบางกลุ่มที่เช่ารถจากกรุงเทพแล้วจะออกไปต่างจังหวัดเพื่อทำธุระหรือออกไปเที่ยวเช่นกัน แล้วว่าแต่ เราจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ในการไปเช่ารถกรุงเทพแล้วออกไปต่างจังหวัดให้พร้อมที่สุด วันนี้เราจะมาบอกกันว่าควรทำอย่างไรบ้าง สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่กรุงเทพและกำลังมองหารถเช่ากรุงเทพราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR RENT-A-CAR ได้ที่นี่และจองรถตอนนี้เลยนะ รถเช่ากรุงเทพราคาถูก

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ การเช่ารถที่กรุงเทพ และเช่ารถที่ต่างจังหวัด มีข้อแตกต่างกันอย่างไร


อยากเช่ารถกรุงเทพ ไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไร

วางแผนการเดินทางให้เรียบร้อย
ถ้าการเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด แต่ไม่มีการวางแผนหรือทำแพลนออกทริปเลยก็เหมือนกับเรือที่ไปอย่างไร้จุดหมาย เสี่ยงหลงทางใช่ไหมละ รถก็เช่นกัน ถ้าไม่มีการวางแผนท่องเที่ยวเลย ขับรถทีมีหลงไปทั่วแน่นอน ควรวางแผนการเดินทางก่อนเป็นอันดับแรกเลย เริ่มจากจะไปจังหวัดที่ไหน พักที่ไหน มีงบเท่าไหร่ จะไปกับใคร ไปเที่ยวที่ไหนบ้าง กลับวันไหน จะแวะซื้อของฝากไหม เป็นต้น ซึ่งขั้นตอนนี้ถือว่าแล้วแต่สไตล์ของเราเลย เพราะการวางแผนไปเที่ยวเองจะให้อิสระมากกว่าไปเที่ยวกับบริษัททัวร์หรือเอเจ้นท์ทั่วไปแน่นอน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเช่ารถด้วยตนเอง

เลือกบริษัทรถเช่าสักแห่งในกรุงเทพ
แน่นอน ถ้าจะเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ก็ต้องเลือกบริษัทที่เราจะจองรถก่อนเลย ซึ่งก็มีหลายบริษัทที่เปิดบริการตรงนี้ ให้เราเลือกเว็บที่จองออนไลน์ได้หรือมีวิธีการจองหลายช่องทาง เพื่อความสะดวกสบายในการใช้บริการ สามารถกรอกข้อมูลลงหน้าช่องทางออนไลน์ต่างๆที่สะดวกได้ เช่น เว็บไซต์ แฟนเพจเฟสบุ๊ค ไลน์แอท หรือจะโทรศัพท์มาจองก็ยังได้ ควรเลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือหลายๆด้านเพื่อให้ได้บริการและรถที่มีคุณภาพ เช่น เปิดมาหลายปี มีหลายสาขา มีรถให้เลือกเยอะ มีบริการหลังการขาย มีบริการรถรับส่งนอกสถานที่ เป็นต้น ซึ่งถ้าจะให้ดี เลือกบริษัทที่ใกล้บ้านเราและเราสะดวกไปหาถึงบริษัทได้ เพื่อไม่ให้เสียค่าส่งรถนอกสถานที่สำหรับบางบริษัท

เลือกรุ่นรถที่อยากจะขับและบริการที่ต้องการ
เมื่อเลือกบริษัทที่เช่ารถกรุงเทพแล้ว ก็ต้องเลือกรุ่นรถที่อยากจะขับและบริการที่ต้องการ ซึ่งรุ่นรถของแต่ละบริษัทก็มีให้เลือกมากมายหลายคัน ควรเลือกคันที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราจริงๆ เช่น หากจะขับรถไปกับเพื่อนหรือญาติพี่น้องหลายคนก็ต้องเลือกรถตู้ไปเพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้เยอะๆ หากจะขับรถไปต่างจังหวัดเพื่อซื้อของฝากติดไม้ติดมือเยอะๆและมีขนาดใหญ่ก็ต้องเลือกรถกระบะเพื่อใส่ของและบรรทุกสัมภาระได้ เป็นต้น ในส่วนของบริการที่ต้องการ เราก็ต้องเลือกตามแผนการเที่ยวของเราว่าอยากจะเช่ารถแบบไหน เช่น จะเช่ารถรายวัน จะเช่ารถรายเดือน จะเช่ารถขับเอง จะเช่ารถพร้อมคนขับ เป็นต้น ซึ่งบริษัทเช่ารถต่างๆก็มีบริการจำพวกนี้อยู่แล้ว โดยทั่วไปนิยมเลือกเช่ารถขับเองแบบรายวันมากกว่า

ลงทะเบียนแล้วจ่ายตัง
หลังจากที่เลือกรุ่นรถและบริการแล้ว เรามาสู่ขั้นตอนการลงทะเบียนจองแล้วจ่ายตังได้เลย โดยทั่วไปการลงทะเบียนจะขอเพียงข้อมูลในการให้บริษัทติดต่อกับเรา เช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร อีเมล รุ่นรถ วันเวลารับรถ-คืนรถ ประเภทบริการ และสถานที่รับรถ ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่นาน เราก็ลงทะเบียนเสร็จแล้ว จากนั้นทางบริษัทจะให้ช่องทางการชำระเงินอย่างบัญชีธนาคารเพื่อจ่ายตัง โดยบางบริษัทจะมีการโอนเงินมัดจำด้วย ซึ่งจะได้คืนเงินมัดจำหลังจากคืนรถแล้ว แนะนำให้เลือกจ่ายตังด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีแทนการจ่ายสดกับพนักงาน เพื่อป้องกันการทุจริตของพนักงานบริษัทนั้น และ สะดวกในการชำระเงินเข้าบริษัทโดยตรงที่ไม่ต้องผ่านใคร บริษัทส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะให้โอนเงินผ่านแอปหรือใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินนั่นเอง

เตรียมหลักฐานการสมัครให้ครบ
เมื่อลงทะเบียนแล้วจ่ายตังเสร็จ ก็ต้องเตรียมหลักฐานเพื่อส่งให้บริษัทในการเช่ารถไปต่างจังหวัดจริงๆจังๆ โดยปกติเราต้องมีบัตรประชาชนและใบขับขี่เป็นหลักฐานสำคัญในการสมัครสำหรับบริษัทเช่ารถทุกที่อยู่แล้ว แต่อาจจะมีหลักฐานเพิ่มเติมสำหรับประเภทของลูกค้าด้วย เช่น หากเป็นพนักงานบริษัทก็ต้องมีสลิปเงินเดือนหรือบัตรเครดิตด้วย ถ้าเป็นนักศึกษาก็ต้องมีบัตรนักศึกษาในการสมัคร เป็นต้น ซึ่งก็ต้องเตรียมหลักฐานในการสมัครให้ถูกต้อง ในการส่งหลักฐานสมัครก็สามารถส่งได้ทางช่องทางออนไลน์อย่าง เว็บไซต์ แฟนเพจเฟสบุ๊ค ไลน์แอท หรือส่งโดยตรงกับบริษัทก็ยังได้

นัดรับรถ พร้อมออกไปต่างจังหวัดได้เลย
เมื่อผ่านขั้นตอนทุกอย่างแล้ว ก็ถึงเวลานัดรับรถเพื่อออกไปขับได้เลย โดยมากมักจะนัดรับรถที่สาขาของบริษัทในกรุงเทพที่ใกล้เราที่สุด เพื่อประหยัดเงินค่าส่งรถนอกสถานที่สำหรับบางบริษัท โดยวันนั้นจะมีพนักงานมาอธิบายกฎระเบียบในการใช้รถ พร้อมกับมอบสัญญาเช่ารถไว้ในรถที่เราขับอยู่ เราจำเป็นต้องรู้กฎระเบียบในสัญญาเช่ารถนั้นๆเพื่อสิทธิและผลประโยชน์ของเราเอง โดยบางบริษัทจะมีบริการหลังการขายให้ด้วย เช่น call center ไว้โทรปรึกษา 24 ชั่วโมง มีรถทดแทนระหว่างซ่อม เป็นต้น เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเช่ารถเพื่อไปต่างจังหวัดตามแพลนที่เราวางไว้ได้แล้ว

คำแนะนำในการเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด

  • เก็บหลักฐานการชำระเงินและหมายเลขโทรศัพท์ผู้ให้บริการไว้กับตัว ซึ่งคุณอาจทำการถ่ายรูปเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือคุณก็ได้ นอกจากนี้ควรเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของผู้เช่ารถ และใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ไปด้วย
  • โทรแจ้งผู้ให้บริการเช่ารถให้ทราบถึงชื่อและหมายเลขติดต่อของคุณล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง รวมถึงเที่ยวบินและเวลาที่คุณจะไปถึงสถานที่รับรถ จากนั้นทำการนัดเวลาและนัดสถานที่รับรถ รวมถึงถามชื่อพนักงานที่จะมาส่งมอบรถ
  • เมื่อคุณไปถึงสถานที่รับรถ โปรดโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการทราบ ที่สำคัญคุณสุภาพสตรีไม่ควรเดินไปรับรถเองคนเดียว ควรมีเพื่อนไปด้วยหรือไปพร้อมกันทั้งหมดยิ่งดี
  • พนักงานส่งมอบรถจะแจ้งให้คุณทราบถึงสภาพรถและตำหนิของรถก่อนส่งมอบรถให้คุณ คุณควรถ่ายรูปตำหนิบนรถเป็นหลักฐานไว้ในโทรศัพท์มือถือ จุดที่คนมักจะมองข้ามคือบริเวณกระจกมองข้างทั้งสองฝั่งของรถ ซึ่งมักจะมีตำหนิ และโปรดตรวจสอบความสะอาดปลอดภัยภายในห้องโดยสาร สภาพเครื่องปรับอากาศ และช่องบรรทุกสัมภาระก่อนรับมอบรถด้วย
  • พนักงานจะแสดงให้เห็นว่าน้ำมันในรถเต็มถังเมื่อส่งมอบรถให้คุณ และคุณต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังเมื่อถึงเวลาต้องคืนรถ อย่าลืมถามด้วยว่ารถที่เช่าเติมน้ำมันประเภทอะไร และสถานีบริการน้ำมันที่อยู่ใกล้จุดคืนรถอยู่ที่ใด
  • ทำการตรวจสอบเอกสารและลงชื่อใบสัญญาเช่าหรือบางกรณีอาจต้องชำระเงินเพิ่มหรือเงินมัดจำ จากนั้นพนักงานจะส่งมอบกุญแจรถพร้อมใบเสร็จและสำเนาใบสัญญาเช่ารถกับคุณ ซึ่งจากนั้นคุณสามารถใช้รถได้ทันที
  • ทดลองขับและออกตัวรถช้าๆ และสังเกตว่ารถเช่านั้นวิ่งได้ในสภาพดี หากมีปัญหาในการขับขี่ให้รีบโทรศัพท์แจ้งผู้ให้บริการทันที
  • กรุณาขับขี่รถด้วยความไม่ประมาทและเคารพกฎจราจร หากเกิดเหตุให้โทรแจ้งผู้ให้บริการทราบทันทีเช่นกัน
  • กรุณาทำการตรวจสอบล็อครถทุกครั้งที่คุณจอดรถ และลงจากไม่ว่าจะอยู่ที่ใด
  • เมื่อใกล้ถึงเวลาส่งมอบรถ โปรดโทรศัพท์แจ้งผู้ให้บริการเพื่อทำการนัดเวลาและสถานที่ส่งมอบรถ อย่าลืมถามชื่อพนักงานที่จะมารับมอบรถคืน จากนั้นทำการเติมน้ำมันให้เต็มถัง นอกจากนี้ควรเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางไปยังจุดคืนรถและเผื่อเวลารถติดด้วย
  • เมื่อแน่ใจว่าคุณพบพนักงานจากผู้ให้บริการที่ถูกต้องแล้ว พนักงานจะทำการตรวจสอบสภาพรถเมื่อคุณส่งมอบคืน หากรถมีตำหนิใหม่นอกเหนือจากรอยตำหนิเดิม พนักงานอาจขอเรียกเก็บค่าซ่อมแซม รวมถึงหากห้องโดยสารหรือตัวรถสกปรก พนักงานอาจขอเรียกเก็บค่าทำความสะอาดได้
  • เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย โปรดเรียกรับเอกสารหรือเงินมัดจำคืน และโปรดตรวจสอบสัมภาระและสิ่งของมีค่าของคุณภายในตัวรถ ก่อนส่งมอบรถคืนพร้อมกุญแจรถ
  • สำหรับผู้ใช้บริการเช่ารถเป็นครั้งแรก ขอแนะนำให้ลองเช่ารถขับภายในเมืองท่องเที่ยวที่ขับง่าย ไม่เปลี่ยวหรือไม่ไกลชุมชนจนเกินไป อาทิ หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต
  • สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์และต้องการเช่ารถขับในต่างประเทศ ขอแนะนำให้ทำใบขับขี่สากลหรือใบขับขี่สมาร์ทการ์ดไว้ด้วย

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือขั้นตอนการเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัดนี่เอง น่าสนใจไหมละ และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถขับเองจากกรุงเทพเพื่อออกไปต่างจังหวัด ขอให้คิดถึง เช่ารถขับเองราคาถูกกับ ECOCAR RENT-A-CAR กันเยอะๆนะ บริษัทของเรามากด้วยประสบการณ์ให้บริการรถเช่ามากกว่า 8 ปี รถยนต์ทุกคันของเรามีคุณภาพ อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มีประกันภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย เติมน้ำให้เต็มถัง สามารถขับออกไปเที่ยวทั่วไทยได้ นอกจากบริการเช่ารถขับเองแล้ว ยังมีบริการเช่ารถพร้อมคนขับ เช่ารถรายวัน และเช่ารถรายเดือนด้วยนะ

หากไม่รู้ว่าเช่ารถกรุงเทพแล้วจะออกไปต่างจังหวัด แต่ไม่รู้จะไปจังหวัดไหนดี ขอให้อ่านบทความ เช่ารถขับเอง ครื้นเครง 2 วัน 1 คืน ดื่มด่ำ 10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ ได้เลย เราทำแพลนขับรถเที่ยวไว้แล้ว

 

อ่านบทความ เช่ารถกรุงเทพ เพิ่มเติม

[6 สาขาในกรุงเทพ] เช่ารถกรุงเทพฯที่ไหนดี

การ [เช่ารถที่กรุงเทพ] และ [เช่ารถที่ต่างจังหวัด] มีข้อแตกต่างกันอย่างไร

[10 ที่เที่ยวไม่ไกลกรุงเทพ] ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร

เช่ารถที่ไหนดี? [ 8 บริษัทรถเช่า ] ที่มีสาขาในกรุงเทพมากที่สุด

[ 10 บริษัท เช่ารถกรุงเทพ ที่สามารถขับไปต่างจังหวัดได้ ]

 


บทความที่น่าสนใจ

ขับ BMW X 1 ตะลุยเที่ยวภูเก็ต ไปให้เสร็จกับ [5 ที่เที่ยวภูเก็ต] เด็ดๆของมันต้องไป!

[สนามบินสุวรรณภูมิอันดับ 1 ของไทย] ความภาคภูมิใจของคนไทย





สาขาของเรา