ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถขับเอง เลาะอุตรดิตถ์ - สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 102


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
11 ครั้ง
Created : 25-02-2023
เช่ารถขับเอง เลาะอุตรดิตถ์ - สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 102

เช่ารถขับเอง เลาะอุตรดิตถ์ - สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 102



เช่ารถขับเอง เลาะอุตรดิตถ์ - สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 102

พูดถึงจังหวัดที่เป็นจุดกึ่งกลางระหว่าง ภาคเหนือ ตอนล่าง กับ ภาคกลาง ตอนบน แน่นอน ต้องนึกถึง สุโขทัย กับ อุตรดิตถ์ ที่หากมองในแว่นตาทางประวัติศาสตร์ด้วยแล้ว นับว่าเป็น 2 จังหวัดที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นจังหวัดกลุ่มหัวเมืองเหนือ ตอนที่ยังไม่ได้ควบกลุ่มดินแดนล้านนาเจข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย ปัจจุบัน 2 จังหวัดนี้ แม้จะเป็นแค่เมืองรอง เมืองทางผ่านที่ผู้คนเดินทางมุ่งสู่ภาคเหนือ แต่ก็มีที่น่าแวะน่าท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย ลองดูว่า จะต้องไปไหนกัน โดยใชทางหลวง หมายเลข 102 จาก อุตรดิตถ์-สุโขทัย ที่มีระยะทางร่วม 100 กิโลเมตร ที่เริ่มจาก ตัว อ.เมือง ของ จ.อุตรดิตถ์ จะไปโผล่ที่ตัว อ.ศรีสัชณาลัย ของ จ.สุโขทัย ซึ่งมีเส้นทางลัด ด้วยทางหลวง หมายเลข 1201 โซนฝั่งซ้ายของแม่น้ำยม และจะวิ่งเลียบแม่น้ำเส้นนี้ไปเรื่อน จนไปโผล่มายัง อ.สวรรคโลก ได้ 

ECOCAR rent-a-car สาขาสุโขทัย

ECOCAR rent-a-car สาขาสุโขทัย ของเรา มีให้บริการรถเช่าทั้งรถเช่าแบบขับเอง และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ หรือ รถรับส่งสนามบิน เพื่อนำคุณเดินทางไปสู่จุดหมายอย่างปลอดภัย และทันเวลาที่กำหนด นี่คือ พันธกิจของพวกเราชาว รถเช่าสุโขทัย ECOCAR rent-a-car พร้อมให้บริการ

บริการรถเช่าแบบไหนให้เลือกบ้างที่จังหวัดสุโขทัย ?
ECOCAR rent-a-car สาขาสุโขทัย ของเรา มีให้บริการรถเช่าทั้งรถเช่าแบบขับเอง และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ กรณีที่ลูกค้าทำการจองรถกับเราเสร็จสิ้น (จองรถผ่านไลน์ 24 ชม. คลิก) ลูกค้าสามารถรับรถได้ที่สนามบิน เรามีทีมงานไว้คอยบริการรับ-ส่งรถให้ฟรีไม่เสียค่าบริการ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะรับ-ส่งรถนอกสถานที่ เรามีอัตตราค่าบริการเพิ่มแค่ 500 บาทเท่านั้น ภายในเขตตัวเมืองจังหวัด สุโขทัย เท่านั่น ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือ เกสต์เฮาส์ เราพร้อมบริการ รถพร้อมใช้งาน ตรงต่อเวลา มั่นใจได้เลย 

เช่ารถขับเองที่สุโขทัย มีราคาเท่าไหร่บ้าง?

เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการรถเช่าสุโขทัย เพื่อลูกค้าในราคาที่ย่อมเยาและราก็หยืดหยุ่นที่สุด จ.สุโขทัย เพราะเรามั่นใจว่าคุณภาพบริการ/รถยนต์ของเรา คุ้มค่าแน่นอน เรามีรถให้เช่าหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า และมีการบริการระดับมืออาชีพ ราคาสบายกระเป๋าแน่นอน มีราคารายวันและราคารายเดือน คุณเองก็สามารถวางแผนได้ว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการเช่า *รายการเช่านี้เป็นราคาขับเอง สนใจคลิก

รายการเช่า

เครื่องยนต์

ประเภทรถ

ราคารายวัน

ราคารายเดือน

เงินมัดจำ

Nissan Almera

1200 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1498.-

18190.-

5000.-

Toyota Yaris

1200 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1498.-

18190.-

5000.-

Toyota Vios

1500 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1712.-

21400.-

5000.-

Toyota Altis

1600 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

2033.-

32100.-

10000.-

ISUZU MU-X

1900 CC

รถ SUV 7 ที่นั่ง

2996.-

37450.-

10000.-

Toyota  Fortuner

2400 CC

รถ SUV 7 ที่นั่ง

3210.-

42800.-

10000.-

Toyota Commuter

2800 CC

รถตู้ 10-14 ที่นั่ง

3210.-

42800.-

10000.-

Toyota Camry

2000 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

3210.-

42800.-

10000.-

ISUZU D-Max

3000 CC

กระบะ ตอนครึ่ง

1498.-

16050.-

10000.-

 เงื่อนไขการเช่ารถขับเอง ที่สุโขทัย

หลังจากที่ทำการจองและรับรถเสร็จสิ้น บริษัทจะนับเวลาตามจริงหลังทำการส่งมอบรถให้ลูกค้า เงื่อนไขหลักๆมีดังนี้

1.การชำระเงิน ลูกค้าจะจองรถได้ต่อเมื่อทำการชำระเงินเต็มจำนวน ทางบริษัทถึงจะทำการจองรถให้

เช่น ลูกค้าต้องการเช่า Nissan Almera 1 วัน ราคาต่อวัน 1,498 บาท รวมค่ามัดจำ 5,000 บาท ลูกค้าต้องชำระทั้งหมด
(กรณียกเลิกการจองรถจะไม่สามารถคืนเงินได้ทุกประการ งดรับเงินสดให้โอนเงินเข้าบัญชีบริษัทเท่านั้นหรือรูดบัตรเครดิต)

2. การคืนเงินมัดจำ เงินมัดจำจะได้หลังจากคืนรถแล้วภายใน 24 ชม.พนักงานจะทำการตรวจสภาพรถ ถ้าลูกค้าคืนรถในสภาพเดิม ลูกค้าก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติ่ม

3.น้ำมันที่เราเติมนั้น จะต้องเติมให้เต็มถัง หลังจากลูกค้าใช้รถเสร็จจะต้องนำรถเช่ามาคืนให้เรา น้ำมันเต็มถังเช่นกัน

หากไม่เต็ม บริษัทขอเก็บค่าปรับแล้วแต่ประเภทรถ อยู่ที่ 214-268บาท/ขีด

4.คืนรถช้า ตามเวลาที่กำหนด จะมีค่าปรับในแต่ละประเภทรถ รถเก๋งจะอยู่ที่ 214-268บาท/ชั่วโมง แต่หากเกิน 4 ชั่วโมงขึ้นไป ทางเราจะคิดเป็น 1 วันแบบไม่มีเงื่อนไข

5.ประกันภัย ซึ่งลูกค้าสนใจจะซื้อเพิ่ม ในส่วนรถยนต์ ประเภทรถรถเก๋งนั้น ราคา 214-268 บาท/วัน



รวม 5 สถานที่เที่ยวน่าเช็คอิน อุตรดิตถ์-สุโขทัย  

1. อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก 

ตั้งอยู่ในตัวเมืองของ จ.อุตรดิตถ์ อยู่ด้านหน้าของศาลากลางของจังหวัดอุตรดิตถ์ สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ของความกล้าหาญของพระชาพิชัย หนึ่งในทหารเอกของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  เมื่อปี พ.ศ. 2316 ที่มีกองทัพพม่า ยกทัพมาตีเมืองพิชัย พระยาพิชัย ได้ยกทัพไปสกัดทัพพม่าจนแตกพ่ายกลับไป ที่มีความสำคัญคือ พระยาพิชัย ได้ต่อสู้จนดาบหักไปเล่มหนึ่งในด้านขวามือ ภายในบริเวณมีพิพิธภัณฑ์ดาบเหล็กน้ำพี้ใหญ่ที่สุดในโลก อันเป็นที่เก็บรักษาดาบเหล็กน้ำพี้ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนัก 557.8 กิโลกรัม ฝักดาบทำด้วยไม้ประดู่ ฝังลวดลายมุกหุ้มปลอกเงินสลักลาย และพิพิธภัณฑ์พระยาพิชัยดาบหัก ที่ภายในเก็บรวบรวมประวัติของพระยาพิชัยดาบหัก แบบจำลองสนามรบ วิถีชีวิตผู้คนเมืองในสมัยอยุธยาตอนปลาย ตลอดจนเครื่องมือเครื่องใช้ในสมัยโบราณ

นอกจากนี้ จ.อุตรดิตถ์ มีชื่อเสียงในเรื่องผลไม้ชื่อดัง อย่าง "ลางสาด" ที่มีรสชาติหวานหอมอมเปรี้ยวเล็กน้อย ส่วนเปลือกผลหากตากแห้งๆ และนำมาเผา สามารถเอามาไล่ยุงได้ 

2. ซุ้มประตู เมืองลับแล อุตรดิตถ์

ก่อนเข้าไปในตัวเมืองลับแลนั้น เราต้องลอดผ่านซุ้มประตูเมือง แลดูยิ่งใหญ่ด้วยสถาปัตยกรรมแบบผสมผสาน ด้านข้างมีอนุสาวรีย์แม่ม่ายเมืองลับแล เป็นรูปปั้นหญิงสาวอุ้มลูกน้อย ข้างๆ มีสามีนั่งคอตก ในมือถือย่ามใส่ขมิ้น บริเวณฐานจารึกข้อความ "ขอเพียงสัจจะวาจา" ลัญลักษณ์สำคัญของเมืองลับแล เมืองที่มักถูกเรียกกันติดปากว่า ลับแล-แม่ม่าย เมื่อเข้าไปด้านในก็จะมีมุมถ่ายรูปเช็คอินมากมาย 

3. อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชณาลัย

หลังจากขับออกมาจากทางหลวง หมายเลข 102 ก็จะมาโผล่ที่ตัวชุนชนโบราณที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของ จ.สุโขทัย ติดฝั่งแม่น้ำยม ตรงข้ามกับตัว อ.ศรีสัชณาลัย ห่างจากตัวเมืองสุโขทัย ประมาณ 68 กิโลเมตร ภายในพื้นที่จะพบกับโบราณสถานอันเก่าแกมากมาย อาทิ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ, วัดเขาพนมเพลิง, วัดเขาสุวรรณคีรี, วัดช้างล้อม, วัดเจดีย์เจ็ดแถว, วัดสวนแก้วอุทยานใหญ่, วัดนางพญา, วัดสวนแก้วอุทยานน้อย และ วัดชมชื่น เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. ค่าเข้าชม ชาวไทย 20 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท ซึ่งสามารถเดินทางได้จากตัวอำเภอ ให้เลี้ยวขวาไปยังทางหลวง หมายเลข 1201 ข้ามสะพานแม่น้ำยม ที่จะผ่าน โรงพยาบาลศรีสัชณาลัย และตรงไปยาวๆ จนถึงอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชณาลัย ที่ต้องผ่านวัดเก่าแก่ๆ มากมายได้ 

4. สตรีทอาร์ต สวรรคโลก

หลังจากที่ออกจากทางหลวง หมายเลข 1201 เลี้ยวซ้ายไป ก็จะเข้าตั อ.สวรรคโลก สามารถยัง "สตรีทอาร์ต สวรรคโลก" จุดเช็คอินที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ประกอบไปด้วย ภาพวาดฝาผนังตามบ้านเรือนในย่านชุมชนเก่า ที่ถูกสร้างสรรค์โดยศิลปินสตรีทอาร์ทชั้นนำของเมืองไทยและต่างชาติ ภายใต้กิจกรรม “Experiencing ASEAN Pop Culture” นำเสนอผ่านวัฒนธรรมสมัยนิยม (Pop Culture)  เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวอาเซียน จาก ไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ กัมพูชา มาร่วมสร้างสรรค์ภาพวาดศิลปะลงบนผนังตึกเก่า ทั้งหมด 7 จุด ในบริเวณย่านชุมชนเก่าชาวจีน ใจกลางอำเภอสวรรคโลก ใกล้ๆ กับ สถานีรถไฟสวรรคโลก กับ สถานีตำรวจภูธรสวรรคโลก 

5. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 

ขับลงมาทางใต้ยาวๆ ก็จะลงไปตัวเมืองสุโขทัย ก็จะได้ชมกับโบราณสถานขนาดใหญ่ ที่เป็นที่ตั้งของวัดวาอาราม บนพื้นที่ราว 70 ตารางกิโลเมตร ห่างจากตัวเมืองสุโขทัย 12 กิโลเมตร ที่ประกอบไปด้วย วัดวาอาราม, คูเมือง และกำแพงเมือง ที่มีโบราณสถานมากมาย ซึ่งเราสามารถเช่าจักรยานปั่นชมรอบๆ อุทยานด้วย อาทิ วัดศรีชุม, วัดตระพังเงิน, วัดตระพังทอง, วัดศรีสวาย, วัดสระศรี และ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหง ผู้ประดิษฐ์อักษรไทยให้เราใช้กันจนถึงทุกวันนี้ ส่วนการเดินทางก็วิ่งทางหลวงหมายเลข 12 ที่จะเข้าผ่ากลางอุทยานประวัติศาสตร์เลย นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้ 3 วิธี คือ เดินเท้า, ปั่นจักรยาน และ การนั่งรถรางไฟฟ้า โดยทางอุทยานฯ มีจักรยานให้เช่าด้วย 


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถกรุงเทพ 1-Day Trip @ ชัยนาท กับ ECOCAR

เช่ารถกรุงเทพ พร้อมงบติดตัว 2 พัน ตะลอนเที่ยว เพชรบุรี ประตูสู่ปักษ์ใต้





สาขาของเรา