ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถกรุงเทพ 3 วัน ชมมรดกโลก ชมธรรมชาติ ณ กำแพงเพชร


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
8 ครั้ง
Created : 24-04-2024
เช่ารถกรุงเทพ 3 วัน ชมมรดกโลก ชมธรรมชาติ ณ กำแพงเพชร

เช่ารถกรุงเทพ 3 วัน ชมมรดกโลก ชมธรรมชาติ ณ กำแพงเพชร



เช่ารถกรุงเทพ 3 วัน ชมมรดกโลก ชมธรรมชาติ ณ กำแพงเพชร 

วันนี้จะมาให้คุณเช่ารถกรุงเทพ เดินทางไปยัง กำแพงเพชร แม้ว่าจะเป็นเมืองผ่านไว้มุ่งหน้าไปภาคเหนือ แต่จังหวัดที่เป็นหน้าด่านมุ่งสู่ภาคเหนือ ที่มีสภาพภูมิประเทศที่มีความหลากหลาย ทั้ง ที่ราบลุ่มแม่น้ำ ที่มีแม่น้ำปิง ตอนล่าง ที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ ที่รวมจากแม่น้ำวัง จาก จ.ตาก รวมไปถึง ภูเขาอันสลับซับซ้อน ต้นน้ำลำธารมากมาย ในเมื่อมาเดินทางที่นี่ ควรแวะที่ไหน เดี๋ยวจะสรุปให้เป็นแนวทางในการเช่ารถของคุณไว้เลย ในการเดินทางร่วม 4 ชั่วโมง จาก กทม. ไว้เที่ยวหน้าฝนก็ยังได้

เดินทางอย่างไร หลังจากเช่ารถกรุงเทพ ออกมา 

เมื่อได้เช่ารถกรุงเทพออกมาแล้ว ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 32 หรือ ถนนสายเอเชีย ผ่าน พระนครศรีอยุธยา, อ่างทอง, สิงห์บุรี, ชัยนาท, และ นครสวรรค์ เข้าสู่ทางหลวง หมายเลข 1 หากไม่เข้าเมืองปากน้ำโพ ให้ใช้ทางเลี่ยงเมืองบายพาส ที่เป็นถนนทางหลวง หมายเลข 122 และเตรียมออกไปยังเขตชานเมืองนครสวรรค์ บริเวณใกล้กับ 'มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา' กับ 'โกลบอล เฮาส์ นครสวรรค์' และมุ่งหน้าเข้า จ.กำแพงเพชร ด้วยทางหลวง หมายเลข 1 รวมระยะทาง 358 กิโลเมตร เวลาร่วม 4 ชั่วโมง 

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร 

ตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองกำแพงเพชร เป็นพื้นที่ที่ได้รับการเป็นมรดกโลก เมื่อปี พ.ศ.2534 มีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่เมืองโบราณกำแพงเพชร ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำปิง มีผังเมืองเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู วางตัวเป็นแนวขนานไปกับแม่น้ำปิง ซึ่งหากมาจากตัวเมือง ก็จะเลาะผ่านโบราณสถานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัดพระแก้ว (กำแพงเพชร), วัดสิงห์, วัดช้างรอบ, วัดป่ามืดใน ฯลฯ สำหรับใครที่ไม่อยากเดิน ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อเช่าจักรยานขี่เที่ยวชมรอบๆ ได้ เช่นเดียวกับใครที่เป็นสายลงรูปในไอจี หรือ ถ่ายลงไอจีสตอรี่ ก็เจ๋งไปอีก หลังจากเยี่ยมชมแล้ว ที่จังหวัดกำแพงเพชร เป็นแหล่งที่มีชื่อเสียงเรื่อง 'เฉาก๊วย' ขนมเยลลี่สีดำ รสชาติหวานๆ ดับร้อน แก้กระหายน้ำ แก้ร้อนใน ภายใต้ชื่อ 'เฉาก๊วยชากังราว' หากมีเวลาก็ซื้อติดไม้ติดมือได้เลย 

สำหรับการเดินทาง ก็ให้เลี้ยวเข้าตัวเมืองกำแพงเพชร ตรง 'สี่แยกนครชุม' เข้าทางหลวง หมายเลข 101 และข้ามแม่น้ำปิง พอถึงหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ให้เลี้ยวซ้ายตามทางหลวง หมายเลข 101 จะมีทางเข้าทางซ้ายมือ 

น้ำตกคลองลาน 

ตั้งอยู่ใน อ.คลองลาน เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ไหลลงมาจากหน้าผาสูง 100 เมตร กว้าง 40 เมตร และด้านล่างของน้ำตกเป็นแหล่งน้ำที่ลงเล่นน้ำได้ เหมาะสำหรับไปพักผ่อนหย่อนใจ อยู่ในการดูแลของ 'อุทยานแห่งชาติคลองลาน' หากคุณคือสายธรรมชาติ จะถ่ายรูปสวยๆ ลองมาที่นี่น่าจะตอบโจทย์เลยทีเดียว เวลาเปิด-ปิด : 8.30 ถึง 16.30 น. 

สำหรับการเดินทาง โดยเอา 'สี่แยกนครชุม' เป็นตัวตั้ง ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 1116 มุ่งหน้าไปยัง อ.คลองลาน จนถึงสายแยก ให้ตรงไปเข้าทางหลวงชนบท กพ.4003 ตรงไปอย่างเดียวจนสุดทางจะมีสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 1139 ไปยังบ้านมอสมบูรณ์ ให้วิ่งไปสุดทางจะพบสามแยกอีกครั้ง ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง หมายเลข 1117 ไปยังตัว อ.คลองลาน จนไปถึงสี่แยกไฟแดงที่มีจุดสังเกตคือ 'ป้อมสายตรวจตำบลคลองลานพัฒนา สภ.คลองลาน' ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง หมายเลข 3026 มุ่งหน้าไปยังอุทยานฯ ได้เลย 

น้ำตกคลองน้ำไหล 

เป็นน้ำตกที่อยู่ในการดูแลของ 'อุทยานแห่งชาติคลองลาน' อยู่ห่างจากน้ำตกคลองลาน ประมาณ 16 กิโลเมตร มีน้ำไหลลดหลั่นลงมาถึง 9 ชั้น ตลอดปี และแต่ละชั้นมีแอ่งน้ำลงไปเล่นได้ แต่ที่เป็นไฮไลท์เลย อยู่ที่่ชั้นที่ 2-3 เพราะ น้ำตกจะแยกเป็นสองสาย ก่อนไหลลงสู่แอ่งน้ำกว้าง เหมาะกับการเล่นน้ำตกอย่างมาก บริเวณใกล้ๆ ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติบริเวณน้ำตก เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร หากคุณคือสายธรรมชาติ จะถ่ายรูปสวยๆ ลองมาที่นี่น่าจะตอบโจทย์เช่นเดียวกับน้ำตกคลองลาน 

การเดินทางมาที่ น้ำตกคลองน้ำไหล ให้ใช้ 'สี่แยกนครชุม' เป็นตัวตั้ง โดยให้วิ่งเส้นทางหลวง หมายเลข 1116 มุ่งหน้าไปยัง อ.คลองลาน จนถึงสายแยก ให้ตรงไปเข้าทางหลวงชนบท กพ.4003 ตรงไปอย่างเดียวจนสุดทางจะมีสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 1139 ไปยังบ้านมอสมบูรณ์ ให้วิ่งไปสุดทางจะพบสามแยกอีกครั้ง ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง หมายเลข 1117 ไปยังตัว อ.คลองลาน 

จนถึงสี่แยกไฟแดง ที่มี 'ป้อมสายตรวจคลองน้ำไหล สภ.คลองลาน' ให้เลี้ยวเข้าทางหลวงชนบท กพ.4048 ผ่าน ที่ว่าการ อ.คลองลาน กับ สถานีตำรวจภูธร อ.คลองลาน และให้สังเกตป้ายทางไปน้ำตกคลองน้ำไหล ไปตลอดทาง จะมีทางแยกทางด้านซ้ายมือให้เลี้ยวซ้ายไปยัง ถนนปางควาย ที่จะเห็น อ่างเก็บน้ำคลองน้ำไหล และขับไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งจะขึ้นเขาอ้อมอ่างเก็บน้ำ โดยจะผ่านจุดชมวิวสวยๆ อย่าง สะพานลานไทร ก่อนจะถึงตัวน้ำตก 

สะพานวุฒิกุล 

สะพานข้ามแม่น้ำปิง ตอนล่าง เป็นรอยต่อระหว่าง อ.วังเจ้า จ.ตาก กับ อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ที่โดดเด่นด้านโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก โค้งแบบคันธนู และมีเหล็กเส้นดึงคานและพื้นสะพาน เป็นสะพานแขวน ที่ซุกซ่อนท่ามกลางความเงียบสงบ บนทางหลวง หมายเลข 104 ที่จำกัดความสูงไม่เกิน 4 เมตร ซึ่งเดิมเคยเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวง หมายเลข 1 สายเก่า ที่จะมุ่งสู่ภาคเหนือ โดยไม่ผ่านปากทางแยกที่จะไป อ.แม่สอด ซึ่งทางหลวง หมายเลข 104 ดังกล่าว จะไปสิ้นสุดที่ 'สามแยกศูนย์สร้างทาง' เขตตัวเมือง จ.ตาก 

จนต่อมา ได้มีการก่อสร้างทางหลวง หมายเลข 1 หรือ ถนนพหลโยธิน สายใหม่ ที่ตัดผ่านปากทางเข้าไปยัง อ.แม่สอด พร้อมด้วย สะพานกิตติขจร สะพานข้ามแม่ปิง ตอนล่าง แห่งใหม่ โดยไม่ได้ใช้ สะพานวุฒิกุล เลย ทำให้สะพานแขวนเส้นนี้ ถูกลดบทบาทเป็นถนนสายรองไปตามกาลเวลา สำหรับใครอยากถ่ายรูปตัวเองกับวิวสะพานย้อนยุคสวยๆ พร้อมวิวแม่น้ำปิง ตอนล่าง ที่ไหลบรรจบรวมกับแม่น้ำวัง จาก จ.ตาก ในมุมที่ Unseen ด้วยแล้ว ที่นี่จะตอบโจทย์เลย สามารถเอารถที่คุณเช่ารถกรุงเทพ ไปจอดที่ วัดวังเจ้า และเดินไปได้ ราวกับได้เดินย้อนเวลาก็ไม่ปาน 

เช่ารถขับเอง เลาะ 2 เมืองเก่า ชากังราว-สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 101

เช่ารถกรุงเทพ แวะ 5 จุดเช็คอินฟีลเมืองปลาดิบ ณ เมืองชล

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า


บทความที่น่าสนใจ

บ้านอยู่นนทบุรี จะเช่ารถขับเอง ที่ไหนได้บ้าง ?

เช่ารถขับเอง เลาะ 2 เมืองเก่า ชากังราว-สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 101





สาขาของเรา