ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /คิดถึงเมืองนนท์ ไปเดินเที่ยว [ท่าน้ำนนท์] กัน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
21 ครั้ง
Created : 26-11-2020
คิดถึงเมืองนนท์ ก็ต้องมาเดินเที่ยวท่าน้ำนนทบุรีหรือท่าน้ำนนท์กัน เป็นท่าน้ำที่มีชื่อเสียงของนนทบุรีเลยนะ

คิดถึงเมืองนนท์ ไปเดินเที่ยว [ท่าน้ำนนท์] กัน



คิดถึงเมืองนนท์ ไปเดินเที่ยวท่าน้ำนนท์กัน

ท่าน้ำนนท์ หากจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเขตจังหวัดนนทบุรี ถ้าไม่นับเกาะเกร็ดแล้ว หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งนั้นก็คือ ท่าน้ำนนทบุรี หรือเรียกสั้นๆว่าท่าน้ำนนท์นั่นเอง ด้วยความที่เป็นท่าน้ำที่มีชื่อเสียงและอยู่คู่กับชาวเมืองนนท์มานาน ทำให้ย่านท่าน้ำนนท์แห่งนี้ เป็นสถานที่ที่เป็นศูนย์รวมของผู้คนมากมายอีกแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดนนทบุรี ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ย่านแห่งนี้เป็นจุดศูนย์รวมของหลายๆสิ่งมากมายอย่างน่าทึ่ง

โดยเป็นทั้งต้นสายและปลายทางของการคมนาคมทางบกและทางน้ำ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญอีกหลายแห่ง ย่านท่าน้ำนนท์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งย่านที่น่าสนใจยิ่งนัก แล้วจะมีเสน่ห์ที่น่าค้นหายังไงบ้างละ เราลองไปดูกันเลยดีกว่า สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่นนทบุรีและกำลังมองหารถเช่านนทบุรีราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่ในตอนนี้และทันทีเลยนะ รถเช่านนทบุรีราคาถูก


อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

เช่ารถนนทบุรี ขับเอง รายวัน ราคาถูก ที่ไหนดี จะมีบริษัทไหนบ้างที่มีบริการดังกล่าวมานี้ เรามาดูกันเถอะนะ

 เช่ารถนนทบุรี ขับเอง รายวัน ราคาถูก ที่ไหนดี


ประวัติท่าน้ำนนท์

ท่าน้ำนนท์ หรือ ท่าน้ำนนทบุรี หรือ ท่าน้ำพิบูลสงคราม 3 เป็นท่าน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลายท่าใกล้เคียงกัน ตั้งอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่าและหอนาฬิกาจังหวัดนนทบุรี ถนนประชาราษฎร์ เขตเทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วยท่าเรือด่วนเจ้าพระยาและท่าเรือข้ามฟาก มีลักษณะเด่นอยู่ที่หอนาฬิกาที่ตั้งตระหง่านเด่นอยู่ใจกลางท่าน้ำนนท์ เป็นวงเวียนและสัญลักษณ์ประจำของท่าน้ำนนท์แห่งนี้ หอนาฬิกาแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตัวเรือนนาฬิกาเป็นยี่ห้อ Tag Heuer ซึ่งเป็นตัวเรือนของ Tag Heuer ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หอนาฬิกาแห่งนี้ตั้งอยู่เคียงคู่ท่าน้ำนนท์มาอย่างยาวนาน ใช้บอกเวลาเเก่ผู้ที่สัญจร

ท่าน้ำนนท์ ถือเป็นท่าเรือต้นทางของเรือด่วนเจ้าพระยาก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นท่าจุดจอดเรือทุกสายในฝั่งนนทบุรี มีตลาดนนท์ ตลาดชุมชนขนาดใหญ่ ร้านรวงขึ้นชื่อมากมาย และมีท่ารถประจำทางอยู่ไม่ไกล แสดงให้เห็นความเป็นศูนย์กลางความคึกคักของคนนนทบุรีอีกจุดหนึ่ง รวมถึงเป็นหนึ่งในโมเดลนำร่องการพัฒนาท่าเรือจากกรมเจ้าท่า เนื่องจากเป็นท่าเรือที่มีปริมาณผู้โดยสารมากเมื่อเทียบกับท่าเรืออื่น

นอกจากนั้นในวันที่ 12 ส.ค. 59 นี้ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ มีเส้นทางเดินรถผ่านจุดสำคัญของนนทบุรีเช่น กระทรวงสาธารณสุข, แยกแคราย, แยกติวานนท์, ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี , สะพานนั่งเกล้า รวมถึงใกล้กับท่าน้ำนนท์ จึงเป็นการเพิ่มทางเลือกการเดินทางรูปแบบใหม่ให้กับคนนนทบุรี และอาจจะมีโอกาสเป็นจุดเรือใกล้รางในอนาคตก็เป็นได้ (ในปัจจุบันใกล้รางในระยะ นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง) เนื่องด้วยบริบทและความเจริญโดยรอบของท่าน้ำที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง บวกกับเป็นท่าเรือที่ผู้โดยสารนิยมไปต่อรถเมล์ คนเมืองนนท์จึงมีสิทธิ์ลุ้นว่าจะมีเส้นทางการเดินทางเรือใกล้รางที่สะดวกสบายมากขึ้นหรือไม่? เป็นการทำให้นนทบุรีใกล้กรุงเทพฯเพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้น

ปัจจุบันนนทบุรีเป็นจังหวัดปริมณฑลของกรุงเทพที่ใกล้ที่สุด มีความหนาแน่นเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ ทั้งยังมีการเดินทางหลายรูปแบบรองรับอยู่แล้ว ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ต่างไปจากกรุงเทพ จึงได้รับเลือกเป็นที่อยู่อาศัยของบางคนที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมือง แต่ก็ยังเดินทางได้สะดวก ท่าน้ำนนทบุรีเป็นท่าเรือที่มีเรือด่วนเจ้าพระยาทุกสายมาจอด เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อการคมนาคมระหว่างอำเภอปากเกร็ด อำเภอเมืองนนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ท่าน้ำนนทบุรีประกอบไปด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา ขาล่อง ปลายทางท่าสาทร-วัดราชสิงขร-ราษฏร์บูรณะ ขาขึ้นท่าปากเกร็ด และ เรือข้ามฟาก ท่าน้ำนนทบุรี-ท่าบางศรีเมือง ค่าโดยสารคนละ 3 บาท

การเชื่อมต่อรถโดยสารเพื่อไปท่าน้ำนนท์

 

  • ป้ายรถประจำทาง ถนนประชาราษฎร์ หอนาฬิกาจังหวัดนนทบุรี สาย 63 64 97 114 117 203 ปอ.543 545

  • รถตุ๊กตุ๊กสองแถว ในเส้นทางท่าน้ำนนทบุรี-เรวดี, ท่าน้ำนนทบุรี-ตลาดนนทบุรี, ท่าน้ำนนทบุรี-กระทรวงพาณิชย์

  • รถสี่ล้อสองแถว สองแถว 1 (วงกลม นนทบุรี - สนามบินน้ำ), รถกะป๊อมาสด้า 1 (ท่าน้ำนนท์ - วัดชมภูเวก), สองแถว 3 (ท่าน้ำนนท์ - วัดสังฆทาน - บางไผ่ ซอย 5), สองแถว 4 (ท่าน้ำนนท์ - วัดโบสถ์บน), สองแถว 5 (ท่าน้ำนนท์ - วัดไทร), สองแถว 10 (ท่าน้ำนนท์ - คลัสเตอร์ วิลล์ ราชพฤกษ์), สองแถวฟ้าขาว 1024ข หลังคาฟ้า (พระราม 5 - บางบัวทอง), สองแถว 1053 (นนทบุรี - วัดสาลีโข), สองแถว 6162 (ท่าน้ำนนทบุรี - วัดชลอ), สองแถว 17002 (ซอยประชาราษฎร์ 26 แยก 1 – เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์)

​​​​​​​

  • รถตู้ ในเส้นทางท่าน้ำนนทบุรี-เมืองทองธานี, ท่าน้ำนนทบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ท่าน้ำนนทบุรี-ปากเกร็ด, ท่าน้ำนนทบุรี-สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

​​​​​​​

สถานที่ท่องเที่ยวย่านท่าน้ำนนท์

ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่า
เป็นอาคารไม้สักเก่าแก่ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5  ลักษณะอาคาร  สร้างด้วยไม้สัก เป็นสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกที่ประยุกต์ให้เข้ากับ ภูมิอากาศเขตร้อนหันหน้าออกสู่แม่น้ำ อาคารมี7 หลัง วางผังเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าล้อมรอบลานกว้าง เชื่อมต่อด้วยระเบียงทางเดินทำด้วยไม้ที่ยื่นออกมารอบอาคารด้วยคุณค่าทางสถาปัตยกรรม และความสำคัญทางประวัติศาสตร์

กรมศิลปากรจึงขึ้นทะเบียนอาคารหลังนี้เป็นโบราณสถานในปี พ.ศ. 2524 โดยด้านหน้าได้รับการปรับปรุงให้ให้เป็นที่ตั้ง พิพิธภัณฑ์จังหวัดนนทบุรี อันเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของจังหวัดนนทบุรีอย่างครบถ้วน เพื่อสร้างความรู้ ความภาคภูมิใจ และความรักในท้องถิ่นให้แก่ชาวนนทบุรี โดยพิพิธภัณฑ์นี้เป็นแหล่งรวบรวม เก็บรักษา และจัดแสดงหลักฐานทางประวัติศาสตร์ตลอดจนมรดกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าของชาวนนทบุรี

ตลาดท่าน้ำนนท์
เดินจากศาลกลางมานิดนึง  ก็จะได้พบกับร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านขายของกินคาวหวาน ร้านขายเสื้อผ้าราคาย่อมเยาว์ น่าช๊อปกลับบ้านยิ่งนัก มีร้านอาหารที่แนะนำให้กินมากมาย ทั้ง ร้านนนท์ตำแหลก, ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองนนท์, ร้านก๋วยจั๊บคุณน้อย, ร้านขนมฝรั่งแม่ไน้, ร้านเป็ดพะโล้หน้าโรงจำนำ ซึ่งที่นี่เราสามารถซื้อของกินเป็นอาหารแต่ละมื้อ หรือจะซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ เพราะตลาดแห่งนี้เปิดมาอย่างยาวนาน ทำให้มีของกินของใช้ให้เลือกมากมายเลย


บ้านโสมส่องแสง ครูมนตรี ตราโมท
บ้านโสมส่องแสง ครูมนตรี ตราโมช  ตั้งอยู่ในซอยพิชยนันท์ 2 ถ.ติวานนท์ 3  ครูมนตรีตราโมท ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาดุริยางคศิลป์ ดนตรีไทย ประจำปี พ.ศ. 2528  ครูมนตรี ตราโมท ได้ชื่อว่าเป็นศิลปิน5แผ่นดิน ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 – 9  โดยปัจจุบันท่านได้ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว  โดยมีทายาท คือ คุณญาณี ตราโมท ได้เปิดบ้านหลังนี้ให้เป็นพิพิธภัณฑ์  จัดแสดงความเป็นอยู่วิถีชีวิตที่เรียบง่ายสมถะ แสดงชีวประวัติของครูมนตรี รวมทั้งผลงานเพลงที่เป็นลายมือ

​​​​​​​

ซึ่งหากใครต้องการชมพิพิธภัณฑ์เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น แต่ต้องโทรนัดล่วงหน้าเพื่อเข้าชม ส่วนบริเวณอื่นรอบตัวบ้าน สามารถเข้าไปชมได้โดยที่ไม่ต้องแจ้ง ตัวบ้านโสมส่องแสงเป็นบ้านไม้สองชั้นซึ่งยังคงสภาพเดิม และจัดไว้เป็นพิพิธภัณฑ์ให้กับผู้สนใจได้เข้าชม รอบบ้านร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้อากาศไม่ค่อยร้อนมากนัก กลางบ้านมีสระน้ำขนาดเล็กให้นั่งเล่นพักผ่อน มีศาลาริมน้ำที่ใช้สำหรับจัดแสดง ฝีกสอน ให้แก่ลูกศิษย์ที่มีความสนใจในดุริยางคศิลป์

เป็นอย่างไรกันบ้าง แล้วทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของท่าน้ำนนท์ที่นำเสนอไปวันนี้ น่าสนใจเลยใช่ไหมละ และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถขับเองเพื่อไปเที่ยวท่าน้ำนนท์ ขอให้นึกถึง เช่ารถขับเอง กับ ECOCAR RENT-A-CAR เอาไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 8 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ

สำหรับใครก็ตามที่ไปท่าน้ำนนท์แล้วยังไม่จุใจ อยากจะไปเที่ยวที่อื่นในจังหวัดนนทบุรีอีก ขอให้อ่านบทความที่

 

เช่ารถนนทบุรี แล้วขับไปเที่ยว 5 ที่เที่ยวนนทบุรีกันเถอะ ที่นนทบุรี มีที่เที่ยวมากมายเลยนะ จะมีที่ไหนบ้างละ

เช่ารถนนทบุรี ขับไปเที่ยว 5 ที่เที่ยวนนทบุรี

รอเอาไว้เลย มีที่เที่ยวแถวนนทบุรีน่าออกไปค้นหามากมายเลยนะ


บทความที่น่าสนใจ

[5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่] ให้ง่ายและปลอดภัย อยากรู้ต้องคลิกดู

รวม 5 สถานที่เช็คอิน เช่ารถพัทยากับ ECOCAR





สาขาของเรา