ค้นหาบทความ :


ยานยนต์ /วิเคราะห์แนวโน้มตลาดรถเช่า หลังผ่านวิกฤตโควิด 19


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Best Ecocar
4 ครั้ง
Created : 30-08-2022
วิเคราะห์แนวโน้มตลาดรถเช่า หลังผ่านวิกฤตโควิด 19

วิเคราะห์แนวโน้มตลาดรถเช่า หลังผ่านวิกฤตโควิด 19



วิเคราะห์แนวโน้มตลาดรถเช่า หลังผ่านวิกฤตโควิด 19

ระบบธุรกิจรถเช่า ขณะนี้ผู้คนสามารถจองหรือเช่ารถได้จากทุกที่ ต้องขอบคุณบริการเช่ารถออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยีซึ่งสามารถเข้าถึงได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวหรือแตะเพียงปุ่มเดียว นั้นคือ ทุกคนมีสมาร์ทโฟน และการเข้าถึงบริการดังกล่าวดูเหมือนง่ายนั้น  มีสามขั้นตอนเท่านั้น 

1. ตรวจสอบบริษัทเช่ารถ 

2. เช็คราคา โปรโมชั่น

3. ทำการจอง เลือกวันรับรถ

ปัจจุบันตัวเลือกบริการเช่ามีศักยภาพมากมายในการขยายบริการและปรับปรุงการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้หลายรายทั่วไป ด้วยปัจจุบันการเช่ามีหลายรูปแบบหลายแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวได้นำไปสู่การเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการเช่ารถยนต์ ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ให้บริการออฟไลน์หลายรายสามารถอัพเกรดรูปแบบธุรกิจของตนได้ และที่สำคัญกว่านั้นคือต้องเข้าสู่ยุคดิจิทัล หรือเรียกกันว่า ยุค โซเชียลมีเดียSocial Media ) 

ที่นี่ เราจะสำรวจสิ่งต่อไปนี้ : แนวโน้มตลาดที่สำคัญปี 2022 จะจัดตั้งธุรกิจให้เช่ารถยนต์ได้อย่างไร ?

จากการสำรวจ – ธุรกิจให้เช่ารถยนต์ทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่า 124.56 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ตลาดรถเช่าที่มีมูลค่า 58.26 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 จะเพิ่มขึ้นในอัตรา 14.41 เปอร์เซ็นต์ต่อปีระหว่างปี 2560 ถึง 2565

ด้วยการกำเนิดของอินเทอร์เน็ตและจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น การใช้เทคโนโลยีของผู้คนจึงเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ บริษัทรถยนต์หลายแห่งใช้แอปพลิเคชันบนมือถือเพื่อแจ้งลูกค้าเกี่ยวกับค่าโดยสาร คูปองส่วนลด ข้อเสนอโปรโมชั่น รถว่าง และข้อมูลการติดตามแบบเรียลไทม์ หลายคนได้รับประโยชน์จากบริการรถเช่าเพราะช่วยลดต้นทุนโดยรวมในการเคลื่อนย้าย ข้อเท็จจริงที่ว่าผู้ให้บริการเป็นเจ้าของยานพาหนะและผู้ใช้นั้นไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตของตลาด ลูกค้ายังสามารถเลือกรถที่ตรงตามความต้องการในแต่ละวันได้อีกด้วย

แนวโน้มตลาดล่าสุดที่ได้รับความสนใจคือการเกิดขึ้นของบริการรถเช่าราคาประหยัด บริษัทให้เช่ารถยนต์กำลังมุ่งเน้นความพยายามในการให้บริการรถยนต์ราคาประหยัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสันทนาการ ผู้เล่นรายเล็กต้องการแพลตฟอร์มเช่ารถออนไลน์เพื่อขยายขอบเขตทางภูมิศาสตร์และเข้าถึงฐานลูกค้าขนาดใหญ่ บริษัทให้เช่ารถที่มีชื่อเสียงหลายแห่งได้เปิดตัวแบรนด์ที่มีคุณค่าด้วยราคาที่แข่งขันได้ กลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมตลาดรถเช่าสามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้

ผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19

ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบกับโควิด 19 รวมถึงธุรกิจรถเช่า
• โรงแรมที่พักหรือธุรกิจท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับผลกระทบหนัก เพราะกลุ่มลูกค้าหลักหายไป บางโรงแรมก็ต้องปิดชั่วคราว หรือลดขนาด และรัดเข็มขัดลดค่าใช้จ่าย
• หลายโรงแรมมีการปรับตัว โดยเลือกเปลี่ยนมาขายร้านอาหาร เซอร์วิสในโรงแรม

• ธุรกิจรถเช่า เนื่องจากสภาวะโรคระบาดเกิดการจำกัดพื้นที่การเดินทางเป็นเรื่องที่ยากลำบาก จึงไม่มีคนนิยมเช่ารถในช่วงเวลานั้น 

• ในทางการตลาดดิจิทัลถ้ายังมีคนเซิสค้นหาที่พักอยู่ เช่นกลุ่มลูกค้าคนไทย ก็แปลว่ายังมีความต้องการห้องพักอยู่ เป็นโอกาสเข้าไปทำตลาดกับลูกค้ากลุ่มนี้
• การทำตลาดกับลูกค้าเก่า สำหรับโรงแรมที่พักที่มีระบบข้อมูลลูกค้าเดิมดีอยู่แล้ว ก็สามารถใช้กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์กับลูกค้าเก่าได้หลากหลาย เช่น เสนอส่วนลดพิเศษ ยิงโฆษณา ฯลฯ
• ธุรกิจโรงแรมไทยต้องเตรียมตัวรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยชื่อเสียงที่ไทยจัดการโควิดมีประสิทธิภาพทำให้เรามีภาษีดีกว่าที่อื่น และทำการตลาดด้านอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย ทำอย่างไรให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่า ประสบการณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากมา

จะเห็นว่าธุรกิจการท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวซะส่วนใหญ่ รวมถึงคนในประเทศก็งดการออกเดินทางลง จึงส่งผลให้ธุรกิจรถเช่าจึงได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงต้องมีการปรับตัว รวมถึงการเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยใหม่เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้

จะจัดตั้งธุรกิจให้เช่ารถยนต์ได้อย่างไร?
หากต้องการเริ่มต้นธุรกิจให้เช่ารถยนต์ เพียงทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้: ระบบธุรกิจรถเช่า

ขั้นตอนที่ 1: ดำเนินการวิจัยธุรกิจรถเช่า

ธุรกิจใดๆ ที่คุณต้องการเริ่มต้นต้องมีรากฐานที่มั่นคง นอกจากนี้ หากคุณไม่คุ้นเคยกับยานพาหนะและบริการเช่า ควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

ตามที่กล่าวไว้ การรวบรวมข้อมูลเป็นขั้นตอนแรกในการก่อตั้งธุรกิจใดๆ ผู้คนในอุตสาหกรรมเช่ารถและบทความบนอินเทอร์เน็ตสามารถเป็นแหล่งข้อมูลหลักของคุณได้ ด้วยวิธีนี้ การวิจัยที่คุณดำเนินการโดยมองในแง่ดีจะเป็นประโยชน์ต่อคุณและช่วยให้คุณนำหน้าคู่แข่งในตลาดได้

ขั้นตอนที่ 2: รับสิทธิ์การเป็นเจ้าของรถ

เมื่อคุณเริ่มต้นบริษัทให้เช่า คุณจะต้องมีรถยนต์ คุณจะได้รับประโยชน์มากขึ้นหากคุณเป็นเจ้าของยานพาหนะมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นธุรกิจด้วยรถยนต์น้อยกว่าสิบคันก็ไม่เป็นปัญหา ดังนั้นจึงควรสังเกตว่าคุณเป็นเจ้าของรถ

ขั้นตอนที่ 3: ค้นหาตำแหน่งพื้นที่ให้บริการที่เหมาะสม

หากพื้นที่ที่คุณเลือกไม่ดีก็จะส่งผลเสียต่อธุรกิจของคุณ ด้วยเหตุนี้ การกำหนดสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถขยายฐานลูกค้าของคุณได้โดยการเปิดบริษัทรถเช่าใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว

ขั้นตอนที่ 4: กรอกเอกสารประกันภัย

ไม่มีใครรู้ว่ารถจะเกิดอุบัติเหตุเมื่อใดหรืออย่างไร ไม่สำคัญว่ารถจะได้รับความเสียหายมากเพียงใด คุณต้องจ่ายเงินเพื่อแก้ไข ใช้มาตรการป้องกันที่จำเป็น เนื่องจากผู้ให้บริการทั้งหมดอาจต้องเผชิญกับการเก็บภาษี การทำประกันรถยนต์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ บริษัท ประกันภัยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ขั้นตอนที่ 5: รับซอฟต์แวร์การจัดการรถเช่าของคุณเอง

ซอฟต์แวร์การจัดการรถเช่ามีบทบาทสำคัญในการทำให้กระบวนการหลักของบริษัทให้เช่ารถยนต์เป็นไปโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม ซอฟต์แวร์ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการที่มีประสิทธิภาพในทุกด้านของธุรกิจให้เช่ารถยนต์ รวมถึงการจอง การชำระเงิน การบำรุงรักษายานพาหนะ การรายงาน และการวิเคราะห์

ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่ระบบการจัดการรถเช่าในตลาด ดังนั้น การเลือกซอฟต์แวร์จองรถเช่าที่เหมาะสมจึงควรเป็นความสำคัญหลักสำหรับบริษัทให้เช่ารถทุกแห่ง ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมเช่ารถสมัยใหม่ได้ ซอฟต์แวร์เช่ารถที่เหมาะสมควรมีคุณสมบัติทั้งหมดที่จำเป็นในการจัดการการทำงานในแต่ละวัน เช่น การเช่ารถ การเช่าซื้อ ค่าผ่านทางและค่าปรับ การเรียกเก็บเงินและการเงิน และการรายงานทางธุรกิจ

หากคุณระมัดระวังเกี่ยวกับข้อมูลเฉพาะเหล่านี้ คุณจะไม่มีปัญหาในการปรับให้เข้ากับธุรกิจให้เช่ารถยนต์


สรุป
การเริ่มต้นบริษัทให้เช่ารถยนต์อาจเป็นงานที่ท้าทายและท่วมท้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความอดทนและความใส่ใจในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย ธุรกิจให้เช่ารถยนต์ของคุณจะเริ่มต้นและดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว และปรับตัวให้เข้ากับยุคโรคระบาดอย่างโควิด19 หรือภายในอนาคตอาจจะมีโรคใหม่ๆเกิดขึ้น ธุรกิจรถเช่าจำเป็นต้องผลิกแผลงในหลายๆด้าน

ความยืดหยุ่นเป็นสิ่งสำคัญในอุตสาหกรรมให้เช่ารถยนต์ และไม่มีรูปแบบที่กำหนดไว้สำหรับการดำเนินธุรกิจให้เช่ารถยนต์ หากจำเป็น ให้เตรียมเปลี่ยนแปลงนโยบายของบริษัท ขั้นตอนเล็กๆ ในสาขานี้ ควบคู่ไปกับแรงจูงใจและการทำงานหนัก จะช่วยให้คุณสร้างช่องเฉพาะในอุตสาหกรรมได้ นอกจากนี้ บริษัทให้เช่ารถยนต์ควรใช้เทคโนโลยีและนำระบบการจัดการการเช่ารถแบบ All-in-One มาใช้ UnicoTaxi นำเสนอซอฟต์แวร์การเช่ารถที่สร้างขึ้นเองซึ่งออกแบบมาเพื่อให้การจัดการยานพาหนะเป็นไปอย่างอัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการเช่ารถ ซอฟต์แวร์จองรถเช่ามีคุณสมบัติพิเศษหลายอย่างที่ช่วยให้เจ้าของรถเช่าจัดการฝูงบินได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลา

 

 


บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 บริษัทรถเช่าที่ ระยอง ขับเอง ราคาถูก

[2 ชั่วโมง] ก็ฟินได้ กินลม ชมนก พระอาทิตย์ตกดิน ณ บางปู สมุทรปราการ





สาขาของเรา