ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /ทำไมเช่ารถยนต์ จึงต้องใช้บัตรเครดิต


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Best Ecocar
6 ครั้ง
Created : 25-09-2022
ทำไมเช่ารถยนต์ จึงต้องใช้บัตรเครดิต

ทำไมเช่ารถยนต์ จึงต้องใช้บัตรเครดิต



ทำไมเช่ารถยนต์ จึงต้องใช้บัตรเครดิต

“ จะเช่ารถทีนึง ทำไมยุ่งยากจัง แค่เช่ารถต้องใช้บัตรเครดิตเพื่อรูดมัดจำ วางมัดจำเป็นเงินสดก็ไม่ได้อีก ”หลายๆท่าน คงเคยคุ้นๆกับประโยคนี้ที่ผุดมาทั้งในใจ และถาออกมาตรงๆใช่ไหมละคะ “กับแค่การเช่ารถแค่นี้เนี่ยนะ ต้องใช้บัตรเครดิตด้วย” “เอ…แล้วทำไมกันนะ ถึงต้องใช้บัตรเครดิตเท่านั้นในการมัดจำเมื่อเช่ารถด้วย” ดังนั้นวันนี้  มีคำตอบให้ทุกท่าน และ จบคำถามเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ

เพราะผู้มีบัตรเครดิตน่าเชื่อถือ

ท่านลองคิดดูแบบใจเขาใจเราสักนิดนะคะ ถ้าท่านเป็นเจ้าของรถราคาหลายแสน ท่านจะรู้ได้อย่างไรใช่ไหมละคะ ว่าคนไหนกันแน่ที่จะมาเช่ารถจริง ไม่ทำรถพัง ไม่ทำรถหาย ซึ่งทางผู้ให้บริการรถเช่าเองก็เหมือนกันค่ะ ว่าต้องมีอะไรสักอย่างเพื่อสร้างความมั่นใจในตัวผู้เช่าด้วย ลำพังเพียงบัตรเครดิตกับใบขับขี่เป็นเอกสาร 2 อย่างเท่านั้นที่จะให้ข้อมูลของผู้เช่ากับทางบริษัทรถเช่านั่นเองค่ะ และคนที่มีบัตรเครดิตนั้นแสดงว่าผู้เช่ามีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง มีอาชีพที่ได้รับเงินเป็นประจำ มีบุคคลอ้างอิงกล่าวถึงได้ และยังมีความสามารถในการชำระหนี้  (เช็คตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย) ข้อใดข้อหนึ่งดังต่อไปนี้ อาทิเช่น

– มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท/เดือน

– มีเงินฝากเป็นหลักประกันเต็มวงเงิน

– มีเงินฝากประจำกับธนาคารไม่น้อยกว่า 500,000 บาท เป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

– มีเงินฝากออมทรัพย์ หรือลงทุนในตราสารหนี้ หรือ ลงทุนในกองทุนรวมไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท เป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน จะเห็นได้ว่าคนที่มีบัตรเครดิตได้ต้องมีการงานประจำ หรือ ถ้าไม่มีงานประจำก็จะต้องมีเงินฝากจำนวนมาก ซึ่งการจะมีบัตรเครดิตและสามารถรับผิดชอบภาระหนี้ได้แสดงว่ามีประวัติการเงินที่ดีในระดับหนึ่งที่น่าเชื่อถือครับ

กรณีรถเสียหาย หรือ รถหายจะสามารถติดตามตัวได้ และทำชาร์จค่าเสียหายทางบัตรเครดิตได้ บริษัทรถเช่าใหญ่ๆเท่านั้น ที่สามารถชาร์จเงินผ่านบัตรเครดิตเราโดยเราไม่ต้องเซ็นชื่อได้ (ซึ่งตามสัญญาเช่ารถที่เซ็น) เพื่อเป็นการป้องกันกรณีรถเสียหายแล้วผู้เช่าไม่มีเงินจ่ายได้ค่ะ

 

ดังนั้นหลายๆท่านอาจจะคิดว่า บริษัทใหญ่เท่านั้นที่ต้องใช้บัตรเครดิตในการรูดมัดจำ แต่ไม่เลยค่ะ บริษัทเล็กๆตามท้องถิ่นทั่วๆไปก็มีการเริ่มใช้บัตรเครดิตในการรูดมัดจำเหมือนกันนะคะ แต่ค่ารูดอาจจะถูกกว่าบริษัทใหญ่ๆ อาทิเช่น จาก 5000 บาท เป็น 3000 บาทค่ะ อย่าง รถเช่าขับเอง  ก็มีบริการทั้งสองรูปแบบเลยทีเดียวค่ะ

เชื่อว่าหลายๆท่านที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว คงเข้าใจบริษัทรถเช่าแล้วใช่ไหมละ ว่าเพราะอะไรนั้นถึงต้องรูดมัดจำบัตรเครดิต วางเงินสดแทนไม่ได้ ก็เพื่อความปลอดภัยและยืนยันตัวตนของลูกค้าในเบื้องต้นเท่านั้น


บทความที่น่าสนใจ

[4 ที่เที่ยวกรุงเทพ] เมื่อเช่ารถดอนเมือง พาครอบครัวเที่ยวในกรุงเทพ

[รถยนต์ไร้คนขับ] เทคโนโลยีที่จะทำให้พนักงานขับรถตกงาน จริงไหม?





สาขาของเรา