ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /ทำไม ? บริษัทหรือหน่วยงานรัฐ จึงเช่ารถระยะยาว มากกว่าการซื้อรถ


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Best Ecocar
6 ครั้ง
Created : 27-09-2022
ทำไม ? บริษัทหรือหน่วยงานรัฐ จึงเช่ารถระยะยาว มากกว่าการซื้อรถ

ทำไม ? บริษัทหรือหน่วยงานรัฐ จึงเช่ารถระยะยาว มากกว่าการซื้อรถ



ทำไม ? บริษัทหรือหน่วยงานรัฐ จึงเช่ารถระยะยาว มากกว่าการซื้อรถ

ปัจจุบันการเช่ารถนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งเช่าขับเอง เช่าพร้อมคนขับ ระยะการใช้ก็แตกต่างกันไปมีทั้งแบบ ระยะสั้นและระยะยาว แล้วแต่ละแบบมันแตกต่างกันอย่างไรบ้างล่ะ  ก่อนจะอธิบายนั้นเรามาทำความเข้าใจคร่าวๆในการเช่ารถกันดีกว่า ซึ่งหลายๆคนนั้น อาจจะยังมีความสงสัยอยู่ว่าการเช่ารถมันดียังไง 

  • การเช่ารถขับเอง สะดวกสบาย มีอิสระใรการเดินทาง เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา จะไปเมื่อไหร่ เวลาไหน ก็แล้วแต่ต้องการ
  • การเช่ารถพร้อมคนขับ สะดวก ง่าย และมีเวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ หมดปัญหาเรื่องการหลงทางสำหรับคนที่ไม่่คุ้นเคยเส้นทาง
  • การเช่ารถระยะสั้น การเช่ารถระยะสั้นนั้น เหมาะกับคนที่ต้องการท่องเที่ยวกับครอบครัวในช่วงวันหยุด หากคุณเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ 1-2 วันเป็นขั้นต่ำ 

การเช่ารถระยะยาว

เช่ารถระยะยาว (Long term car rental) คือ การเช่ารถยนต์ระยะเวลา 3-5 ปี เป็นการเช่ารถยนต์เพื่อใช้ในการดำเนินงาน (Operating Lease) ของบริษัท กลุ่มลูกค้าที่เช่ารถยนต์จะเป็นนิติบุคคลทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ บริษัทข้ามชาติ หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ที่มีความต้องการใช้บริการยานพาหนะควบคู่ไปกับบริการเสริมครบวงจร เพื่อเป็นการลดภาระและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในการบริหารและจัดการยานพาหนะ

โดยลูกค้าสามารถเลือกยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์ รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ตามความต้องการ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถและความคล่องตัวในการจัดหารถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุดและรวดเร็ว ออกแบบและปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ จัดหารถทดแทน รวมถึงบริการอื่นๆ ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานรถยนต์ของลูกค้าอย่างครบวงจร โดยมุ่งเน้นการให้บริการแก่ลูกค้านิติบุคคลซึ่งส่วนใหญ่ทำสัญญาระยะยาว 3-5 ปี การเช่ารถระยะยาวจะช่วยสนองทุกความต้องการเกี่ยวกับรถยนต์สำหรับลูกค้านิติบุคคลซึ่งทำสัญญาระยะยาว เรานำเสนอบริการที่ไม่เพียงช่วยขับเคลื่อนธุรกิจและการดำเนินงานของลูกค้าให้เป็นไปอย่างราบรื่น แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกและจัดการทุกปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ให้แก่ลูกค้าด้วยบริการอันหลากหลายเหนือความประทับใจ
 

บริการเช่ารถระยะยาว เป็นการจัดหายานพาหนะในองค์กรเพื่อใช้ในการดำเนินงานแบบระยะยาว ซึ่งจะเป็นการช่วยลดภาระงานในการบริหารจัดการยานพาหนะของพนักงานในองค์กร ที่สำคัญบริษัทสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในองค์กรได้อย่างดี รวมถึงการได้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี การบัญชี และการเงิน ในการนำค่าเช่ารถยนต์ไปหักเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัทได้อีกด้วย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถและความคล่องตัวในการจัดหารถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุดและรวดเร็ว ออกแบบและปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ จัดหารถทดแทน รวมถึงบริการอื่นๆ ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานรถยนต์ของลูกค้าอย่างครบวงจร

การเช่ารถยะยาวเหมาะกับท่านที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ เช่าทำธุรกิจต่างพื้นที่ ระยะเวลาในการใช้รถไม่ต่ำกว่า 1 เดือน สะดวกง่าย เอกสารผ่านโอนทำการจอง รับรถได้เลย ข้อดีของการเช่ารถระยะยาว แน่นอนเมื่อคุณตัดสินใจที่จะเช่ารถระยะยาวแล้ว อย่างแรกที่คุณจะได้ คือ 

  1. ราคาที่ถูก ในการเช่าระยะยาวขั้นต่ำ 1 เดือนขึ้นไปนั้น ย่อมได้ราคาที่ถูกกว่ามาก เหมาะแก่การลงทุนสำหรับท่านที่ต้องการใช้รถในการทำธุรกิจ เพราะในการเช่าระยะสั้น ราคาจะแพงกว่ามากๆ
  2. มีรถทดแทนให้ใช้ ในระหว่างการใช้งานตลอดสัญญาเช่ารถระยะยาว เกิดรถมีปัญหา เกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ ไม่ว่าจะกรณีใดหากท่านต้องการใช้รถทันทีบริษัทมีรถทดแทนให้ท่านทันทีตลอดจนจนสัญญาเช่า ถ้าหากเราต้องการใช้รถเลยโดยไม่ต้องรอศูนย์ซ่อม
  3. ฟรีค่าบำรุงรักษาตลอดการเช่า แน่นอนว่าหากรถเกิดปัญหาขัดข้อง แล้วเราแจ้งบริษัทรถเช่าให้ดำเนินการแก้ไข เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ถ้าไม่ได้เกิดจากเราบริษัทก็จะนำรถเข้าศูนย์ซ่อมโดยที่เราไม่เสียตังเลยซักบาท แต่ในบางบริษัทก็เงื่อนไขแตกต่างกันกรุณาอ่านสัญญาเช่าให้ละเอียด

เอกสารเช่ารถยนต์ระยะยาว สำหรับนิติบุคคลหรือบริษัท

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แสดงว่าท่านมีความสนใจที่จะเช่ารถระยะยาว บริษัท ECOCAR rent-a-car เรามีบริการรถเช่าระยะยาวหลายรุ่น เรามาดูเอกสารในการเช่ากันเลยว่ามีเอกสารอะไรกันบ้าง


1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท ฉบับล่าสุดไม่เกิน 3 เดือน
2. สำเนาใบจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20)
3. สำเนาแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.30) เดือนล่าสุด 1 เดือน
4. หนังสือมอบอำนาจจากกรรมการผู้มีอำนาจลงชื่อผูกพันบริษัทได้(กรณีกรรมการ ไม่ได้มารับรถยนต์เอง)
5. สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจลงชื่อผูกพันบริษัทได้
6. สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมตัวจริง
7. สำเนาใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมตัวจริง
8. Statement ของบริษัทย้อนหลัง 6 เดือน
หมายเหตุ เอกสารเช่ารถทุกอย่างต้องไม่หมดอายุ กรณีมีผู้ขับเสริม จะต้องมาทำสัญญาเช่ารถด้วย

 

เงินมัดจำในการเช่ารถยนต์ระยะยาว

1. รถยนต์เล็ก 1,200-1,500 cc มัดจำ 5,000 บาท
2. รถยนต์กลาง-ใหญ่ 1,600-2,000 cc มัดจำ 10,000 บาท
3. รถยนต์กระบะ /รถตู้ /SUV มัดจำ 10,000 บาท
4. รถยนต์ Benz /BMW มัดจำ 20,000 บาท
หมายเหตุ เงินมัดจำได้คืนภายใน 24 ชั่วโมง โดยการโอนเข้าบัญชีผู้เช่า

ขอบเขตในการให้บริการรถเช่าระยะยาว

เมื่อลูกค้าตกลงทำสัญญาเช่ารถยนต์ระยะยาวกับเราแล้ว ในด้านบริการหลังการขายเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก มีหลายสิ่งที่เราทุ่มเทเพื่อสร้างการบริการให้ดีที่สุดและเป็นที่ยอมรับของลูกค้า ได้แก่

  1. การวางแผนการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์(Preventive maintenance)

รถยนต์เป็นสิ่งที่ต้องการดูแลเช่นเดียวกับเครื่องมือ เครื่องจักรชนิดอื่นๆ เพื่อให้การใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่สะดุดในระหว่างการใช้งาน ซึ่ง ECOCAR rent-a-car เรามีแผนการบำรุงรักษาทั้งปัจจัยด้านระยะเวลาและระยะทาง ของรถยนต์ที่ใช้งาน ซึ่งเปรียบเสมือนเลขาที่คอยเตือนท่าน เมื่อรถยนต์ใกล้ถึงเวลาซ่อมบำรุง และเราจะทำการนัดหมายตรวจสอบศูนย์บริการใกล้กับหน่อยงานของท่าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม

        2.ประกันภัยสำหรับรถเช่าระยะยาว (Insurance)

 การทำประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ที่ ECOCAR rent-a-car เรามีระบบการแจ้งเตือนการต่อประกันภัยล่วงหน้าด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้การคุ้มครองเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งที่ใช้งานรถเช่าระยะยาวกับ ECOCAR rent-a-car ของเรา

         3.การต่อภาษีรถยนต์ประจำปี (Registration)

 ที่ ECOCAR rent-a-car เราเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี โดย ECOCAR rent-a-car เราให้บริการดำเนินการให้ทุกขั้นตอน ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน โดยที่ท่านไม่ต้องกังวลหรือลงมือทำเองเลย เช่นเดียวกับการต่อประกันภัย เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเรา

         4.บริการรถยนต์ทดแทน(Replacement fleet) สำหรับการเช่ารถยนต์ระยะยาว

 ด้วยนโยบายการส่งมอบรถยนต์ทดแทนให้กับลูกค้าภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อให้การใช้งานรถยนต์ไม่สะดุด เราให้ความสำคัญกับรถแทนซึ่งเป็นอีกบริการหลังการขายของเรา เพราะเป็นธรรมชาติของรถยนต์ที่ต้องมีการซ่อมบำรุงหรือต้องเข้าซ่อม เนื่องจากอุบัติเหตุ ดังนั้น ECOCAR rent-a-car จึงได้จัดเตรียมรถทดแทนจำนวนมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนรถยนต์ที่ให้เช่าระยะยาว เพื่อให้สามารถจัดเตรียมรถทดแทนให้ลูกค้าได้ภายใน 24 ชั่วโมง สำหรับรถทดแทนที่ ECOCAR rent-a-car เราจัดเตรียมไว้ให้ เป็นรถยนต์ที่มีคุณภาพและรุ่นรถยนต์ แบบเดียวกับรถยนต์คันเดิมที่ใช้งานอยู่

 


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถเที่ยว ระยอง 2 วัน 1 คืน ไปไหนดี?

รับจ้างขนสินค้าห้องเย็น กับ ECOCAR rent-a-car





สาขาของเรา