ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /อยากเช่ารถกระบะขับเอง ไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไร ?


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Best Ecocar
5 ครั้ง
Created : 19-10-2022
อยากเช่ารถกระบะขับเอง ไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไร ?

อยากเช่ารถกระบะขับเอง ไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไร ?



อยากเช่ารถกระบะขับเอง ไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไร ?

เช่ารถกระบะขับเอง ในการเช่ารถขับเองนั้นมีหลายครั้งเลยที่เรามักจะเช่ารถเพื่อออกไปต่างจังหวัด จะด้วยไปทำธุระส่วนตัวหรือไปเที่ยวก็แล้วแต่วัตถุประสงค์ของแต่ละคน การเช่ารถจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งเราสามารถโดยสารเครื่องบินหรือรถไฟ เป็นต้น วันนี้เราจะมาดูเรื่อง " รถกระบะ "  กัน ในกรณีที่อยากจะเช่ากระบะขับเองไปต่างจังหวัด เรามาดูกันเลยบ้างหากท่านเช่ากระบะกับเรา ECOCAR rent-a-car จะมีกี่ขั้นตอนและใช้อะไรบ้างมาดูกันเป็นข้อๆกันเลย แต่ก่อนอื่นลองมาเช็คความพร้อมกันก่อนว่าท่านเหมาะกับการเช่ารถกระบะหรือไม่

เช่ารถกระบะเหมาะกับใคร ?

รถกระบะ   คงตอบได้ว่ารถกระบะอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน คนส่วนใหญ่จากฐานะปานกลาง-สูงนอกจากรถเก๋งแล้วรถกระบะนิแหละ เป็นที่นิยมอย่า่งมาก แน่นอนว่าใครที่ทำธุรกิจขนส่ง รถกระบะตู้ทึบถือเป็น No.1 ในตัวเลือกแรกๆ หรือจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า กลับเข้าเรื่องรถกระบะเหมาะกับใคร หากเราจะเช่ารถทั้งที เราก็ต้องดูจุดประสงค์ กรณีไปเที่ยวกับครอบครัวไม่เกิน 3 คน อยากจะเซฟค่าใช้จ่ายก็ใช้เป็น กระบะตอนครึ่ง ก็เหมาะแล้วหากเรามีสัมภาระก็สามารถบรรทุกไว้ที่ท้ายกระบะได้เลย 

เช่ารถกระบะกับ ECOCAR rent-a-car ดียังไงล่ะ ?

รถเช่า ECOCAR rent-a-car ยินดีให้บริการเช่ารถกระบะ สำหรับลูกค้าที่ต้องใช้บรรทุกสิ่งของในการย้ายบ้าน ทั้ง ระยะใกล้ หรือ ระยะไกล หรือแม้กระทั่งให้เช่า ไว้เดินทางท่องเที่ยวในสไตล์ขาลุยกับเพื่อนฝูง ด้วยสมรรถนะที่สูง อีกทั้งเป็นรถเช่าที่อาจจะไม่วุ่นวายมาก เพราะ เติมน้ำมันแค่ "ดีเซล" เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ เรามีรถกระบะให้เช่าหลากหลายรุ่น และหลากหลายรูปแบบที่ให้คุณสามารถเลือกสรรได้ในที่เดียว พร้อมมีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถกระบะ มากถึง 6 ปี และก่อนส่งมอบรถให้ลูกค้าเราเช็คทุกจุดเพราะเราใส่ใจลายละเอียด และรถเราก็บำรุงรักษามีการเช็คระยะ เพราะฉะนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ 

จะเช่ากระบะได้ที่ไหนบ้างล่ะ ?

หากคุณสนใจจะเช่ารถกระบะด้วยแล้ว เรามีสาขาให้คุณเลือกจะรับรถที่ใกล้บ้านคุณที่สุด ทั่วกรุงเทพและปริมณฑลได้มากถึง 10 สาขา ไม่ว่าจะเป็น รถเช่าดอนเมือง, รถเช่าลาดพร้าว, รถเช่าบางหว้า, รถเช่าสุวรรณภูมิ, รถเช่าสมุทรปราการ, รถเช่านนทบุรี, รถเช่าเชียงใหม่, รถเช่าพัทยา, รถเช่าหาดใหญ่ และ รถเช่าอุบลราชธานี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 20.00 น.
 

แต่หากว่าคุณ ไม่สะดวกที่จะมารับรถด้วยตัวเองที่สาขา ทาง ECOCAR rent-a-car ยินดีที่จะจัดส่งรถเช่า แบบรถกระบะให้ที่ที่บ้านคุณได้เลย เราก็มีบริการส่งรถ โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียง 535 บาทต่อเที่ยว เช่ารถกระบะขับเองกับ ECOCAR rent-a-car 

รวม 5 เทคนิคเช่ากระบะ

หากใครไม่เคยเช่ากระบะมาก่อน วันนี้เราจะมาสอนเทคนิคเล็กๆน้อยๆเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ หากนำไกด์ไลน์นี้ไปประยุกต์ใช้แล้วอาจจะช่วยให้ท่านได้รถกระบะที่ตรงสเปครวมถึงราคาที่ท่านถูกใจ เพราะบริษัทรถเช่านั้นมีมากมายแต่การเลือกบริษัทรถเช่าดีๆนั้นอาจจะหายากซักหน่อย เพราะฉะนั้นมาดูเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

1.หาบริษัทรถเช่าที่ไว้ใจได้
  เพราะปัจจุบันบริษัทรถเช่าเปิดมากมายเป็นว่าเล่น ทำให้เราจำเป็นต้องหาบริษัทรถเช่าที่ดีที่สุดและมีคุณภาพที่สุด เพื่อที่เวลาเราออกเดินทางจะไม่มีปัญหาภายหลัง หลักๆที่เราจำเป็นจะต้องรู้ ต้องดูก็จะมีดังนี้

  • เรื่องของอายุของบริษัทที่เปิด
  • ราคาบริการที่คุ้มค่า
  • สภาพรถที่มีคุณภาพ
  • บริการหลังการขาย

ทั้งนี้นอกจากจะมีต้องดูบริษัทและรถที่ให้เช่าแล้ว ยังต้องดูสิ่งที่แถมมากับรถเพื่อความปลอดภัยของเราเอง เช่น ยางอะไหล่ ประกันภัย เป็นต้น ควรหาบริษัทที่อยู่ใกล้บ้านเราหรือจุดหมายปลายทางของเรา เพื่อความสะดวกในการไปรับรถถึงที่หมายแล้วขับออกไปเที่ยวได้เลย ซึ่งที่กล่าวมาข้างต้นบริษัท ECOCAR rent-a-car ก็เปิดบริการมามากกว่า 9 ปี พนักงานก็มีความเป็นมืออาชีพ ราคาก็ยืดหยุ่นสุดๆ กรณีเกิดปัญหาก็มีรถสำรองให้ 24 ชม.เพราะเรามีรถยนต์คอยบริการมากกว่า 400 คัน

 

2.ศึกษาเส้นทางที่จะไปและค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่างๆ
   แม้ว่าตัวเราจะเป็นคนขับรถเอง แต่ก็ควรจะศึกษาเส้นทางที่จะไปเอาไว้ด้วย เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัยและถูก ไม่มีปัญหาใดๆตามมา หรือแม้แต่หา GPS หรือแอฟนำทางที่จะช่วยแนะนำเส้นทางให้กับเราได้ในกรณีฉุกเฉิน รวมไปถีงควรทราบว่าต้องไปทางใดบ้าง ต้องขึ้นทางด่วนไหม มีทางลัดไหม หรือมีค่าใช้จ่ายอื่นใดบ้างในการเดินทาง เพื่อที่จะได้เตรียมเงินไว้ให้พร้อม และ คำนวณค่าใช้จ่ายได้ง่ายยิ่งขึ้น แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้ที่กล่าวมาจะช่วยให้ท่านสะดวกขึ้นไปหากท่าน เช่ารถพร้อมคนขับ เหมาะกับท่านที่ไม่ชำนาญเส้นทางและอยากจจะพักผ่อนเต็มที่ระหว่างเดินทาง 

 

3.เช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง
    แน่นอนว่าถ้าได้รถมาแล้วก็ต้องตรวจสภาพรถก่อนเลย ว่าสภาพเป็นยังไงบ้าง เนื่องจากรถเช่าโดยเฉพาะแล้วจะใช้มานานถึง 1-2 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวจากผู้เช่าก่อนหน้ามานับไม่ถ้วน จึงต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วนในการเลือกเช่า เช่น หากไม่ได้ซื้อประกันรถเช่าแบบครอบคลุมค่าเสียหายทั้งหมด คุณควรเช็คสภาพตัวถังรอบคันว่ามีริ้วรอยตรงไหนบ้าง

รอยขีด 

รอยขีดข่วนเหล่านี้จะถูกใช้เป็นข้ออ้างของบริษัทรถเช่าในการเรียกรับค่าเสียหายส่วนแรกเมื่อคืนรถ,สภาพยางเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้รถยึดเกาะถนนทั้งทางแห้งและทางเปียก

ยาง 

ทุกเส้นควรมีความลึกดอกยางมากกว่า 3 มิลลิเมตรขึ้นไป ดอกยางควรสึกเท่ากันทุกเส้น และไม่มีรอยปริแตกให้เห็นเด่นชัด เนื่องจากยางเป็นหนึ่งในต้นทุนที่บริษัทเช่ารถพยายามลดค่าใช้จ่าย จึงอาจโชคร้ายได้รถคันที่มี สภาพยางเก่าไม่ปลอดภัย 

รถเช่าต้องเจอลักษณะการขับขี่รูปแบบต่างๆ ทั้งดีและแย่ ช่วงล่างจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงสภาพของตัวรถโดยรวม หากพบว่ารถมี อาการเป๋ วิ่งไม่ตรง มีเสียงดังกุกกักจากช่วงล่าง ฯลฯ ควรเปลี่ยนคันใหม่ทันทีเพื่อความปลอดภัย, โดยปกติแล้วบริษัทเช่ารถจะเติมน้ำมันให้เต็มถัง (และต้องคืนน้ำมันเต็มถังเช่นกัน) จึงควรเช็คปริมาณน้ำมันว่าอยู่ในระดับเต็ม ไม่พร่อง เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของตัวเราเอง ไม่ให้เสียเปรียบบริษัทรถเช่า เป็นต้น

 

4.เตรียมเงินงบประมาณไปให้พอใช้ครบถ้วน ทั้งขาไปและขากลับ
เพราะว่าในบางสถานที่ที่เดินทางไป อาจไม่มีธนาคารหรือตู้ ATM ให้คุณได้กดเงิน หรืออาจจะต้องเดินทางออกไปไกล ครั้นจะขับรถไปหาตู้กดเงินเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร คุณเองก็คงไม่สะดวกและเสียเงินและเวลาโดยใช่เหตุ ดังัน้นควรมีการคำนวณค่าใช้จ่ายและงบประมาณเอาไว้ล่วงหน้า และเตรียมเงินมาให้พร้อม เพื่อให้การเดินทางไปท่องเที่ยวนั้นมีแต่ความสุข หรือไปทำธุระต่างๆได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวล

 

5.ทราบกฎในการใช้รถเช่า
บริการรถเช่าโดยส่วนใหญ่จะมีกฎในการใช้รถ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบและง่ายต่อการดูแลรักษารถ รวมไปถึงเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่มาด้วยกันอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเมื่อเช่ารถมาบริการแล้ว ผู้เช่าหรือผู้โดยสารควรทราบว่ามีกฎหรือข้อห้ามในการใช้รถอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและเตรียมตัวในการเดินทางได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

 

สนใจอ่านบทความ รถกระบะ เพิ่มเติม

เช่ากระบะ ทำธุรกิจขนส่ง

ทำธุรกิจขนส่ง อยากเช่ารถกระบะ เช่าแบบไหนดี ?

รวม 5 บริษัท เช่ารถกระบะ ราคาถูก ในกรุงเทพ

รวม 5 บริษัท เช่ารถกระบะ ราคาถูก ในกรุงเทพ


บทความที่น่าสนใจ

[เช่ารถพัทยา] เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน ครื้นเครงทุกที่แน่นอน

ขับ BMW X 1 ตะลุยเที่ยวภูเก็ต ไปให้เสร็จกับ [5 ที่เที่ยวภูเก็ต] เด็ดๆของมันต้องไป!





สาขาของเรา