ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถเชียงใหม่ เลาะทางหลวง หมายเลข 106 แวะที่ไหนได้บ้าง


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
11 ครั้ง
Created : 16-03-2023
เช่ารถเชียงใหม่ เลาะทางหลวง หมายเลข 106 แวะที่ไหนได้บ้าง

เช่ารถเชียงใหม่ เลาะทางหลวง หมายเลข 106 แวะที่ไหนได้บ้าง



เช่ารถเชียงใหม่ เลาะทางหลวง หมายเลข 106 แวะที่ไหนได้บ้าง 

นอกจากทางหลวงสายหลักที่จะเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในเขตภาคเหนือ ด้วยสภาพทางกายภาพที่ จ.เชียงใหม่ เป็นจุดกึ่งกลางทางเดินทางในเขตภาคเหนือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ทางหลวง หมายเลข 108 ที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.แม่ฮ่องสอน, ทางหลวง หมายเลข 118 ถนนสายหลักที่จะเดินทางยัง จ.เชียงราย, ทางหลวง  หมายเลข 107 ที่วิ่งไปถึง อ.แม่จัน โดยไม่ต้องเข้าเมืองเชียงราย หรือ ทางหลวง หมายเลข 11 ที่วิ่งไปยัง ลำพูน, ลำปาง, แพร่, อุตรดิตถ์ และสามารถลงไปถึงเขตภาคเหนือตอนล่างได้เลย แต่ก็มีอีก 1 เส้นทางที่สามารถเดินทางไปยังภาคกลางตอนบนได้ ก็คือ ทางหลวง หมายเลข 106 ที่ชาวบ้านเรียกว่า "ถนนต้นยาง" เพราะ ตลอดเส้นทางจะมีต้นยางสูงๆ ไปตลอดทางจนสุดเขตเมืองเชียงใหม่ มาดูว่า ถนนเส้นนี้ จะแวะไปจังหวัดไหนบ้าง เผื่อเป็นเส้นทางอีกเส้นไว้ในการเช่ารถเชียงใหม่ กับ ECOCAR rent-a-car 

มาทำความรู้จักเบื้องต้นกับ ทางหลวง หมายเลข 106 เชียงใหม่-สวรรคโลก 

เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร ไปตลอดทาง เริ่มต้นจาก บ้านฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่จะวิ่งเลียบแม่น้ำปิงไปตลอดทาง ผ่าน ลำพูน ทั้งจังหวัด มีบางช่วงต้องข้ามเขา จาก อ.ลี้ ไปยัง อ.เถิน ของ จ.ลำปาง และจะมีบางช่วงจาก อ.เถิน จะเป็นเส้นทางเลาะเขา เพื่อลงสู่พื้นที่ราบ ณ อ.ทุ่งเสลี่ยม และไปสิ้นสุดที่ตัว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เป็นเส้นทางลัดที่ไม่ต้องผ่านตัวเมืองลำปางเลย อีกทั้งเป็นเส้นทางที่หากจะใช้ควรเดินทางในช่วงเวลากลางวัน หากไปจะขับทางไกลข้ามเขาจาก ลำพูน ไป ลำปาง และ สุโขทัย เพราะ ช่วงกลางคืน จะเป็นเส้นทางที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก แต่หากจำเป็นก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ 


ECOCAR rent-a-car สาขาเชียงใหม่

 ECOCAR rent-a-car สาขาเชียงใหม่ ของเรา มีให้บริการรถเช่าทั้งรถเช่าแบบขับเอง และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ หรือ รถรับส่งสนามบิน เพื่อนำคุณเดินทางไปสู่จุดหมายอย่างปลอดภัย และทันเวลาที่กำหนด นี่คือ พันธกิจของพวกเราชาว รถเช่าน่าน ECOCAR rent-a-car พร้อมให้บริการ

บริการรถเช่าแบบไหนให้เลือกบ้างที่จังหวัดเชียงใหม่ ?
ECOCAR rent-a-car สาขาเชียงใหม่ ของเรา มีให้บริการรถเช่าทั้งรถเช่าแบบขับเอง และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ กรณีที่ลูกค้าทำการจองรถกับเราเสร็จสิ้น (จองรถผ่านไลน์ 24 ชม. คลิก) ลูกค้าสามารถรับรถได้ที่สนามบิน เรามีทีมงานไว้คอยบริการรับ-ส่งรถให้ฟรีไม่เสียค่าบริการ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะรับ-ส่งรถนอกสถานที่ เรามีอัตตราค่าบริการเพิ่มแค่ 500 บาทเท่านั้น ภายในเขตตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เท่านั่น รถพร้อมใช้งาน ตรงต่อเวลา มั่นใจได้เลย 

เช่ารถเชียงใหม่ มีราคาเท่าไหร่บ้าง?

เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการรถเช่าเชียงใหม่ เพื่อลูกค้าในราคาที่ย่อมเยาและราก็หยืดหยุ่นที่สุด จ.เชียงใหม่ เพราะเรามั่นใจว่าคุณภาพบริการ/รถยนต์ของเรา คุ้มค่าแน่นอน เรามีรถให้เช่าหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า และมีการบริการระดับมืออาชีพ ราคาสบายกระเป๋าแน่นอน มีราคารายวันและราคารายเดือน คุณเองก็สามารถวางแผนได้ว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการเช่า *รายการเช่านี้เป็นราคาขับเอง สนใจคลิก

รายการเช่า

เครื่องยนต์

ประเภทรถ

ราคารายวัน

ราคารายเดือน

เงินมัดจำ

Nissan Almera

1200 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1498.-

18190.-

5000.-

Toyota Yaris

1200 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1712.-

21400.-

5000.-

Toyota Vios

1500 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1712.-

21400.-

5000.-

Toyota Altis

1600 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

2033.-

32100.-

10000.-

ISUZU MU-X

1900 CC

รถ SUV 7 ที่นั่ง

2996.-

37450.-

10000.-

Toyota  Fortuner

2400 CC

รถ SUV 7 ที่นั่ง

3210.-

42800.-

10000.-

Toyota Commuter

2800 CC

รถตู้ 10-14 ที่นั่ง

3210.-

42800.-

10000.-

Toyota Camry

2000 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

3210.-

42800.-

10000.-

ISUZU D-Max

3000 CC

กระบะ ตอนครึ่ง

1498.-

16050.-

10000.-

 

เงื่อนไขการเช่ารถขับเอง ที่ เชียงใหม่

หลังจากที่ทำการจองและรับรถเสร็จสิ้น บริษัทจะนับเวลาตามจริงหลังทำการส่งมอบรถให้ลูกค้า เงื่อนไขหลักๆมีดังนี้

1.การชำระเงิน ลูกค้าจะจองรถได้ต่อเมื่อทำการชำระเงินเต็มจำนวน ทางบริษัทถึงจะทำการจองรถให้

เช่น ลูกค้าต้องการเช่า Nissan Almera 1 วัน ราคาต่อวัน 1498 บาท รวมค่ามัดจำ 5000 บาท ลูกค้าต้องชำระทั้งหมด
(กรณียกเลิกการจองรถจะไม่สามารถคืนเงินได้ทุกประการ งดรับเงินสดให้โอนเงินเข้าบัญชีบริษัทเท่านั้นหรือรูดบัตรเครดิต)

2. การคืนเงินมัดจำ เงินมัดจำจะได้หลังจากคืนรถแล้วภายใน 24 ชม.พนักงานจะทำการตรวจสภาพรถ ถ้าลูกค้าคืนรถในสภาพเดิม ลูกค้าก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติ่ม

3.น้ำมันที่เราเติมนั้น จะต้องเติมให้เต็มถัง หลังจากลูกค้าใช้รถเสร็จจะต้องนำรถเช่ามาคืนให้เรา น้ำมันเต็มถังเช่นกัน

หากไม่เต็ม บริษัทขอเก็บค่าปรับแล้วแต่ประเภทรถ อยู่ที่ 214-268 บาท/ขีด

4.คืนรถช้า ตามเวลาที่กำหนด จะมีค่าปรับในแต่ละประเภทรถ รถเก๋งจะอยู่ที่ 214-268 บาท/ชั่วโมง แต่หากเกิน 4 ชั่วโมงขึ้นไป ทางเราจะคิดเป็น 1 วันโดยไม่มีเงื่อนไข

5.ประกันภัย ซึ่งลูกค้าสนใจจะซื้อเพิ่ม ในส่วนรถยนต์ ประเภทรถรถเก๋งนั้น ราคา 214-268 บาท/วัน


จุดน่าเช็คอิน ริมทางหลวง หมายเลข 106 

- วัดฟ้าฮ่าม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๑๙๓๔ โดยพระเจ้าแสนเมืองมา กษัตริย์พระองค์ที่ ๗ แห่งราชวงศ์มังราย มีตำนานเล่าว่า พระเจ้าพรหม เจ้าเมืองเชียงราย ได้นำพระพุทธสิหิงค์มาถวายให้กับพระเจ้าแสนเมืองมา โดยล่องมาตามแม่น้ำปิง และอัญเชิญขึ้นที่ท่าวังสิงห์คำ ทันใดนั้นเองได้เกิดปาฏิหาริย์ ฟ้าที่สว่างกลับมืดมิด และมีรัศมีจากพระพุทธสิหิงค์พุ่งเป็นลำแสงสีทองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และสิ้นสุด ณ ที่แห่งหนึ่ง พระเจ้าแสนเมืองมาจึงโปรดเกล้าให้สร้างพระอารามบริเวณที่ลำแสงนั้นสิ้นสุด พระราชทานนามว่า “อารามฟ้าฮ่าม” หมายถึง ฟ้าสว่าง อารามเรืองเรือง 

- ขัวเหล็ก สะพานโครงเหล็กข้ามแม่น้ำปิง ส่วนใหญ่ผู้คนจะมาในช่วงเวลาเย็นๆ และนั่งชมวิว ถ่ายรูปกันในเวลากลางคืน ประดับประดาด้วยหลอดไฟหลากหลายสีสัน ทำให้บรรยากาศในยามเย็นหรือยามค่ำคืน ทำให้สะพานแห่งนี้น่าชวนมอง หากได้ดูภาพยนตร์ "เพื่อนสนิท" ด้วย น่าจะคุ้นๆ ที่เป็นฉากที่ ไข่ย้อย ขี่มอเตอร์ไซค์ ส่ง ดากานดา กลับบ้านด้วยสะพานขัวเหล็ก สะพานนี้ จนมีอีกชื่อว่า "สะพานไข่ย้อย-ดากานดา" 

- ศาลหลักเมือง เชียงใหม่-ลำพูน อยู่ตรงรอยต่อระหว่าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กับ อ.เมือง ลำพูน ที่จะเป็นการปักเสาแดนเมืองเชียงใหม่-ลำพูน ผู้คนที่ขับรถสัญจร จะบีบแตรให้ความเคารพหรือยกมือไหว้ และมีผู้แวะมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลอยู่เสมอ สำหรับ ชาวบ้านที่อยู่ ริมถนนต้นยางนี้ 

- วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร เป็นปูชนียสถานสำคัญในภาคเหนือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่เมืองลำพูนมาอย่างยาวนานตั้งอดีตนับเวลามากกว่าพันปี ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลำพูน องค์พระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีระกา 

- อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย (ศีลธรรมเจ้า) รอยต่อลี้-เถิน เกจิพระอาจารย์ที่ชาวภาคเหนือให้ความเคารพสูงสุด อยู่บนเชิงเขาที่จะเป็นจุดขับรถที่อันตรายที่สุด ฉะนั้นแล้ว หากจะขับมาตรงนี้ แวะมากราบไหว้สักการะ ก่อนเดินทาง ก็ทำให้คุณได้รับการคุ้มครองและสร้างความเป็นสิริมงคลต่อตนเอง 

- สตรีทอาร์ต สวรรคโลก เป็นจุดหมายปลายทางของทางหลวง หมายเลข 106 ก็เข้าไปใสตัวอำเภอสวรรคโลก ไปพบกับจุดเช็คอินที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ประกอบไปด้วย ภาพวาดฝาผนังตามบ้านเรือนในย่านชุมชนเก่า ที่ถูกสร้างสรรค์โดยศิลปินสตรีทอาร์ทชั้นนำของเมืองไทยและต่างชาติ ภายใต้กิจกรรม “Experiencing ASEAN Pop Culture” นำเสนอผ่านวัฒนธรรมสมัยนิยม (Pop Culture)  เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวอาเซียน จาก ไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ กัมพูชา มาร่วมสร้างสรรค์ภาพวาดศิลปะลงบนผนังตึกเก่า ทั้งหมด 7 จุด ในบริเวณย่านชุมชนเก่าชาวจีน ใจกลางอำเภอสวรรคโลก ใกล้ๆ กับ สถานีรถไฟสวรรคโลก กับ สถานีตำรวจภูธรสวรรคโลก 


บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 บริษัทรถเช่า แถวสนามบินสุวรรณภูมิ

[5 องค์ประกอบ] ที่จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้า มาแทนที่รถยนต์น้ำมัน





สาขาของเรา