ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /รีวิวเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยว เชียงราย-พะเยา หลังปีใหม่ 3 วัน 2 คืน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
21 ครั้ง
Created : 14-01-2024
รีวิวเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยว เชียงราย-พะเยา หลังปีใหม่ 3 วัน 2 คืน

รีวิวเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยว เชียงราย-พะเยา หลังปีใหม่ 3 วัน 2 คืน



รีวิวเช่ารถรายวัน เที่ยว เชียงราย-พะเยา หลังปีใหม่ 3 วัน 2 คืน 

สวัสดีปีใหม่ 2567 มา ณ โอกาสนี้เลย วันนี้ ได้เอาเรื่องของคนเช่ารถรายวัน รายหนึ่งที่ได้เช่ารถเชียงใหม่ ของ ECOCAR rent-a-car เดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ แต่ไปตอนหลังเทศกาล เพราะ คนไม่เยอะเท่าไหร่ ซึ่งได้เช่ารถเดินทางไปยัง 2 จังหวัดล้านนา ทั้ง เชียงราย กับ พะเยา มาดูว่าได้เดินทางไปไหนบ้าง ลองไปติดตามกันเลย 


วันที่ 1 ในการเช่ารถเชียงใหม่ แบบรายวัน 

มารับรถยนต์ที่เช่ารถเชียงใหม่ เป็นรถยนต์ TOYOTA VIOS เดินทางท่องเที่ยวไปยัง จ.เชียงราย ด้วยเส้นทางหลวง หมายเลข 118 สายเชียงใหม่-สันป่าสัก ซึ่งเส้นทางเลาะข้ามเขา อันคดเคี้ยว ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง แต่ด้วยตอนนี้เป็นเส้นทางไปกลับ 4 เลน สลับ 2 เลนบ้าง ตอนเข้าชุมชน ระหว่างทางนั้น มีที่ที่น่าแวะมากมาย แบ่งได้ดังนี้ 

- เขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตั้งอยู่ใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นเขื่อนกักเก็บน้ำ ที่จะเอาวิวธรรมชาติป่าเขาด้วยแล้ว ที่นี่ น่าจะถูกใจหลายๆ คนเลยทีเดียว สำหรับเหล่าสายลงรูปในไอจี กับ บันทึกเป็น ไอจี สตอรี่ ด้านเส้นทางเข้านั้น เข้าได้ไม่ยากเย็น มีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ ซึ่งจะอยู่ตรงตีนดอนสะเก็ด ตรงกิโลเมตรที่ 17 ของทางหลวง หมายเลข 118 
- น้ำพุร้อนแม่ขะจาน ตรงๆ นี้ หลังข้ามเขามาและเข้าพื้นที่ จ.เชียงราย มาแล้ว ในเขต อ.เวียงปาเป้า อยู่บริเวณ กิโลเมตรที่ 64-65 ของทางหลวง หมายเลข 118 เป็นจุดไว้ให้คุณผ่อนคลายกับน้ำพุร้อน ที่ไว้นั่งแช่เท้า เพื่อความผ่อนคลายจากการเดินทางอันแสนเมื่อยล้า หรือ จะใช้บริการอาบน้ำแร่ ก็ยังได้
- เขื่อนแม่สรวย ในพื้นที่ของ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ตรงๆ นี้ หากมาตรงสันเขื่อนแล้ว จะได้เห็นวิวสวยๆ มีภูเขาล้อมรอบ หากมาตอนหน้าฝน หรือ หน้าหนาว แต่หากมาตอนหน้าร้อนเอง ตรงใต้เขื่อนจะมี แพเปียกให้คุณลงเล่นน้ำให้ชุ่มชื่นได้ เช่นกัน ด้านการเดินทางก็จะแยกมาจากทางหลวง หมายเลข 118 ไป ทางหลวงชนบท ชร.3037 มีป้ายบอกตลอดทางชัดเจน ห่างจากทางเข้าเขื่อน ไม่มาก จะให้คุณชมวิวในมุมสูงได้ด้วยเช่นกัน 

พอเดินทางเข้าเขตตัวเมืองเชียงรายแล้ว หลังจากเอาของไปเก็บโรงแรมที่พัก ก็ยังมีที่น่าแวะที่เป็นไฮไลท์เลย หากมาถึงแล้ว ได้แก่ 

- วัดร่องขุ่น (White Temple) วัดชื่อดังที่เป็นแลนด์มาร์คของ จ.เชียงราย ที่สรรค์สร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชื่อดัง ให้คุณชมความงดงามของวัดที่อุดมไปด้วยสถาปัตยกรรมสีขาวนวล ให้เต็มตา และยังมีร้านขายของที่ระลึกให้คุณซื้อเก็บไว้ 
- วัดร่องเสือเต้น (Blue Temple) วัดอีกแห่งของจังหวัดเชียงราย ที่นี่ก็มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ตรงที่ อุโบสถทั้งหลังเป็นสีน้ำเงินทั้งหลัง ที่ทำให้คุณรู้สึกสงบ เย็น สบายตา 
- เชียงรายไนท์บาซาร์ แหล่งช้อปปิ้งกลางคืนใจกลางเมืองเชียงราย มีสินค้าต่างๆ ให้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สินค้าพื้นเมือง จำพวก ผ้าซิ่นล้านนา กับ ชุดหม้อฮ่อม, สินค้าแฮนด์เมค-หัตถกรรม พวกชุดชาวไทยภูเขา พร้อมทั้ง เครื่องประดับ ของใช้ที่ตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ตุงล้านนา หรือ ปิ่นปักผมแบบล้านนา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีโซนร้านอาหารให้คุณนั่งชิลๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือ, อาหารไทย และ อาหารต่างชาติ ตามความชอบได้ 


วันที่ 2 ในการเช่ารถเชียงใหม่ แบบรายวัน

ตื่นเช้า หามื้อเช้าให้อิ่มท้องแล้วเสร็จ ก็เตรียมตัวออกเดินทางกันต่อละกัน ให้เริ่มกันตรงนี้เลย 

- สกายวอล์ควัดพระธาตุดอยเวา ตั้งอยู่ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แลนด์มาร์คใหม่ถอดด้ามที่เปิดใหม่มาเยี่ยมชมวิวสวยๆ มุมสูงๆ ที่ให้คุณเห็นทิวทัศน์ของตัวอำเภอแม่สาย และ เมืองท่าขี้เหล็กของประเทศเมียนมาร์ ได้เต็มตา โดยมีแม่น้ำแม่สายกั้น บริเวณใกล้ๆ ก็มี ตลาดสายลมจอย รวมไปถึง ตลาดริมชายแดน ไทย-พม่า ให้คุณช็อปปิ้งให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า, ขนม, สินค้าพื้นเมืองของ ไทย-พม่า และ เครื่องประดับ ของใช้ที่ตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น หยกพม่า, ตุงล้านนา, ปิ่นปักผมแบบล้านนา และ หุ่นกระบอกพม่า เป็นต้น 
- สามเหลี่ยมทองคำ ตั้งอยู่ใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นจุดชมวิวที่ได้เห็นวิว 3 ประเทศด้วยกัน ทั้ง ไทย, สปป.ลาว และ เมียนมาร์ โดยมี 2 แม่น้ำกั้น ทั้ง แม่น้ำโขง (ไทย-ลาว / ลาว-เมียนมาร์) กับ แม่น้ำรวก (ไทย-พม่า) ใกล้ๆ นั้น ยังมี พระเชียงแสนสี่แผ่นดิน พระพุทธรูป องค์ใหญ่ริมแม่น้ำโขง ให้กราบสักการะกัน แถมยังมีร้านขายของที่ระลึกให้เลือกซื้อ ส่วนเรื่องการเดินทางให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 1290 ที่ออกมาจาก อ.แม่สาย ตรงสี่แยกห้วยน้ำริน ที่มีจุดสังเกตคือ 'โรงแรมเบิร์ด' โรงแรมแนวโมเต็ล ที่มีจุดเด่นตรงจัดในธีมจักรวรรดิโรมัน 


เดินไปชมทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ณ กว๊านพะเยา 

ออกจาก อ.เชียงแสน ด้วยทางหลวงชนบท ชร.1063 กับ ทางหลวงชนบท ชร.5023 เลี่ยงเมืองเชียงราย มุ่งลงไปทางใต้ของจังหวัด ออกทางหลวง หมายเลข 1 เดินทางไปยัง จ.พะเยา จังหวัดที่เล็กๆ แต่บรรยากาศดีมากๆ โดยเฉพาะ 'กว๊านพะเยา' บึงน้ำขนาดใหญ่ที่รวบรวมลำห้วยต่างๆ เป็นทะเลสาบน้ำจืดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ซึ่งจะได้ชมวิวสวยๆ พร้อมแบ็คกราวน์ที่เป็นทิวเขาสลับซับซ้อนอย่างสวยงาม 

หากจะหาซื้อของที่ระลึกด้วยแล้ว ลองแวะไปที่ร้านขายของที่ระลึก 'ร้าน Subsukum coffee shop' ตรงซอยถนนท่ากว๊าน บริเวณใกล้ๆ จะมี 'อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง' พ่อเมืองที่เป็นผู้ก่อตั้งเมืองพะเยาตั้งแต่สมัยอดีต ให้คุณกราบสักการะ และปิดท้ายด้วยการลิ้มลอง 'ปลาส้ม' ของขึ้นชื่อของจังหวัดพะเยา ที่ทำมาจากเนื้อปลา หมักกับ เกลือ, ข้าว และ กระเทียม โดยไม่ใส่สารกันบูด สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลายชนิด ด้วยร้านอาหารริมกว๊านมากมาย จากนั้นก็ออกเดินทางกลับ จ.เชียงราย อย่างอิ่มเอม ส่วนกลับไปแล้วจะเดิน เชียงรายไนท์บาซาร์ กับ ถนนคนเดินเชียงราย (ถนนธนาลัย) ก็ตามอัธยาศัยได้เลย 


วันที่ 3 ในการเช่ารถรายวัน กลับ เชียงใหม่ 

หามื้อเช้าให้อิ่มท้องแล้วเสร็จ ก็เตรียมตัวเดินทางกลับ จ.เชียงใหม่ หากจะหาที่รับประทานอาหารด้วยแล้ว ลองไปแถวใกล้ๆ หอนาฬิกาเชียงราย ตรงฝั่งถนนบรรพปราการ ไปจนถึง วัดมิ่งเมือง เสร็จแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางท่องเที่ยวในวันที่ 3 วันสุดท้ายต่อเลย เริ่มที่ 'สิงห์ปาร์ค เชียงราย' ให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 1211 ถนนราชโยธา-ถนนศรีดอนชัย ที่จะสามารถมาจาก ถนนบรรพปราการ ได้ 

พอถึงแล้ว ให้เข้าไปด้านในได้เลย โดยที่แห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติและสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ ในไร่ เช่น นั่งรถเที่ยวชมฟาร์มทัวร์สิงห์ปาร์ค, ปั่นจักรยานชมธรรมชาติแบบใกล้ชิด พร้อม กิจกรรมผจญภัยท้าทายคนใจเด็ด หากจะซื้อของฝาก ก็มีให้คุณเลือกซื้อได้ เช่นกัน จากนั้นให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 1211 ออกไปยังทางหลวง หมายเลข 118 เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับ จ.เชียงใหม่ ซึ่งคุณต้องทำการเติมน้ำมันเต็มถังคืนให้บริษัทด้วย เพื่อที่จะได้เงินมัดจำคืนแบบเต็มจำนวน 


บทความที่น่าสนใจ

การ [เช่ารถที่กรุงเทพ] และ [เช่ารถที่ต่างจังหวัด] มีข้อแตกต่างกันอย่างไร

[ออกทริปท่องเที่ยวอุบล] ไปพร้อมกับเช่ารถพร้อมคนขับ





สาขาของเรา