ค้นหาบทความ :


ยานยนต์ /[5 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีน] ที่ราคาและคุณภาพดี


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Best Ecocar
7 ครั้ง
Created : 04-01-2021
แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาและคุณภาพดี เราคัดเลือกมาให้ 5 แบรนด์ ที่ควรต้องไปซื้อเป็นอย่างยิ่งมากๆเลย

[5 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีน] ที่ราคาและคุณภาพดี



5 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีน ที่ราคาและคุณภาพดี

รถยนต์ไฟฟ้า ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีอยู่ของรถยนต์ไฟฟ้านั้น ถือว่าเป็นเทรนด์ใหม่ของการขับรถในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด ใช้พลังงานสะอาดมากที่สุด และได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะแถวๆประเทศจีนที่มีอัตราเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้ามากเป็นอันดับต้นๆของโลก มีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีนมากมาย แล้วหากเราจะเลือกรถยนต์ไฟฟ้าของจีนสักคันนึง เราจะเลือกรถคันไหนที่มีราคาและคุณภาพดีบ้างละ วันนี้เรามีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีนมานำเสนอกัน เพื่อเป็นตัวเลือกในหาซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับอนาคตข้างหน้า แต่ก่อนจะไปดูว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง เรามาทำความรู้จักกับเจ้ารถยนต์ไฟฟ้ากันก่อนดีกว่าว่ามันทำงานอย่างไร

รถยนต์พลังงานไฟ้า 100% ปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นก้าวไปข้างหน้า เนื่องจากเราใช้ทรัพยากรน้ำมันมาอย่างยาวนาน การคิดค้นพลังงานทดแทนด้วยไฟฟ้าจึงเกิดขึ้น และการที่จะพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนนั้นไม่ซับซ้อนเหมือนพลังงานเชื้อเพลิง

ซึ่งมีองค์ประกอบหลักๆแค่เพียง 3 ส่วนเท่านั้น 

  • แบตเตอรี่ : พลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเข้ามา จะถูกเก็บไว้ที่แบตเตอรี่ ซึ่งปัจจุบันนี้แบตเตอรี่ที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าคือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งเก็บพลังงานไฟฟ้าได้มากและใช้งานได้ทนทานขึ้น
  • อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า : มีหน้าที่ควบคุมและแปลงกระแสไฟจากพลังงานไฟฟ้ากระแสตรงเป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ เพื่อส่งพลังงานต่อไปยังมอเตอร์ไฟฟ้า
  • มอเตอร์ไฟฟ้า : ใช้ในการส่งพลังงานที่ได้มาจากตัวแปลงกระแสไฟฟ้าส่งต่อไปยังเพลาเพื่อให้เกิดพลังงานในการขับเคลื่อน

และด้วยการพัฒนาทางเทคโนโลยีขั้นสุดในปัจจุบัน ปี 2565 นี้ ก็สามารถพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาขับเคลื่อนบนท้องถนนได้อย่างเป็นมิตรกับมนุษย์และโลกให้เราได้เห็นกันแล้ว การทำงานของรถยนต์ชนิดนี้ได้ถูกพัฒนาจนทำงานได้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถใช้พลังงานทางเลือกที่ดีต่อโลกมาเป็นพลังงานหลักในการขับเคลื่อนจึงทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวนี้กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราจะใช้ในการอนุรักษ์โลกใบนี้ของเราให้สวยงามเพื่ออนาคตของคนรุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป

สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่ต่างๆและกำลังมองหารถเช่าราคาถูกสามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่ในตอนนี้และทันทีเลยนะ รถเช่าราคาถูก


หากสนใจเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์เพิ่มเติม ขอให้อ่านบทความเสริมความรู้ที่

รถยนต์ไร้คนขับ เป็นเทคโนโลยีที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาก่อนออกสู่ตลาด ส่งผลให้พนักงานขับรถตกงานไหม

รถยนต์ไร้คนขับ เทคโนโลยีที่จะทำให้พนักงานขับรถตกงาน จริงไหม?


5 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีน

รถยนต์ไฟฟ้าของจีนนั้นมีหลากหลายแบรนด์และรุ่นมากเลยวันนี้จะขอยกมา 5 บริษัท ที่เราคิดว่าน่าจะตอบโจทย์คนที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ซักคัน มาดูพร้อมกันเลยว่าแต่ละรุ่นจะมีอะไรบ้าง

BYD (รถยนต์ไฟฟ้านี้คือ BYD Co. Ltd ย่อมาจาก Build Your Dream ก่อตั้งเมื่อปี 1995)

Wang Chuanfu ปัจจุบันเป็นประธานบริหาร CEO ประธานบอร์ดของบริษัท และมหาเศรษฐีอันดับที่ 39 ของจีน ธุรกิจแรกเริ่มของบริษัทคือแบตเตอรี่มือถือ ก่อนจะเติบโตขึ้นจนกลายเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับมือถือเบอร์ 2 ของโลก BYD เข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ในปี 2002 จากการซื้อบริษัทรถยนต์ Tsinchuan Automobile Co Ltd เข้ามาเป็นบริษัทลูก และเปลี่ยนชื่อเป็น BYD Auto Co.,Ltd

BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และแบตเตอร์รี่ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน เป็นแบรนด์กลุ่มตลาดแมสกึ่งพรีเมี่ยมที่โด่งดังมากๆ ในระดับโลก พร้อมแล้วที่จะบุกประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยี Blade Battery LFP ซึ่งมีความปลอดภัยสูงมาก เหนือกว่าแบตเตอรี่จากผู้ผลิตอื่นๆ ในหลายๆ ด้าน และล่าสุด BYD ได้ทำสัญญากับ TESLA เพื่อผลิตแบตเตอร์รี่รถยนต์ไฟฟ้าป้อนแบรนด์รถไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกแล้วเป็นที่เรียบร้อย

BYD Tang EV 2022 รถไฟฟ้า SUV หรู

BYD หรือ “ Build Your Dreams ” จัดเป็นรถจีนแบรนด์ชั้นนำที่หันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขายกันหลายรุ่น ล่าสุด ได้เผยโฉมเจ้า BYD Tang 2022 (บีวายดี ถัง) เจเนอเรชั่นที่ 2 รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เผยโฉมรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรกในปี 2018 ที่งาน Guangzhou Auto Show 2018

สำหรับ BYD Tang จัดเป็นรถ Crossover SUV ที่มีทั้งรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร Turbo และรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% มีจำหน่ายทั้งในสาธารณรัฐประชาชนจีน นอร์เวย์ และประเทศอื่นๆ 

BYD Tang EV 2022 รุ่นมาตรฐาน กินไฟ 15.6 kWh ต่อ 100 กม. และเพิ่มเป็น 17.6 kWh ต่อ 100 กม. ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที พร้อมรองรับการชาร์จแบบ DC ที่เร็วในอัตราส่วนที่สูงกว่าเดิมมาก รองรับการชาร์จกระแสตรง DC ได้สูงสุด 170 กิโลวัตต์ โดยคุณแค่ชาร์จเพียง 10 นาที ก็จะได้ระยะทางได้สูงสุดถึง 140 กิโลเมตร

สำหรับราคาจำหน่ายคาดว่าอยู่ระหว่าง 300,000 – 350,000 หยวน หรือประมาณ 1.54 – 1.84 ล้านบาท


BAIC
แบรนด์นี้อาจจะไม่คุ้นหูคนไทย แต่ถ้าบอกว่านี่คืนแบรนด์ที่เป็นบริษัทแม่ของ Foton หลายคนน่าจะคุ้นเคย ชื่อเต็มๆของ BAIC คือ Beijing Automotive Industry Holding Co.,Ltd. บริหารกิจการโดยรัฐบาลปักกิ่ง ซึ่ง BAIC ในตระกูล EC เป็นรถ 5 ประตูขนาดเล็กแบบซิตี้คาร์ BEV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่

Suv BAIC EX Series EV
บริษัทรถยนต์ไฟฟ้า BAIC Motor Limited เปิดตัว EX3 ซึ่งเป็นแฮทช์แบคไฟฟ้าย่อย 5 ประตูในปี 2020 ที่กรุงปักกิ่ง เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าพร้อมเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ความเร็วเดียว มาพร้อมระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่ตรวจสอบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ การเร่งความเร็ว และการควบคุมคนขับ การออกแบบ BAIC EX3 นั้นคล้ายกับ Chevrolet Bolt EV EX Series โดย BAIC กลายเป็นหนึ่งในรถเอสยูวีไฟฟ้าทั้งหมดที่ดีที่สุดในประเทศจีนและขายได้ 45,307 คันในปี 2564 


Chery
แบรนด์นี้หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์หนึ่งของประเทศจีน รถของ Chery เป็นรถขนาดเล็กแบบซิตี้คาร์ hatchbag โดยมีพื้นฐานมาจากรุ่น QQ ที่เคยมาจำหน่ายในบ้านเรานี่เอง ซึ่งเมื่อมี e นำหน้าจะเป็นรถแบบใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 100% ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 57 แรงม้า แบตเตอรี่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 200 กม. ระยะเวลาชาร์จไฟเต็มราว 8-10 ชั่วโมง

Chery EQ1 เป็น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยรุ่นแรกเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีน ตั้งแต่ปี 2017 ขณะที่รุ่นปรับโฉมใหม่นี้มากับรูปทรงน่ารักแบบ 3 ประตู 4 ที่นั่ง แบตเตอรี่มีให้เลือก 2 ขนาด ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง วิ่งได้ไกลถึง 301-402 กม. กับราคาเริ่มต้น 66,900-81,900 หยวน หรือประมาณ 3.51-4.31 แสนบาท


๋JAC

JAC Jianghuai Automobile Co.Ltd. 

JAC ชื่อนี้จะคุ้นเคยสำหรับคนไทยที่ใช้งานรถบรรทุก ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายเคยนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน ส่วนรถยนต์นั่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทย โดยรถของ JAC นั่นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือ BEV ซึ่งมีอยู่หลายรุ่น ทั้ง sedan, hatchbag และ SUV โดยจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป โดยรุ่นใหญ่สุดอย่าง iEV7S มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 115 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. ระยะทางวิ่งสูงสุด 300 กม. จากแบตเตอรี่ขนาด 40 kWh ระยะเวลาในการชาร์จเต็ม 8 ชั่วโมง ราคาเต็มประมาณ 1,000,000 บาท แต่เมื่อหักเงินสนับสนุนจากภาครัฐแล้ว จะมีราคาอยู่ที่ 600,000 บาท

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ JAC - Jianghuai ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ SUV ไฟฟ้าใหม่ iEVS4 รถจะได้รับการขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 เมษายน โดยจะเปิดตัว ณ งาน Shanghai Auto Show ในปัจจุบันรถยนต์ได้เริ่มขายล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 28 มกราคมปีนี้ ราคาขายล่วงหน้าคือ 13-17 หมื่นหยวน (6-8 แสนบาท)

ในแง่ของพลังงาน รถยนต์ใหม่ จะใช้สายการผลิตและจะติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสูงสุด 110kW ช่วงพิสัยการทำงานคือ 420 km และช่วงพิสัยวิ่งสม่ำเสมอที่ 60 km/h จะถึง 530km สำหรับการชาร์จไฟรถยนต์นั้นมี อินเตอร์เฟสการชาร์จที่รวดเร็ว / ช้า ในโหมดการชาร์จที่รวดเร็ว 30%-80% ใช้เวลาเพียง 30 นาที


Roewe

Roewe
Roewe ผู้ผลิตรถยนต์ที่เน้นเจาะตลาดสำหรับลูกค้าที่นิยมความหรูหราก็เริ่มปัดฝุ่นกลยุทธ์การพัฒนารถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าอย่างจริงจังอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาเคยพยายามเปิดตัว Roewe e50 : City Car EV ดีไซน์น่ารักเมื่อในปี 2012 และหลังจากนั้นพวกเขาก็แทบจะถอดใจกับรถยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า

ปี 2016 Roewe ก็ได้แนะนำ RX5 : SUV ขนาดกลางและ ei6 : C-Segment Sedan ที่มีขุมพลัง Plug-in Hybrid ให้เลือกเมื่อปี 2016 โดยได้เปิดตัว Roewe Marvel X จะเป็น SUV หรูที่มีความใกล้เคียงกับรถยนต์ต้นแบบ Roewe E-Vision Concept แตกต่างจาก RX5 ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่โตขึ้น, มีเส้นสายที่ดูพลิ้วไหว และมีบุคลิกที่ติดสปอร์ตกว่าด้วย ตัวรถจะมีความยาว 4,678 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,919 มิลลิเมตร ความสูง 1,618 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร

Roewe iMAX8 EV 2022 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในรูปแบบ MPV 7 ที่นั่ง มาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 180 กิโลวัตต์ หรือ 241 แรงม้า กับแบตเตอรี่ขนาด 90kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งไกลถึง 555 กม. ตามมาตรฐาน CLTC Roewe iMAX8 EV MPV ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นใหม่คันนี้ ถูกปรับมิติตัวรถให้ยาวกว่าในรุ่นเครื่องยนต์สันดาป โดยมีความยาว 5,016 มม. ระยะฐานล้อ 3,000 มม ในด้านการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกเน้นความหรูหรา ตามแบบฉบับรถจากเมืองจีน 

SAIC ผู้ผลิตรถยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ได้เปิดตัว All New Roewe iMAX8 EV 2022 รถ MPV ใหม่แบบ 7 ที่นั่ง (2+2+3) ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ที่ได้รับการต่อยอดมาจาก Roewe iMAX8 ในรุ่นเคลื่อนยนต์สันดาป ICE โดยได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม SAIC’s Global Modular Architecture เคาะราคาจำหน่ายในจีนเริ่ม 279,800-329,800 หยวน หรือราว 1.43-1.69 ล้านบาท


สรุป 5 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีน ที่ราคาและคุณภาพดี

ในยุคที่น้ำมันแพงรถยนต์ไฟฟ้าคือคำตอบของคุณ เพราะปัจจุบันมีสถานที่เติมพลังไฟฟ้าทั่วประเทศไทย และคนก็นิยมรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นและสุดท้ายนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมดของ 5 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีนที่ราคาและคุณภาพดี เป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนใจใช่ไหม และสำหรับใครก็ตามที่อยากเช่ารถเพื่อขับเอง เป็นการซ้อมขับก่อนที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจริงๆขอให้คิดถึง

เช่ารถขับเอง ของ ECOCAR RENT-A-CAR ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 9 ปี มีรถยนต์มากกว่า 400 คัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ

 


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถรายเดือน ในกรุงเทพฯ ที่ไหนดี

ต้องไป!! [ดอยสุเทพ@เชียงใหม่] สักครั้งในชีวิต ทำไมต้องไป คลิกดู





สาขาของเรา