ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เวลาเช่ารถช่วงไหน เหมาะกับเราและช่วงไหนราคาถูกที่สุด


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : Best Ecocar
10 ครั้ง
Created : 17-10-2022
เวลาเช่ารถช่วงไหน เหมาะกับเราและช่วงไหนราคาถูกที่สุด

เวลาเช่ารถช่วงไหน เหมาะกับเราและช่วงไหนราคาถูกที่สุด



เวลาเช่ารถช่วงไหน เหมาะกับเราและช่วงไหนราคาถูกที่สุด

 ใครที่กำลังคิดว่าอยากจะหารถเช่าซักคัน ก่อนที่คุณจะเช่าคุณควรอ่านบทความนี้ ก่อนอื่นขอบอกว่าการเลือกช่วงเวลาในการเช่านั้นสำคัญ! สำคัญอย่างไรล่ะ แล้วเราเช่าตามใจเราไม่ได้หรอ แน่นอนว่าได้ตามใจที่เราต้องการ แต่หากเราต้องการรถเช่าราคาที่ถูกล่ะ บางทีการเปรียบเทียบราคากับหลายๆเจ้าอาจจะไม่พอ แน่นอนว่าวันนี้เรามีทริคในการเช่า เช่าช่วงไหนเหมาะที่สุด ราคาถูก ก่อนจะไปดูนั้นเราต้องทำความเข้าใจกับการเช่ารถกันก่อน

การเช่ารถขับเอง การเช่ารถขับเองนั้นจะทำให้คุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่ที่กว้างขึ้น ได้ออกไปผจญภัยเต็มอย่างรูปแบบในแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน เมื่อเปรียบเทียบกับการเดินทางด้วยเครื่องบินหรือรถทัวร์ การเช่ารถนั้นย่อมมีข้อดีมากกว่าทั้งในแง่ของการแวะเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ และความปลอดภัยเพราะเราขับเอง เช่ารถเอง ก็ต้องย่อมต้องมีความระมัดระวังในการขับขี่ และรักษาความปลอดภัยมากกว่าอยู่แล้ว close      

และหากคุณกำลังลังเลว่าการเช่ารถขับไปเที่ยวเองนั้น เรามาดูช่วงเวลาการเช่าร ต่อจากนี้ที่จะบอกถึงข้อดีของการเลือกเช่ารถที่คุณจะได้รับ เพื่อให้ทริปสุดมันที่รอคอยคุณอยู่เบื้องหน้าเป็นการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด...

เช่ารถช่วงไหนเหมาะที่สุด

เช่ารถช่วงไหนเหมาะที่สุดแน่นอนว่าเหมาะทุกช่วงที่เราต้องการใช้ วันนี้จะมาแบ่งช่วงเวลาการเช่าออกเป็นหลักๆ 3 ช่วงเวลา ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ และคนที่รู้เทคนิคนี้ก็จะได้ช่วงเวลาที่เหมาะและราคาที่ถูกใจอีกด้วย เรามาสำรวจตัวเองเลยว่าเราเหมาะกับช่วงไหน

1.เช่ารถระยะยาว

การเช่ารถระยะยาว คือการเช่ารถ 6 เดือน หรือ 1 ปีขึ้นไป ยกตัวอย่าง ฤดูฝน หลักๆที่คนนิยมเช่าช่วงนี้เพราะฝนตกบ่อยๆ ไปไหนก็ลำบาก เนื่องจากต้องไปทำงานแล้วยิ่งต้องการความสะดวก สบายในการเดินทาง หากเราเช่ารถก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการบำรุงดูแลรักษารถเอง เพราะการเช่ารถกับบริษัท ECOCAR rent-a-car เรามีการดูแลลูกค้าตลอดสัญญาเช่า และทีมงานบริการระดับมืออาชีพคอยดูแลตลอด  หากคุณเป็นคนที่ใช้รถระยะยาวช่วงรถช่วงนี้เหมาะกับคุณอย่างยิ่ง เพราะอะไรหากคุณเช่ารถระยะสั้นแน่นอนว่าค่าเช่านั้นต้องแพงกว่าระยะยาวแน่นอน หากเช่ากับเรา ECOCAR rent-a-car เช่า 1 ปีขึ้นไป เรามีประกันชั้น 1 ดูแลลูกค้าเต็มระบบ หากรถมีปัญหาเรามีรถทดแทนตลอดสัญญาเช่า สนใจเช่ารถระยะยาวคลิก

ข้อดีของการเช่ารถระยะยาว

  • ประหยัดเวลา (Save Time)
  • ประหยัดต้นทุน (Fixed Cost)
  • ฟรี ค่าซ่อมบำรุงรักษารถยนต์
  • มีรถทดแทนให้ใช้หากรถยนต์คันที่เช่ามีอุบัติเหตุ
  • ประสิทธิภาพในการจัดการด้านรถยนต์สำหรับองค์กร

เอกสารเช่ารถยนต์ระยะยาว สำหรับนิติบุคคลหรือบริษัท


1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท ฉบับล่าสุดไม่เกิน 3 เดือน
2. สำเนาใบจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20)
3. สำเนาแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.30) เดือนล่าสุด 1 เดือน
4. หนังสือมอบอำนาจจากกรรมการผู้มีอำนาจลงชื่อผูกพันบริษัทได้(กรณีกรรมการ ไม่ได้มารับรถยนต์เอง)
5. สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจลงชื่อผูกพันบริษัทได้
6. สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมตัวจริง
7. สำเนาใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมตัวจริง
8. Statement ของบริษัทย้อนหลัง 6 เดือน
หมายเหตุ เอกสารเช่ารถทุกอย่างต้องไม่หมดอายุ กรณีมีผู้ขับเสริม จะต้องมาทำสัญญาเช่ารถด้วย

2.เช่ารถรายเดือน

เช่ารถรายเดือน บริการเช่ารถรายเดือน คือ การเช่ารถยนต์แบบระยะกลาง ประมาณ 1 เดือน โดยทั่วไปมักจะเช่าไม่เกิน 3 เดือน ข้อดีของการเช่ารถรายเดือน คือ การประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการเช่ารถรายวัน โดยผู้เช่าจ่ายค่าเช่ารถยนต์ตามช่วงเดือนที่ใช้งานจริง

ซึ่งการเช่ารถยนต์รายเดือนจะใช้หลักการนับเวลาในการเช่า 30 วัน เป็น 1 เดือน การเช่ารถยนต์รายเดือนแบบขับเองเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว และนักเดินทางที่มาจากต่างประเทศ มาพักผ่อนที่ไทย 2-3 เดือน ก็กลับไปยังต่างประเทศเหมือนเดิม นอกจากนี้คนที่นำรถยนต์เข้าซ่อมตัวถัง หรือ ต้องรออะไหล่ เป็นเวลานาน การเช่ารถรายเดือน เพื่อทดแทนรถยนต์คันที่เข้าซ่อมอยู่ ก็เป็นอีกทางเลือก ยิ่งหากเราเป็นฝ่ายถูก จะสามารถเบิกค่าเช่ารถยนต์รายเดือน จากประกันภัยของคู่กรณีได้ด้วย

เช่ารถรายเดือนดียังไง ? แล้วเหมาะกับใคร ?

การเช่ารถรายเดือน แบบขับเอง ให้ความเป็นส่วนตัวสูง ผู้เช่าสามารถออกแบบและวางแผนการเดินทาง ได้เอง มีความยืดหยุ่น การเช่ารถประเภทนี้จึงได้รับความนิยมสูง และแน่นอนลูกค้าที่นิยมเช่าคือ พนักงานบริษัทซะส่วนใหญ่เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ต้องใช้รถไปไหนมาไหน และเหมาะกับพนักงานที่ต้องเดินทางตลอด การเช่ารายเดือนก็เหมาะกับคุณแน่นอน

เอกสารการเช่ารถคลิก

การเช่ารถรายเดือนไปท่องเที่ยว ไปพบลูกค้า ไปทำธุระ ก็จะช่วยในแผนงานของเราสำเร็จและราบรื่น เหตุผลเหล่านี้ การเช่ารถรายเดือน จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทาง สำหรับผู้ที่เช่ารถยนต์ไม่ถึงเดือน สนใจเช่ารถรายเดือนคลิก

3.เช่ารถระยะสั้น

การเช่ารถระยะสั้น คือ บริการเช่ารถรายวันการเช่ารถยนต์แบบระยะสั้นๆ ประมาณ 2-3 วัน โดยทั่วไปมักจะเช่าไม่เกิน 7 วัน ข้อดีของการเช่ารถรายวันคือ การประหยัดค่าใช้จ่าย โดยผู้เช่าจ่ายค่าเช่ารถยนต์ตามจำนวนวันที่ใช้งานจริง ซึ่งการเช่ารถยนต์รายวันจะใช้หลักการนับเวลา 24 ชั่วโมง เป็นการเช่ารถยนต์ 1 วัน เช่น เรารับรถยนต์ วันจันทร์ เวลา 10.00 น. ก็สามารถไปคืนรถยนต์ ในวันอังคาร เวลา 10.00 น. ถือเป็นการเช่ารถยนต์ครบ 1 วันพอดี การเช่ารถยนต์รายวันแบบขับเองเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว และนักเดินทางที่มาทำธุระ ยกตัวอย่าง หากเราต้องไปพบลูกค้าที่เชียงใหม่ แบบไปถึงเย็นแล้ว นอนพัก 1 คืน แล้วกลับตอนเย็นของอีกวัน ก็ถือเป็นการเช่ารถ 1 วัน

เอกสารการเช่าคลิก

เช่ารถระยะสั้นเหมาะกับใคร ?

การเช่ารถรายวันแบบขับเอง เหมาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือคนที่รถยนต์ต้องส่งศูนย์ซ่อมก็มีทั้งรายวันหรือรายเดือนและที่แน่นอนการเช่าระยะสั้นนี้ให้ความเป็นส่วนตัวสูง ผู้เช่าสามารถออกแบบและวางแผนการเดินทาง ได้เอง มีความยืดหยุ่น การเช่ารถประเภทนี้จึงได้รับความนิยมสูง การเช่ารถรายวันไปท่องเที่ยว ไปพบลูกค้า ไปทำธุระ และการเช่ารถระยะสั้นแบบนี้คนส่วนใหญ่จะนิยมเช่า วันจันทร์-วันพฤหัส หากเช่า ศุกร์-อาทิตย์ราคาก็จะเป็นอีกราคาเพราะเป็นช่วงวันหยุด หากเราต้องการใช้รถแนะนำให้ใช้ช่วงเวลานี้แบบนี้ก็จะช่วยในแผนงานของเราสำเร็จและราบรื่น

*เหตุผลเหล่านี้ การเช่ารถรายวัน จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทาง สำหรับผู้ที่เช่ารถยนต์หลายวัน แนะนำ เช่ารถรายเดือน (internal link) จะคุ้มค่าและได้ราคาที่ถูกกว่า สนใจเช่ารถระยะสั้นคลิก


สรุป เวลาเช่ารถช่วงไหน เหมาะกับเราและช่วงไหนราคาถูกที่สุด 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 3 ช่วงเวลาหลักในการเช่าหวังว่าจะเป็นไกด์ไลน์ให้กับคนที่ตัดสินใจจะเช่ารถ จะขอรวบสรุปสั้นสั้นๆให้ผู้อ่านอีกครั้งเพื่อเห็นภาพรวม

เช่ารถระยะยาว เหมาะกับคนที่ต้องการใช้รถทุกวัน หากหน้าฝนยิ่งเหมาะกับพนักงานที่ต้องออกไปเดินทางทำธุรกิจต่างจังหวัดหรือในกรุงเทพฯ ลงทุนน้อยและได้ราคาเช่าถูกที่สุด

เช่ารถรายเดือน เหมาะกับคนที่ต้องการใช้รถยนต์ทุกวันหรือคนที่มีรถยนต์ที่นำรถส่งศูนย์ซ่อมและต้องการใช้รถชั่วคราว หากเรารู้ว่าต้องใช้รถยาวเกิน 2 สัปดาห์แนะนำให้เช่ารายเดือนเพราะจะได้รถยะที่ถูกกว่ารายวัน

เช่ารถระยะสั้น เหมาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ต้องการไปเที่ยว 1-3 วันขึ้นไป และข้อสำคัญอยากได้ราคาถูกหลีกเลี่ยงการเช่าวันหยุดเทศกาล หรือ วันศุกร์-อาทิตย์ 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนที่กำลังตัดสินใจในการเช่านี่ก็เป็นทริคเล็กๆน้อยๆในการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะกับเรา หากเราไม่รู้ในจุดนี้เราอาจจะได้ราคาอีกราคากันเลยก็ว่าได้ และอยากจะขอฝาก ECOCAR rent-a-car หากคุณคิดจะเช่ารถขอให้นึกถึงเราเลยนะเพราะเราเปิดบริการมามากกว่า 9 ปี สาขามากกว่า 10 สาขาทั่วประเทศ รถยนต์มากกกว่า 400 คัน ยังไงก็ขอฝากไว้ด้วยนะ คิดจะเช่ารถ ไว้ใจเรา

สนใจอ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

จะหาเช่าสมุทรปราการที่บริษัทไหน ที่สามารถเช่ารายวัน และ เช่าราคาถูกได้ หาที่ไหนดี เรามาดูกันดีกว่านะ

[ 5 บริษัทเช่ารถสมุทรปราการ] ที่ให้เช่าขับเอง รายวัน ราคาถูก

การเช่ารถราคาถูกย่อมเป็นอะไรที่ใครๆก็อยากจะใช้บริการอยู่แล้ว แต่มี 5 อย่างที่ต้องระวังเอาไว้ให้ดีด้วยละ

[5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก]

เช่ารถนนทบุรี ขับเอง รายวัน ราคาถูก ที่ไหนดี จะมีบริษัทไหนบ้างที่มีบริการดังกล่าวมานี้ เรามาดูกันเถอะนะ

[ 5 บริษัทเช่ารถนนทบุรี ] ที่ให้เช่าขับเองและราคาถูก


บทความที่น่าสนใจ

[5 รุ่นของรถยนต์ไฟฟ้า] ที่นำเข้ามาขายที่ไทยแล้ว 2021

เช่ารถกรุงเทพ พร้อมงบติดตัว 2 พัน ตะลอนเที่ยว เพชรบุรี ประตูสู่ปักษ์ใต้





สาขาของเรา