ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /[5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก]


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
3 ครั้ง
Created : 11-11-2020
การเช่ารถราคาถูกย่อมเป็นอะไรที่ใครๆก็อยากจะใช้บริการอยู่แล้ว แต่มี 5 อย่างที่ต้องระวังเอาไว้ให้ดีด้วยละ

[5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก]



5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก

เช่ารถราคาถูก คือ การให้บริการรถเช่าของบริษัทรถเช่าที่ใช้กลยุทธ์การแข่งขันด้านราคามาแข่งขันกันเองของผู้ประกอบการธุรกิจรถเช่า โดยมีความมุ่งหวังในการดึงดูดลูกค้าที่ต้องการเช่ารถยนต์ในราคาถูก ให้เข้ามาเช่ารถยนต์ราคาถูกกับกับตัวเอง ซึ่งโดยทั่วไปผู้ประกอบการรถเช่าที่ให้บริการเช่ารถราคาถูก จะต้องพยายามลดต้นทุนด้านปัจจัยต่างๆลงเพื่อให้มีต้นทุนที่ต่ำที่สุด

  • ต้นทุนด้านตัวรถยนต์ แม้ว่ารถจะเก่าหลายปี ตั้งแต่ 5-6 ปี ขึ้นไป หรือเป็นราคาขายที่ยังไม่รวมประกันภัยชั้น 1 เป็นต้น โดยทั่วไปลักษณะของรถเช่าราคาถูก ผู้ประกอบการมักจะตั้งราคาขายที่ราคาประมาณ 300-600 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นรถยนต์
  • สภาพของรถยนต์ ให้เช่าในราคาถูก จะเน้นการบริหารต้นทุนที่ต่ำกว่า แน่นอนว่ารถที่ให้เช่าย่อมมีอายุการใช้งานเป็นจำนวนหลายปีแล้ว ซึ่งนั่นก็แปลว่าผู้ประกอบการใช้รถยนต์คันนี้ให้เช่ามานานหลายปีจนเกินจุดคุ้มทุนไปแล้ว ที่เหลือก็คือกำไร

ดังนั้นเราก็ต้องรู้จักระวังในการเลือกเช่ารถราคาถูกด้วย เพื่อให้ได้รถที่มีคุณภาพดีที่สุดในการเช่าครั้งนี้ แล้วเราจะระวังในเรื่องใดบ้างละ เรามาดูกันดีกว่า และสำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่ต่างๆและกำลังมองหารถเช่าราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR RENT-A-CAR ได้ที่นี่และจองรถตอนนี้เลยนะ รถเช่าราคาถูก


อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย เราจะเช่ารถแบบไหน อะไรยังไงละ เรามาลองไปดูกันเลยดีกว่านะ

 5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย


5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก

1.เลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ
โดยต้องพิจารณาองค์ประกอบหลายๆอย่าง ทั้ง อายุของบริษัท รีวิวตามโลกออนไลน์ คุณภาพของรถ ฯลฯ ซึ่งถ้าหากว่าเราไปเจอบริษัทเล็กๆที่ไม่มีคุณภาพก็จะเสี่ยงโดนหลอกได้ หากไปเจอบริษัทใหญ่ๆที่อยู่มานานก็ย่อมมีความน่าเชื่อถือและรถที่มีคุณภาพเช่นกัน รวมถึงบรรดาบริการของรถที่หลากหลาย เลือกได้ตามใจของเราเอง เช่น มีบริการเช่ารถระหว่างซ่อม รถเช่ารายวัน-รายเดือน รถเช่าขับเอง-พร้อมคนขับ เช่ารถตู้ เช่ารถกระบะ เช่ารถมอไซต์ เป็นต้น หรือจะถามจากคนใช้บริการบริษัทนี้ที่เรารู้จักก็ได้ ว่าความน่าเชื่อถือของบริษัทนี้มีมากแค่ไหน แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากเช่าบริษัทโนเนมแล้วเทเราในระหว่างบริการเราหรอก และโดยมากแล้วคนนิยมเช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆซะมากกว่า

2.ดูโปรโมชั่นให้ละเอียด
ในช่วงที่มีการเช่ารถราคาถูก ก็ต้องมีบรรดาโปรโมชั่นแนบเอาไว้ด้วย เพื่อเพิ่มการตัดสินใจในการเลือกเช่ารถ เช่น ลดราคาเช่ารถปกติ, มีของแถม, มีส่วนลด เป็นต้น ซึ่งโปรโมชั่นเหล่านี้เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เราอยากจ่ายเงินเช่ารถเป็นอย่างยิ่ง เราควรเลือกโปรโมชั่นที่คุ้มค่าสำหรับเราที่สุด และ ควรศึกษาโปรโมชั่นของบริษัทอื่นๆเพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย การมีโปรโมชั่นจะช่วยให้เราได้เช่ารถที่ต่างจากช่วงเวลาปกติ เพราะจะมีสิทธิพิเศษที่เป็นตัวเลือกแถมมา โดยมากโปรโมชั่นมักจะจัดตามงานแสดงสินค้าหรือตามโซเชี่ยลแอฟและเว็บไซต์เนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ ขอให้เราเลือกเช่ารถในช่วงเวลาโปรโมชั่นจะดีที่สุด เราจะได้ราคาที่คุ้มค่ากว่าปกติแน่นอน

3.ดูสภาพรถที่ได้รับ
โดยทั่วไปการเช่ารถราคาถูก มักจะมีเรื่องของสภาพของรถยนต์ที่ให้เช่าในราคาถูก จะเน้นการบริหารต้นทุนที่ต่ำกว่า แน่นอนว่ารถที่ให้เช่าย่อมมีอายุการใช้งานเป็นจำนวนหลายปีแล้ว ซึ่งนั่นก็แปลว่าผู้ประกอบการใช้รถยนต์คันนี้ให้เช่ามานานหลายปีจนเกินจุดคุ้มทุนไปแล้ว แน่นอนว่าความเสื่อมของรถที่ใช้งานมานานย่อมมีแน่นอน เราควรเช็คสภาพของรถที่ได้รับการเช่าด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง และ คุ้มค่าไหม เช่น มีรอยตำหนิไหม, เครื่องยนต์และอะไหล่ทำงานปกติไหม, มีกลิ่นหรืออะไรที่ผิดปกติในรถหรือเปล่า เป็นต้น แนะนำว่าควรให้ทางบริษัทถ่ายรูปรถที่จะให้เช่า ณ ปัจจุบันแล้วส่งมาให้เราดูด้วยจะดีมาก เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจในคุณภาพของรถว่าจะไม่มีปัญหาในภายหลัง

4.อ่านสัญญาเช่าให้ละเอียด
ในสัญญาเช่าของแต่ละบริษัท ย่อมมีเงื่อนไขต่างๆมากมายที่เราต้องรับทราบ เช่น เงินมัดจำ, บริการหลังการขาย, ประกันภัยอุบัติเหตุ เป็นต้น ซึ่งเราควรที่จะอ่านและศึกษาให้เข้าใจด้วย เพราะทันทีที่เราเช่ารถไปแล้ว สัญญาจะเริ่มทำงานอัตโนมัติทันที ซึ่งถ้าหากว่าเราไปชนหรือทำอะไรที่ผิดเงื่อนไขในสัญญา เราก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนต่างในการเช่ารถเพิ่มด้วย การอ่านสัญญาเช่าให้ละเอียดจะช่วยให้เรารักษาสิทธิในการเช่ารถที่พึงมีไว้กับตัวเอง และทางบริษัทจะมอบสัญญาให้ในระหว่างเช่ารถให้เราพกติดตัวเอาไว้ในรถด้วย

5.ดูประกันภัยที่ได้มา
ในประกันภัยที่ติดมากับรถ ควรดูด้วยว่ามีเงื่อนไขภายใต้ประกันภัยเรื่องใด อะไรที่นอกขอบเขตของประกันภัย ประกันนั้นเป็นประกันภัยชั้นไหน โดยมากแล้วบริษัทเช่ารถมักจะเลือกประกันภัยชั้นสามติดกับรถเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในแต่ละปีของบริษัท ในกรณีที่ไม่ได้ชนหรือเจออุบัติเหตุใดๆเลย แต่ถ้าหากมีประกันภัยชั้นหนึ่งมาด้วยถือว่าเราจะอุ่นใจมากๆเมื่อมีอุบัติเหตุใดๆ หรือเราจะเลือกซื้อประกันภัยเสริมด้วยก็ได้เพื่อเพิ่มความคุ้มครองให้มากกว่าปกติ โดยทางที่ดีที่สุดก็อย่าให้เจออุบัติเหตุใดๆเลยจะดีกว่า

สรุป 5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก

สิ่งสำคัญที่เราควรพึงระวังมากที่สุดในการเช่ารถราคาถูก คือ สภาพรถและความน่าเชื่อถือของบริษัท เพราะเราไม่รู้ว่าคุณภาพของรถแต่ละบริษัทจะเป็นอย่างไรบ้าง บริษัทดำเนินธุรกิจอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ และ รถที่บริษัทให้มาจะมีคุณภาพหรือเปล่า ทั้งหมดนี้ เราต้องศึกษาข้อมูลของแต่ละบริษัทเช่ารถให้ดี เพื่อไม่ให้เสียเปรียบในการเช่ารถของเรา และ ได้รับบริการที่ดีที่สุดอีกด้วย

แล้วนี่ก็คือ 5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก น่าสนใจเลยใช่ไหมละ และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถขับเองกับบริษัทรถเช่าที่มีคุณภาพ ขอให้คิดถึง เช่ารถขับเองราคาถูกกับ ECOCAR RENT-A-CAR กันเยอะๆนะ บริษัทจดทะเบียนกับกรมการค้าและมีประสบการณ์ในการให้บริการรถเช่ามามากกว่า 8 ปี รถยนต์ของที่นี่ทุกคันมีคุณภาพ อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มีประกันภัยชั้นหนึ่งให้ทุกคัน เติมน้ำมันให้เต็มถัง สามารถขับออกไปเที่ยวได้ทั่วไทยเลยนะ


สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องการเช่ารถราคาถูกเพิ่มเติม ขอให้คลิกไปอ่าน

 

อยากเช่ารถหาดใหญ่ราคาถูก ไม่แพง ต้องทำอย่างไรดี ไม่ยากอย่างที่คิด เรามีเทคนิคมานำเสนอให้ชมกันนะ

อยากเช่ารถหาดใหญ่ราคาถูก ไม่แพง ต้องทำอย่างไรดี กันได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถ Mercedes Benz C-class C350e กับ [ ECOCAR สาขานนทบุรี ] เช่าขับเองและพร้อมคนขับ ดีอย่างไร ?

[10 ร้านอาหารสมุทรปราการ] ไม่แวะมากิน ไม่ได้แล้ว





สาขาของเรา