ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
17 ครั้ง
Created : 29-02-2024
เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2

เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2



เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2  

หากคุณอยากจะเช่ารถขับเองลงดินแดนหน้าด่านสู่ปักษ์ใต้ ด้วยแล้ว ก็สามารถเดินทางได้สบายๆ ในช่วงนี้ ที่มีกระแสข่าวเกียวกับ ถนนพระราม 2 ที่่มีความคาราคาซังเสมอ ที่มีการก่อสร้างตลอดร่วม 3 ทศวรรษ ก็ยังไม่เสร็จสิ้นเสียที จนการท่องเที่ยวไปยัง ชะอำ-หัวหิน รวมไปถึงเดินทางสู่ภาคใต้ ซบเซาไปด้วย หากได้อ่านจากนี้ มาดูว่า ECOCAR rent-a-car จะให้ใช้เส้นทางไหน และไป ชะอำ-หัวหิน ทางไหน  

เช่ารถขับเอง ออกมาทางถนนพระปิ่นเกล้า   

ในเมื่อเช่ารถขับเอง เดินทางไปเที่ยวทะเล ชะอำ-หัวหิน แต่ไม่อยากเจอเรื่องถนนที่สร้างไม่แล้วเสร็จ อย่าง ถนนพระราม 2 ธนบุรี-ปากท่อ ก็ให้ใช้เส้นทาง 'ถนนพระปิ่นเกล้า' ที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถึงจะมีรถบรรทุกเยอะ แต่ก็ยังสัญจรได้ไหลลื่น สำหรับที่เช่ารถขับเอง จากสาขาอื่น เดินทางไปยัง ชะอำ-หัวหิน 

ส่วนสาขาบางหว้า ก็ให้ใช้ถนนเพชรเกษมยาวๆ ผ่าน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และเข้า อ.สามพราน จ.นครปฐม ตามลำดับ ก่อนที่จะไปบรรจบกับ ถนนพระปิ่นเกล้า ตรงแยกต่างระดับนครชัยศรี 

มุ่งสู่ถนนเพชรเกษม ผ่าน นครปฐม-ราชบุรี 

หลังจากขึ้นสะพาน ตรงแยกต่างระดับนครชัยศรี เข้าสู่ ทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ถนนที่จะลงสู่ภาคใต้ แล้ว จะมีสะพานลอยข้ามแยก อยู่เนืองๆ ตั้งแต่ ตัว อ.นครชัยศรี ผ่านตัวเมืองนครปฐม เป็นต้นมา จนเข้าเขต จ.ราชบุรี ก็มีสะพานข้ามแยกบางแพ อ.โพธาราม มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง ซึ่งพอใกล้จะถึงตัวเมืองจะมี 'ถนนเลี่ยงเมืองราชบุรี' หรือ ทางหลวง หมายเลข 376 ที่จะให้คุณเลี้ยวอ้อมหลังไม่เข้าเมือง

จากนั้นขับตรงไป ข้ามแม่น้ำแม่กลอง และให้ตรงไปเพียงอย่างเดียว จนสุดทาง ให้ออกซ้ายทางที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.เพชรบุรี ที่จะผ่าน 'สถานีไฟฟ้าราชบุรี 2' ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ริมถนนเพชรเกษม ขาออกลงภาคใต้ ก็จะมีไฟแดง เล็กน้อย และมีสะพานข้ามสี่แยก ตรง อ.ปากท่อ  จนไปบรรจบกับ 'ทางแยกต่างระดับวังมะนาว' ที่เป็นจุดตัดกับ ถนนพระราม 2 หรือ ทางหลวง หมายเลข 35 สาย ธนบุรี-ปากท่อ 

แวะชิมขนมหม้อแกง เมืองเพชร  

ผ่านทางแยกต่างระดับวังมะนาว ไป ก็จะเข้าสู่ จ.เพชรบุรี จังหวัดประตูหน้าด่านลงดินแดนด้ามขวาน ที่มีที่ให้แวะเที่ยวชิลๆ ได้ อย่างเช่น 'ถ้ำเขาย้อย' กับ 'อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)' โดยเฉพาะที่หลังนี่ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คชื่อดังของเมืองเพชร ตรงๆ นี้ จะมีลิงชุกชุม ของมีค่าต่างๆ ก็พยายามรักษาไว้ดีๆ เพราะ ที่นี่มือไวมากๆ

เมื่อมาถึงเมืองเพชร ต้องได้ลอง ของขึ้นชื่อ อย่าง 'ขนมหม้อแกง' ขนมหวานทรงถาดสี่เหลี่ยมคางหมู ที่เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ เลยไปแล้ว หากอยากไปแนวชิคๆ ก็ให้ไปที่ ฟาร์มแกะ 'Zucata Sheep Farm' หรือแม้กระทั่ง สวนอูฐ สไตล์อาหรับ ที่ 'Camel Republic' ก่อนที่จะแยกเข้าไปยังตัว อ.ชะอำ   

หากมาเที่ยว ชะอำ แวะที่ไหนดี 

เมื่อขับเข้ามายังทางหลวง หมายเลข 4 ที่จะเข้าสู่ อ.ชะอำ แล้ว หากคุณอยากไปแค่ตรงนี้ ก็ให้ไปที่ หาดชะอำเหนือ กับ หาดชะอำใต้ ชายทะเลสุดสงบ ที่ทำให้คุณได้รู้สึกการพักร้อนเต็มๆ ปอด พร้อมร้านอาหารและโรงแรม หลากหลายระดับให้คุณเลือก หากอยากเอาบรรยากาศเหมือนราวเที่ยวยุโรป ก็ให้มาที่ 'Siam Venezia' แหล่งช็อปปิ้ง ในธีมเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี ไม่ปาน 

สำหรับคนที่จะเที่ยว หัวหิน  

ส่วนที่จะเดินทางไปยัง อ.หัวหิน ด้วยแล้ว ก็ให้เลยตัว อ.ชะอำ ไปราว 20-30 นาที จุดที่รู้ว่าได้เข้าเขต อ.หัวหิน แล้ว ก็คือการได้ลอดอุโมงค์ ที่ด้านบนจะเป็นรันเวย์ของสนามบินหัวหิน จะมีโรงแรมหรูๆ หรือ โรงแรมราคาประหยัดๆ พร้อมหาดทรายขาวๆ ให้คุณรีแล็กส์ ผ่อนคลาย หากชอบสวนน้ำก็มี 'สวนน้ำ Vana Nava Water Jungle' อีกทั้งยังสามารถไปชมสถานีรถไฟหัวหินใหม่ พร้อมชมสถานีรถไฟยุคเก่า ให้คุณมาถ่ายลงไอจี สตอรี่ ตามความชอบ พอตกเย็นก็มีที่ให้คุณเดินช็อปแนวๆ ทั้ง Cicada Market, Tamarind Market และ ตลาดโต้รุ่งหัวหิน  

5 ร้านอาหารฮาลาลริมทางหลวง สำหรับการเช่ารถขับเอง

เช่ารถขับเอง ดียังไง ?

อยากเช่ารถขับเองไปต่างจังหวัด ต้องเตรียมตัวเอาอะไรไปบ้าง ทำอย่างไรดี เรามีเทคนิคมาบอกกล่าวกันนะ


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถบุรีรัมย์ ที่ไหนดี [ รวม 5 บริษัทรถเช่า ] ขับเอง ราคาถูก ในบุรีรัมย์

[ รวม 5 บริษัท ] เช่ารถใกล้สนามบินดอนเมือง





สาขาของเรา