ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /[5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่] ให้ง่ายและปลอดภัย อยากรู้ต้องคลิกดู


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
4 ครั้ง
Created : 12-11-2020
5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย เราจะเช่ารถแบบไหน อะไรยังไงละ เรามาลองไปดูกันเลยดีกว่านะ

[5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่] ให้ง่ายและปลอดภัย อยากรู้ต้องคลิกดู



5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย

ธุรกิจเช่ารถ ณ ขณะนี้ เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากนโยบายจากรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และ ความสะดวกสบายในการขับรถเพื่อวางแผนไปเที่ยวหรือทำธุระตามที่ต่างๆโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาพาหนะสาธารณะและบริษัททัวร์ ทำให้มีบริษัทเช่ารถมากมายผุดขึ้นมาใหม่เป็นดอกเห็ดพร้อมแย่งชิ้นเค้กทางการตลาดได้ตลอดเวลา และบริษัทเช่ารถมักจะเปิดตามแลนด์มาร์คสำคัญที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและทำเลทองในประเทศไทยเพื่อดึงดูดลูกค้าอีกด้วย หนึ่งในทำเลทองที่บริษัทเช่ารถชอบเปิดสาขากันก็คือจังหวัดเชียงใหม่นั่นเอง

บริษัทเช่ารถในเชียงใหม่เองก็มีตั้งมากมาย ให้เราเลือกเช่ารถกัน แล้วเราจะเลือกเช่ารถอย่างไรให้ง่ายและปลอดภัยดีละ วันนี้เราจะมาดูกัน สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่เชียงใหม่และกำลังมองหารถเช่าเชียงใหม่ราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่และจองรถตอนนี้เลยนะ รถเช่าเชียงใหม่ราคาถูก


อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ 

ต้องไปสักครั้งในชีวิตกับกับดอยสุเทพที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวเชียงใหม่เลยทีเดียว

ต้องไป!! ดอยสุเทพ@เชียงใหม่ สักครั้งในชีวิต


5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย

1.เตรียมพร้อมก่อนเช่ารถขับ
ก่อนที่จะเช่ารถเชียงใหม่ให้ง่ายและปลอดภัยขั้นตอนแรกเลยคือต้องเช็คคุณสมบัตรผู้เช่ารถอย่างตนเองก่อนว่า มีใบขับขี่หรือไม่ เพราะบริษัทเช่ารถชั้นนำจะไม่ให้บุคคลที่ไม่มีใบขับขี่เช่ารถเป็นอันขาด นอกจากว่าผู้ที่เดินทางไปด้วยมีใบขับขี่ รวมไปถึงอายุผู้ใช้รถถึงหรือไม่ บางบริษัทมีกำหนดเรื่องอายุด้วย ถ้าอายุน้อยกว่านี้ไม่สามารถเช่ารถได้

อาจจะต้องหาใช้บริการรถเช่าท้องถิ่นที่ไม่กำหนดอายุคนขับ รวมไปถึงเรื่องมีบัตรเครดิตและวงเงินพอหรือไม่ บริษัทเช่ารถชั้นนำ เช่น Avis, Budget, Sixt, Hertz ฯลฯ จะรับชำระเงิน และมัดจำผ่านทางบัตรเครดิตเท่านั้น จำนวนเงินที่ใช้มัดจำอยู่ที่ 5,000-30,000 บาท แตกต่างกันไปตามขนาดรถ และ บริษัทถ้าไม่มีบัตรอาจจะต้องหาใช้บริการรถเช่าท้องถิ่นที่รับมัดจำเป็นเงินสด

2.โทรจองรถ–จองผ่านหน้าเว็บ
ขั้นตอนนี้แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนเลย บริษัทเช่ารถส่วนมากให้จองได้ทั้งทางโทรศัพท์ และผ่านทางหน้าเว็บ หรือจะจองผ่านโซเชี่ยลแอปของบริษัทนั้นๆอย่าง เฟสบุ๊ค ไลน์ ก็ได้ โดยการจองผ่านทางโทรศัพท์เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะถ้าสงสัยตรงไหนก็สามารถพูดคุยและสอบถามกับพนักงานได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้เค้าตอบกลับมา

ซึ่งสิ่งที่ควรรู้ก่อนโทรจองก็มีหลายอย่าง เช่น ต้องการใช้รถแบบไหน ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ รถขนาดเล็กที่สุดจะเป็นอีโค่คาร์ซะมากกว่า, ต้องการ Option เสริมอะไรบ้าง เช่น ประกันชั้น 1 กันรถหาย GPS หรืออื่นๆ, เช่าตั้งแต่วันไหน ถึงเมื่อไหร่ การนับวันของรถเช่าจะนับแบบ 24 ชั่วโมง เช่น เช่า 10 โมง วันที่ 1 คืน 10 โมง วันที่ 2 แบบนี้นับเป็น 1 วัน, สถานที่จะไปนั้นมีรถเช่าบริษัทอะไรบ้าง เป็นต้น หลังจากจองเสร็จ พนักงานจะส่ง SMS, email รายละเอียดการจอง ให้ตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย

3.เซ็นเอกสาร–รูดบัตรเครดิต
ในกรณีที่เช่ารถในสนามบิน เคาน์เตอร์รถเช่าส่วนมากจะอยู่บริเวณทางออก ให้บอกชื่อผู้จอง หรือ รหัสการจอง พนักงานจะขอใบขับขี่ บัตรประชาชนไปถ่ายเอกสาร และจะให้เราเซ็นสัญญาเช่ารถ เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้แล้วก็จะขอรูดบัตรเครดิตค่าเช่ารถทั้งหมด และ ตามด้วยรูดวงเงินมัดจำ 5,000-30,000 บาท แล้วแต่รถที่เลือกและราคาของบริษัท เงินมัดจำนี้จะรูดกันวงเงินไว้เท่านั้น ไม่มีเรียกเก็บในบัตรเครดิต เราจะได้วงเงินคืน หลังจากคืนรถ 1-14 วัน หลังจากนั้น พนักงานจะให้เอกสารสัญญาเช่าเรามา ให้เก็บไว้ดีๆ ต้องใช้ในการคืนรถ ในขั้นตอนนี้จะมีบริษัทบางแห่งที่รับชำระเงินผ่านเงินสดโดยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้ ซึ่งจะช่วยให้การชำระเงินเพื่อเช่ารถง่ายขึ้นกว่าเดิม

4.รับรถ
เราจะต้องเดินไปรับรถยังลานจอดรถที่อยู่ด้านหน้าอาคารผู้โดยสารในสนามบิน จะมีพนักงานของบริษัทเช่ารถช่วยอำนวยความสะดวก และเช็ครถให้เรา ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความสังเกต ตรวจสอบร่องรอยรอบรถ อุปกรณ์ในรถ เช่น แม่แรง ยางอะไหล่ มีครบหรือไม่ ลมยางแบนไหม เกจน้ำมันอยู่ระดับไหน แนะนำให้ถ่ายรูปเก็บไว้ หากสิ่งไหนขาดหายไปให้พนักงานลงบันทึกในใบรับรถไว้เป็นหลักฐาน ถามว่าเราควรถ่ายรูปอะไรไว้บ้าง ให้เราพิจารณาเอาเอง

หากในกรณีที่ไม่ได้ทำประกันชั้น 1 ควรถ่ายรอบรถไว้ จะได้มีหลักฐานว่ารอยนี้มีมาก่อนเราเช่าแล้ว แต่ถ้ามีประกันชั้น 1 ไม่ต้องจ่ายทุกกรณีก็ไม่จำเป็นที่ต้องถ่ายรูป ควรถ่ายรูปเลขไมล์รถ และ ระดับเกจน้ำมันแบบติดเลขไมล์ด้วย เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยดี ก็ขึ้นเบาะคนขับ ปรับเบาะ กระจกให้เรียบร้อย แล้วถึงออกรถ ในกรณีที่เราไม่อยากจะไปรับรถที่สนามบิน บริษัทบางแห่ง จะมีบริการรับรถ-ส่งรถนอกสถานที่หรือสาขาของบริษัทให้ด้วย ซึ่งถ้าไปรับรถถึงสาขาของบริษัท เราก็จะไม่เสียค่ารับส่งใดๆแม้แต่บาทเดียวหรือฟรีนั่นแหละ แต่ถ้าเราไปรับรถ-ส่งรถนอกสถานที่ บางบริษัทอาจจะคิดค่าส่ง-รับรถเพิ่มตามระยะทางด้วยนะ

5.เติมน้ำมันและคืนรถ
ก่อนที่จะคืนรถให้เติมน้ำมันคืนให้อยู่ในระดับเดิม ส่วนมากแล้วจะรับรถที่น้ำมันเต็มถัง และ คืนที่น้ำมันเต็มถัง แนะนำให้เติมน้ำมันกับปั๊มที่ไม่ไกลจากที่คืนรถ 20 กิโลเมตร ระยะทางเท่านี้ไม่ทำให้ระดับน้ำมันขีดแรกตกลงมา น้ำมันที่เติมให้เลือกน้ำมันที่ราคาถูกที่สุดเช่น E20 หรือ แก๊สโซฮอล์ 91 แล้วแต่ว่ารถคันนั้นบริษัทจะให้เติมน้ำมันอะไร หลังจากนั้นก็ให้คืนรถ ซึ่งถ้าเรารับรถที่ไหนให้คืนรถที่นั่น จากนั้นจะมีพนักงานเข้ามาเช็คสภาพรถและระดับน้ำมัน และส่งเอกสารการคืนรถต่างๆให้เรา ในกรณีที่ไม่มีพนักงานให้คืนรถให้เข้าไปติดต่อที่เคาน์เตอร์เอง แล้วหลังจากนั้นก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ของบริษัท ยื่นเอกสารการคืนรถ พนักงานจะคืนสลิปรูดบัตรมัดจำให้เรา ให้เก็บเอกสารทั้งหมดนี้ไว้จนกว่าจะมีการคืนวงเงินมัดจำในบัตรเครดิต ซึ่งขั้นตอนคืนเงินมัดจำนี้ ในกรณีที่เรามัดจำด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ก็สามารถคืนเงินได้ทันทีภายใน 1 วันได้เช่นกัน


เรื่องที่ควรรู้ในการเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย

เมื่อผู้เช่ารถขับรถผิดกฎจราจร เช่น ขับเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด ผ่าไฟแดง จะมีใบสั่งไปถึงบริษัทรถเช่า และบริษัทรถเช่าจะเรียกเก็บกับคนเช่าด้วยเรทที่สูงกว่าค่าปรับมาก ถึง 3,500 บาทหรือมากกว่านั้น (ค่าปรับ+ ค่าดำเนินการ) ดังนั้นควรขับรถด้วยความระมัดระวัง

ในบางครั้งเราอาจขับรถผ่านถนนที่เพิ่งจะราดยางมะตอย ทำให้มียางมะตอยมาติดรถ บริษัทรถเช่าเจ้าหนึ่งเรียกเก็บค่าทำความสะอาดยางมะตอยถึง 3,200 บาทหรือมากกว่านั้น หากเจอเหตุการณ์ยางมะตอยติดรถ แนะนำให้เข้าคาร์แคร์ล้างยางมะตอยออกเอง ยังไงก็ไม่ถึงพันบาท

ไม่สูบบุหรี่ในรถ เพราะจะมีกลิ่นติดในรถ ผู้เช่าจะต้องจ่ายค่าปรับในการกำจัดกลิ่นเพิ่มด้วย

กุญแจ/รีโมทหาย บริษัทรถเช่าเจ้าหนึ่งมีค่าปรับ 8,000-15,000 บาทหรือมากกว่านั้น

แล้วนี่ก็คือ 5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย น่าสนใจเลยใช่ไหมละ และสำหรับใครก็ตามที่วางแผนจะเช่ารถราคาถูกเพื่อไปเที่ยวเชียงใหม่ ขอให้คิดถึง เช่ารถราคาถูก กับ ECOCAR RENT-A-CAR ไว้ในใจกันด้วยนะ บริษัทมากด้วยประสบการณ์การให้บริการรถเช่ามากกว่า 8 ปี จดทะเบียนธุรกิจอย่างถูกกฎหมาย มีรถเช่าให้เลือกมากมายหลายร้อยคัน ทุกคันเป็นรถดีมีคุณภาพ อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประกันภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถมอไซต์ เช่ารายวันหรือเช่ารายเดือนก็ยังได้ ที่สำคัญคือ รถเช่าทุกคันสามารถขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ

สำหรับใครที่มาเชียงใหม่แล้วไม่รู้ว่ามีบริษัทเช่ารถที่ไหนในจังหวัดบ้าง ขอให้ลองอ่าน 5 บริษัทเช่ารถที่เชียงใหม่ เช่ารถเชียงใหม่ที่ไหนดี เพื่อดูบริษัทเช่ารถที่เราอยากจะเช่าได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

[5 นักร้องชื่อดัง] ที่มีบ้านเกิดอยู่อุบลราชธานี

รวม 5 เทคนิค การเช่ารถขับเอง ให้คุ้มค่าและประหยัด





สาขาของเรา