ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /[ 5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ ] ขับรถยนต์เที่ยว ได้ใน 1 วัน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
7 ครั้ง
Created : 23-11-2020
5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ สามารถขับรถไปเที่ยวได้ใน 1 วัน เป็นไปได้งั้นหรอ แล้วจะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้างละ ไปดู

[ 5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ ] ขับรถยนต์เที่ยว ได้ใน 1 วัน



5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ ขับรถยนต์ไปเที่ยวได้ใน 1 วัน

ที่เที่ยวสมุทรปรการ หากมีเวลา 1 วัน จะเที่ยวที่ไหนดีในเมืองสมุทรปราการ  หากจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เมืองหลวงอย่างกรุงเทพมากที่สุด เชื่อว่าต้องมีจังหวัดสมุทรปราการเป็นอีกแห่งที่เป็นคำตอบอยู่ในใจแน่นอน ด้วยความที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพสุดๆ แถมมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย การจะขับรถยนต์เพื่อออกไปเที่ยวสมุทรปราการให้ได้ภายใน 1 วัน ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวทีเดียว แต่ว่า เราจะจัดการเวลาและสถานที่ยังไงให้เที่ยวสมุทรปราการให้ได้ภายใน 1 วันละ วันนี้ เรามีแผนการไปที่เที่ยวสมุทรปราการภายใน 1 วัน มาให้ทุกคนดูแล้ว อยากรู้จะเป็นยังไง ลองดูกันเลย สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่สมุทรปราการและกำลังมองหารถเช่าสมุทรปราการราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่และจองรถตอนนี้เลยนะ รถเช่าสมุทรปราการราคาถูก

 

5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ

1.พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

2.วัดพระสมุทรเจดีย์

3.ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ

4.เมืองโบราณ

5.สถานตากอากาศบางปู


 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

เช่ารถนนทบุรี แล้วขับไปเที่ยว 5 ที่เที่ยวนนทบุรีกันเถอะ ที่นนทบุรี มีที่เที่ยวมากมายเลยนะ จะมีที่ไหนบ้างละ

 เช่ารถนนทบุรี ขับไปเที่ยว 5 ที่เที่ยวนนทบุรี


 

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

1.พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ที่เที่ยวสุดฮิตของสมุทรปราการ


เริ่มต้นที่เวลา 8.00 น. เราจะขับรถยนต์ตามเส้นถนนสุขุมวิท ผ่านสะพานขึ้นทางด่วน จะเจอกับพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณนี้ก่อนเลย ที่นี่เป็นประติมากรรมลอยตัวรูปช้าง 3 เศียร ถือได้ว่าเป็น งานประติมากรรมลอยตัวช้างทองแดงที่ใช้เทคนิคการเคาะขึ้นรูปด้วยมือ ที่มีความสูงจากหัวช้างลงมาสู่ฐานวัดได้ 43.6 เมตร หรือประมาณความสูงของตึก 14-17 ชั้น

สร้างขึ้นจากความคิดและจินตนาการของคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทวิริยะประกันภัย ด้วยต้องการจะรักษาของโบราณที่ท่านสะสม รวมถึงรูปเคารพศักดิ์สิทธิ์ไว้ให้เป็นมรดกของแผ่นดินไทย จึงได้สร้างตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดเก็บโบราณวัตถุที่มีค่าเหล่านี้ไว้เพื่อความปลอดภัยและเพื่อความเหมาะสม ตัวอาคารแยกเป็น 3 ชั้น ตามความเชื่อในหลักไตรภูมิ คือ ชั้นบาดาล ชั้นโลกมนุษย์ และชั้นสวรรค์

วัดพระสมุทรเจดีย์

2.วัดพระสมุทรเจดีย์ ที่เที่ยวสมุทรปราการ


ต่อจากนั้นเวลา 9.00 น. ก็ขับรถมาตลาดปากน้ำแล้วจอดไว้ลานจอดรถก่อน แล้วเดินขึ้นเรือข้ามฟากเพื่อไปฝั่งพระสมุทรเจดีย์ เราจะไปไหว้พระที่วัดพระสมุทรเจดีย์ต่อเลย ที่นี่เป็นวัดราษฎร์ ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 3 บ้านเจดีย์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้คนมาเคารพสักการบูชา และยังเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ผู้คนทั่วไปจะเรียกกันติดปากว่า พระเจดีย์กลางน้ำ เนื่องจากเดิม บริเวณที่ก่อสร้างพระสมุทรเจดีย์เป็นเกาะแม่น้ำ

ต่อมาชายตลิ่งฝั่งขวาของแม่น้ำตื้นเขินงอกออกมา เชื่อมติดกับเกาะอันเป็นที่ตั้งพระเจดีย์ สมุทรปราการ เป็นเมืองที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตัวเมืองเก่าอยู่แถบอำเภอพระประแดงและมีชื่อเรียกว่า “เมืองพระประแดง” เป็นสถานที่พักของเมืองสินค้าต่างชาติที่มาติดต่อค้าขายกับไทย ที่บริเวณริมทะเลมีการสร้างป้อมค่ายคูเมืองอย่างมั่นคงแข็งแรง สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 ทุกๆปีจะมีการจัดงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ช่วงหลังออกพรรษาเป็นประจำ

ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ


3.ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ 


หลังจากทานข้าวกันเสร็จ ก็ข้ามฟากกลับมาที่รถที่จอดรอไว้ ตอนเที่ยงๆ 12.00 น. จึงขับรถไปตามถนนท้ายบ้านแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ที่นี่เป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2493 ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้กว่า 40,000 ตัว มีการแสดงวิธีจับจระเข้ด้วยมือเปล่า นอกจากจระเข้ ก็มีส่วนที่เป็นสวนสัตว์ที่เปิดให้บริการ มีการแสดงช้างและละครลิงให้แก่นักท่องเที่ยวชม รวมถึงสัตว์ประเภทอื่น เช่น ชะนี, งูเหลือม-งูหลาม, เต่า, นก, อูฐ, ฮิปโปโปเตมัส นอกจากนี้แล้วยังมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ซึ่งจัดแสดงกระดูกและหุ่นจำลองไดโนเสาร์ขนาดเท่าตัวจริงกว่า 13 ชนิด พร้อมฉายสไลด์มัลติวิชั่น ว่าด้วยเรื่องของมนุษย์และสัตว์ดึกดำบรรพ์ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการเปิดให้เข้าชมทุกวัน ระหว่างเวลา 07.00-18.00 น.

เมืองโบราณ

4.เมืองโบราณ ที่เที่ยวสมุทรปราการ


พอถึงช่วง 14.00 น. ก็ให้ขับรถออกจากซอยเทศบาลบางปู 46 แล้วขับรถยนต์ไปทางขวา ขับตรงไปเรื่อยๆจะเจอเมืองโบราณอยู่ทางซ้ายตรงข้าม ให้เราขับรถยูเทิร์นเข้าไป ที่นี่เป็นเป็นพิพิธภัณฑ์จำลองสถานพื้นที่กว่า 800 ไร่ เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2506 โดยนายเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทวิริยะประกันภัยและเครือธนบุรีพานิช จำกัด เมืองโบราณ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2515 ลักษณะที่ดินมีผังบริเวณคล้ายรูปขวาน และได้มีการจัดวางสถานที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศในทุกภาคตามผังที่ดิน ภายในประกอบด้วยโบราณสถาน ปูชนียสถาน วัดโบราณ ตลาดน้ำ ตลาดบก พระราชวังต่างๆ เป็นต้น ซึ่งประกอบด้วยอาคารที่สร้างจำลองขึ้นใหม่ ด้วยการลดทอนสเกลลง หรือ อาคารจริงที่ย้ายมาตั้งไว้ยังเมืองโบราณเอง ภายในเมืองโบราณยังมีที่พักแรม ชื่อว่า "นครริมขอบฟ้า" อีกด้วย

สถานตากอากาศบางปู

5.สถานตากอากาศบางปู ที่เที่ยวสมุทรปราการ


ปิดท้ายยามเย็นช่วงเวลา 17.00 น. ก็ขับรถยนต์ข้ามฟากไปเรื่อยๆเพื่อเข้าสถานตากอากาศบางปูที่อยู่ขวามือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย บางปูได้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น มีพื้นที่ทั้งหมด 639 ไร่ ต่อมาจึงได้สร้างสะพานขึ้นมา ชื่อ "สะพานสุขตา" สะพานสุขตาถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของสถานพักผ่อนตากอากาศแห่งนี้ ซึ่งในเวลาต่อมาสะพานสุขตา ได้มีการสร้างเป็นอาคารขึ้นมาในปลายสะพาน ในชื่อ "ศาลาสุขใจ" ปัจจุบันเป็นร้านอาหาร และเป็นที่นัดพบของผู้สูงอายุ สำหรับกิจกรรมเต้นลีลาศ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ได้รับความนิยมอย่างมากของวัยรุ่น คนหนุ่มสาวในยุคก่อนพุทธทศวรรษ 2500 นอกจากนี้แล้ว บางปูยังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวและดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนกนางนวล ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี โดยมีจำนวนนกไม่ต่ำกว่า 5,000 ตัวในแต่ละปี และมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดที่อาศัยอยู่ ณ ที่นี่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ กับทั้งหมดนี้ที่เป็นเรื่องราวของ 5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ ขับรถยนต์ไปเที่ยวได้ใน 1 วัน น่าสนใจเลยใช่ไหมละ และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถขับไปเที่ยวสมุทรปราการตามแผนที่เราทำไว้ ขอให้คิดถึง เช่ารถขับเอง กับ ECOCAR RENT-A-CAR ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 8 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าแถวๆสมุทรปราการจะมีรถเช่าที่ไหนบ้าง ขอให้อ่านบทความ จะหาเช่ารถสมุทรปราการ เช่ารายวัน ราคาถูก ที่ไหนดี เอาไว้เลยนะ นอกจากจะมีเราเป็นบริษัทรถเช่าแล้ว ยังมีที่อื่นอีกด้วย


บทความที่น่าสนใจ

[เช่ารถ 2 แบบ] เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน ต่างกันอย่างไร

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า





สาขาของเรา