ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /[5 ที่เที่ยวหาดใหญ่] เที่ยวหาดใหญ่ 1 Day ทริป เที่ยวครบ จบใน 1 วัน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
8 ครั้ง
Created : 06-01-2021
ไปเที่ยวหาดใหญ่แบบชิลๆภายใน 1 วัน กับ 5 ที่เที่ยวหาดใหญ่ที่น่าสนุกสนามยิ่งนัก ของมันต้องเที่ยวมากๆ

[5 ที่เที่ยวหาดใหญ่] เที่ยวหาดใหญ่ 1 Day ทริป เที่ยวครบ จบใน 1 วัน



5 ที่เที่ยวหาดใหญ่ เที่ยวหาดใหญ่ 1 Day ทริป เที่ยวครบ จบใน 1 วัน

ที่เที่ยวหาดใหญ่ในอำเภอหาดใหญ่ เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดสงขลา เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของภาคใต้ โดยที่หาดใหญ่เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยวและเป็นศูนย์รวมของสินค้าหลักในภาคใต้ตอนล่าง เป็นเมืองตากอากาศติดชายทะเลที่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทะเล วัด ตลาด และอื่นๆ แล้วใน 1 วันนี้ เราจะวางแผนไปเที่ยวหาดใหญ่ให้จุใจยังไงละ วันนี้เราได้รวบรวม 5 ที่เที่ยวหาดใหญ่ ให้คุณได้เที่ยวครบ จบใน 1 วันเลย แต่ละที่ที่เราเลือกมาหากไม่ได้ไปเที่ยว เหมือนมาไม่ถึงหาดใหญ่ คงเสียดายแย่ เราไปดูกันดีกว่านะ สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่หาดใหญ่และกำลังมองหารถเช่าหาดใหญ่ราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่เลยนะ รถเช่าหาดใหญ่ราคาถูก


อ่านบทความแนะนำสถานที่เที่ยวแถวหาดใหญ่ได้ที่

ทะเลสาบสงขลา ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสวยงามและมีเสน่ห์น่าดูดใจเป็นอย่างยิ่งเลยนะ

ทะเลสาบสงขลา ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


5 ที่เที่ยวหาดใหญ่

ที่เที่ยวหาดใหญ่ ที่อยากจะแนะนำมีสถานที่เที่ยวดังต่อไปนี้

หาดสมิหลา

หาดสมิหลา
ที่เที่ยวหาดใหญ่แห่งแรกนี้ เป็นหาดสมิหลา สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีชื่อเสียงของสงขลา อยู่ในเขตเทศบาลเมือง หาดสมิหลามีโขดหินขนาดย่อมยื่นลงทะเล หาดทรายขาวละเอียดมากที่เรียกว่า "ทรายแก้ว" มีป่าสนร่มรื่น จากหาดสมิหลาสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของ เกาะหนูเกาะแมว จนมีคำกล่าวว่าใครมาเยือนสงขลาแล้วไม่มาเยือนสมิหลาก็เหมือนมาไม่ถึงสงขลา มีสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงรูปปั้น นางเงือกทอง โดยรอบบริเวณได้จัดสวนหย่อม ไว้ดูร่มรื่นเหมาะเป็นที่นั่งพักผ่อนยามเย็น เมี่อมองออกไปในทะเลจะเห็น เกาะหนู เกาะแมวอันเป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่ง

หาดสมิหลาเป็นชายหาดที่มีบรรยากาศสงบ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนชมวิว มีชายหาดต่อเนื่อง กัน เรียกว่าแหลมสนอ่อน อยู่เลยหาดสมิหลาไปทางตะวันตก ช่วงของแหลมสนอ่อนจะยาวไปจนถึงสันเขื่อนในทะเล

เขาตังกวน

เขาตังกวน
เขาตังกวน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป็นเนินเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 ฟุต จากยอดเขาตังกวนนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองสงขลาได้โดยรอบ

บนยอดเขาตังกวนเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์พระธาตุคู่เมือง สงขลาซึ่งสร้างในสมัยอาณาจักรนครศรีธรรมราช เป็นศิลปะสมัยทวาราวดี (อยู่บนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 ฟุต) โดยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานเงินหลวงให้เป็นทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์ และในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2539 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้ทรงพระราชทานพระบรมสารีริกธาตุให้มาบรรจุในองค์พระเจดีย์ในทุกๆ ปีในเดือนตุลาคม จะมีงานพิธีห่มผ้าองค์พระเจดีย์ และประเพณีตักบาตรเทโวและลากพระของสงขลา

ย่านเมืองเก่าสงขลา

ย่านเมืองเก่าสงขลา
ย่านเมืองเก่า จังหวัดสงขลา มีประวัติความเป็นมาและมีอายุยืนยาวกว่า 200 ปี โดยดูได้จากความเก่าแก่ของตึก อาคาร และบ้านเรือน  ย่านเมืองเก่าแห่งนี้ มีถนนที่สำคัญด้วยกัน 3 สาย คือ ถนนนครนอก ถนนนครใน และถนนนางงาม ถนนนครนอกจะเป็นถนนที่ติดกับฝั่งทะเลสาบ

ว่ากันว่าในอดีตบริเวณนี้เป็นท่าเทียบเรือเพื่อการค้าขายและขนส่งสินค้าจากต่างประเทศ ดูได้จากการมีโรงสีข้าวขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันที่แห่งนี้ได้ชื่อว่า หับ โห้ หิ้น หรือที่ชาวสงขลาเรียกกันว่า โรงสีแดง  โรงสีข้าวแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบสงขลา มีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกับพื้นที่เพาะปลูกข้าว

แต่ในปัจจุบันได้ยกเลิกกิจการไปเนิ่นนานแล้ว เพราะเกิดจากสภาพแวดล้อม สังคม เทคโนโลยี ที่มีการพัฒนาและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว สถานที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นแหล่งเรียนรู้ ให้กับผู้คนที่มาเยี่ยมชมที่นี่ เพื่อจะได้รู้ถึงประวัติ ความเป็นมา และวัฒนธรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต จนถึงปัจจุบัน ถนนนครใน เป็นถนนที่อยู่ตรงกลางระหว่าง ถนนนครนอกและถนนนางงาม ถนนนครนอกนี้มีสถานที่สำคัญ คือ บ้านนครใน จะเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งการอนุรักษ์ เสริมสร้างคุณค่า บ้านนครในเป็นบ้านไม้จีนแบบโบราณ และบ้านตึกสีขาว ภายในจะเป็นการจัดแสดงของเก่าการอนุรักษ์ของเก่าไว้ให้ได้ชมกัน

ถนนนางงาม เดิมชื่อ ถนนเก้าห้อง หรือเรียกว่า ย่านเก้าห้อง ถนนเส้นนี้เกิดจากการตัดถนน เพื่อเป็นเส้นทางในการประกอบพิธีสมโภชเสาหลักเมือง ถนนนางงามนี้มีสถานที่สำคัญ คือ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา  ศาลเจ้าพ่อกวนอู ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้าน คู่เมือง ของชาวสงขลาและเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยสายเชื้อจีน

สะพานติณสูลานนท์

สะพานติณสูลานนท์
สะพานติณสูลานนท์ เป็นสะพานคอนกรีตที่ยาวที่สุดในประเทศไทย อยู่ในอำเภอเมืองสงขลา และอำเภอสิงหนคร โดยเชื่อมเกาะยอ 2 ด้าน ระหว่างฝั่งบ้านน้ำกระจาย อำเภอเมืองสงขลา และบ้านเขาเขียว อำเภอสิงหนคร ความยาวของสะพาน 2 ช่วงแรก 940 เมตร และ 1,700 เมตร ตามลำดับ รวมเป็น 2,640 เมตร ก่อสร้างขึ้นในสมัย ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จุดประสงค์ของการสร้างสะพานแห่งนี้ คือ การรองรับการคมนาคมทางรถยนต์ โดยไม่ต้องรอข้ามแพขนานยนต์ซึ่งมีไม่เพียงพอกับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้การเดินทางต้องใช้เวลานาน ทั้งเมื่อข้ามฝั่งมาแล้วก็ยังทำให้การจราจรติดขัดในตัวเมืองอีกด้วย ดังนั้น ในปี พ.ศ. 2524 รัฐบาลจึงมีนโยบายจะพัฒนาจังหวัดสงขลา และอำเภอหาดใหญ่ให้เป็นเมืองหลัก โดยกรมทางหลวงเป็นเจ้าของโครงการ และบริษัทจากประเทศไต้หวันเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง เปิดให้ใช้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2527 สะพานติณสูลานนท์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 408 ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 414 กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 407 (สงขลา-หาดใหญ่) ชาวจังหวัดสงขลานิยมเรียกสะพานนี้ติดปากว่า "สะพานป๋าเปรม" "สะพานติณ" หรือ "สะพานเปรม" และถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัด

เกาะยอ

เกาะยอ
เกาะยอ เป็นเกาะที่ตั้งอยู่บนทะเลสาบสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พื้นที่เป็นแผ่นดินกว่า 9,375 ไร่ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพื้นที่ของภูเขาสลับกับเนินสูง มีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 4,000 คน แบ่งเป็น 9 หมู่บ้าน ส่วนใหญ่จะมีเชื้อสายจีน ทำอาชีพเกษตรกรรมและประมง สินค้าที่เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงมากๆ ของที่นี่ ก็คงจะเป็น ผ้าทอเกาะยอ ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ เช่น ลายราชวัตถ์ ซึ่งเป็นลายที่ได้รับพระราชทานนามจากในหลวงรัชกาลที่ 7 เกาะยอ ถือว่าเป็นชุมชนที่มีความเข้มแข็งและค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวถือจัดว่าเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของสงขลาเลย

ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวบน เกาะยอ นั้น จะได้เรียนรู้การทำ สวนผลไม้แบบสุมรุม หรือ สวนสมรม ที่เป็นการปลูกผลไม้หลายชนิดรวมอยู่ภายในสวนเดียว ซึ่งผลไม้ของที่นี่จะผลัดกันให้ผลผลิตตลอดทั้งปีเลย มีทั้ง ส้มโอ มะพร้าว ขนุน และ จำปาดะ ผลไม้ที่มีชื่อของเกาะยอนั่นเอง นอกจากนี้ ก็มีการล่องเรือชมแหล่งเลี้ยงปลากะพงขาวในกระชังที่ทะเลสาบสงขลา และมีประเพณีเก่าแก่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ประเพณีแห่หมรับเรือนสิบ และ ประเพณีขึ้นเขากุฏ ซึ่งนับว่าเป็นวัฒนธรรมบนเกาะยอที่มีเสน่ห์มากๆ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะยอนั้นมีเยอะแยะมากมายเลย ทั้งวัดแหลมพ้อ ที่มีพระพุทธรูปปางปรินิพพานองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สถาบันทักษิณคดีศึกษา สถานที่ที่รวบรวมเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีของภาคใต้ สตรีตอาร์ทเกาะยอ สวนสาธารณะหาดทรายเทียม ตลาดสินค้าพื้นเมือง และ จุดชมวิวสวยๆ บนเกาะยอ อีกหลายแห่ง

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ที่เที่ยวหาดใหญ่ที่สามารถเที่ยวครบ จบใน 1 วันได้ เป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนใจเลยใช่ไหม และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะไปเที่ยวหาดใหญ่ แต่ต้องการคนขับรถนำทางเป็นไกด์ให้ ขอให้คิดถึง เช่ารถพร้อมคนขับ กับ ECOCAR rent-a-car ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 9 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซค์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ

สำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถแถวหาดใหญ่ให้ได้ราคาถูก ขอให้อ่านบทความนี้ได้เลยที่ อยากเช่ารถหาดใหญ่ราคาถูก ไม่แพง ต้องทำอย่างไรดี


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถกรุงเทพ เลาะ 5 จุดเช็คอินเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ สุพรรณบุรี

[วัดภูพร้าว] แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอุบลราชธานี





สาขาของเรา