ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /[5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ] เที่ยวครบ จบใน 1 วัน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
6 ครั้ง
Created : 29-01-2021
ออกไปเที่ยว 5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ มีที่เที่ยวมากมายที่เที่ยวให้ครบ จบใน 1 วันได้ สนุกสนานจริงๆ

[5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ] เที่ยวครบ จบใน 1 วัน



5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ เที่ยวครบ จบใน 1 วัน

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์… เอ่ยชื่อเต็มๆของกรุงเทพแบบนี้ แน่นอนว่าเรากำลังกล่าวถึงกรุงเทพกัน ด้วยความที่เป็นเมืองหลวงสำคัญของประเทศไทย เป็นแหล่งรวมความเจริญสุดๆของประเทศเอาไว้ที่นี่ ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าค้นหามากมาย แถมยังอยู่ใกล้บ้านของเราอีกด้วยสำหรับคนที่อยู่แถวเขตปริมณฑลและพื้นที่ใกล้เคียง แต่ว่าด้วยความที่สถานที่ท่องเที่ยวมากมายขนาดนี้ เราจะไปเที่ยวให้ได้ครบ จบใน 1 วันในช่วงเสาร์-อาทิตย์ หรือ วันหยุดฮอลิเดย์สั้นๆแบบนี้ได้อย่างไรละ วันนี้เราได้รวบรวมที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวแค่วันเดียวก็เกินคุ้มแล้ว จะมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่กรุงเทพหรือกำลังพักอาศัยอยู่กรุงเทพ และกำลังมองหารถเช่ากรุงเทพราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่เลยนะ รถเช่ากรุงเทพราคาถูก


ลองดูที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพที่อื่นด้วยนะ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

10 ที่เที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพ ในระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร จะมีที่ไหนใกล้ไกลและน่าสนใจบ้างละ ไปดู

[10 ที่เที่ยวไม่ไกลกรุงเทพ] ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร


5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ

ท้องฟ้าจำลอง

1. ท้องฟ้าจำลอง
เริ่มต้นโปรแกรมแรกของวันต้องไปที่นี่ สำหรับสายวิทย์ตอนเช้าๆเดินทางด้วยการไปนอนดูดาวกันที่ท้องฟ้าจำลองก่อนเลยท้องฟ้าจำลองกรุงเทพหรือชื่อเรียกอย่างเป็นทางการคือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ก่อตั้งครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อให้เยาวชนได้หาความรู้ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมการศึกษาวิชาดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โดยให้นักเรียนเรียนรู้จากของจำลองซึ่งคล้ายของจริง แต่ไม่ใช่แค่นักเรียนเท่านั้น เพราะตอนนี้ท้องฟ้าจำลองเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของคนกรุงไปด้วยแล้วทุกคนที่เข้าไปในสถานที่นอกจากจะได้นอนดูดาวแล้วยังได้รับความรู้ต่างๆเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์มากมายจากที่นี่ เปิดให้บริการวันอังคารถึงวันอาทิตย์  เวลา 9.00 – 16.30 น. หยุดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

วัดพระแก้ว

2. วัดพระแก้ว
ต่อมาช่วงสายๆหรือเที่ยงๆเราเข้าไปไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตที่วัดพระแก้วด้วย วัดพระแก้ว หรือชื่อเต็มๆคือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของแผ่นดินสยามที่พบ ณ วัดป่าเยี้ยะ (ป่าไผ่) จังหวัดเชียงราย และเป็นสถานที่ทรงบำเพ็ญพระราชกุศล วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ เพราะมีแต่ส่วนพุทธาวาสไม่มีส่วนสังฆาวาส นักท่องเที่ยวสามารถมาที่นี่เพื่อนมัสการองค์พระแก้วมรกตได้ทุกวันเลย

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร

3. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร
ช่วงบ่ายๆ เราเข้าไปดูสิ่งที่น่าสนใจและได้ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกัน ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร บริเวณพระราชวังบวรสถานมงคล หรือส่วนหนึ่งของที่ประทับวังหน้า ซึ่งก็คือพื้นที่พระราชวังของสมเด็จพระบวรราชเจ้าตั้งแต่รัชกาลที่ 1 เป็นต้นมา มีอาณาเขตตั้งแต่บริเวณมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มณฑลพิธีท้องสนามหลวงตอนตะวันตก อนุสาวรีย์ทหารอาสา และโรงละครแห่งชาติในปัจจุบันภายในพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยหมู่พระที่นั่งต่างๆ ได้แก่ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พระที่นั่งอิศราวินิจฉัย หมู่พระวิมาน พระที่นั่งอิศเรศราชานุสรณ์

อาคารประพาสพิพิธภัณฑ์ และ อาคารมหาสุรสิงหนาท เดิมพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ในพระบรมมหาราชวัง ที่หอคองคอเดีย (ศาลาสหทัยสมาคม ในปัจจุบัน) เรียกว่า “ มิวเซียม ” หรือ “พิพิธภัณฑสถานหอคองคอเดีย” โดยมีพิธีเปิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2417 จนต่อมาเมื่อกรมพระราชวังบวรวิไชยชาญ เสด็จทิวงคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงให้ยกเลิกตำแหน่งกรมพระราชวังบวรสถานมงคลลง เป็นเหตุให้พระราชวังบวรสถานมงคลว่าง

พระองค์จึงโปรดฯ ให้ย้ายพิพิธภัณฑสถานมาจัดแสดงโดยใช้พื้นที่ของพระราชวังบวรฯ บางส่วน จนถึงรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ส่วนพระราชมณเฑียรของพระราชวังบวรฯ ทั้งหมดได้เปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑสถานสำหรับพระนครและหอสมุดพระวชิรญาณเพื่อจัดตั้งเป็น พิพิธภัณฑสถานสำหรับพระนคร เมื่อ พ.ศ. 2469 ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดีในประเทศไทย งานประณีตศิลป์และชาติพันธุ์วิทยา รวมไปถึงนิทรรศการชั่วคราวต่างๆ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีสถิติจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศไทย จากข้อมูลปี พ.ศ. 2555 มีผู้เข้าชมราว 710,007 คน

สยามสแควร์

4. สยามสแควร์
ช่วงบ่ายสองหรือบ่ายสาม เราก็มาย้อนวัยกับการเป็นวัยรุ่นเด็กสยามที่สยามสแควร์กันต่อเลย สยามสแควร์ หรือภาษาปากว่า สยาม เป็นศูนย์การค้าเปิดโล่งแนวราบในเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เนื้อที่ 63 ไร่ ตั้งอยู่บนหัวมุมถนนพญาไท และถนนพระรามที่ 1 อยู่ในความดูแลของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ธุรกิจในสยามสแควร์มีความหลากหลาย มีการทดลองสินค้า และกิจกรรมการตลาดแบบแปลกใหม่และเข้มข้นที่สุดแห่งหนึ่ง มีจำนวนคนเดินในสยามสแควร์ในวันธรรมดาเฉลี่ยวันละ 20,000 คน วันหยุดไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ซึ่งแต่ละคนมีกำลังซื้อเฉลี่ย 1,000 บาท/ครั้ง/คน

สยามสแควร์ในปัจจุบันมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภายนอก รูปแบบอาคารอยู่เสมอ แต่ระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ รวมถึงภูมิทัศน์ มีการเพิ่มการแพร่ภาพสื่อผ่านทางจอโทรทัศน์ทั่วสยามสแควร์ และทางสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาโครงการศึกษาผังแม่บทสยามสแควร์ขึ้นอย่างจริงจัง และโครงการหลังจากเซ็นเตอร์พอยท์ได้หมดสัญญาลงไป ก็คือโครงการ “ดิจิตอล เกตเวย์” และยังมีโครงการอาคารจอดรถ โครงการโรงแรม 3 ดาวครึ่ง ในอนาคตอีกด้วย 

สยามสแควร์มีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมสมัยนิยมของไทยโดยมีภาพยนตร์ที่มีฉากหรือเนื้อหาเกี่ยวกับสยามสแควร์ เช่น รักแห่งสยาม และ สยามสแควร์ นอกจากนี้มิวสิกวิดีโอก็นิยมใช้สยามสแควร์เป็นฉากในหนัง สยามสแควร์เป็นศูนย์การค้าเปิดโล่งแนวราบขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกปทุมวัน มีพื้นที่ทางทิศเหนือติดกับถนนพระรามที่ 1 ทางทิศตะวันตกติดกับถนนพญาไท ทางทิศตะวันออกติดกับถนนอังรีดูนังต์ และทางทิศใต้ติดกับซอยจุฬาลงกรณ์ 64 มีพื้นที่ติดกับเอ็มบีเค เซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอร์รี่, สยามเซ็นเตอร์, สยามพารากอน และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงยังอยู่ใกล้กัสนามศุภชลาศัย, วังสระปทุม และวัดปทุมวนาราม ส่วนการเดินทางมายังสยามสแควร์นั้น ยังสามารถเดินทางมาได้โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสถึง 2 สถานี คือสถานีสนามกีฬาแห่งชาติของสายสีลม และสถานีสยามซึ่งเป็นสถานีเปลี่ยนเส้นทางของรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 2 สาย คือสายสุขุมวิทและสายสีลม

 

ตลาดนัดจตุจักร

5. ตลาดนัดจตุจักร
ปิดท้ายยามเย็นด้วยการไปเที่ยวชม ชิม ช๊อป แชะ กับตลาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของกรุงเทพอย่างตลาดนัดจตุจักรกันเถอะ ตลาดนัดจตุจักร เป็นตลาดนัดในกรุงเทพมหานคร มีจำนวนแผงค้าทั้งหมดมากกว่า 8,000 แผงค้า แบ่งเป็น 27 โครงการ มีสินค้า 8 ประเภท ได้แก่ ผักและผลไม้ เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ อาหารปรุง อาหารสำเร็จรูป อาหารสด และเบ็ดเตล็ด

ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักรถูกสร้างขึ้นโดย พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ ชมะนันท์ ในสมัยปี พ.ศ. 2521 เป็นที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทยซึ่งในขณะนั้น พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ เป็นประธานกรรมการรถไฟ โดยการเอากองขยะที่ดินแดง มาถม ที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย แล้วย้ายตลาดนัดสนามหลวงมาที่นี่ โดยใช้ทหารช่างมาทำการสร้างขึ้น มีความเป็นมาของตลาดแห่งนี้ คือ ในปี พ.ศ. 2491 จอมพล ป. พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้จัดตั้งตลาดนัดขึ้นในทุกจังหวัด สำหรับกรุงเทพมหานครนั้นได้เลือกสนามหลวงเป็นสถานที่จัดตลาดนัด แต่เพียงไม่ถึงปีรัฐบาลก็ย้ายตลาดนัด ไปอยู่ในพระราชอุทยานสราญรมย์แล้วจึงย้ายออกไปตั้งอยู่บริเวณสนามไชย และย้ายตลาดนัดกลับไปอยู่ที่สนามหลวงในปี พ.ศ. 2501 ต่อมาในปี พ.ศ. 2521 พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายใช้สนามหลวงเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และจัดงานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี

ตลาดนัดจตุจักร 2530

การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้มอบที่ดินย่านพหลโยธิน โดยการดำเนินการโดยนายเชาวน์วัศ สุดลาภา อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงจัดที่ดินสวนจตุจักรด้านทิศใต้ให้แก่ กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์และกรุงเทพมหานครได้ปรับพื้นที่เพื่อให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยและขณะเดียวกันก็พยายามย้ายผู้ค้าจากสนามหลวงมาด้วย จนกระทั่งดำเนินการสำเร็จ เมื่อปี พ.ศ. 2525 โดยใช้ชื่อว่าตลาดนัดย่านพหลโยธิน ต่อมาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ ตลาดนัดจตุจักร ” ให้สอดคล้องกับสวนสาธารณะจตุจักรในบริเวณใกล้เคียง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 จนถึงปัจจุบัน
ตลาดนัดสวนจตุจักรได้เปลี่ยนอำนาจการดูแลจากกรุงเทพมหานครไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555 ซึ่งก็มีผู้ค้าขายแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561 การรถไฟแห่งประเทศไทยก็ได้คืนพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรกลับไปอยู่ในอำนาจการดูแลของยังกรุงเทพมหานครตามเดิม


การเดินทางไปเที่ยว 5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ

  • รถส่วนตัว  สามารถขับรถไปตามเส้นถนนสุขุมวิท แล้วขับไปตามสถานที่ต่างๆได้ เช่น ขับตรงไปเรื่อยๆจะเจอกับท้องฟ้าจำลองที่เอกมัย และ สยามสแควร์ ในเส้นถนนสุขุมวิท
  • รถแท็กซี่  สามารถนั่งรถไปตามที่ต่างๆได้ โดยค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 35 บาท
  • รถเมล์  สามารถนั่งรถตามสายรถเมล์ที่กำหนดระยะทางให้แล้ว สามารถโทรถามสายรถเมล์เพื่อไปที่ต่างๆได้ที่ 1348
  • รถไฟฟ้า  สามารถไปท้องฟ้าจำลองที่เอกมัย สยามสแควร์ และตลาดนัดจตุจักรได้

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือ เรื่องราวของ [5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ] เที่ยวครบ จบใน 1 วัน เป็นอย่างไรบ้าง น่าสนใจใช่ไหม และสำหรับใครก็ตามที่อยากเช่ารถราคาถูกเพื่อไปเที่ยวกรุงเทพให้เต็มที่ ขอให้คิดถึง เช่ารถราคาถูก กับ ECOCAR rent-a-car ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 9 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ


ยังมีที่เที่ยวอื่นๆในกรุงเทพอีกเยอะเลยนะ ลองอ่านบทความนี้ได้เลยที่

เช่ารถดอนเมือง พาครอบครัวเที่ยวในกรุงเทพ เลาะเที่ยวตามใจสั่ง จะไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ในเขตกรุงเทพนี้

[4 ที่เที่ยวกรุงเทพ] เมื่อเช่ารถดอนเมือง พาครอบครัวเที่ยวในกรุงเทพ


บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 วิธีเช่ารถขับเองจากสนามบิน ราคาถูก

[5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น]





สาขาของเรา