ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถขับเองไปไหว้พระ 9 วัด ใน อยุธยา ภายใน 1 วัน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
15 ครั้ง
Created : 14-06-2022
เช่ารถขับเองไปไหว้พระ 9 วัด ใน อยุธยา ภายใน 1 วัน

เช่ารถขับเองไปไหว้พระ 9 วัด ใน อยุธยา ภายใน 1 วัน



              เช่ารถขับเอง ทริปทำบุญ  ไปไหว้พระ 9 วัด ใน อยุธยา

 

 

 

 

 

เช่ารถขับเองไปไหว้พระ 9 วัด ใน อยุธยา ภายใน 1 วัน

เช่ารถดอนเมืองไม่ว่าจะเป็นเช่ารถขับเองหรือว่าพร้อมคนขับ ทางเราพร้อมให้บริการ ทุกคนเชื่อไหมว่า สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้นมีมากมาย ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มที่จะคลี่คลายลง สถานที่ต่างๆเริ่มที่จะปลดล็อคมากขึ้น เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะมองหาสถานที่ท่องเที่ยว และมรการวางแผนการเดินทางไม่ว่าจะเป็น ทริปครอบครัว ทริปแก๊งค์เพื่อน ทางเรามีแนะนำ ทริปไหว้พระ 9 วัด ในจังหวัดอยุธยา ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพเรามากนักเรามีมาแนะนำกันค่ะ

อยุธยา เมืองมรดกโลก

จุดเริ่มต้นของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา สู่เมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม

          ได้ยินแค่ชื่อก็ไม่ธรรมดาแล้วใช่ไหม วันนี้ที่แนะนำจะเป็นวัดสำคัญในอยุธยา ไหว้พระเพื่อเสริมสิริมงคลตลอดปี ใครสายมูต้องไม่พลาด  เช่ารถดอนเมืองไปไหว้พระอยุธยาไม่ใช่เรื่องยาก เรามีให้บริการหลากหลายรูปแบบให้เลือก มองหาเราได้ที่ รถเช่าดอนเมือง หรือ Ecocar rent – a – car สามารถจองผ่าน Line ได้ตลอด 24 ชั่วโมง คลิก

ปักหมุดไว้รอเลย 9 วัดดังอยุธยา ที่สายมูต้องไม่พลาด

 แผนที่ทำบุญ 9 วัด อยุธยา

วางแผนทำบุญ 9 วัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การวางแผนก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการเดินทาง โร้ดแมพที่เรานำสเนอจะเห็นว่า ตัววัดจะอยู่ในตัวเมืองซะส่วนใหญ่ จะมีแค่วัดตะโก กับวัดภูเขาทองเท่านั้น ที่อยู่ไกลออกไป เราแนะนำให้ท่านเข้าไปในตัวเมืองก่อน แล้วจึงไปวัดตะโกหรือภูเขาทอง แนะนำอยากไปให้ไปเพราะว่าสวยจริงๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยวัดทั้งเมือง ทำให้เมืองอยุธยานั้นเปรียบเสมือนแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เพราะว่ามีโบราณสถานและอุทยานประวัติศาสตร์ให้เข้าไปศึกษาเรื่องราวในอดีตหลากหลายแห่ง เราแนะนำให้ออกเดินทาง ไหว้พระเสริมดวง เสริมสิริมงคลแก่ตัวเอง และครอบครัว กับ 9 วัดอยุธยาแบบวันเดียวจบ 9 วัด รับรองว่าอิ่มบุญสุขใจอย่างแน่นอน มีวัดไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย 

วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ทั้งยังถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่สายบุญต้องมาไหว้

วัดใหญ่ชัยมงคล

 เริ่มต้นกันที่ วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ทั้งยังถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่สายบุญต้องมาไหว้พระขอพรต่าง ๆ ทั้งเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก เมื่อมาเยือนอยุธยา นอกจากนี้วัดใหญ่ชัยมงคลยังมีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น ทั้งพระเจดีย์ชัยมงคล อนุสรณ์แห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระพุทธไสยาสน์หรือพระนอน พระพุทธรูปสีขาวห่มคลุมด้วยจีวรตลอดทั้งร่าง ประดิษฐานอยู่บนพื้นที่เดิมของพระวิหารเก่าในอดีต รวมถึงการสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ส่วนบริเวณรอบ ๆ วัดยังมีสวนหย่อมที่สวยงามให้นั่งพักผ่อนหรือเดินชมบรรยากาศ

วัดพนัญเชิงวรวิหาร มีพระพุทธรูปทองคำสมัยอยุธยาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเอาไว้ ใครที่อยากขอพรในเรื่องหน้าที่การงานให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองแนะนำให้เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อโตได้เลย

วัดพนัญเชิงวรวิหาร

เป็นอีกวัดหนึ่งที่ไม่ควนพลาดเพราะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีพระพุทธรูปทองคำสมัยอยุธยาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเอาไว้ ใครที่อยากขอพรในเรื่องหน้าที่การงานให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองแนะนำให้เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อโตได้เลย

วัดมเหยงคณ์ วัดนี้เป็นพระอารามหลวงที่มีความสำคัญมากในสมัยอยุธยา แต่หลังกรุงศรีอยุธยาแตกเมื่อปี 2310

วัดมเหยงคณ์

เดิมวัดนี้เป็นพระอารามหลวงที่มีความสำคัญมากในสมัยอยุธยา แต่หลังกรุงศรีอยุธยาแตกเมื่อปี 2310 วัดมเหยงคณ์กลายเป็นวัดร้างที่สภาพโบราณสถานและโบราณวัตถุที่ยังเหลืออยู่ได้ปรักหักพังไปมาก แต่ก็พอมีเค้าเป็นหลักฐานบ่งบอกถึงศิลปะการก่อสร้างอันประณีตงดงามมโหฬารและระดับความสำคัญของพระอาราม สำหรับจุดเด่นของวัดมเหยงคณ์ คือ ผนังอุโบสถที่ก่ออิฐสีแดงตั้งตะหง่านท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ

วัดตะโก วัดแห่งนี้เป็นสถานที่จำพรรษาของ หลวงพ่อรวย เกจิอาจารย์ชื่อดังที่สายบุญหลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี

วัดตะโก

หากถ้าเอ่ยถึงการไหว้พระ 9 วัดอยุธยา ย่อมมีชื่อวัดตะโก ติดอยู่1ใน 9 อย่างแน่นอน ด้วยวัดแห่งนี้เป็นสถานที่จำพรรษาของ หลวงพ่อรวย เกจิอาจารย์ชื่อดังที่สายบุญหลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี นอกจากมาไหว้พระขอพรแล้ว ภายในวัดมีมุมสวย ๆ ให้แวะถ่ายรูปเพียบ ทั้งศาลากลางน้ำที่สามารถแวะมาให้อาหารปลาและถ่ายรูปสวย ๆ ได้ หรือมุมไฮไลท์อย่าง พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก ที่มีสถาปัตยกรรมไทยสุดงดงาม ภายในบรรจุสังขารหลวงพ่อรวยพร้อมเปิดให้เข้าไปกราบไหว้อีกด้วย

วิหารพระมงคลบพิตร วัดเก่าแก่ที่ถูกสันนิษฐานว่าสร้างในรัชสมัยของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ทั้งยังเป็นหนึ่งในวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรอย่างคับคั่ง

วิหารพระมงคลบพิตร

สำหรับ วิหารพระมงคลบพิตร วัดเก่าแก่ที่ถูกสันนิษฐานว่าสร้างในรัชสมัยของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ทั้งยังเป็นหนึ่งในวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรอย่างคับคั่ง ภายในพระวิหารเป็นที่ประดิษฐาน พระมงคลบพิตร พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ศิลปะแบบสมัยอยุธยาตอนต้น มีความเชื่อกันว่า หากใครได้มากราบไหว้และขอพรกับพระมงคลบพิตรช่วยส่งเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับทุกด้านของชีวิต

วัดกษัตราธิราชวรวิหาร  เป็นวัดพระอารามหลวงสมัยกรุงศรีอยุธยาอีกแห่งหนึ่งที่เราควรแวะมาไหว้พระขอพร โดยวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งนอกเกาะเมืองทางด้านทิศตะวันตก

วัดกษัตราธิราชวรวิหาร

วัดกษัตราธิราชวรวิหาร เป็นวัดพระอารามหลวงสมัยกรุงศรีอยุธยาอีกแห่งหนึ่งที่เราควรแวะมาไหว้พระขอพร โดยวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งนอกเกาะเมืองทางด้านทิศตะวันตก ช่วยให้คุณนั้นสามารถชมวิวของพระเจดีย์ศรีสุริโยทัยที่ตั้งอยู่ตรงฝั่งเกาะเมืองได้อย่างชัดเจน ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระประธาน พระพุทธกษัตราธิราช พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีการลงรักปิดทองอย่างงดงาม และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดกษัตราธิราชวรวิหารแห่งนี้ด้วย

วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เมื่อปี 2534 ถือเป็นวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์

วัดมหาธาตุ

วัดมหาธาตุ เป็นอีก 1 ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เมื่อปี 2534 ถือเป็นวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความเป็น Unseen ด้วยภายในพื้นที่วัดแห่งนี้มีเศียรพระพุทธรูปในรากต้นโพธิ์ ซึ่งมีผู้สันนิษฐานว่าเศียรพระคงหล่นลงมาบริเวณโคนต้นโพธิ์ที่อยู่ข้างวิหาร พอเวลาผ่านไปรากโพธิ์ก็ค่อย ๆ งอกออกมาห่อหุ้มเศียรพระไว้แน่น จนคล้ายกับว่ามีเศียรพระผุดออกมาจากต้นโพธิ์นั่นเอง ทำให้นี่คือมุมไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องแวะมาถ่ายรูป ส่วนอีกจุดที่ห้ามพลาด ก็คือมุมเจดีย์แปดเหลี่ยม เป็นเจดีย์ 4 ชั้น 8 เหลี่ยม ผนังประดับด้วยปูนปั้นรูปเทวดา ชั้นบนสุดเป็นปรางค์ขนาดเล็ก ถือเป็นเจดีย์แปดเหลี่ยมที่พบเพียงองค์เดียวในอยุธยา

วัดพระงาม คาดกันว่าวัดพระงามถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนต้น ก่อนถูกทิ้งร้างไปเมื่อครั้งเสียกรุงในปี 2310 ภายในวัดมีซุ้มประตูโบราณมีต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี ทำให้ซุ้มประตูแห่งนี้ถูกขนานนามว่า ประตูแห่งกาลเวลา

วัดพระงาม

คาดกันว่าวัดพระงามถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนต้น ก่อนถูกทิ้งร้างไปเมื่อครั้งเสียกรุงในปี 2310 ภายในวัดมีซุ้มประตูโบราณมีต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี ทำให้ซุ้มประตูแห่งนี้ถูกขนานนามว่า ประตูแห่งกาลเวลา เพราะความสวยงามเมื่อแสงพระอาทิตย์ตกที่สาดส่องเข้ามายังซุ้มประตูงดงามเสมือนกำลังก้าวผ่านไปยังอดีตเหมือนในละครทวิภพทีเดียว นอกจากนี้ภายในวัดประดิษฐานองค์พระเจดีย์แปดเหลี่ยม ทั้งยังมีกำแพงแก้วและคูน้ำล้อมรอบให้เดินชมความงามของวัดแห่งนี้ด้วย

วัดภูเขาทอง ดภูเขาทองให้ความรู้สึกแตกต่างจากวัดเก่าแก่แห่งอื่น ๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะไม่ได้มีเพียงอุโบสถก่อด้วยอิฐสีแดงตั้งตระหง่านท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ แต่ยังมีเจดีย์ภูเขาทองสีขาวที่โดดเด่นมองเห็นได้ในระยะไกล

วัดภูเขาทอง

เป็นอีกหนึ่งวัดที่สายบุญนิยมเดินทางมาไหว้พระ 9 วัด กันแบบไม่ขาดสาย โดยวัดภูเขาทองให้ความรู้สึกแตกต่างจากวัดเก่าแก่แห่งอื่น ๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะไม่ได้มีเพียงอุโบสถก่อด้วยอิฐสีแดงตั้งตระหง่านท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ แต่ยังมีเจดีย์ภูเขาทองสีขาวที่โดดเด่นมองเห็นได้ในระยะไกล เมื่อก้าวขึ้นบันไดสีขาวซึ่งทอดยาวไปถึงยอดพระเจดีย์ ด้านบนเป็นลานระเบียงที่คุณสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศแบบชัดเจน นอกจากนี้ชั้นบนสุดของพระเจดีย์มีรูปสลักของท้าวเวสสุวรรณภายในช่องของเจดีย์ให้กราบไหว้ขอพรอีกด้วย


รถเช่ารายวัน

ECOCAR rent-a-car พร้อมให้บริการทุกท่าน เพราะที่นี่เรามีรถให้บริการหลากหลายรูปแบบให้เลือก แล้วแต่ตามสไตล์ของคุณ ไม่ว่าคุณจะชอบออกทริปแนว แก๊งผองเพื่อน, แนวครอบครัว, แนวคู่รัก หรือจะแบบ เที่ยวตัวคนเดียว คุณก็สามารถเลือกรถ แล้วแต่ตามสไตล์ของคุณได้ ไม่จำกัดรูปแบบ อยากเช่ารถเที่ยวมา เช่ารถดอนเมือง เราพร้อมให้บริการ 24 ชม.เพียงแค่ติดต่อจองรถผ่านทางไลน์ง่ายๆ คลิก และสำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่ต่างๆและกำลังมองหารถเช่าขับเองราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่ในตอนนี้และทันทีเลยนะ รถเช่าขับเองราคาถูก

สรุปทำบุญ 9 วัด ใครที่อยากเดินทางไปทำบุญที่อยุธยา คงมีทริปไหว้พระ 9 วัดในอยุธยา ที่สำคัญไม่มีรถส่วนตัวก็ไปได้ สามารถเช่ารถขับเอง เรามีให้บริการหลากหลายรูปแบบให้เลือก มองหาเราได้ที่ รถเช่าดอนเมือง หรือ Ecocar rent–a–car สามารถจองผ่าน Line ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

สนใจอ่านบทความเพิ่มเติม

  

 เช่ารถตู้ พร้อมคนขับ

[ 5 สถานที่เที่ยวสำหรับการเดินทางเป็นหมู่คณะ ] เช่ารถตู้ พร้อมคนขับ คลิก

เช่ารถกระบะ รายวัน รายเดือน

[รวม 5 บริษัท] เช่ารถกระบะ ราคาถูก ในกรุงเทพ

เช่ารถเชียงใหม่ รายวัน รายเดือน

[5 เทคนิคเช่ารถที่เชียงใหม่] ให้ได้ราคาถูกและดี จะเป็นยังไง ไปดู

 

 


บทความที่น่าสนใจ

ขับ BMW X 1 ตะลุยเที่ยวภูเก็ต ไปให้เสร็จกับ [5 ที่เที่ยวภูเก็ต] เด็ดๆของมันต้องไป!

[5 อย่างที่ต้องระวังในการเช่ารถราคาถูก]





สาขาของเรา