ค้นหาบทความ :


ยานยนต์ /[ผลกระทบของธุรกิจรถเช่า] จากวิกฤตโควิด-19


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
0 ครั้ง
Created : 29-10-2020
ผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบที่ร้ายแรงที่สุดเท่าที่เราเคยเจอมา น่ากลัวแค่ไหน

[ผลกระทบของธุรกิจรถเช่า] จากวิกฤตโควิด-19



ผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19

       จากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ณ ขณะนี้ ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อธุรกิจ การงาน และทุกๆอย่างในโลกจนทำให้ชาวโลกทุกคนต้องปรับตัวเป็น New Normal เพื่อเข้ากับโลกนี้ให้ได้ ซึ่ง ณ ขณะนี้ก็ได้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเยียวยามากมาย แต่ก็ทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติไม่ค่อยได้ แล้วหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ก็คือธุรกิจรถเช่าอย่างเราๆนี่แหละ ซึ่งผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19 จะมีอะไรบ้าง เราลองไปดูกันเลยดีกว่า

ผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19

ผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19        จากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ณ ขณะนี้ ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อธุรกิจ การงาน และทุกๆอย่างในโลกจนทำให้ชาวโลกทุกคนต้องปรับตัวเป็น New Normal เพื่อเข้ากับโลกนี้ให้ได้ ซึ่ง ณ ขณะนี้ก็ได้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเยียวยามากมาย แต่ก็ทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติไม่ค่อยได้


Car sharing คืออะไร จะมาแทนที่รถเช่าแบบดั้งเดิมหรือไม่?

อ่านบทความเพิ่มเติมที่ Car sharing คืออะไร จะมาแทนที่รถเช่าแบบดั้งเดิมหรือไม่?


รถยนต์ ผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19 1.รถยนต์ที่เปิดให้เช่าจอดสนิท เนื่องจากไม่มีการท่องเที่ยวใดๆจากมาตรการล๊อคดาวน์ประเทศ ไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนใช้บริการรถเช่าเพื่อไปเที่ยว 2.เมื่อรถยนต์จอดสนิท ทำให้ไม่มีรายได้ในการจ่ายค่าต่างๆที่จำเป็นในธุรกิจรถเช่า เช่น ค่าจอดรถ ค่าผ่อนรถ เงินเดือนพนักงาน เป็นต้น 3.ไม่มีใครใช้บริการรถเช่ารับส่งสนามบิน เนื่องจากเที่ยวบินต่างๆได้ถูกยกเลิกและมีการปิดสนามบิน ทำให้ไม่มีใครใช้บริการรถเช่าเลย 4.เมื่อไม่มีการเช่ารถ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำงานของบริษัท เช่า ขายรถยนต์บางส่วนไป ทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น ขอพักชำระหนี้รถยนต์และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นต้น

ผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19

  1. รถยนต์ที่เปิดให้เช่าจอดสนิท เนื่องจากไม่มีการท่องเที่ยวใดๆจากมาตรการล๊อคดาวน์ประเทศ ไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนใช้บริการรถเช่าเพื่อไปเที่ยว
  2. เมื่อรถยนต์จอดสนิท ทำให้ไม่มีรายได้ในการจ่ายค่าต่างๆที่จำเป็นในธุรกิจรถเช่า เช่น ค่าจอดรถ ค่าผ่อนรถ เงินเดือนพนักงาน เป็นต้น
  3. ไม่มีใครใช้บริการรถเช่ารับส่งสนามบิน เนื่องจากเที่ยวบินต่างๆได้ถูกยกเลิกและมีการปิดสนามบิน ทำให้ไม่มีใครใช้บริการรถเช่าเลย
  4. เมื่อไม่มีการเช่ารถ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำงานของบริษัท เช่า ขายรถยนต์บางส่วนไป ทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น ขอพักชำระหนี้รถยนต์และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นต้น

ตัวอย่างผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19

  • “เฮิร์ทซ” บริษัทผู้ให้บริการรถเช่ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกเป็นรายแรกที่ได้ยื่นขอล้มละลายในสหรัฐและแคนาดา เมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา จากบาดแผลที่เกิดขึ้นจากผลกระทบของการระบาด
  • บริษัทเช่ารถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอีกรายอย่าง “ไรวอล เอวิส บัดเจต” เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า บริษัทจะลดการซื้อรถใหม่ลง 80% ของแผนเดิมที่วางไว้สำหรับปี 2020
  • หจก.รังทองทัวร์-รถเช่า ปรับตัวธุรกิจสู้โควิด-19 หลังยอดรถเช่าขับเอง-รถเช่าพร้อมคนขับวูบ 25-90% พร้อมปรับตัวลุยประมูลงานภาครัฐทั่วไทย หวังเซ็นสัญญาระยะยาว 3-5 ปี พร้อมจี้ให้รัฐเพิ่มวงเงินโครงการต่างๆให้ผู้ประกอบการพอมีกำไร

เช่ารถ ecocar

การปรับตัวเพื่อรับผลกระทบของธุรกิจรถเช่าจากวิกฤตโควิด-19

  • ธุรกิจรถเช่าหลายบริษัทเริ่มจัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้า เช่น คิดค่าบริการรถเช่าในราคาพิเศษ เช่ารถแล้วได้ของแถม เป็นต้น
  • ขายรถยนต์บางส่วนเพื่อลดค่าใช้จ่ายหลายๆอย่างและเป็นทุนต่อธุรกิจของบริษัท
  • เริ่มทำการตลาดออนไลน์, SEO, google my business, social media มากขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ธุรกิจ
  • ในธุรกิจรถเช่า หลักๆแบ่งออกเป็นการเช่าระยะสั้นสำหรับลูกค้าส่วนบุคคล และเช่าระยะยาวสำหรับองค์กร โดยธุรกิจส่วนแรกได้รับผลกระทบเต็มๆจากจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ดังนั้นผู้ประกอบการต่างอัดแคมเปญแรงๆ สรรหาบริการใหม่ๆ รวมถึงพลิกวิกฤติเป็นโอกาสด้วยการชูประเด็น เช่ารถขับส่วนตัวสามารถหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีกว่าการใช้บริการขนส่งสาธารณะ
  • บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจที่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ไว้กับบริษัทฯ เช่น ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจรถเช่า และธุรกิจขนส่ง ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยการขยายระยะเวลาความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ซึ่งอยู่ในความครอบครองของ ผู้ประกอบธุรกิจดังกล่าวออกไปตามระยะเวลาที่มีความจำเป็นต้องหยุดการใช้รถยนต์ชั่วคราว และในช่วงระยะเวลาที่ได้หยุดการใช้รถยนต์
แล้วจะใช้บริการเช่ารถขับเองในวิกฤตโควิด-19 นี้ได้อย่างไรบ้างละ

การเช่ารถดอนเมือง สามารถใช้บริการได้ผ่านบริการรถเช่าขับเองของ ECOCAR rent-a-car ดังนี้

 

เช่ารถกรุงเทพ สามารถมาเช่ารถได้ที่สำนักงาน ECOCAR rent-a-car ทั้ง 6 สาขาในกรุงเทพอย่างดอนเมือง, สุวรรณภูมิ, ลาดพร้าว, บางหว้า, สมุทรปราการ และ นนทบุรีได้เลย

[ 10 บริษัท เช่ารถกรุงเทพ ที่สามารถขับไปต่างจังหวัดได้ ]

เช่ารถเชียงใหม่ สามารถเช่ารถเชียงใหม่ หรือ เช่ารถรับส่งสนามบินเชียงใหม่ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 2-3 ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่เลย

[5 เทคนิคเช่ารถที่เชียงใหม่] ให้ได้ราคาถูกและดี จะเป็นยังไง ไปดู

เช่ารถตู้ โดยเรามีรถตู้ยี่ห้อ Toyota Commuter เป็นรถตู้ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ออโต้ 4 สปีด ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายด้วยห้องโดยสาร อาทิ ถาดวางอาหาร และที่วางแก้ว ทุกที่นั่ง จุคนได้ถึง 15 คน รวมไปถึง ไฟตัดหมอกหน้า ที่ช่วยให้ส่องสว่างมากขึ้น ยามที่ต้องขับรถในช่วงกลางคืน

[ 5 สถานที่เที่ยวสำหรับการเดินทางเป็นหมู่คณะ ] เช่ารถตู้ พร้อมคนขับ คลิก

เช่ารถกระบะ สำหรับลูกค้าที่ต้องใช้บรรทุกสิ่งของในการย้ายบ้าน ทั้ง ระยะใกล้ หรือ ระยะไกล หรือแม้กระทั่งให้เช่า ไว้เดินทางท่องเที่ยวในสไตล์ขาลุยกับเพื่อนฝูง ด้วยสมรรถนะที่สูง อีกทั้งเป็นรถเช่าที่อาจจะไม่วุ่นวายมาก เพราะ เติมน้ำมันแค่ "ดีเซล" เพียงอย่างเดียว พร้อมมีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถกระบะ มากถึง 9 ปี เรามีรถ Isuzu D-MAX และ Isuzu D-max Spacecap มาให้บริการคุณแล้ว

[รวม 5 บริษัท] เช่ารถกระบะ ราคาถูก ในกรุงเทพ

รถเช่าหาดใหญ่ สามารถมาใช้บริการรถเช่าหาดใหญ่ได้ที่สนามบินหาดใหญ่ ทางออกประตู 7 กับ 8 เมื่อเดินออกมาแล้วให้รอตรงจุดรับผู้โดยสารตรงข้ามเซเว่น ใกล้กับสนามบินหาดใหญ่เลย มีบริการรถรับส่งสนามบินหาดใหญ่ด้วยนะ

 

[ 5 บริษัทรถเช่าหาดใหญ่ ] จะหาเช่ารถหาดใหญ่ ราคาถูก ที่ไหนดี

ออนไลน์กับ ECOCAR rent-a-car ที่จะช่วยให้การเช่ารถในสถานการณ์แบบนี้เป็นเรื่องง่ายขึ้น สามารถจองได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย เรามากด้วยประสบการณ์การให้บริการรถเช่ามากกว่า 8 ปี มีรถยนต์ดีมีคุณภาพหลายร้อยคัน อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี สามารถขับรถออกไปเที่ยวได้ทั่วประเทศไทย มีบริการทั้งเช่าขับเองและพร้อมคนขับ เช่าแบบรายวันและรายเดือน เติมน้ำมันให้เต็มถัง มาพร้อมกับประกันภัยชั้นหนึ่ง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการรถเช่ากับเรา


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถกรุงเทพ 3 วัน ชมมรดกโลก ชมธรรมชาติ ณ กำแพงเพชร

[10 ที่เที่ยวไม่ไกลกรุงเทพ] ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร





สาขาของเรา