ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย เหนือสุดแดนสยาม


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
25 ครั้ง
Created : 12-06-2023
เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย เหนือสุดแดนสยาม

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย เหนือสุดแดนสยาม



เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย เหนือสุดแดนสยาม 

หากพูดถึงจังหวัดที่เป็นเหมือนเมืองแฝดบ้านใกล้เรือนเคียงที่ได้อานิสงส์จากการท่องเที่ยวทางภาคเหนือ กับ จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยแล้ว จังหวัดเชียงราย จะผุดขึ้นมาเป็นตัวแรกๆ เสมอ ด้วยระยะทางห่างกันเพียง 158 กิโลเมตร ก็เดินทางถึงแล้ว ซึ่งจุดเด่นของดินแดนพ่อขุนเม็งราย แห่งนี้ คือ ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นวัฒนธรรมล้านนา อย่างเหนียวแน่น พร้อมกับสถานที่ที่ดูเหมือนปลีกวิเวกได้เลย มาดูว่า การเช่ารถเชียงใหม่ เดินทางไปยัง เชียงราย ควรแวะที่ไหนบ้าง ลองติดตามกันได้เลย 


 

ECOCAR rent-a-car สาขาเชียงใหม่

 ECOCAR rent-a-car สาขาเชียงใหม่ ของเรา มีให้บริการรถเช่าทั้งรถเช่าแบบขับเอง และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ หรือ รถรับส่งสนามบิน เพื่อนำคุณเดินทางไปสู่จุดหมายอย่างปลอดภัย และทันเวลาที่กำหนด นี่คือ พันธกิจของพวกเราชาว รถเช่าน่าน ECOCAR rent-a-car พร้อมให้บริการ

บริการรถเช่าแบบไหนให้เลือกบ้างที่จังหวัดเชียงใหม่ ?
ECOCAR rent-a-car สาขาเชียงใหม่ ของเรา มีให้บริการรถเช่าทั้งรถเช่าแบบขับเอง และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ กรณีที่ลูกค้าทำการจองรถกับเราเสร็จสิ้น (จองรถผ่านไลน์ 24 ชม. คลิก) ลูกค้าสามารถรับรถได้ที่สนามบิน เรามีทีมงานไว้คอยบริการรับ-ส่งรถให้ฟรีไม่เสียค่าบริการ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะรับ-ส่งรถนอกสถานที่ เรามีอัตตราค่าบริการเพิ่มแค่ 500 บาทเท่านั้น ภายในเขตตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เท่านั่น รถพร้อมใช้งาน ตรงต่อเวลา มั่นใจได้เลย 

เช่ารถเชียงใหม่ มีราคาเท่าไหร่บ้าง?

เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการรถเช่าเชียงใหม่ เพื่อลูกค้าในราคาที่ย่อมเยาและราก็หยืดหยุ่นที่สุด จ.เชียงใหม่ เพราะเรามั่นใจว่าคุณภาพบริการ/รถยนต์ของเรา คุ้มค่าแน่นอน เรามีรถให้เช่าหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า และมีการบริการระดับมืออาชีพ ราคาสบายกระเป๋าแน่นอน มีราคารายวันและราคารายเดือน คุณเองก็สามารถวางแผนได้ว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการเช่า *รายการเช่านี้เป็นราคาขับเอง สนใจคลิก

รายการเช่า

เครื่องยนต์

ประเภทรถ

ราคารายวัน

ราคารายเดือน

เงินมัดจำ

Nissan Almera

1200 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1498.-

18190.-

5000.-

Toyota Yaris

1200 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1712.-

21400.-

5000.-

Toyota Vios

1500 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

1712.-

21400.-

5000.-

Toyota Altis

1600 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

2033.-

32100.-

10000.-

ISUZU MU-X

1900 CC

รถ SUV 7 ที่นั่ง

2996.-

37450.-

10000.-

Toyota  Fortuner

2400 CC

รถ SUV 7 ที่นั่ง

3210.-

42800.-

10000.-

Toyota Commuter

2800 CC

รถตู้ 10-14 ที่นั่ง

3210.-

42800.-

10000.-

Toyota Camry

2000 CC

รถเก๋ง 4 ประตู

3210.-

42800.-

10000.-

ISUZU D-Max

3000 CC

กระบะ ตอนครึ่ง

1498.-

16050.-

10000.-

 

เงื่อนไขการเช่ารถขับเอง ที่ เชียงใหม่

หลังจากที่ทำการจองและรับรถเสร็จสิ้น บริษัทจะนับเวลาตามจริงหลังทำการส่งมอบรถให้ลูกค้า เงื่อนไขหลักๆมีดังนี้

1.การชำระเงิน ลูกค้าจะจองรถได้ต่อเมื่อทำการชำระเงินเต็มจำนวน ทางบริษัทถึงจะทำการจองรถให้

เช่น ลูกค้าต้องการเช่า Nissan Almera 1 วัน ราคาต่อวัน 1498 บาท รวมค่ามัดจำ 5000 บาท ลูกค้าต้องชำระทั้งหมด
(กรณียกเลิกการจองรถจะไม่สามารถคืนเงินได้ทุกประการ งดรับเงินสดให้โอนเงินเข้าบัญชีบริษัทเท่านั้นหรือรูดบัตรเครดิต)

2. การคืนเงินมัดจำ เงินมัดจำจะได้หลังจากคืนรถแล้วภายใน 24 ชม.พนักงานจะทำการตรวจสภาพรถ ถ้าลูกค้าคืนรถในสภาพเดิม ลูกค้าก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติ่ม

3.น้ำมันที่เราเติมนั้น จะต้องเติมให้เต็มถัง หลังจากลูกค้าใช้รถเสร็จจะต้องนำรถเช่ามาคืนให้เรา น้ำมันเต็มถังเช่นกัน

หากไม่เต็ม บริษัทขอเก็บค่าปรับแล้วแต่ประเภทรถ อยู่ที่ 214-268 บาท/ขีด

4.คืนรถช้า ตามเวลาที่กำหนด จะมีค่าปรับในแต่ละประเภทรถ รถเก๋งจะอยู่ที่ 214-268 บาท/ชั่วโมง แต่หากเกิน 4 ชั่วโมงขึ้นไป ทางเราจะคิดเป็น 1 วันโดยไม่มีเงื่อนไข

5.ประกันภัย ซึ่งลูกค้าสนใจจะซื้อเพิ่ม ในส่วนรถยนต์ ประเภทรถรถเก๋งนั้น ราคา 214-268 บาท/วัน



เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย : เขื่อนแม่สรวย 

ตั้งอยู่ในตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2541 เป็นเขื่อนไว้กักเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่มีวิวอลังการสวยมากๆ เพราะมีภูเขาล้อมรอบ ส่วนน้ำที่กักเก็บไว้นั้นจะเป็นน้ำที่มาจากลำน้ำแม่สรวย ที่เอาไปใช้ประโยชน์ในด้านการเกษตรกรรมต่างๆ อยู่ในการดูแลของสำนักงานชลประทานแม่สรวย ภายในอ่างเก็บน้ำแม่สรวย จะมีร้านอาหารให้บริการกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยเฉพาะ แพเปียก ที่ทำให้คุณคลายร้อนได้ ที่ลำธารท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่สรวย ล่องแพเปียกสนุกที่สุดและน้ำสะอาด พร้อมด้วย จองล่องแพเปียก ให้คุณตื่นเต้นได้เช่นกัน ด้านการเดินทางให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 118 และจะมีป้ายบอกไปยังเขื่อนแม่สรวย อย่างชัดเจน โดยให้เลี้ยวเข้าไปยังทางหลวงชนบท ชร.3037 อีก 3 กิโลเมตร ก็ถึงแล้ว 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย : วัดร่องขุ่น 

ตั้งอยู่ในตำบลป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย ออกแบบและก่อสร้างโดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นักจิตรกรชื่อดังของประเทศ และเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขเป็นชาวเชียงรายโดยกำเนิด โดยพระอุโบสถสีขาวตกแต่งลวดลายด้วยกระจกสีเงินเป็นเชิงชั้นลดหลั่นกัน หน้าบันประดับด้วยพญานาครูปลักษณ์แปลกตา ภายในพระอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนังเป็นฝีมือภาพเขียนของอาจารย์เฉลิมชัย ด้านนอกมีห้องนิทรรศการภาพวาด หอศิลป์ และห้องแสดงภาพ สามารถเข้าชมภาพศิลปะของอาจารย์เฉลิมชัยได้ทุกวัน เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. ค่าเข้าชม ชาวต่างชาติ ราคา 100 บาท

ส่วนการเดินทางนั้น สามารถเดินทางไปโดยใช้ถนนสายเชียงราย-กรุงเทพฯ และถ้ามาจากกรุงเทพฯ หรือ เชียงใหม่ วัดร่องขุ่น ก็จะอยู่ก่อนถึงตัวเมืองเชียงรายไปราวๆ 13 กิโลเมตร อยู่ตรงหลักกิโลเมตรที่ 816 ของทางหลวง หมายเลข 1 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย : พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

ตั้งอยู่ที่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย สร้างขึ้นโดย อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติที่มีฝีมือทางด้านจิตรกรรม ปฏิมากรรม ได้สร้างงานด้านศิลปะไว้มากมาย ทั้งทางด้านภาพเขียนและด้านปฏิมากรรมหลายชิ้น ถึงแม้อ.ถวัลย์จะถึงแก่อนิจกรรมไปแล้ว แต่บ้านดำยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสความงามของศิลปะที่แตกต่างไม่เหมือนใคร อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงราย ที่แสดงถึงเอกลักษณ์และศิลปะแบบล้านนาที่ทรงคุณค่าและควรแก่การอนุรักษ์ ลักษณะของบ้านดำจะเป็นกลุ่มบ้านสร้างด้วยศิลปะแบบล้านนา ทุกหลังทาด้วยสีดำ ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “บ้านดำ” ซึ่งเป็นสีที่ อ. ถวัลย์ โปรดปราน ในบ้านแต่ละหลังจะประดับด้วยไม้แกะสลักที่มีลวดลายงดงาม นอกจากไม้แกะสลักแล้วยังประดับด้วยเขาสัตว์ เช่น เขาควาย เขากวาง และยังมีกระดูกสัตว์ เช่น กระดูกช้าง เป็นต้น

สำหรับการเข้าชมบ้านดำ เสียค่าเข้าชมท่านละ 80 บาท การเดินทางนั้น จากตัวเมืองเชียงราย ให้มาทางหลวง หมายเลข 1 จนถึงโรงพยาบาลกรุงเทพ ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยบ้านแม่ปูคา ซอย 1 ที่จะมีป้ายไปพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ชัดเจน และเลี้ยวซ้ายเข้าซอย 1/5 ก็ถึงที่ตัวพิพิธภัณฑ์แล้ว 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย : ริเวอร์ฟรอนท์ เชียงของ 

ท่าเรือเล็กๆ สำหรับขนส่งสินค้าตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ในเขต อ.เชียงของ เป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขง ที่สามารถเห็นฝั่ง สปป.ลาว อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวที่มาชมวิวริมแม่น้ำสามารถเดินจากท่าเรือเชียงของ ไปตามเส้นทางคนเดินและจักรยานเลียบแม่น้ำโขงมีระยะประมาณ 1-2 กิโลเมตร ผ่าน ผาถ่าน ไปสุดทางเดินที่ ระเบียงริมโขง เชียงของ เหมาะกับการเดินในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก มีทัศนียภาพที่งดงามและไม่ร้อนเกินไป สามารถนำรถไปสัญจรถนนเล็กๆ ริมน้ำโขงได้ ณ ถนนเทศบาล ซอย 7 ตรง โรงแรมเชียงของ กรีนอินน์, ซอยเทศบาลซอย 8 และ ปากซอยเข้าด่านศุลกากรเชียงของ

การเดินทางนั้น จากตัวเมืองเชียงราย ให้มาทาง สี่แยกแม่กรณ์ ใช้ทางหลวง หมายเลข 1020 และให้เลี้ยวซ้ายมายังทางหลวง หมายเลข 1421 ที่จะไปยัง อ.พญาเม็งราย, ภูชี้ฟ้า และ อ.เชียงของ จนมาสุดทางให้เลี้ยวซ้ายไปยัง อ.เชียงของ ได้เลย นอกจากนี้ ระหว่างทาง ยังสามารถแวะชมวิวของ "สะพานข้ามหนองหลวง" ได้ จุดเช็คอินแห่งใหม่ของเชียงราย ในเขต อ.เวียงชัย ที่สวยงามมากๆ มีความยาว โดยประมาณ เกือบ 2 กิโลเมตรของทางหลวง หมายเลข 1421 เส้นทางตัดใหม่ที่เปิดให้สัญจรไม่นานนัก วิวริมหนองหลวง เป็นอะไรที่สวยงามมากๆ น่าจะแวะมาถ่ายภาพเก็บไว้ลงไอจี หรือ ไอจีสตอรี่ 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่ว 5 จุดควรแวะที่เชียงราย : สามเหลี่ยมทองคำ

เป็นพื้นที่พรมแดนระหว่าง ไทย, สปป.ลาว และ เมียนมา ที่มีจุดบรรจบของ แม่น้ำรวก กับ แม่น้ำโขง ตั้งอยู่ที่อำเภอเชียงแสน อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 70 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งคำว่า "สามเหลี่ยมทองคำ" คิดขึ้นโดย ซีไอเอ เนื่องจากในสมัยก่อน เป็นที่ที่เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด จำพวก ฝิ่น จนได้มีโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ขององค์สมเด็จย่า และทรงมีพระราชดำริที่จะให้ประชาชนได้เรียนรู้ถึงภัยจากฝิ่นและสารเสพติด จนชาวไทยภูเขามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจึงได้ยกเลิกการปลูกฝิ่นในที่สุด

นอกจากจะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของภูมิภาคเนื่องจากเป็นแหล่งขนถ่ายสินค้าที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทยแล้ว ยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามที่จะเห็นวิวประเทศเพื่อนบ้านได้ชัดเจน ทั้ง เมียนมา กับ สปป.ลาว ได้ชัดเจน พร้อมมีของฝากที่ระลึกให้เลือกซื้อกันมากมาย การเดินทางนั้น จากตัวเมืองเชียงราย ให้มาทางหลวง หมายเลข 1 และให้มาที่สามแยกนางแล เลี้ยวขวา ไปยังทางหลวงชนบท ชร.1063 ไปสุดทางและวิ่งมาใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 1290 ที่จะเลี่ยงตัวอำเภอเชียงแสน ไปจนถึงที่หมาย 

เช่ารถเชียงใหม่ เดินทางสู่เชียงราย ด้วยทางหลวง 118 ที่ขับสบายๆ

5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่ ให้ง่ายและปลอดภัย เราจะเช่ารถแบบไหน อะไรยังไงละ เรามาลองไปดูกันเลยดีกว่านะ


บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 บริษัทรถเช่าที่ ชลบุรี ขับเอง ราคาถูก

รวม 5 บริษัทรถเช่า แถวสนามบินสุวรรณภูมิ





สาขาของเรา