ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถกรุงเทพ เที่ยว 4 แหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม ทั่วสยามประเทศ


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
44 ครั้ง
Created : 25-09-2023
เช่ารถกรุงเทพ เที่ยว 4 แหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม ทั่วสยามประเทศ

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยว 4 แหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม ทั่วสยามประเทศ



เช่ารถกรุงเทพ เที่ยว 4 แหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม ทั่วสยามประเทศ 

วันนี้เราจะขอมาแนะนำการเช่ารถกรุงเทพ เยี่ยมชมแหล่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น 'มรดกโลก' ทางวัฒนธรรม ทั่้วประเทศไทย กัน หลังจากที่ 'เมืองโบราณศรีเทพ' ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งใหม่ของประเทศไทย มาดูว่า มีที่ไหนบ้าง ที่ได้รับการเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมมาแล้ว เผื่อจะได้เป็นแนวทางในการเดินทางไปเยี่ยมชมท่องเที่ยวให้ครบทุกที่ ที่ UNESCO รับรองให้ในเขตสยามประเทศ มาติดตามกันได้เลย 


มีบริการเช่ารถกรุงเทพ แบบไหนให้เลือกบ้างที่กรุงเทพ ?

มีให้บริการเช่ารถกรุงเทพ ทั้งรถเช่าแบบขับเอง และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ หรือ รถรับส่งสนามบิน 
เพื่อนำคุณเดินทางไปสู่จุดหมายอย่างปลอดภัย และทันเวลาที่กำหนด หากอยากเช่ารถกรุงเทพ ท่องเที่ยวให้มากขึ้น 

คุณสามารถรับรถเช่าที่ 6 สาขาในเขตกรุงเทพได้เลย คือ
สาขาดอนเมือง / สาขาสุวรรณภูมิ / สาขาลาดพร้าว / สาขาบางหว้า /  สาขาสมุทรปราการ และ สาขานนทบุรี หรือจะกำหนดจุดรับ-ส่งคืน ในเขตสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิก็สามารถทำได้เช่นกัน ECOCAR rent-a-car เราเป็นแบรนด์รถเช่าชั้นนำของไทย ที่มีสาขาให้บริการมากที่สุดในกรุงเทพ 6 สาขา และสาขาอื่นๆ ทั่วไทยอีก 4 สาขา ซึ่งวันนี้เราเปิดให้บริการแล้วที่ 6 สาขาในเขตกรุงเทพ ซึ่งวันนี้เราพร้อมให้บริการรถเช่ากับชาวกรุงเทพและปริมณฑลและนักเดินทางที่แวะมาเยี่ยมเยือนกรุงเทพของเรา หากคุณต้องการใช้บริการ ขอให้นึกถึงเรา ECOCAR rent-a-car เช่ารถ กทม. ซึ่งเราเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.


เมืองประวัติศาสตร์สุโขทัยและเมืองบริวาร 

เป็นแหล่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม เมื่อปี พ.ศ.2534 ที่มีพื้นที่ครอบคลุม 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย, อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย โดยสองแห่งแรก ตั้งอยู่ในเขต อ.เมือง และ อ.ศรีสัชณาลัย จ.สุโขทัย และ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ตั้งอยู่ในเขต อ.เมือง ของ จ.กำแพงเพชร โดยเป็นเมืองหลวงโบราณของไทยในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 13 และ 14 ซึ่งมีสิ่งก่อสร้างจำนวนมาก ที่แสดงถึงจุดเริ่มต้นของสถาปัตยกรรมไทย และต้นกำเนิดของชนชาติไทย อีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่ จะเป็นแหล่งวัดวาอารามที่ทรงคุณค่า มากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัดมหาธาตุ, วัดชนะสงคราม, พระราชวังในสมัยสุโขทัย, วัดศรีสวาย, วัดศรีชุม, วัดช้างรอบ และอื่นๆ อีกมากมาย

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 

แหล่งโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งของไทย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนพร้อมกับ เมืองประวัติศาสตร์สุโขทัยและเมืองบริวาร เมื่อปี พ.ศ.2534 ที่จะตั้งอยู่ในเขตเกาะเมืองอยุธยาทั้งหมด ที่เมื่อครั้งก่อนเคยเป็นราชธานีอันยาวนานมากถึง 417 ปี สถานที่สำคัญในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาก็คือ วัดพระศรีสรรเพชญ์, พระราชวังโบราณ, วัดมหาธาตุ, วัดราชบูรณะ, วัดพระราม และ วิหารพระมงคลบพิตร ที่นี่มีให้บริการนั่งบนหลังช้าง เที่ยวชมเกาะเมืองได้เต็มอิ่ม ราวกับได้ย้อนอดีตไปในยุคกรุงศรีอยุธยา ก็มิปาน 

แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง 

ขยับออกมายังภาคอีสาน ที่แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ตั้งอยู่ที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยที่นี่เป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลยทีเดียว เนื่องจากมีการค้นพบว่า บริเวณนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยและที่ฝังศพของคนก่อนประวัติศาสตร์ คือ ยุคโลหะ เมื่อราวๆ 5,000 กว่าปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการทางวัฒนธรรมสังคม และเทคโนโลยีของมนุษย์ ทั้งในเรื่องของการเกษตร การผลิต และ การใช้โลหะ รวมไปถึงเครื่องปั้นดินเผาอันล่ำค่าทางประวัติศาสตร์ จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม เมื่อปี พ.ศ.2535 

เมืองโบราณศรีเทพ

ตั้งอยู่ที่เขต อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม แห่งล่าสุดของไทย ในปี พ.ศ.2566 หลังรอคอยมานานถึง 31 ปี เป็นเมืองโบราณขนาดใหญ่ที่มีหลักฐานการอยู่อาศัยมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลาย จากหลักฐานทางโบราณคดี และงานศิลปกรรมที่มีอยู่ แสดงให้เห็นว่าเมืองโบราณแห่งนี้มีการรับอารยรรมจากภายนอก ทั้งจาก อินเดีย, เขมร และ ทวารวดี โดยจุดที่เป็นเอกลักษณ์เด่นๆ ของที่นี่ ก็คือ  'งานประดับประติมากรรมพลแบกรูปคนแคระรอบฐานเขาคลังใน' โดยพลแบกของเมืองศรีเทพ มีไม่สามารถหาพบได้จากที่อื่น

แต่ที่เป็นไฮไลท์ ก็คือ 'โบราณสถานเขาคลังนอก' ตั้งอยู่นอกเขตอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ เขาคลังใน ไปทางทิศเหนือ ออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งจะได้พบกับฐานเจดีย์สี่เหลี่ยวจตุรัสขนาดใหญ่ และมีองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในวัฒนธรรมทวารวดี ก่อด้วยศิลาแลง มีบันไดขึ้นทั้ง 4 ทิศ ล้อมรอบด้วยเจดีย์บริวารประจำทิศ 4 ด้านละ 3 ชั้น ได้รับอิทธิพล ทั้งรูปแบบและแนวความคิดในเรื่องของมณฑลจักรวาล โดยมีเจดีย์ประธานเป็นเขาพระสุเมรุ 

เช่ารถขับเอง เลาะ 2 เมืองเก่า ชากังราว-สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 101

เช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยวเมืองมรดกโลก ที่อยุธยากันเถอะ มีที่เที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามากมายเลยนะ

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถรายเดือน เลาะ ราชบุรี-กาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน

เช่ารถแพร่ ที่ไหนดี [ รวม 5 บริษัทรถเช่า ] ขับเอง ราคาถูก ในแพร่





สาขาของเรา