ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถอุบล ขับไปเที่ยว [6 ที่เที่ยวอุบลราชธานี]


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
1 ครั้ง
Created : 06-11-2020
ที่อุบลมีที่เที่ยวน่าค้นหาเยอะเลย เรามาเช่ารถอุบล แล้วขับไปเที่ยว 6 ที่เที่ยวอุบลราชธานีกันดีกว่า ดีแน่นอน

เช่ารถอุบล ขับไปเที่ยว [6 ที่เที่ยวอุบลราชธานี]



เช่ารถอุบล ขับไปเที่ยว 6 ที่เที่ยวอุบลราชธานี

ไปเที่ยวอุบลราชธานีกันไหมคร้าบ! จังหวัดอุบลราชธานีถือว่าเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งนึงของภาคอีสาน เพราะมีสถานที่ทางวัฒนธรรม ประเพณี และธรรมชาติตามสถานที่ต่างๆมากมาย เป็นจังหวัดที่ใครๆก็อยากจะมาท่องเที่ยว ด้วยความที่เป็นสุดทิศตะวันออกและได้ชมแสงอาทิตย์แห่งแรกของประเทศก่อนใคร ทำให้ใครๆก็หมายปองที่จะไปเที่ยวอุบลราชธานีให้ได้ แน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวในอุบลราชธานีก็มีมากมายให้เลือกเที่ยวเสียเหลือเกิน วันนี้เลยอยากจะย่อให้เหลือแค่ 6 แห่งที่เรียกได้ว่าเป็นสถานที่น่ามหัศจรรย์ทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมอย่างแท้จริง รับรองเลยว่าคุณจะต้องอยากขับรถหรือเช่ารถไปอุบลราชธานีแน่นอน สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่อุบลราชธานีและกำลังมองหารถเช่าอุบลราชธานีราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่เลยนะ รถเช่าอุบลราชธานีราคาถูก


อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ 

 

วัดภูพร้าว แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอุบลราชธานี เป็นสถานที่ที่มีความอัศจรรย์มากมาย อยากไปใช่ไหมละ

วัดภูพร้าว แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอุบลราชธานี


6 ที่เที่ยวอุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม
เป็นที่เที่ยวอุบลราชธานีแห่งหนึ่งที่มีเนื้อที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอโขงเจียม  อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี    ประกอบด้วย สภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่านานาชนิด

มีจุดเด่นที่สวยงามตามธรรมชาติมากมาย เช่น  ผาชัน ผาชนะได น้ำตกสร้อยสวรรค์ เสาเฉลียง ถ้ำปาฏิหาริย์ ภูนาทาม เป็นต้น อีกทั้งยังได้มีการค้นพบภาพเขียนสีโบราณ สมัยก่อนประวัติศาสตร์ อายุราว 3,000-4,000 ปี ที่บริเวณผาขาม ผาแต้ม ผาเจ็ก ผาเมย   

ภาพเขียนสีโบราณ

และถือได้ว่าเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่มีแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นเส้นกั้นพรมแดน ระหว่างประเทศไทยและประเทศลาวเป็นแนวเขตอุทยานแห่งชาติที่ยาวที่สุด ทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ป่าเขา ทางฝั่งประเทศลาวได้เป็นอย่างดี แล้วที่นี่ก็ยังเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ก่อนใครในประเทศไทยอีกด้วย

 

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
หรือนิยมเรียกกันว่า วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่  อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นที่เที่ยวอุบลราชธานีแห่งหนึ่ง เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง โดยจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศ  บริเวณบนยอดเขาจะมองเห็นพระอุโบสถสีปัดทองตั้งเด่นเป็นสง่า 

จุดเด่นของวัดคือ การได้มาชมภาพเรืองแสงเป็นสีเขียวของของต้นกัลปพฤกษ์ที่เป็นจิตรกรรมที่อยู่บนผนังด้านหลังของอุโบสถในยามค่ำคืน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการมาชมและถ่ายภาพคือ ตั้งแต่เวลา 6.00-19.30 น. ซึ่งหากโชคดีก็จะได้เห็นดวงดาวมากมายเต็มท้องฟ้า อีกด้วย นอกจากความมหัศจรรย์ของพระอุโบสถแล้ว วัดแห่งนี้ยังมีจุดชมวิวทิวทัศน์ซึ่งเป็นวิวลำน้ำโขง และบริเวณด้านหลังพระอุโบสถเป็นจุดชม วิวทิวทัศน์ของฝั่งประเทศลาวและมองเห็นด่านสากลช่องเม็กอย่างสวยงามรวมทั้งอ่างเก็บน้ำที่ อยู่บริเวณเชิงเขาคล้ายกับทะเลสาบ  โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดินเราเราจะได้เห็นพระอาทิตย์ดวงโตซึ่งเป็นบรรยากาศที่สวยงามมาก

 

สามพันโบก

สามพันโบก
เป็นที่เที่ยวอุบลราชธานีที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เป็นแก่งหินใต้ลำน้ำโขง เขตบริเวณบ้านโป่งเป้า ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี สามพันโบกคือความงดงามใต้น้ำ ที่จะปรากฏให้เห้นความงดงามแค่เพียงในยามน้ำแล้งเท่านั้น เนื่องจากในช่วงฤดูน้ำหลากแก่งหินดังกล่าวจะจมอยู่ใต้บาดาล ความสวยงามวิจิตรของหินที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่ง มองเห็นเป็นภาพศิลปะ มีรูปร่างแตกต่างกันออกไป ใหญ่บ้างเล็กบ้าง บ้างเป็นรูปวงรี รูปดาว รูปวงกลม และรูปอื่นๆ อีกมากมาย ตามแต่ที่เราจะจินตนาการจำนวนมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3 พันโบก เพราะมีมากกว่า 3,000 แอ่ง ที่นี่จึงได้ฉายาว่า

“แกรนแคนย่อนเมืองไทย”

กลายเป็นที่เพาะพันธุ์สัตว์น้ำจืด ในลำน้ำโขงตามธรรมชาติแหล่งใหญ่ที่สุด รักษาระบบนิเวศและการขยายพันธุ์ของสัตว์น้ำ ในลำน้ำโขงให้อยู่ได้อย่างสมดุล ในช่วงหน้าแล้ง สามพันโบก จะโผล่พ้นน้ำให้เห็นเป็นคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขง ความสวยงามวิจิตรของหินที่ถูกน้ำเซาะมองเห็นเป็นภาพศิลปะ บางแห่งใหญ่ขนาดเป็นสระว่ายน้ำ บางแอ่งขนาดเล็ก มีรูปร่างลักษณะที่แตกต่างกันออกไป เช่น รูปดาว วงรี และหินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนดูคล้ายรูปหัวสุนัขพูเดิล มีความสวยงาม

 

หาดหงส์

หาดหงส์
ทะเลทรายเล็กๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี แห่งเดียวในประเทศไทย ที่พิเศษก็คือทะเลทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก จึงทำให้ทัศนียภาพสวยงามตระการตาเป็นพอเศษ เดินทางได้วิธีเดียวคือการนั่งเรือเข้าไป ใครที่ชอบถ่ายภาพและรักการผจญภัยหาโอกาสมาถ่ายรูปกันได้ที่นี่รับรองได้ภาพสวยๆไปอวดเพื่อนๆแน่นอน หาดหงส์ ที่ตั้ง อ.โพธิ์ไทร จ. อุบลราชธานี

การเดินทาง วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 2050 ผ่านอำเภอตระการพืชผล ไปยังอำเภอโพธิ์ไทร ระยะทางประมาณ 97 กิโลเมตร และเดินทางต่อไปยังบ้านสองคอนเข้าไปในหมู่บ้านอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ถึงสามพันโบกให้ต่อเรือไปอีกนิดราคาแล้วแต่จะตกลงกับคนขับเรือ สามารถเที่ยวชมได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคมของทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่น้ำในแม่น้ำโขงลดลงนั่นเอง

 

แก่งชมดาว

แก่งชมดาว
อยู่ในบริเวณหมู่บ้านโนนตาล อำเภอนาตาล อุบลราชธานีอยู่ก่อนถึงสามพันโบกประมาณ  20 ก.ม. แก่งชมดาวเป็นแนวหาดหิน แก่งหิน อันกว้างใหญ่และยาวมากหลายร้อยเมตร  ซึ่งการเกิดของหินรูปพรรณสัณฐานประหลาด เช่นเดียวกับสามพันโบก ซึ่งในช่วงฤดูน้ำหลากแก่งหินเหล่านี้จะจมอยู่ใต้แม่น้ำโขงและด้วยแรงน้ำวนกัดเซาะ ทำให้แก่งหินกลายเป็นแอ่งเล็กใหญ่ จำนวนมาก เกิดเป็นประติมากรรมหินธรรมชาติรูปร่างแปลกตาชวนให้จินตนาการ  แก่งชมดาวมีลักษณะคล้ายกับสามพันโบกแต่ มีพื้นที่ กว้างกว่า รวมถึงมีริ้วลายหินและรูปทรงแปลกๆให้เห็นชมเยอะกว่า บางพื้นที่เป็นรูเว้าแหว่ง บางพื้นที่ก็ซ้อนกันเป็นชั้น  บางพื้นที่เป็นดิน แห้งระแหง มีแอ่งน้ำน้อยใหญ่ บางแอ่งใหญ่บางแอ่งเล็ก มีรูปร่างลักษณะแตกต่างกันออกไป  แก่งชมดาวมีจุดไฮไลต์ที่สวยที่สุด ซึ่งเป็นลักษณะเป็นผาหินสูงใหญ่และเว้าแหว่งยาวคล้ายช่องแคบมีสายน้ำไหลผ่าน และมีก้อนหินเล็กกลางน้ำให้ลงไปยืนโพสต์ท่าถ่ายรูป ซึ่งได้มุมสวยเก๋ไม่เหมือนใคร 

ช่วงเวลาที่เหมาะสมมี 2 ช่วง คือ เช้าและบ่ายไม่แนะนำให้มาเที่ยงเพราะจะร้อนมาก หากอยากชม พระอาทิตย์ขึ้นก็มาในช่วงเช้าก่อน 8 โมง  เพราะหลังจากเวลานั้นไปแดดจ้ามาก เพราะอุบลเป็นจังหวัดที่พระอาทิตย์ขึ้นเร็วมาก ตีห้าครึ่ง พระอาทิตย์เริ่มมาแล้ว และอีกหนึ่งช่วงคือ ช่วงบ่ายตั้งแต่ประมาณ 4 โมง เย็น ทั้งนี้ต้องเผื่อเวลาเดินอีกประมาณครึ่งชั่วโมงด้วย  ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวนั่นก็คือ ตั้งแต่ พฤศจิกายนถึงพฤษภาคม

 

แม่น้ำสองสี

แม่น้ำสองสี
หมายถึง แม่น้ำที่มีสีของน้ำที่แบ่งได้เป็นสองสี กล่าวคือ เป็นสีของน้ำในแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขง ซึ่งไหลมาบรรจบกันบริเวณดอนด่านหรือปากมูล ทำให้น้ำบริเวณนั้นมีสีแตกต่างกันและจะผสมกลมกลืนเป็นสีเดียวกัน ไหลตามลำน้ำโขงลงสู่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวต่อไป จะเห็นได้ชัดเจนช่วงเดือนเมษายน ลักษณะของสีน้ำในลำน้ำมูลจะมีสีใสคล้ายสีคราม และลักษณะของสีน้ำในแม่น้ำโขงจะมีสีเข้มคล้ายสีปูน

เนื่องจากมีการสะสมของฝุ่นตะกอนมาก มีชื่อเรียกติดปากว่า “โขงสีปูน มูลสีคราม” ในบริเวณที่แม่น้ำทั้งสองไหลลงมาบรรจบกันจะมีลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะแก่งหินยื่นไปในแม่น้ำ เรียกว่า ดอนด่าน เป็นธรรมชาติที่สวยงาม ในฤดูแล้งสามารถเดินเท้าจากฝั่งแม่น้ำไปตามโขดและแก่งหินได้ มีจุดชมวิวแม่น้ำสองสีอยู่ที่ ดอนด่าน และปากมูล อยู่บริเวณหลังวัดโขงเจียม ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 800 เมตร


การเดินทางจากกรุงเทพไปที่เที่ยวอุบลราชธานี

 

โดยรถยนต์
จากกรุงเทพฯ สามารถไปได้ 2 เส้นทาง คือ

  • ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจนถึงจังหวัดนครราชสีมา จากนั้นแยกใช้ทางหลวงหมายเลข 226 ผ่านจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ไปจนถึงจังหวัดอุบลราชธานี
  • ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจนถึงอำเภอสีคิ้ว แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ผ่านอำเภอโชคชัย อำเภอนางรอง อำเภอสังขะ อำเภอเดชอุดม ไปจนถึงจังหวัดอุบลราชธานี

โดยรถประจำทาง
มีรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน

  • สายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี
  • กรุงเทพฯ-โขงเจียม ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ

(หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง

โดยรถไฟ
การรถไฟแห่งประเทศไทยมีบริการรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังจังหวัดอุบลราชธานีทุกวัน ทั้งรถเร็ว รถด่วน และรถด่วนพิเศษ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมงครึ่ง-12 ชั่วโมง


โดยเครื่องบิน
การบินไทยและสายการบินไทยแอร์เอเชียมีเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ทุกวัน และทันทีที่คุณลงเครื่องจากสนามบินอุบลราชธานี สามารถมาเช่ารถอุบลราชธานีกับ ECOCAR rent-a-car ได้ทันที เรามีบริการส่งรถฟรี คืนรถที่สนามบินอุบลราชธานีได้เลย


เป็นยังไงกันบ้างกับสถานที่ท่องเที่ยวน่ามหัศจรรย์ของจังหวัดอุบลราชธานี น่าสนใจใช่ไหมละ และหากใครก็ตามที่อยากจะขับรถไปเที่ยวสถานที่ดังกล่าวสักครั้งในชีวิตด้วยตัวเอง ขอให้คิดถึง เช่ารถขับเอง กับ ECOCAR rent-a-car กันเยอะๆน้า ที่นี่มีบริการเช่ารถมากมายหลายหลาก ทั้งเช่ารถรายวันและรายเดือน ราคาเริ่มต้นที่ 856 บาท สมัครเช่าง่ายโดยไม่ใช้บัตรเครดิต รถทุกคันคุณภาพดี ใช้งานไม่ถึง 5 ปี เติมน้ำมันให้เต็มถัง มีแม่แรงและยางอะไหล่ให้ด้วย มีประกันภัยชั้นหนึ่งให้ ที่สำคัญคือสามารถไปเที่ยวได้ทั่วไทยเลย ไม่จำกัดแค่อุบลอย่างเดียว

หรือหากยังเที่ยวอุบลไม่จุใจ สามารถไปดูข้อมูลเที่ยวอุบลได้อีกที่ ออกทริปท่องเที่ยวอุบล ไปพร้อมกับเช่ารถพร้อมคนขับ ได้อีกนะ


บทความที่น่าสนใจ

[ 5 วิธีเช่ารถขับเอง] ไปต่างจังหวัดอย่างไร ให้ประหยัดค่าใช้จ่าย [ อัพเดต 2023 ]

เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2





สาขาของเรา