ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /[5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น]


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
6 ครั้ง
Created : 13-11-2020
5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น จะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้างนะ ลองดู

[5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น]



5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น

ณ ปัจจุบันนี้ ธุรกิจบริษัทรถเช่ามีมากมายไปทั่วโลกเลย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มีทั้งบริษัทที่เป็นของคนไทย และ บริษัทที่เป็นของต่างชาติ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้บริการรถเช่าที่ไหนได้บ้าง หลายคนเลือกที่จะเช่ารถกับบริษัทชั้นนำ inter ด้วยความน่าเชื่อถือและคุณภาพที่ดีกว่าบริษัทรถเช่าแบบท้องถิ่น แต่บางคนก็เลือกที่จะเช่ารถกับบริษัทรถเช่าท้องถิ่นด้วยความที่คุ้นเคยกับพื้นที่มากกว่าบริษัทชั้นนำ inter ซึ่งไม่มีตัวเลือกใดถูกหรือผิด ดังนั้นวันนี้ เราจะมาดูข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่นกัน ว่ามีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง และสำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่ต่างๆและกำลังมองหารถเช่าแบบออนไลน์ สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR RENT-A-CAR ได้ที่นี่และจองรถตอนนี้เลยนะ รถเช่าออนไลน์ 24 ชั่วโมง


อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

อยากเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ต้องเตรียมตัวทำอย่างไรกันบ้างละ เรามีเทคนิคมานำเสนอให้ได้ชมกันนะ

 อยากเช่ารถกรุงเทพ ไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไร


5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และ บริษัทรถเช่าท้องถิ่น

1.การจองรถ
บริษัท inter ชั้นนำ สามารถจองสบายหลายช่องทาง เพียงแค่คลิกจองรถเช่าผ่าน Website ของบริษัทรถเช่าได้เลย หรือ จองที่เคาน์เตอร์ในสนามบิน (หลายแห่ง) ก็ได้ เพื่อความสะดวกสบาย และเพิ่มทางเลือกให้ผู้เช่า และ เมื่อ Log in ผ่าน Website เพื่อจอง Direct Booking ผู้เช่าจะทำการจองและรับรถได้รวดเร็วขึ้น อีกทั้งไม่ต้องกรอกข้อมูลทุกครั้งที่เช่ารถ ในขณะที่รถเช่าท้องถิ่นมีทางเลือกน้อยและหลายขั้นตอน คือถึงแม้ว่าเราจะสามารถค้นหารถเช่าผ่าน Website รถเช่าท้องถิ่นนั้นๆได้ แต่ต้องโทร และ E-mail จอง เพื่อขอรายละเอียดการจองรถเพิ่มเติม อีกทั้งมีทางเลือกน้อย วิธีการจองหลายขั้นตอน ต้องเช็คราคาใน Website และยังต้องโทร / E-mail / Add Line เพื่อจองอีกรอบหนึ่ง

 

2.คุณภาพรถ
บริษัท inter ชั้นนำการันตีรถใหม่คุณภาพดีได้เลย เพราะรถของบริษัท อายุการใช้งานน้อยกว่า 2-3 ปี มีการบำรุงรักษาและผ่านการตรวจสอบความพร้อมก่อนส่งมอบ สามารถเลือกประกันได้ 2 แบบ คือ ประกันภัยพื้นฐาน รวมในราคาเช่าอยู่แล้ว (CDW) กับ ประกันภัยแบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก (SCDW) หรือประกันชั้นหนึ่งนั่นเอง ในขณะที่รถเช่าท้องถิ่นไม่สามารถคาดเดาอายุการใช้งาน หรือสภาพรถได้ รวมถึงราคาเช่ารถอาจจะไม่ได้รวมประกันภัยพื้นฐาน หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ผู้เช่าจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ผู้เช่าจึงควรสอบถามรายละเอียดให้ชัดเจน

3.การชำระเงิน
ในการชำระเงินเพื่อจองรถเช่านั้น บริษัท inter ชั้นนำเลือกที่จะใช้บัตรเครดิตมากกว่า ไม่สามารถทำธุรกรรมอย่างอื่น เช่น จ่ายเงินสด หรือ โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยตรงได้ ซึ่งทำให้ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตไม่สามารถใช้บริษัทรถเช่า inter ชั้นนำได้ แตกต่างจากบริษัทรถเช่าท้องถิ่นที่สามารถจ่ายเงินสด หรือ โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยตรงได้ ซึ่งเป็นข้อดีที่สร้างความยืดหยุ่นในการชำระเงินเพื่อเช่ารถ รวมถึงจำนวนเงินที่จะจ่าย แน่นอนว่าบริษัท inter มีค่าใช้จ่ายสูงในการชำระเงินค่าบริการ แต่บริษัทรถเช่าท้องถิ่นชำระเงินค่าบริการไม่กี่บาทก็สามารถเช่ารถได้แล้ว

4.เอกสารการเช่ารถ
โดยทั่วไปแล้วในการลงทะเบียนเช่ารถ จำเป็นต้องมีเอกสารในการเช่ารถด้วย เช่น บัตรประชาชน, ใบขับขี่, บัตรเครดิต, สลิปเงินเดือน, ตั๋วเครื่องบิน ฯลฯ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตัวตนในการเช่ารถจริงๆจังๆ โดยบริษัท inter ชั้นนำสามารถเลือกได้ว่าไม่จำเป็นต้องส่งเอกสารก่อนการเช่ารถทันที สามารถส่งทีหลังได้เมื่อเช่ารถเสร็จแล้ว ในขณะที่บริษัทเช่ารถท้องถิ่นต้องส่งเอกสารการเช่ารถทันทีเมื่อเริ่มสมัครใช้บริการเช่ารถ

5.บริการรับ-ส่งนอกสถานที่
โดยทั่วไปแล้วบริษัทเช่ารถชั้นนำ inter มักจะมีสาขาให้บริการอยู่ตามสนามบินต่างๆ ดังนั้นการที่ลูกค้าจะมาเช่ารถได้ก็ต้องมาที่สนามบินที่กำหนดเพื่อรอรับรถ ณ บริเวณนั้นทันที ไม่สามารถรับ-ส่งรถนอกสถานที่ได้ ทำให้ลูกค้าต้องเสียเงินและเวลาในการมารับ-ส่งรถที่สนามบิน ซึ่งอยู่ไกลจากพิกัดที่ลูกค้าอยู่ ในขณะที่บริษัทเช่ารถท้องถิ่น สามารถใช้บริการรับ-ส่งรถนอกสถานที่ได้โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องไปสนามบินอย่างเดียว สามารถมารับได้ที่สาขานอกสนามบินของบริษัทนั้นๆ หรือจะไปรับ-ส่งรถตามสถานที่อื่นก็ได้ ซึ่งจะมีค่าบริการเพิ่มเติมตามระยะทางด้วย ยกเว้นว่าจะไปรับที่สาขานอกสนามบินของบริษัทนั้นๆด้วยตนเองถึงจะรับส่งให้ฟรี


แล้วนี่ก็คือ 5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น อ่านแล้วเป็นอย่างไรบ้าง และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถขับเองกับบริษัทเช่ารถท้องถิ่นสักแห่ง ขอให้คิดถึง เช่ารถขับเองกับ ECOCAR RENT-A-CAR ไว้ในใจนะ ที่นี่เป็นบริษัทเช่ารถท้องถิ่นที่มีคุณภาพ มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการรถเช่ามามากกว่า 8 ปี รถทุกคันมีคุณภาพ อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มีน้ำมันเติมให้เต็มถัง มีประกันภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มากด้วยบริการที่หลายหลาก ทั้ง เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์ มีทั้งเช่ารถรายวันและรายเดือน ที่สำคัญคือสามารถเช่ารถแบบออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมงกับรถทุกคันขับขี่ได้ทั่วไทยโดยไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ

และสำหรับใครที่อยากรู้ว่าบริษัทรถเช่าท้องถิ่นจะมีที่ไหนบ้าง ขอให้อ่านบทความนี้เพิ่มเติมที่ จะหาเช่ารถสมุทรปราการ เช่ารายวัน ราคาถูก ที่ไหนดี เพื่อดูรายชื่อบริษัทรถเช่าท้องถิ่นอื่นๆได้นะ


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถขับเอง 3 วัน 2 คืน เลาะ ระยอง-จันทบุรี กับ ECOCAR

เช่ารถขับเอง เยี่ยมชมหลวงพ่อโต พ่วงเลาะเมืองพระร่วง 3 วัน 2 คืน





สาขาของเรา