ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /[5 สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา] เที่ยวครบจบใน 1 วัน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
12 ครั้ง
Created : 29-12-2020
เที่ยวพัทยาไปกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในเขตพัทยา มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สามารถเที่ยวภายใน 1 วัน

[5 สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา] เที่ยวครบจบใน 1 วัน



5 สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา เที่ยวครบจบใน 1 วัน

พัทยา ที่แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆของประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่อยากจะออกไปเที่ยวที่นี่ ด้วยความที่เป็นเมืองติดทะเล มีชายหาดและสายลมที่โบกไปมาพร้อมกับคลื่นน้ำทะเลใสๆ ประกอบกับมีสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนและที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย ทำให้ใครหลายต่อหลายคนเลือกที่จะมาท่องเที่ยวที่นี่เพื่อมาสูดอากาศในเมืองแห่งชายหาดแห่งนี้ เชื่อว่าหลายคนที่มีเป้าหมายจะมาเที่ยวพัทยา ต้องวางแผนที่จะเลือกสถานที่ไปเที่ยวพัทยาในวันหยุดสั้นๆภายใน 1 วันใช่ไหมละ แล้วจะไปเที่ยวกันที่ไหนดีละ วันนี้เราจะมาดูกันว่าภายใน 1 วัน เราจะเที่ยวพัทยาครบจบใน 1 วันได้ยังไง สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่พัทยาและกำลังมองหารถเช่าพัทยาราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่เลยนะ รถเช่าพัทยาราคาถูก


หากจะไปเที่ยวพัทยามากกว่า 1 วัน ขอให้อ่านบทความรอไว้เลยที่

เช่ารถพัทยา เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน ครื้นเครงทุกที่แน่นอน เพราะที่พัทยามีที่เที่ยวมากมายให้น่าค้นหาอยู่นะ

เช่ารถพัทยา เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน ครื้นเครงทุกที่แน่นอน


5 สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา

เกาะล้าน

เกาะล้าน


เดินทางมาพัทยาแบบนี้ทั้งทีต้องมาที่ทะเลแสนสวยน้ำใสแห่งพัทยาอย่างเกาะล้าน ที่อยู่ใกล้กรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมง เป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ หรือแสวงหาหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ ท้องทะเลสีฟ้าครามดุจทะเลอันดามัน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย เกาะล้านอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยา 7 ก.ม.  มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ

เพราะน้ำทะเลที่เกาะล้านนี้ใสมากๆ มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นสนุกมากมาย เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ตเตอร์ มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ บรรยากาศดี ให้ได้นั่งชิล เรียกได้ว่ามาเกาะเดียวได้พักผ่อนแบบเต็มที่ หลากรูปแบบ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น หาดตาแหวน, หาดสังวาลย์, หาดทองหลาง, หาดตายาย, หาดแสม, หาดเทียน, หาดนวล, จุดชมวิวเขานม, จุดชมวิวกังหันลม

 

สวนนงนุช

สวนนงนุช


เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ภายในสวนมีบ้านทรงไทย สวนไม้ดอก ไม้ประดับ นานาชนิด สวนกล้วยไม้ สวนกระบองเพชร และสวนพฤกษชาติอื่นๆ ภายใต้แนวคิดที่จะจัดสวนให้คนมาเที่ยว ดังนั้นจึงเปลี่ยน สวนผลไม้ ให้เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึงได้สร้างสิ่งปลูกสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว

หรือผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาเที่ยวชมสวน มีบริการเรือชนิดต่างๆให้เช่าพายเล่นในสระ มีสัตว์หลายชนิดเลี้ยงไว้ให้ชม มีศูนย์แสดง ศิลปวัฒนธรรมไทยสำหรับ นักท่องเที่ยว จัดแสดง การฟ้อนรำพื้นเมือง ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว (กระบี่กระบอง ฟันดาบ) กีฬาพื้นเมือง และการแสดงของช้าง  ในปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้า โดยมีผู้เข้าเยี่ยมชมประมาณวันละ 5,000 คนเพราะสวนนงนุชเองมีการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบของสวนอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้ที่เข้า มาเยี่ยมชมรู้สึกประทับใจ ในความงดงามของสวนสวยแห่งนี้ มีพื้นที่กว่า 1,700 ไร่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และสวนนงนุชพัทยายังได้รับการยกย่องให้ติด 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก โดยได้รับการการันตีจากเว็บไซต์ทั่วโลก พร้อมรางวัลเกียรติยศมากมาย

 

ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม


เป็นปราสาทที่ทำด้วยไม้ทั้งหลังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ ณ บริเวณแหลมราชเวช ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สร้างขึ้นโดยเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจผู้ชื่นชอบสถาปัตยกรรมไทยและศาสนาพุทธ เขายังเป็นเจ้าของพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณและเมืองโบราณอีกด้วย ชาวบ้านเรียกชื่อปราสาทแห่งนี้โดยทั่วไปว่า " วังโบราณ " หรือ " ปราสาทไม้ " ภายในปราสาทได้แฝงเนื้อหาทางปรัชญา และศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาในฐานะเป็นเครื่องค้ำจุนโลก

โดยเน้นหลักสำคัญคือ " ก่อกำเนิดทั้ง 7 และคุณธรรมข้อประพฤติปฏิบัติทั้ง 4 " ปราสาทสัจธรรมได้รับรางวัลประเภทรายการแหล่งท่องเที่ยวดีเด่น จากรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ประจำปี พ.ศ. 2551 รูปแบบสถาปัตยกรรมภายในปราสาทสัจธรรมเป็นแบบจัตุรมุข (มหาวิหาร) ใช้เสาถึง 170 ต้น โดยใช้ไม้เนื้อแข็ง ประเภทไม้สัก ไม้ตะเคียนทอง และไม้แดง หลังคาทรงท้องสำเภาเรือขนาดกว้าง 100 เมตร ยาว 100 เมตร สูง 100 เมตร ประดับด้วยประติมากรรมไม้แกะสลักที่มีเนื้อหาทางปรัชญา การจำลอง สร้างแบบไม่มีโลหะหรือตะปูในการเชื่อมต่อเลย เพราะใช้ไม้สลักและเสียบลิ่มล้วนๆ

 

เขาชีจรรย์

เขาชีจรรย์


สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี มีพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาหินในลักษณะพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นพระพุทธรูปประจำรัชกาลที่ 9 น้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติปีที่ 50 ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชป็นพระพุทธรูปแบบประทับนั่งปางมารวิชัยเลียนแบบพระพุทธนวราชบพิตรศิลปะสุโขทัยผสมล้านนา ความสูง 109 เมตร

ถูกสร้างขึ้นมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อครั้งยังดำรงตำแหน่งเป็น สมเด็จพระญาณสังวร เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งทรงเสียดาย เขาชีจรรย์ที่มีภูมิทัศน์ ยิ่งใหญ่สง่างามตามธรรมชาติ แต่กำลังถูกระเบิดทำลายทุกวัน จึงทรงดำริที่จะอนุรักษ์เขาชีจรรย์ให้คงชื่ออยู่คู่กับเขาชีโอนซึ่งมีส่วนหนึ่งอยู่ในเขตสังฆาวาสของวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร

ด้วยการสร้างพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาเขาชีจรรย์ให้เป็นปูชนียสถานสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นพระพุทธรูปประทับนั่งปางมารวิชัยเลียนแบบ พระพุทธนวราชบพิตรศิลปะสุโขทัยผสมล้านนา ขนาดความสูง 109 เมตรหน้าตักกว้าง 70 เมตรฐานบัวหรือบัวบัลลังค์ สูง 21 เมตรรวมความสูงขององค์พระและบัลลังค์ ทั้งสิ้น 130 เมตรเป็นแบบนูนต่ำ โดยระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตพระราชทาน นามพระพุทธรูปว่า "พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา" มีความหมายว่า "พระพุทธเจ้าทรงเป็นศาสดาที่รุ่งเรื่องสว่างประเสริฐดุจดังมหาวชิระ"

 

ตลาดน้ำ 4 ภาค

 

ตลาดน้ำ 4 ภาค


ตลาดน้ำ 4 ภาค สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมและเป็นศูนย์รวมของกิจกรรมความหลากหลายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ตลาดน้ำ 4 ภาค รวบรวมของดี 4 ภาค มาไว้ที่นี่ เป็นแหล่งรวมสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน และแหล่งท่องเที่ยวเชิง วัฒนธรรม มารวมไว้จุด เดียวกัน รวมไปถึงการแสดง กิจกรรมวิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมไทย หรือจะเป็นการล่องเรือพายชม ทัศนียภาพตลาดน้ำย้อนรำลึก ประวัติศาสตร์การกสิกรรมไทย

ที่แปลงเกษตรสาธิต และสมุนไพรไทย เป็นการท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ได้รู้จักความเป็นมาในอดีตของการค้าขายทางสายน้ำ รวมไปถึงการ เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ ของทั้ง 4 ภาคบนพื้นที่ท้องน้ำปกคลุมไปด้วยป่ากกกว่า 72 ไร่ ถูกเนรมิตขึ้นเป็นโครงการตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) โครงการที่ถูกพัฒนาขึ้นให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรยากาศกลิ่นอายของความเป็นไทยภายใต้เรือนไทยไม้สักที่ถูกออกแบบได้อย่างสวยงามวิจิตรบรรจงมีเอกลักษณ์ของทั้ง 4  ภาค

ที่ตั้งอยู่บนสายน้ำอันกว้างใหญ่ที่อุดมไป ด้วยศิลปวัฒนธรรมในการบอกเล่าเรื่องราวในอดีต นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น เดินชม เลือกซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งสินค้า พื้นเมือง พื้นบ้าน สินค้าแฟชั่น และสินค้า Handmade หรือจะเลือกชิมอาหารหลากหลายชนิดที่ขายอยู่บนเรือนไทย และในเรือพาย ทำให้ย้อนนึกกลับ ไปถึงวันวานกับการใช้วิถีชีวิตของคนรุ่นปู่ ย่า ตา ยาย ที่เน้นการค้าขาย และการคมนาคมทางน้ำเป็นหลัก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมหลากหลาย ที่ตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา) ได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับได้อย่างเพลิดเพลินทั้งครอบครัว

ไม่ว่าเป็นการโหนสลิงแอดเวนเจอร์สำหรับครอบครัวที่รักการผจญภัย การล่องเรือพายเพื่อสัมผัสเสน่ห์แห่งสายน้ำ การนั่งเรือสะเทินน้ำสะเทินบกแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่จะพานักท่องเที่ยวเดินทางไปได้ทั้งบนผิวน้ำและบนบก หรือจะเป็นการนั่งเรือหางยาวติดเครื่องยนต์จากเหนือจรดใต้เพื่อชม บรรยากาศ ตลาดจากทางน้ำก่อนที่จะขึ้นฝั่งเพื่อเพลิดเพลินกันต่อกับการแสดงลิงคณะประกิตที่มีชื่อเสียง ระดับประเทศที่ได้ย้ายมาพำนักและจัดแสดงที่บริเวณ หมู่บ้านวิถีไทยซึ่งเป็นอีกหนึ่งโซนที่จัดทำขึ้นมาใหม่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและ เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวไทย ในอดีตแบบใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมการสาธิตสารพัด อาทิเช่น การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม การทอเสื่อ การทอผ้า

การประกอบอาหารของคนไทยสมัยโบราณกับเมนูที่มีชื่อเสียงระดับโลก “ ต้มยำกุ้ง ” หรือแม้กระทั่งการสาธิตการนวดประคบร้อนที่ได้นำเอาภูมิปัญญาไทยมาผสมผสานกันเข้ากับสมุนไพรแบบบ้านๆช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้อย่างดี รวมถึงการสาธิตการเพาะเห็ดนางฟ้า การทำนา และการเก็บเกี่ยวผลิตผลอีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่หลงไหล ความตื่นเต้น หวาดเสียวผจญภัย ทางตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา)

บ้านผีสิงพัทยา อยากกจะเชิญให้ทุกคนได้เข้าไปสัมผัสกับความหวาดผวาน่าขนหัวลุกกับความน่ากลัวของผีแบบไทยๆ หรือจะไปตื่นเต้นผจญภัย กับบ้านหนุมาน (HANUMAN MAGIC LAND) ดินแดนความสนุกของทุกคนในครอบครัว ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกของหนุมาน โลกเหนือจินตนาการของการค้นหาทางออกถึงสี่ด่าน สี่มิติ ที่แตกต่างกันอย่างคาดไม่ถึง ส่วนใครที่ชื่นชอบอาวุธโบราณที่ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) ก็ยังมีซุ้มยิงปืนผาหน้าไม้ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย


แล้วทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา เที่ยวครบจบใน 1 วัน เป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนใจใช่ไหม และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถในเขตพัทยาแบบขับเองแล้ววิ่งไปทั่วพัทยาเลย ขอให้คิดถึง รถเช่าขับเอง กับ ECOCAR rent-a-car ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 8 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ

และสำหรับใครที่อยากจะหาบริษัทเช่ารถในพัทยาด้วย ขอให้อ่านบทความดูข้อมูลได้เลยที่ 5 บริษัทเช่ารถในพัทยาที่ราคาถูก เช่ารถพัทยาที่ไหนดี

 


บทความที่น่าสนใจ

[ 5 บริษัทเช่ารถหรู ] จะเช่ารถหรู ที่มีคุณภาพ ที่ไหนดี ?

[เช่ารถอุบล] ขับเอง ราคาถูก ไม่ใช้บัตรเครดิต ที่ไหนดี





สาขาของเรา