ค้นหาบทความ :


ยานยนต์ /[5 องค์ประกอบ] ที่จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้า มาแทนที่รถยนต์น้ำมัน


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
11 ครั้ง
Created : 01-02-2021
รถยนต์ไฟฟ้า กับการที่จะมาแทนที่รถยนต์น้ำมันนั้น มี 5 องค์ประกอบสำคัญที่เป็นเหตุผลอยู่ จะมีอะไรบ้างละ

[5 องค์ประกอบ] ที่จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้า มาแทนที่รถยนต์น้ำมัน



5 องค์ประกอบ ที่จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้า มาแทนที่รถยนต์น้ำมัน

รถยนต์ไฟฟ้า ปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ ปัจจุบันนี้ รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเริ่มเป็นที่นิยมจากผู้ใช้รถทั่วโลก แล้วกำลังจะครอบครองตลาดรถในไม่ช้านี้ ด้วยความที่มีคุณสมบัติหลักๆคือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานสะอาดกว่ารถยนต์น้ำมันทั่วไป ทำให้ใครต่อใครก็อยากจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าไว้ขับออกไปเที่ยวหรือทำธุระแน่นอน เรียกได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้ากำลังจะมาแทนที่รถยนต์น้ำมันในไม่ช้านี้ อะไรเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าจะมาแทนที่รถยนต์น้ำมันล่ะ วันนี้เราจะมาดู 5 องค์ประกอบที่จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามาแทนที่รถยนต์น้ำมัน กันเถอะ จะมีองค์ประกอบอะไรบ้าง เราไปดูกัน สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่ต่างๆ และกำลังมองหารถเช่าราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่เลยนะ รถเช่าราคาถูก


ใครไม่รู้จักรถยนต์ไฟฟ้าน่าขับของจีน ลองไปอ่านบทความนี้ก่อนนะ

แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาและคุณภาพดี เราคัดเลือกมาให้ 5 แบรนด์ ที่ควรต้องไปซื้อเป็นอย่างยิ่งมากๆเลย

[5 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีน] ที่ราคาและคุณภาพดี


5 องค์ประกอบ ที่จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้า มาแทนที่รถยนต์น้ำมัน

1. ความเงียบและอัตราเร่งที่ได้ดั่งใจ
รถยนต์ไฟฟ้า แน่นอนว่ารถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่สู่มอเตอร์เพื่อทำการขับเคลื่อน โดยที่ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ปกติที่เราเคยใช้กัน ภายในจึงไม่ก่อให้เกิดการเผาไหม้ ทำให้เสียงของการทำงานของรถยนต์ไฟฟ้านั้นเงียบกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงหลายเท่า  และสามารถทำให้มีอัตราเร่งเป็นไปตามที่เราต้องการ เพราะไม่มีขั้นตอนการทดเกียร์อีกต่อไป จึงทำให้สามารถตอบสนองในการขับขี่ได้ตามความต้องการของผู้ขับ เรียกง่ายๆก็คือ ใช้งานได้เหมือนเครื่องยนต์แบบเก่าแม้จะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้านั่นแหละ ซึ่งจะไม่ก่อเสียงที่รบกวนเราขณะอยู่ในรถ แถมยังเร่งสปีดมากน้อยแค่ไหนก็ได้ตามคุณสมบัติของรถ

2. ประหยัดค่าใช้จ่ายและค่าซ่อมบำรุง
รถยนต์ไฟฟ้าจะช่วยคุณประหยัดเงินค่าน้ำมันและค่าซ่อมบำรุง เพราะใช้พลังงานไฟฟ้ามาแทนที่น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีราคาสูง เช่นเดียวกันกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อยกว่า เพราะไม่มีเครื่องยนต์ และไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง  จึงทำให้การดูแลรักษาเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการนำรถยนต์ไปเข้าศูนย์บำรุงรักษาบ่อยๆ ช่วยให้คุณประหยัดด้านค่าใช้จ่ายต่างๆและค่าซ่อมบำรุงที่สิ้นเปลืองน้อยกว่ารถยนต์น้ำมันได้ดีมาก

3. ไม่ต้องเสียเวลาไปปั๊มน้ำมัน เพราะสามารถชาร์จแบตได้ที่บ้านหรือจุดที่มีสถานีชาร์จไฟ
ปัจจุบันมีหลายหน่วยงาน ที่ให้ความสำคัญกับการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า จึงได้เห็นสถานีชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอยู่หลายจุดทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล  เพราะฉะนั้นจึงหมดปัญหาการต่อคิวเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงที่ปั๊มประกาศลดราคาน้ำมัน ขณะเดียวกันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสามารถชาร์จแบตได้ที่บ้าน ซึ่งสามารถชาร์จได้ระหว่างที่นอนหลับ เมื่อตื่นเช้ามารถก็จะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอีกด้วย โดยไม่จำเป็นต้องไปปั้มน้ำมันเสมอไป แถมชาร์จแบตแค่ครั้งเดียวก็สามารถขับไปวิ่งได้หลายกิโลเมตรอีกอีกด้วย

4. ประหยัดเงินค่าน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
แน่นอนว่า เป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า สามารถชาร์จไฟได้เองที่บ้าน หรือสถานีชาร์จไฟ ซึ่งช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง แถมยังไม่ต้องกังวลหากราคาน้ำมันหรือก๊าซจะผันผวน ถูกแพงตามแต่ช่วงของราคาน้ำมันที่ต้องนำเข้ามา ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงานในการขับเคลื่อน ทำให้ไม่ปล่อยควันหรือมลพิษทางอากาศแต่อย่างใด

5. อาจมีมาตรการลดหย่อนภาษีจากรัฐ
ปัจจุบันภาษีการนำเข้ารถยนต์ทั่วไปสูงมากสุดๆ แต่เมื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว อาจมีนโยบายที่รัฐบาลส่งเสริมให้เกิดการลงทุน ในด้านของประชาชนที่เป็นผู้ซื้อ ในอนาคตหากรัฐต้องการจะส่งเสริมจริงจังก็อาจจะมีมาตรการด้านภาษีเข้ามาช่วยจูงใจประชาชนก็เป็นได้ ซึ่งจะช่วยให้คนแห่กันมาซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นเรื่อยๆ


สรุป ข้อดีรถยนต์ไฟฟ้า

1. ความเงียบและอัตราเร่งที่ได้ดั่งใจของคนขับ รถยนต์ไฟฟ้าใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่สู่มอเตอร์เพื่อทำการขับเคลื่อน โดยที่ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์สันดาป ภายในจึงไม่ก่อให้เกิดการเผาไหม้ ทำให้เสียงของการทำงานของรถยนต์ไฟฟ้านั้นเงียบกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงหลายเท่า และสามารถทำให้มีอัตราเร่งเป็นไปได้อย่างที่ใจต้องการ เพราะไม่มีขั้นตอนการทดเกียร์อีกต่อไป จึงทำให้รถยนต์สามารถตอบสนองในการขับขี่ได้ตามความต้องการของผู้ขับ

2. ประหยัดค่าใช้จ่ายและค่าซ่อมบำรุง รถยนต์ไฟฟ้าจะช่วยคุณประหยัดเงินค่าน้ำมันและค่าซ่อมบำรุง เพราะรถยนต์ชนิดนี้ใช้พลังงานไฟฟ้ามาแทนที่ของน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีราคาสูง เช่นเดียวกันกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อยกว่า เพราะ ไม่มีเครื่องยนต์ และไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จึงทำให้การดูแลรักษาเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการนำรถยนต์ไปเข้ารับการบำรุงรักษาบ่อยๆ

3. ช่วยลดมลภาวะ สำหรับโลกของเราที่ตกอยู่ในสภาวะโลกร้อน รถยนต์ไฟฟ้าคือคำตอบที่เหมาะสมอย่างยิ่ง สำหรับการลดมลภาวะของโลก เพราะไม่มีการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ที่ก่อให้เกิดไอเสียและมลภาวะทางอากาศที่นำไปสู่ภาวะโลกร้อน เช่นควันไอเสียของรถยนต์ก็จะหายไป

4. ไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไปเพราะสามารถชาร์จแบตได้ที่บ้านคุณ การต่อคิวเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิงยังคงเป็นปัญหากวนใจของหลายคน อีกทั้งบางบ้านไม่มีสถานีบริการน้ำมันที่อยู่ใกล้บ้านจึงทำให้ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังปั๊มน้ำมัน แต่กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น สามารถชาร์จแบตได้ที่บ้านของคุณเอง ซึ่งสามารถชาร์จได้ระหว่างที่นอนหลับ เมื่อตื่นเช้ามารถของคุณก็จะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ไม่ต้องกังวลเรื่องการเสียเวลาที่สถานีบริการน้ำมันอีกต่อไป

ด้วยข้อดีเหล่านี้ จึงทำให้รัฐบาลหลายๆประเทศ ต่างพากันสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นในประเทศสหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ จีน เยอรมนี หรือ อังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเป็นประเทศที่มีผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอยู่และพยายามที่จะผลักดันนโยบายให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตที่ทั้งโลกจะหันมาใช้ และสำหรับประเทศไทยนั้นก็มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้อยู่บ้างแล้ว เช่น การติดตั้งจุดชาร์จไฟสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เป็นต้น คาดว่าภายในอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้าหลายๆประเทศจะปรับมาใช้ระบบรถยนต์ไฟฟ้า 100% 


และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมดของ 5 องค์ประกอบ ที่จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้า มาแทนที่รถยนต์น้ำมัน เป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนใจใช่ไหม และสำหรับใครก็ตามที่อยากเช่ารถเพื่อขับเอง เป็นการซ้อมขับก่อนที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจริงๆขอให้คิดถึง เช่ารถรายวัน ของ ECOCAR RENT-A-CAR ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 9 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ


อ่านเรื่องราวของเทคโนโลยียานยนต์อย่างรถยนต์ไร้คนขับต่อได้เลยที่

รถยนต์ไร้คนขับ เป็นเทคโนโลยีที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาก่อนออกสู่ตลาด ส่งผลให้พนักงานขับรถตกงานไหม

[รถยนต์ไร้คนขับ] เทคโนโลยีที่จะทำให้พนักงานขับรถตกงาน จริงไหม?

 


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถหาดใหญ่ ล่องใต้ แอนด์ หรอยสงกรานต์หาดใหญ่ 2566

อยาก [เช่ารถหาดใหญ่ราคาถูก] ไม่แพง ต้องทำอย่างไรดี





สาขาของเรา