ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /[5 นักร้องชื่อดัง] ที่มีบ้านเกิดอยู่อุบลราชธานี


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
26 ครั้ง
Created : 15-02-2021
ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยเฉพาะนักร้องที่บ้านเกิดอยู่ที่นั่น จะมีใครบ้างละ

[5 นักร้องชื่อดัง] ที่มีบ้านเกิดอยู่อุบลราชธานี



[5 นักร้องชื่อดัง] ที่มีบ้านเกิดอยู่อุบลราชธานี

นักร้องชื่อดัง แถวๆอุบลราชธานี ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าที่จังหวัดอุบลราชธานี ก็มีคนมีชื่อเสียงสร้างชื่อให้กับจังหวัดเยอะแยะมากมายในเกือบทุกวงการ โดยเฉพาะวงการเพลงที่มีนักร้อง นักแต่งเพลงหลายสิบคนที่บ้านเกิดของพวกเขาอยู่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งล้วนมีชื่อเสียงมากมายในวงการเพลงจนเราเป็นรู้จักกัน วันนี้เลยอยากจะแนะนำ 5 นักร้องชื่อดังที่มีบ้านเกิดอยู่อุบลราชธานี เป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดอุบลราชธานีกันหน่อย ว่าแต่ละคนกว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง มีประวัติชีวิตยังไง เผื่อใครอยากจะเดินตามรอยเป็นไอดอลต้นแบบชีวิตของเราเองหรือเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายต่อหลายคนได้ เราไปดูกันดีกว่า สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่อุบลราชธานีและกำลังมองหารถเช่าอุบลราชธานีราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่ในตอนนี้และทันทีเลยนะ รถเช่าอุบลราชธานีราคาถูก


วัดดังๆในอุบลมีเยอะนะ นักร้องดังๆเค้าก็ไปมาหมดแล้ว เดินตามรอยได้เลย อ่านบทความนี้ได้ที่

วัดแถวๆอุบลราชธานี มีหลายแห่งที่น่าไปทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์เป็นอย่างยิ่ง เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ใดบ้าง

[9 วัดชื่อดังในอุบล] ไหว้พระ สวดมนต์ ทำบุญสักครั้ง ณ อุบลราชธานี


5 นักร้องชื่อดัง ที่มีบ้านเกิดอยู่อุบลราชธานี

บานเย็น รากแก่น

บานเย็น รากแก่น
บานเย็น รากแก่น เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (การแสดงพื้นบ้าน-หมอลำ) ประจำปี พ.ศ. 2556 เป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงสไตล์อีสาน แนวหมอลำ ได้รับสมญานามว่า " ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์ " มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในและต่างประเทศ บานเย็น รากแก่น มีชื่อเกิดว่า นิตยา รากแก่น เกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2495 ที่บ้านกุดกลอย ตำบลโนนสวาง อำเภอตระการพืชผล (ปัจจุบันคือ อำเภอกุดข้าวปุ้น) จังหวัดอุบลราชธานี เป็นบุตรของนายสุดตา และนางเหมือย รากแก่น หลังจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนบ้านท่าวังหิน จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้คลุกคลีอยู่กับคณะหมอลำของคุณป้าหนูเวียง แก้วประเสริฐ หมอลำกลอนชื่อดังของจังหวัด โดยฝึกฝนทักษะการลำ และการร่ายรำท่าต่าง ๆ อย่างสวยงาม จนเป็นที่ชื่นชมของคุณครู ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ และผู้คนในท้องถิ่น
บานเย็นออกแสดงหมอลำครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี ด้วยน้ำเสียงมหาเสน่ห์ รูปร่างหน้าตาสะสวย มีลีลาในการลำและร่ายรำที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ ทองคำ เพ็งดี พระเอกและเจ้าของคณะหมอลำรังสิมันต์ หมอลำหมู่ชื่อดังในขณะนั้น ได้ชวนมาเป็นนางเอกของคณะ
ต่อมา บานเย็นแยกตัวมาเป็นหัวหน้าวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำ คณะบานเย็น รากแก่น เมื่ออายุเพียง 18 ปี โดยมีงานแสดงตามจังหวัดต่างๆ และต่างประเทศอยู่หลายครั้ง เช่น ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย อีกทั้งยังได้แสดงเพื่อสาธารณกุศลอีกมากมาย ทำให้มีชื่อเสียงในระดับประเทศและระดับโลก เนื่องจากหมอลำบานเย็นได้ประยุกต์การแต่งตัวและการโชว์อย่างอลังการ จึงได้รับการยกย่องให้เป็น "ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์" คนหนึ่งของเมืองไทย
ผลงานเพลงที่สร้างชื่อให้กับ บานเย็น รากแก่น ได้แก่ เพลง งิ้วต่องต้อนอ้อนผู้บ่าว รวมทั้งลำเพลิน และลำเรื่องต่อกลอนอีกมากมาย เคยออกอัลบั้มบันทึกเสียงร่วมกับ ปริศนา วงศ์ศิริ นักร้องหมอลำ และนักแสดง อดีตนางเอกภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง แม่นาคพระโขนง
ด้านการแสดงภาพยนตร์ บานเย็นเคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง แผ่นดินแม่ ของ ชรินทร์ นันทนาคร ในปี พ.ศ. 2518 แสดงร่วมกับ สมบัติ เมทะนี และ เพชรา เชาวราษฎร์
ชีวิตครอบครัว สมรสกับ นายเทพบุตร วิมลชัยฤกษ์ มีบุตรด้วยกัน 3 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน คือ แอนนี่, แคนดี้ และ โทนี่ โดยแคนดี้เป็นดีเจและนักร้อง ส่วนโทนี่เป็นสไตล์ลิสต์ทรงผม นายแบบ และนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นปัจจุบันแยกกันอยู่
นอกจากนี้ บานเย็นยังเป็นอาจารย์พิเศษสาขาวิชานาฏศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และเจ้าของโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงอีสานบานเย็น เพื่อถ่ายทอดศิลปะการแสดงหมอลำให้กับคนรุ่นหลัง

ต่าย อรทัย

ต่าย อรทัย
อรทัย ดาบคำ ชื่อเล่น ต่าย มีชื่อในการแสดงว่า ต่าย อรทัย เป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงซุปเปอร์สตาร์ชาวไทย เจ้าของฉายา "สาวดอกหญ้า" ต่าย อรทัย ถือเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่สร้างสถิติยอดขายไว้สูงสุดติดต่อกัน ถึง 3 อัลบั้มรวด และยังสร้างสถิติยอดดาวน์โหลดเพลงสูงสุดในเพลง "เจ้าชายของชีวิต" ตลอดจนมีผลงานเพลงที่ทะลุ 100 ล้านวิว บนยูทูปอีกมากมายหลายผลงานเพลง เช่น เพลงสิเทน้องให้บอกแน เพลงซังได้ซังแล้ว เป็นต้น
เกิดวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2523 ที่บ้านคุ้มแสนชะนี ตำบลพรสวรรค์ อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี เป็นบุตรของสาง ดาบคำ และนางนิตยา แก้วทอง เป็นธิดาคนโต และมีน้องชายอีก 3 คน ในวัยเด็กเธออาศัยอยู่กับยายตั้งแต่บิดามารดาแยกทางกัน มีฐานะค่อนข้างขัดสน พออายุได้ 11 ขวบ เธอไปร้องเพลงที่วงนิวฟ้าอีสานเพื่อหารายได้จุนเจือเพื่อครอบครัว
เธอสมัครการประกวด "รายการลูกทุ่งมุ่งสู่ดาว" และได้รางวัลชนะเลิศ เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เธอสมัครเข้าศึกษา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี แต่ติดขัดที่ฐานะทางการเงิน จึงเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครมาช่วยมารดารับจ้างซักเสื้อผ้าและต่อมาสมัครเข้าทำงานที่เขตอุตสาหกรรมบางปูเป็นบริษัทผลิตยาส่งออก ในระหว่างนั้น เธอเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศใน รายการ "ชุมทางเสียงทอง"
ต่อมาพี่สาวพยายามนำเสนออรทัยต่อค่ายเพลงๆ และติดต่อกับสลา คุณวุฒิ เธอจึงได้ทดสอบเสียงที่บริษัทแกรมมี่โกลด์จนผ่านและเข้าเป็นศิลปิน

กอหญ้า อาร์สยาม

กอหญ้า อาร์สยาม
มีชื่อเดิมคือ สุดา บุญมานัด ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น พิชญนันท์ บุญมานัด มีชื่อเล่นคือ จั๊กจั่น หรือ เล็ก เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2533 เรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนบ้านโคกชำแระ อำเภอทุ่งศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี มาต่อชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนทุ่งศรีอุดม อำเภอทุ่งศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี และจบการศึกษาชั้นปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ วิชาเอกการตลาด มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต
กอหญ้า อาร์สยาม เริ่มต้นเส้นทางจากการร้องเพลงเล็ก ๆ จนเป็นที่กล่าวขานในเรื่องน้ำเสียง ทำให้ครูบาอาจารย์ ต่างส่งเสริมให้ กอหญ้า อาร์สยาม เอาดีด้านการร้องเพลง จากนั้น อาจารย์กิมเฮง เขียวอ่อนโชติ และ อาจารย์สราวุฒิ ทุ่งขี้เหล็ก จึงเข้ามาพบและแนะนำให้ กอหญ้า อาร์สยาม เข้าประกวดร้องเพลง จนกระทั่ง กอหญ้า อาร์สยาม ได้รับรางวัลชนะเลิศจากเวที ลูกทุ่งออนทัวร์ ในประเภท ร้องเพลงคาราโอเกะ เมื่อปี พ.ศ. 2546
จากนั้น กอหญ้า อาร์สยาม ก็มีโอกาสได้มาเป็นนักร้องลูกทุ่งในสังกัดของแกรมมี่ โกลด์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ในชื่อของ จั๊กจั่น วันวิสา อีกทั้งยังได้รับการขัดเกลาจากครูสลา คุณวุฒิ และครูวสุ ห้าวหาญ จนทำให้กอหญ้า อาร์สยาม มีอัลบั้มออกมาถึง 4 ชุด ได้แก่ชุด  กุหลาบที่บ่กล้าส่ง (พ.ศ. 2549), ...ก็ยังคิดถึง (พ.ศ. 2550)  เมื่อถูกความรักหาเจอ (พ.ศ. 2551) และ  ปรับทุกข์กับเงา (พ.ศ. 2553) และอัลบั้มพิเศษ ดอกไม้จากผองศิษย์ด้วยรักแด่ครูสลา ในเพลง คึดฮอดบ่จริง  รวมทั้งชุดคู่ฮิต คู่ร้อง ที่กอหญ้า อาร์สยาม ได้มาร่วมร้องเพลงกับเสถียร ทำมือ ซึ่งลุคของ กอหญ้า อาร์สยาม ในตอนนั้น จะเป็นลุคของสาวนิ่งๆใสๆ มาพร้อมกับเสียงร้องที่บาดลึกถึงอารมณ์ ได้ใจของคอเพลงลูกทุ่งคุณภาพไปเต็มๆ
ทั้งนี้ จากการที่เพลง เมื่อถูกความรักหาเจอ, สาว ตจว. ม.ราชภัฎ, ...ก็ยังคิดถึง, คึดฮอดบ่จริง โด่งดังจนเป็นที่จดจำ ก็ทำให้ กอหญ้า อาร์สยาม ได้เข้าชิงรางวัล Star Entertainment Awards ในสาขาลูกทุ่งหน้าใหม่ ทว่า เจ้าตัวกลับชวดรางวัลนี้ไปอย่างน่าเสียดาย และหลังจากปี 2553 กอหญ้า อาร์สยาม ก็ไม่มีผลงานกับแกรมมี่โกลด์ออกมาอีกเลย ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า ได้เอาเวลาที่ทำอัลบั้มนั้น ไปมุ่งมั่นตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ และทางแกรมมี่เองก็ไม่ได้เชียร์ด้วย
หลังจากนั้น ในปี พ.ศ. 2556 สัญญาของ กอหญ้า อาร์สยาม และ แกรมมี่โกลด์ ก็ได้หมดลง จึงทำให้ กอหญ้า อาร์สยาม เดินทางข้ามค่ายจากแกรมมี่ มาสู่เครืออาร์สยาม ในอ้อมกอดของอาร์เอส โปรโมชั่น พร้อมทั้งปรับลุค แต่งหน้า ทำผม และเปลี่ยนชื่อจาก จั๊กจั่น วันวิสา เป็น กอหญ้า อาร์สยาม ซึ่งเหตุผลของการเปลี่ยนชื่อนั้น ส่วนหนึ่งเพราะชื่อจั๊กจั่นมีพระทักว่า อาจเกิดอุบัติเหตุใหญ่ จึงเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ดเป็น กอหญ้า อาร์สยาม พร้อมกับเปลี่ยนลุคการแต่งตัวจากสาวบ้านทุ่ง ให้เป็นสาวเปรี้ยวเก๋ และกอหญ้า อาร์สยาม ก็ยอมรับว่าตนเองไปทำศัลยกรรมมา แต่ไม่ขอบอกว่าไปทำอะไรมาบ้าง
เมื่อ กอหญ้า อาร์สยาม ย้ายค่ายมา ก็ได้ปล่อยผลงานเพลง คนคั่นเวลา และ ขอเป็นเธอได้หรือเปล่า เพื่อให้แฟนเพลงได้ฟังกัน โดยที่เพลง คนคั่นเวลา ที่เป็นเพลงโปรโมทนั้น กอหญ้า อาร์สยาม ยังลงทุนแต่งเพลงเอง ร้องเอง เล่นมิวสิควิดีโอเพลงเองอีกด้วย

บัวผัน ทังโส

บัวผัน ทังโส
บัวผัน ทังโส เป็นชื่อในวงการของ กัญญารัตน์ ขนทอง ชื่อเล่นว่า บัว เกิดวันที่ 9 ตุลาคทม 2521 ที่บ้านคำนาแซง ตำบลกุดประทาย อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี เกิดในครอบครัวที่ฐานะยากจน ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ก่อนหน้านี้เคยเป็นหางเครื่องอยู่ในวงดนตรีหมอลำซิ่ง หลังจากนั้นจึงได้ก้าวเข้ามาเป็นนักร้องนำในวงดนตรี ต่อมา คุณสนอง เห็นในความสามารถ จึงได้ชักนำให้มาอยู่ที่ ท็อปไลน์ฯ มีผลงานการแสดงหมอลำมากมาย มีบันทึกการแสดงสด สุดยอดหมอลำซิ่ง ชุดที่1-10 บัวผัน ทังโส ประชัน ศรีจันทร์ วีสี เคยแสดงหนังเรื่อง ออนซอนเด ด้วย

สลา คุณวุฒิ

สลา คุณวุฒิ
สลา คุณวุฒิ (ชื่อเล่น โบ้) หรือ พิณ พานทอง ศิลปินมรดกอีสาน สาขาวรรณศิลป์ (ประพันธ์เพลงลูกทุ่งร่วมสมัย) พ.ศ.2554 นักประพันธ์เพลงแนวลูกทุ่งอีสานและหมอลำ โปรดิวเซอร์เพลง และนักร้องเพลงลูกทุ่งชายไทยจากภาคอีสาน ในสังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ อดีตรับราชการครู
เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2505 มีภูมิลำเนาเดิมอำเภออำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี (ปัจจุบัน อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ) เป็นบุตรคนที่ 4 จากจำนวน 6 คน ของพ่อบุญหลาย คุณวุฒิ กับแม่ก้าน คุณวุฒิ จบการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนบ้านนาหมอม้า จ.อำนาจเจริญ มัธยมศึกษาที่โรงเรียนป่าติ้ววิทยา อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ต่ออนุปริญญาการศึกษา (ป.กศ.สูง) วิชาเอกวิทยาศาสตร์ วิทยาลัยครูอุบลราชธานี หลังจากจบ ป.กศ.สูงแล้วเข้ารับราชการครูครั้งแรกที่โรงเรียนบ้านไร่ขี อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญในปัจจุบัน จากนั้นสอบเป็นครูใหญ่ บรรจุตำแหน่งครูใหญ่ที่โรงเรียนบ้านนำซับ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ แล้วย้ายไปเป็นครูใหญ่ที่โรงเรียนบ้านนาดี อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ และตำแหน่งสุดท้ายขอย้ายไปดำรงตำแหน่งครูใหญ่โรงเรียนบ้านดอนชี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ระหว่างนั้นศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะศิลปศาสตร์ (บริหารการศึกษา) ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1
สลา คุณวุฒิ เข้าสู่วงการคนเขียนเพลงเมื่อปี พ.ศ. 2525 โดยการชักชวนและชักนำจาก ปัญญา คุณวุฒิ, วิทยา กีฬา, และรุ่งเพชร แหลมสิงห์ บทเพลงแรกที่ได้บันทึกเสียงคือเพลง สาวชาวหอ เมื่อปี พ.ศ. 2526 ขับร้องโดย รุ่งเพชร แหลมสิงห์ ถือเป็นผลงานแจ้งเกิดในฐานะนักแต่งเพลงมือทอง
สลา คุณวุฒิ เป็นทั้งนักร้องนักดนตรีและเป็นโปรดิวเซอร์ ของค่าย แกรมมี่โกลด์ และได้มีนักร้องหลายท่านนำเพลงประพันธ์ของครูสลาไปออกเป็นเทปแผงสู่ท้องตลาด โดยมีบทเพลงดังจากการแต่งเพลง เช่น ล้างจานในงานแต่ง ยาใจคนจน ปริญญาใจ โทรหาแหน่เด๊อ เกี่ยวข้าวรอแฟน แพ้รบสนามรัก เป็นต้น
ใน พ.ศ. 2559 เขาได้แต่งเพลง เล่าสู่หลานฟัง เพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่สวรรคตในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559


แล้วทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของ [5 นักร้องชื่อดัง] ที่มีบ้านเกิดอยู่อุบลราชธานี เป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนใจเลยใช่ไหม และสำหรับใครก็ตามที่อยากเช่ารถขับเองเพื่อไปหานักร้องชื่อดังที่อุบล ขอให้คิดถึง เช่ารถรายวัน กับ ECOCAR rent-a-car ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 9 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน-เช่ารถระยะยาว ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ


ที่อุบลราชธานี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่นักร้องชื่อดังเคยไปมาแล้วหลายแห่ง ลองอ่านบทความนี้ได้ที่

ที่อุบลมีที่เที่ยวน่าค้นหาเยอะเลย เรามาเช่ารถอุบล แล้วขับไปเที่ยว 6 ที่เที่ยวอุบลราชธานีกันดีกว่า ดีแน่นอน

เช่ารถอุบล ขับไปเที่ยว [6 ที่เที่ยวอุบลราชธานี]

 


บทความที่น่าสนใจ

ทำธุรกิจขนส่ง อยากเช่ารถกระบะ เช่าแบบไหนดี ?

รวม 5 บริษัทรถเช่าที่อุดรธานี ขับเอง ราคาถูก





สาขาของเรา