ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /[2 ชั่วโมง] ก็ฟินได้ กินลม ชมนก พระอาทิตย์ตกดิน ณ บางปู สมุทรปราการ


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
21 ครั้ง
Created : 12-02-2021
กินลมชมนกในยามพระอาทิตย์ตกดินได้ที่สถานตากอากาศบางปูกันเถอะ มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมายเลย

[2 ชั่วโมง] ก็ฟินได้ กินลม ชมนก พระอาทิตย์ตกดิน ณ บางปู สมุทรปราการ



[2 ชั่วโมง] ก็ฟินได้ กินลม ชมนก พระอาทิตย์ตกดิน ณ บางปู สมุทรปราการ

ที่เที่ยวริมทะเลบรรยากาศดี สถานตากอากาศ ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงพักตากอากาศที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดสมุทรปราการ เพราะเป็นแหล่งชมธรรมชาติทั้งป่าชายเลนและทะเลที่งดงามสุดๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย มีเอกลักษณ์คือสายลมที่พัดผ่านสะพานสุขตา ซึ่งเป็นสะพานข้ามทะเลหลักๆของที่นี่ แล้วมีบรรดานกต่างๆเข้ามาอพยพพักอาศัยมากมาย โดยเฉพาะนกนางนวลที่มีจำนวนมากเป็นพิเศษ สามารถมาป้อนกากหมูเป็นอาหารนกได้ อีกทั้งยังมีร้านอาหารตรงสุดสะพานสุขตาที่สามารถมาดินเนอร์แล้วชมพระอาทิตย์ตกดินได้แบบโรแมนติกสุดๆ เป็นความประทับใจที่ไม่รู้ลืมเลย แต่เชื่อว่าต้องมีบางคนที่มีเวลาน้อยแค่ 1-2 ชั่วโมง ซึ่งไม่รู้ว่าจะเริ่มทำกิจกรรมจากอะไรก่อนดี วันนี้เราจะมาบอกกิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาสถานตากอากาศบางปูแห่งนี้กัน จะมีอะไรให้ทำบ้าง เราไปดูกันเลย สำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่สมุทรปราการและกำลังมองหารถเช่าสมุทรปราการราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่ในตอนนี้และทันทีเลยนะ รถเช่าสมุทรปราการราคาถูก


ที่สมุทรปราการไม่ได้มีที่เที่ยวแค่สถานตากอากาศบางปูอย่างเดียวนะ ยังมีที่อื่นด้วย ลองอ่านบทความนี้ที่

5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ สามารถขับรถไปเที่ยวได้ใน 1 วัน เป็นไปได้งั้นหรอ แล้วจะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้างละ ไปดู

[5 ที่เที่ยวสมุทรปราการ] ขับรถยนต์ไปเที่ยวได้ใน 1 วัน


สถานตากอากาศบางปู

ประวัติของสถานตากอากาศบางปู

สถานตากอากาศบางปู หรือ บางปู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย บางปูได้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น มีพื้นที่ทั้งหมด 639 ไร่
ต่อมาจึงได้สร้างสะพานขึ้นมา ชื่อ "สะพานสุขตา" สะพานสุขตาถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของสถานพักผ่อนตากอากาศแห่งนี้ ซึ่งในเวลาต่อมาสะพานสุขตา ได้มีการสร้างเป็นอาคารขึ้นมาในปลายสะพาน ในชื่อ "ศาลาสุขใจ" ปัจจุบันเป็นร้านอาหาร และเป็นที่นัดพบของผู้สูงอายุ สำหรับกิจกรรมเต้นลีลาศ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

สถานตากอากาศบางปูตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ได้รับความนิยมอย่างมากของวัยรุ่นคนหนุ่มสาวในยุคก่อนพุทธทศวรรษ 2500 นอกจากนี้แล้ว บางปูยังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวและดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนกนางนวล ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี โดยมีจำนวนนกไม่ต่ำกว่า 5,000 ตัวในแต่ละปี และมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดที่อาศัยอยู่ ณ ที่นี่

ในปัจจุบัน ร้านค้าของศาลาสุขใจ เปิดบริการเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับกำลังพลของกองทัพบก, ข้าราชการสังกัดกระทรวงกลาโหม รวมถึงประชาชนทั่วไป ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 20.00 น. และมีลีลาศเพื่อสุขภาพทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00 น.
บริการที่พัก ประกอบไปด้วย บังกะโลปรับอากาศหลังใหญ่ จำนวน 3 หลัง ปรับอากาศหลังเล็ก จำนวน 11 หลัง บังละโกพัดลม จำนวน 7 หลัง , โรงแรม (อาคารที่พัก) ประกอบไปด้วย ห้องพักแบบเตียงคู่ จำนวน 14 ห้อง ห้องพักแบบ 6 เตียง จำนวน 2 ห้อง ห้องพักแบบ 9 เตียง จำนวน 2 ห้อง นอกจากนี้ยังมีอาคารพักแรม จำนวน 2 หลัง ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่ สามารถรองรับผู้ที่มาพักอาศัยได้หลังละ 30 คน

สถานตากอากาศบางปู เปิดพื้นที่ให้เป็นที่ออกกำลังกาย ได้แก่ จัดลานแอโรบิค, จัดถนนภายในให้เป็นที่วิ่งออกกำลังกาย
สถานตากอากาศบางปู สถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศ ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของสมุทรปราการ  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีร้านอาหารทะเลให้บริการหลายร้าน นอกจากนี้บางปูยังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะนกนางนวลที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาว ช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม ของทุกปี โดยมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 5,000 ตัวในแต่ละปี รวมทั้งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย

สำหรับการเดินทางเพื่อมาดูนกที่ บางปู แนะนำให้มาถึงประมาณสี่โมงเย็นเป็นต้นไป เพราะแดดไม่ร้อนมาก แสงเริ่มอ่อนลง และจะได้ชมบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกและแสงทไวไลท์หลากสีด้วย  เมื่อมาถึงข้างในจะมีลานจอดรถกว้างขวาง สามารถนำรถเข้าไปจอดได้เลยจอดฟรี  ในวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ หากมาถึงเย็นหน่อยที่จอดรถอาจเต็มเร็ว แต่ถ้ามาถึงประมาณสี่โมง ถือว่ากำลังดี ยังพอมีที่ว่าง มาถึงแล้วเดินเข้าไปข้างในบางปูซึ่งเป็นสะพานปูทอดยาว มองเห็นวิวทะเลขนาบข้าง มีนกนางนวลโฉบบินไปมาตลอด ข้างในสุดมีอาคารร้านอาหารทะเลในราคาย่อมเยาว์ให้บริการ ช่วงเวลาที่มีนกให้ชมนักท่องเที่ยวจะเยอะกว่าปกติซักหน่อยเดินกันเต็มพื้นที่ ต้องพยายามหาพื้นที่แทรกตัวในการถ่ายภาพ 
บริเวณด้านหน้าทางเดินมีกากหมูซึ่งเป็นอาหารนกขายถุงละ 20 บาท จะได้  shot ถ่ายภาพสวยๆแต่เวลายื่นอาหารนก ต้องใช้ความอดทนหน่อย ต้องยื่นมือแช่ไว้รอจังหวะให้นกมาโฉบ ซึ่งบางทีก็ค่อนข้างนานพอสมควร บางคนเทอาหารใส่มือแบไว้กลางอากาศรอนกมาโฉบ เวลาที่นกมาโฉบอาหารไปทีเหมือนได้รับชัยชนะ แต่ต้องมาลุ้นภาพอีกทีว่าจะได้ภาพถูกใจและชัดมั้ย สำหรับการตั้งค่ากล้องเพื่อถ่ายนกแล้วแต่เทคนิคของแต่ละคน
อีกหนึ่งบรรยากาศของบางปู ทีสวยงาม คือ ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า มีไม้ปักเป็นวงกลมรูปหัวใจอยู่ริมทะเล พร้อมภาพฝูงนกที่บินหยอกล้อแสงอาทิตย์ เป็นภาพที่อบอุ่นแล้วงดงาม วันหยุดนี้ มาเที่ยวที่ บางปู เดินกินลม ชมฝูงนก ฟินกันได้ใกล้กรุง

สถานตากอากาศบางปู

กิจกรรมที่ต้องทำในสถานตากอากาศบางปู ภายใน 2 ชั่วโมง

ดูนก
ถือว่าเป็นไฮไลต์ที่สำคัญของที่นี่ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลย โดยนกที่อพยพมาจากที่ต่างๆเพื่อมาที่สถานตากอากาศบางปูแห่งนี้มีมากมายถึง 200 ชนิด สามารถใช้กล้องส่องทางไกลหรือกล้องถ่ายภาพเลนส์ดีๆสักตัวไว้ถ่ายรูปนกเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ โดยเฉพาะนกนางนวลที่อพยพมาจากประเทศไซบีเรียจำนวนมากหลายพันตัวบินอยู่รอบๆสะพานสุขตา พร้อมรอรับอาหารนกอย่างกากหมูจากนักท่องเที่ยวทุกคน นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหารนกด้วยท่าทางต่างๆ จะโยนขึ้นฟ้า หรือ จะวางไว้บนมือก็ได้ พร้อมกับถ่ายรูปสวยๆเป็นความประทับใจดีๆกลับบ้านได้ด้วย

เที่ยวป่าชายเลน
สถานตากอากาศบางปูนี้ไม่ได้มีแค่ดูนกอย่างเดียว ยังมีการนำพาไปเที่ยวป่าชายเลนอีกด้วย ซึ่งป่าชายเลนที่นี่อยู่ภายใต้การดูแลของ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี เป็นโครงการที่จะพาท่องธรรมชาติในป่าชายเลนเพื่อศึกษาและค้นหาสิ่งใหม่ๆในป่าชายเลนนี้ จะมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่มาเป็นกลุ่มเข้าร่วมกิจกรรมนี้มากมาย โดยศูนย์ของเขาจะจัดกิจกรรมการเรียนรู้เฉพาะกลุ่มให้ผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมในหลักสูตรการเรียนรู้ต่างๆ เช่น พันธุ์ไม้ในพื้นที่ชุ่มน้ำบางปู, นก นกน้ำ และนกนางนวลในบางปู, ระบบนิเวศชายฝั่ง, ความหลากหลายทางชีวภาพในพื้นที่ชุ่มน้ำบางปู เป็นต้น สามารถมาปลูกต้นไม้ในป่าชายเลนได้ด้วยนะ เป็นอีกกิจกรรมที่สร้างความประทับใจและได้รู้จักคุณค่าของธรรมชาติได้แน่นอน

ชมพระอาทิตย์ตกดิน
ในช่วงเวลาประมาณสี่โมงเย็นเป็นต้นไป สถานตากอากาศบางปูจะมีการนัดรอชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ด้วย โดยสามารถถ่ายภาพคู่กับนกนางนวลที่บินไปมาพร้อมกับแสงอาทิตย์อ่อนๆที่กำลังจะตกดินในไม่ช้า ซึ่งอีกหนึ่งบรรยากาศของบางปูที่สวยงาม คือ ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า มีไม้ปักเป็นวงกลมรูปหัวใจอยู่ริมทะเล พร้อมภาพฝูงนกที่บินหยอกล้อแสงอาทิตย์ เป็นภาพที่อบอุ่นแล้วงดงามจริงๆ เราสามารถถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินที่สะพานสุขตาได้สบายๆเลยตั้งแต่ช่วงเย็นๆเป็นต้นไป

ทานดินเนอร์
ที่ศาลาสุขใจซึ่งเป็นร้านอาหารที่อยู่สุดทางของสะพานสุขใจในสถานตากอากาศบางปูนี้ เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การทานอาหารเย็นแล้วนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินมาก ที่ศาลาสุขใจจะเสริฟอาหารทะเลให้เราได้กินอย่างเต็มอิ่มและอร่อยด้วย ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา มีให้กินหมดทั้งทะเลเลย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมเต้นลีลาศช่วงเสาร์-อาทิตย์ด้วยนะ

สถานตากอากาศบางปู

การเดินทางไปสถานตากอากาศบางปู

  • รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเคหะฯ ทางออกที่ 3 ต่อด้วย รถประจำทาง (สาย 36 ปากน้ำ-โลตัส) หรือรถสองแถวสายปากน้ำ-คลองด่าน
  • รถตู้สายสำโรง-คลองด่าน ลงจอดฝั่งตรงข้ามสถานตากอากาศบางปู
  • TAXI จากสถานี เคหะฯ (ประมาณ 70฿)

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของ [2 ชั่วโมง] ก็ฟินได้ กินลม ชมนก พระอาทิตย์ตกดิน ณ บางปู สมุทรปราการ เป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนใจเลยใช่ไหม และสำหรับใครก็ตามที่อยากเช่ารถราคาถูกเพื่อขับรถไปสถานตากอากาศบางปู ขอให้คิดถึง เช่ารถราคาถูก กับ ECOCAR rent-a-car ไว้ในใจเลยนะ บริษัทเช่ารถนี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 9 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน-เช่ารถระยะยาว ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ


ไปกินอาหารที่ศาลาสุขใจอาจจะไม่พอ เรายังมีร้านอาหารในสมุทรปราการให้เลือกไปทานอีกด้วยนะ อ่านบทความได้ที่

มีร้านอาหารเจ้าอร่อยมากมายอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการอยู่นะ ขอแนะนำ 10 ร้านอร่อยที่ต้องไปกินให้ได้เลย

[10 ร้านอาหารสมุทรปราการ] ไม่แวะมากิน ไม่ได้แล้ว

 


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถ Mercedes Benz C-class C350e กับ [ ECOCAR สาขานนทบุรี ] เช่าขับเองและพร้อมคนขับ ดีอย่างไร ?

4 สาขาเช่ารถกรุงเทพ ที่ไหน ที่มาได้ด้วย สถานีรถไฟฟ้า





สาขาของเรา