ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยว [5 ที่เที่ยวอยุธยา] เมืองมรดกโลก [ อัพเดต 2023 ]


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
1 ครั้ง
Created : 10-07-2020
เช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยวเมืองมรดกโลก ที่อยุธยากันเถอะ มีที่เที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามากมายเลยนะ

เช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยว [5 ที่เที่ยวอยุธยา] เมืองมรดกโลก [ อัพเดต 2023 ]



[เที่ยวเมืองมรดกโลก] กับเช่ารถดอนเมือง ที่อยุธยากันเถอะ

   เช่ารถขับเองเที่ยวอยุธยา  เช่ารถดอนเมืองในช่วงนี้ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยเรา ก็คงเริ่มจะทยอยคลายล็อกดาวน์ ตามเป็นจุดๆ กันแล้ว สายเที่ยวทั้งหลาย ก็คงเริ่มมีการวางแผน ไปออกทริปสุดสัปดาห์กันแล้ว ใช่ไหมล่ะ แต่หากเพื่อนๆ ยังไม่มีทริปแพลนไว้อยู่ในหัวแล้วล่ะก็ วันนี้ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ มาฝากกัน 

                            เมืองมรดกโลก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับความไม่ธรรมดาที่เราเชื่อว่า ต้องเป็นทริปที่สุดสนุกของเพื่อนๆ อย่างแน่นอน และหากเพื่อนๆ อยากหา เช่ารถขับเอง จะไปกันแบบคู่หูคู่เที่ยว หรือแก๊งเที่ยวสุดเกรียน จะใหญ่หรือเล็ก ที่นี่ เช่ารถดอนเมือง กับ ecocar

เมืองมรดกโลก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับความไม่ธรรมดาที่เราเชื่อว่า ต้องเป็นทริปที่สุดสนุกของเพื่อนๆ อย่างแน่นอน และหากเพื่อนๆ อยากหา เช่ารถขับเอง จะไปกันแบบคู่หูคู่เที่ยว หรือแก๊งเที่ยวสุดเกรียน จะใหญ่หรือเล็ก ที่นี่ เช่ารถดอนเมือง กับ ECOCAR เราก็มีรถให้บริการหลากหลายรูปแบบให้เลือก แล้วแต่ตามสไตล์ของคุณกันเลย ว่าแล้ว เมืองอยุธยา มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง เราไปติดตามกับบทความในวันนี้กันเลย หากคุณกำลังต้องการ เช่ารถขับเอง เพื่อทริปท่องเที่ยวสุดสัปดาห์ของคุณ มาหาเราได้ที่นี่ เช่ารถดอนเมือง กับ ECOCAR rent-a-car เรามีบริการให้เช่ารถขับ หลากหลายรูปแบบ ที่คุณสามารถจองรถออนไลน์ผ่าน Line ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย คลิก


นอกจากจะเที่ยวอยุธยาแล้ว ลองไปเที่ยวแถวกรุงเทพด้วยก็ได้ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ 

เช่ารถดอนเมือง พาครอบครัวเที่ยวในกรุงเทพ คลิก 

เช่ารถดอนเมือง พาครอบครัวเที่ยวในกรุงเทพ คลิก 


เช่ารถดอนเมือง ไปเมืองมรดกโลก ที่เที่ยวอยุธยากันเถอะ

เช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยวเมืองอยุธยา ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่คุณ เช่ารถดอนเมือง กับเรา ecocar คุณก็สามารถไปไหนก็ได้ทุกที่ ตามสถานที่คุณต้องการ เพราะเรามีบริการให้จองรถได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่ารถขับ กับเรา คุณสามารถเลือกรถได้ตามสไตล์ ตามแนวของคุณเองได้เลย ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์บุกๆ ลุยๆ, แนวครอบครัว หรือแนวหรูหรา เราก็มีให้คุณได้เลือก หากคุณมา เช่ารถขับเอง กับเราที่นี่ เราไปเช็คสถานที่แรก กับเมืองมรดกโลก เมืองอยุธยากันเถอะ ว่ามีสถานที่ไหน ที่น่าสนใจ สมกับทริปสุดสัปดาห์ของคุณบ้าง

       หมู่บ้านญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นประมาณคริสต์ทศวรรษ 1300 อยู่บนฝั่งตะวันออกของแม่นํ้าเจ้าพระยา ตรงข้ามกันกับหมู่บ้านโปรตุเกส ซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวต่างชาติที่เดินทางมาค้าขายในสมัยนั้น และได้รับพระราชทานที่ดินตั้งชุมชนบ้านเรือนอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน แรกเริ่มเดิมทีที่นี่เป็นเพียงชุมชนเล็กๆ ของพ่อค้าเรือสำเภาชาวญี่ปุ่น ภายในหมู่บ้านสันนิษฐานว่ามีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่ 3 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มพ่อค้าที่เข้ามาทำมาค้าขาย กลุ่มโรนิน ที่เข้ามาเป็นทหารอาสาในอยุธยา และกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่นับถือศาสนาคริสต์ ที่ต้องเดินทางออกจากญี่ปุ่นเพื่อเสรีภาพในการนับถือศาสนาในยุคสมัยนั้น 

ผู้นำ และหัวหน้าหมู่บ้านญี่ปุ่นสมัยนั้นคือ ยามาดะ นางามาซะ (Yamada Nagamasa) ซึ่งเดินทางเข้ามายังกรุงศรีอยุธยาในรัชสมัยพระเจ้าทรงธรรม จนได้จัดตั้งกองทหารอาสาญี่ปุ่น และมีบทบาทในการช่วยปราบปรามกบฎ ตลอดจนเชื่อมสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างไทย และญี่ปุ่น จนได้รับแต่งตั้งเป็นออกญาเสนาภิมุข  ซึ่งท่านได้รับการยกย่องในความซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ผู้เป็นเจ้านาย ภายหลังยังได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าเมืองนครศรีธรรมราช จวบจนสิ้นชีวิต 

ปัจจุบันหมู่บ้านญี่ปุ่นได้รับการจัดตั้งขึ้นเป็นพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านญี่ปุ่นเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา จัดตั้งขึ้นโดย สมาคมไทย – ญี่ปุ่น ร่วมมือกับนักวิชาการไทย และนักวิชาการญี่ปุ่น เพื่อรำลึกถึงชาวญี่ปุ่นผู้มีบทบาทสำคัญ และมีความจงรักภักดีต่อราชสำนักสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งแบ่งห้องที่โชว์สิ่งของที่เอ่ยบทบาทของชาวญี่ปุ่น ณ ยุคกรุงศรีอยุธยา และความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่น แบบเต็มรูปแบบ พร้อมกันนี้ มีให้เช่าชุดยูกาตะ ให้ถ่ายรูปวิวริมน้ำเจ้าพระยาได้เช่นกัน 

ตลาดโก้งโค้ง (บ้านแสงโสม)

          ตลาดโก้งโค้ง (บ้านแสงโสม) ตลาดโก้งโค้ง ที่นี่ เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้า หรือใครจะมาหาอะไรทานตอนเช้าก็ดี ที่นี่มีมนต์เสน่ห์ที่เชื่อว่า ไม่ว่าใครได้มาที่นี่ เป็นต้องมีหลงไปกับการซื้อขายของแบบวิถีชีวิตชาวบ้านแบบโบราณ โดยการที่พ่อค้าแม่ค้าจะนั่งขายสินค้ากันบนพื้น ตามแบบสมัยโบราณ ลูกค้าก็ต้องก้มเพื่อเลือกดูสินค้ากัน พ่อค้าแม่ค้าก็จะแต่งตัวแบบไทยๆ ให้เข้ากับบรรยากาศ บอกเลยว่ามาเที่ยวอยุธยาที่นี่นอกจากได้ซึมซับบรรยากาศแบบไทยโบราณแล้ว ตุณยังได้อิ่มท้องไปกับเมนูเด็ดๆ ดังเช่น ผัดไทยโบราณฯ,  ขนมไทย, พืชผักสวนครัว ในราคาไม่แพง อิ่มหนำสำราญกันเลยทีเดียว

พระราชวังบางประอิน

       พระราชวังบางปะอิน จุดเด่นของที่เที่ยวอยุธยา เมืองมรดกโลกแห่งนี้ นั่นคือด้านสถาปัตยกรรม ที่มีทั้งแบบไทย ยุโรป และจีน ซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เหมาะแก่การถ่ายรูป หรือใครชอบวาดรูป ถ้ามาที่นี่ รับรองได้ว่าคุณจะไม่ผิดหวัง “พระราชวังบางปะอิน” เป็นพระราชวังเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เพราะเป็นพระราชวังใกล้พระนคร สร้างโดยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง เนื่องจากเป็นสถานที่ประสูติของพระองค์ และทรงใช้ประทับแรมนั่นเอง

วัดพุทไธศวรรย์

         วัดพุทไธศวรรย์ “วัดพุทไธศวรรย์” หรือ สำนักดาบพุทไธศวรรย์ วัดนี้มีอายุมากกว่า 600 ปี เป็นวัดอยุธยาที่ไม่ถูกทำลาย เมื่อสมัยเสียกรุงครั้งที่ 2 เราจึงยังคงเห็นความสวยงามของโบราณสถานแห่ง ส่วนที่เป็นเอกลักษณ์ของวัดแห่งนี้ คือ พระมหาธาตุ หรือปรางค์ประธาน ที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะขอม มีลักษณะคล้ายฝักข้าวโพด และวิหารพระนอนองค์ใหญ่ รู้ไหม ว่าที่นี่ยังเป็นอีกสถานที่ถ่ายทำของละครดัง อย่างเรื่องบุพเพสันนิวาสอีกด้วยนะ

อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา

     อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่นี่ ถือว่าเป็นอุทยานที่มีความสมบูรณ์ คงรูปแบบเดิมไว้ตั้งแต่สมัยโบราณ เกือบที่สุด และในปัจจุบัน UNESCO ได้ประกาศให้อุทยานแห่งนี้ เป็นมรดกโลกด้วยเช่นกัน นอกจากคนไทยที่มาเที่ยวอย่างหนาแน่น ทุกปีแล้ว ชาวต่างชาติเอง ก็ให้ความสนใจมาเที่ยว มิใช่น้อย เมื่อคุณมาที่นี่ คุณสามารถจะสัมผัสกับศิลปะ, วัฒนธรรม จากโบราณสถาน ทั้งซากปรักหักพัง รวมไปถึงวัดที่มีมากกว่า 10 แห่ง ที่อยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา แห่งนี้


เช่ารถดอนเมือง เพื่อไปสถานที่เที่ยวอยุธยาสะดวก สบาย อย่างไร

                        เช่ารถดอนเมือง

เช่ารถดอนเมือง ย่อมสะดวกสบายกว่าการเดินทางด้วยระบบโดยสารสาธารณะ เพราะคุณสามารถ วางแผนการเที่ยวได้อย่างง่ายดาย เช่ารถขับ เที่ยวเอง ช่วยให้การเดินทางของคุณ เป็นเรื่องสนุกมากขึ้น เพราะคุณสามารถเดินทางได้อย่างอิสระ มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าการเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ บริหารเวลาได้เอง ตามที่คุณต้องการ เที่ยวอิสระได้อย่างมีความสุข อยากเช่ารถขับ เช่ารถดอนเมือง กับเรา ECOCAR เพราะชีวิตคือการเดินทาง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่


แล้วจะใช้บริการเช่ารถดอนเมืองได้อย่างไรบ้างละ

การเช่ารถดอนเมือง สามารถใช้บริการได้ผ่านบริการรถเช่าของ ECOCAR rent-a-car ดังนี้

เช่ารถกรุงเทพ ในการเช่ารถขับเอง เช่ารถกระบะขับเอง หรือ เช่ารถตู้ขับเองที่กรุงเทพนั้น สามารถมาเช่ารถได้ที่สำนักงาน ECOCAR rent-a-car ทั้ง 6 สาขาในกรุงเทพอย่างดอนเมือง, สุวรรณภูมิ, ลาดพร้าว, บางหว้า, สมุทรปราการ และ นนทบุรีได้เลย

เช่ารถขับเอง vs เช่ารถพร้อมคนขับ ต่างกันอย่างไร ?

เช่ารถขับเอง vs เช่ารถพร้อมคนขับ ต่างกันอย่างไร ? คลิก

เช่ารถเชียงใหม่ สามารถเช่ารถเชียงใหม่ หรือ เช่ารถรับส่งสนามบินเชียงใหม่ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 2-3 ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่เลย
บริษัทเช่ารถเชียงใหม่ทั้ง 5 บริษัท จะมีบริษัทไหนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่น่าสนใจสำหรับการเช่ารถกันบ้างนะ

[ 5 ที่เช่ารถเชียงใหม่ ] หา รถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก ที่ไหนดี

เช่ารถตู้ ในการเช่ารถตู้นั้น ยามที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยแล้ว แน่นอน การเป็นกลุ่มๆ จะสนุก แต่จะมีปัญหายามที่แต่ละคนๆ เอารถไปคนละคัน ทำให้ต้องสิ้นเปลืองค่าน้ำมันโดยใช่เหตุ ฉะนั้นแล้ว ทาง รถเช่า ECOCAR rent-a-car จะมานำเสนอทางเลือกที่ดีกว่า ด้วยการให้บริการเช่ารถตู้ ที่ตัดปัญหาเรื่องน้ำมันไปได้เลย หากเดินทางไปที่ที่เดียวกัน ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกได้ว่า จะ "เช่ารถตู้ขับเอง" หรือ ให้มีคนขับรถตู้ ให้ ซึ่งเราก็มีให้บริการ "เช่ารถตู้พร้อมคนขับ" เช่นกัน โดยเรามีรถตู้ยี่ห้อ Toyota Commuter เป็นรถตู้ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ออโต้ 4 สปีด ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายด้วยห้องโดยสาร อาทิ ถาดวางอาหาร และที่วางแก้ว ทุกที่นั่ง จุคนได้ถึง 15 คน รวมไปถึง ไฟตัดหมอกหน้า ที่ช่วยให้ส่องสว่างมากขึ้น ยามที่ต้องขับรถในช่วงกลางคืน

[ 5 สถานที่เที่ยวสำหรับการเดินทางเป็นหมู่คณะ ] เช่ารถตู้ พร้อมคนขับ คลิก

เช่ารถกระบะ รถเช่า ECOCAR rent-a-car ยินดีให้บริการเช่ารถกระบะ สำหรับลูกค้าที่ต้องใช้บรรทุกสิ่งของในการย้ายบ้าน ทั้ง ระยะใกล้ หรือ ระยะไกล หรือแม้กระทั่งให้เช่า ไว้เดินทางท่องเที่ยวในสไตล์ขาลุยกับเพื่อนฝูง ด้วยสมรรถนะที่สูง อีกทั้งเป็นรถเช่าที่อาจจะไม่วุ่นวายมาก เพราะ เติมน้ำมันแค่ "ดีเซล" เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ เรามีรถกระบะให้เช่าหลากหลายรุ่น และหลากหลายรูปแบบที่ให้คุณสามารถเลือกสรรได้ในที่เดียว พร้อมมีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถกระบะ มากถึง 9 ปี เรามีรถ Isuzu D-MAX และ Isuzu D-max Spacecap มาให้บริการคุณแล้ว

[รวม 5 บริษัท] เช่ารถกระบะ ราคาถูก ในกรุงเทพ


 อยากเช่ารถแถว ดอนเมือง แล้วออกไปเที่ยวอยุธยา ลองอ่านบทความด้านล่างนี้

[ รวม 5 บริษัท ] เช่ารถใกล้สนามบินดอนเมือง


 บริษัทเช่ารถ ECOCAR rent-a-car นี้จดทะเบียนธุรกิจกับกรมการค้าแล้ว มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมามากกว่า 9 ปี มีรถยนต์หลายร้อยคัน ทุกคันมีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มากด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งเช่ารถขับเอง-เช่ารถพร้อมคนขับ-เช่ารถระหว่างซ่อม-เช่ารถหรู-เช่ารถตู้-เช่ารถกระบะ-เช่ารถมอไซต์-เช่ารถรายวัน-เช่ารถรายเดือน ทุกคันมีน้ำมันเติมให้เต็มถัง พร้อมกับประภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยนให้ ที่สำคัญคือรถทุกคันขับขี่ไปได้ทั่วไทย ไม่จำกัดระยะทางด้วยนะ


อ่านบทความ รถเช่าดอนเมือง เพิ่มเติม

[4 ที่เที่ยวกรุงเทพ] เมื่อเช่ารถดอนเมือง พาครอบครัวเที่ยวในกรุงเทพ

[6 วิธีเช่ารถดอนเมือง] ในราคาประหยัด และถูกที่สุด ต้องคลิกดูเลย

[5 วิธีเช่ารถอย่างชาญฉลาด] เช่ารถดอนเมือง ที่ไหนดี ?

[ รวม 5 บริษัท ] เช่ารถใกล้สนามบินดอนเมือง

 


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถกรุงเทพ แวะ 5 จุดเช็คอินฟีลเมืองปลาดิบ ณ เมืองชล

เช่ารถขับเอง 3 วัน 2 คืน ชมโคมแสนดวง ณ ลำพูน





สาขาของเรา