ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /ขับ BMW X 1 ตะลุยเที่ยวภูเก็ต ไปให้เสร็จกับ [5 ที่เที่ยวภูเก็ต] เด็ดๆของมันต้องไป!


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
0 ครั้ง
Created : 21-10-2020
ขับ BMW X 1 ตะลุยเที่ยวภูเก็ต

ขับ BMW X 1 ตะลุยเที่ยวภูเก็ต ไปให้เสร็จกับ [5 ที่เที่ยวภูเก็ต] เด็ดๆของมันต้องไป!



ขับ BMW X 1 ตะลุยเที่ยวภูเก็ต ไปให้เสร็จกับ 5 ที่เที่ยวเด็ดๆของมันต้องไป!

                               เข่ารถ BMW X1

เช่ารถ BMW X1    ไปภูเก็ต ต้องเด็ดแน่นอน! ด้วยความที่เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของไทย ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทะเล เมืองเก่า สถานบันเทิง และอื่นๆ พร้อมด้วยบรรดาวัฒนธรรมของจีนและชาติอื่นๆผ่านอาหารและสถานที่ ทำให้ภูเก็ตนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่เคยมีคำว่าเงียบเหงาเลยสักนิด สักครั้งในชีวิต ไม่ว่าใครๆก็อยากจะเที่ยวภูเก็ตเพื่อสำเร็จเส้นทางท่องเที่ยวของคุณแน่นอน แต่ที่ภูเก็ตเองก็มีที่เที่ยวตั้งเยอะแยะจนเราก็เลือกไม่ถูกว่าจะเที่ยวที่ไหนก่อนดี หรือ ระยะเวลาเที่ยวที่มีจำกัด ทำให้ต้องรีบเที่ยวรีบกลับหรือเปล่า มานี่เลย วันนี้ exclusive ขอคัดเลือก 5 ที่เที่ยวเด็ดๆในภูเก็ต ให้เพื่อนๆได้ไปเที่ยวโดยเฉพาะเจาะจง เรียกว่ามาภูเก็ตแล้วไม่ไปสถานที่แห่งนี้เหมือนมาไม่ถึงภูเก็ตกันเลยทีเดียว ^_^

 

ที่เที่ยวภูเก็ต

แหลมพรหมเทพ
แหลมพรหมเทพ
ที่นี่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คประจำจังหวัดที่ฮิตที่สุดของภูเก็ต ไม่มาที่นี่ไม่ได้เลยนะ เพราะเป็นจุดที่ดวงอาทิตย์ตกพื้นดินเป็นแห่งสุดท้ายและสวยที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง ตั้งอยู่ห่างจากหาดราไวย์ไป 2 กิโลเมตร เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัด มีประภาคารกาญจนาภิเษกและต้นตาลเป็นจุดสังเกตที่สำคัญ มีแหลมเจ้าเป็นสุดปลายของแหลมพรหมเทพ การมาชมพระอาทิตย์ตกดิน ณ ที่แหลมพรหมเทพ เป็น กิจกรรมแนะนำแรกๆเมื่อคุณมาเที่ยวที่ภูเก็ตเลย ควรจะไปก่อนพระอาทิตย์ตกดินอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพราะรถจะติดหาที่จอดรถยาก สำหรับตัวแหลมพรหมเทพเอง เพื่อนๆสามารถเดินลงไปข้างล่างจนสุดแหลมเจ้าเลยก็ได้ เพราะจะได้วิวสวยๆอีกมุมหนึ่งก็ไม่เลว หรือ จะขึ้นประภาคารกาญจนาภิเษกฟรีๆเพื่อไปชมทัศนียภาพของทะเลก็ได้อารมณ์อีกแบบ

ภูเก็ตแฟนตาซี
ภูเก็ตแฟนตาซี (Phuket FantaSeas)
ถ้าพูดถึงลานการแสดงโชว์ที่ยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ ขอให้คิดถึงที่ภูเก็ตแฟนตาซีก่อนเลย! ตั้งอยู่ริมหาดกมลา ทางด้านตะวันตกของเกาะภูเก็ต ที่นี่ถือว่าเป็น Theme Park ด้านวัฒนธรรมไทยแห่งแรกของโลก มีจุดเด่น คือ การแสดงชุด “มหัศจรรย์กมลา” ซึ่งเป็นการแสดงที่ผสามผสานระหว่างศิลปวัฒนธรรมไทย และ เทคนิคพิเศษแสงสีเสียงทันสมัย รวมถึงการแสดงของช้างไทยหลายสิบเชือกและสัตว์อื่นๆ บนเวทีในโรงละครขนาดใหญ่ ทำสถิติเป็นการแสดงบนเวทีที่ประกอบไปด้วยคาราวานช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ เป็นการแสดงชุดถาวรที่แสดงต่อเนื่องยาวนานที่สุดในเอเชีย เพื่อนๆสามารถชมการแสดงและถ่ายรูป-อัดคลิปในความสวยงามของโชว์ได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการเสริมอื่นๆอีกด้วย เช่น จัดงานอีเวนท์และงานประชุมสัมมนา, ภัตตาคารบุปเฟต์, ให้เช่าอุปกรณ์ไฟฟ้า, รับจัดงานนอกสถานที่, บริการร้านค้าอื่นๆ เป็นต้น

หาดป่าตอง
หาดป่าตอง
ถ้ามาทะเลภูเก็ต แต่ไม่มาหาด ไม่มาทะเล ก็เหมือนไม่ได้มาเที่ยวภูเก็ตเลยนะเออ ตั้งอยู่ในอำเภอกะทู้ บริเวณฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ต สำหรับหาดนี่ถือว่าเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ต ที่นี่เคยถูกคลื่นสึนามิยักษ์ถล่มมาแล้วหลายปีก่อน จึงมีระบบเตือนภัยคลื่นสึนามิและขยันซ้อมอพยพและช่วยเหลือนักเที่ยวเป็นประจำ ดังนั้นเพื่อนๆจึงไว้ใจเรื่องความปลอดภัยได้เลย นอกจากเสน่ห์ของหาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใสแล้ว ที่หาดป่าตองยังเป็นชายหาดที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ร้านดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ และอื่นๆอีกมากมาย ไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยว ด้วยชายหาดที่มีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ด้วยเหตุนี้เอง หาดป่าตองจึงเป็นหาดที่มีผู้นิยมมาเยือนมากที่สุด

เมืองเก่าโบราณ อาคารชิโน-โปรตุกีส
เมืองเก่าโบราณ อาคารชิโน-โปรตุกีส
ถ้าเบื่อทะเลแล้วอยากสัมผัสกับวิถีชุมชนเก่าแก่ของภูเก็ตแล้ว อยากให้เพื่อนๆมาที่เมืองเก่าโบราณกับอาคารชิโนโปรตุกีสเลย คำว่าชิโน-โปรตุกีส คือคือรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันระหว่างตะวันออกและตะวันตก คือ โปรตุเกส จีน และมาเลย์ ในแหลมมลายู มาจากคำว่า sino ที่แปลว่าจีน และ Portuguese ที่แปลว่าโปรตุเกส สามารถพบเห็นได้ในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ หรือมาเก๊า รวมไปถึงประเทศไทย เช่น ในเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งมีจำนวนมากและสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

ลักษณะของสถาปัตยกรรมประเภทนี้จะมีด้านหน้าอาคารที่ชั้นล่างมีช่องโค้ง ต่อเนื่องกันเป็นระยะๆ เพื่อให้เกิดการเดินเท้า การนำลวดลายศิลปะตะวันตกแบบกรีก-โรมัน เช่น หน้าต่างวงโค้งเกือกม้า หรือหัวเสาแบบม้วนก้นหอย และใบไม้ประดับ พร้อมทั้งมีการผสมผสานกับศิลปะจีนคือ ลวดลายการตกแต่งด้วยปูนปั้นระบายสีประจำบนตึก ทำให้เมืองเก่าโบราณนี้มีเสน่ห์น่าดึงดูดให้เข้ามาที่นี่ เพื่อนๆสามารถเก็บภาพ-ถ่ายคลิปสถาปัตยกรรมที่สวยงามได้ในทุกจุดของเมืองนี้เลย แถมช่วงกลางคืนวันอาทิตย์ก็ยังมีถนนคนเดินหลาดใหญ่ให้เราได้ท่องราตรี ไปจับจ่ายซื้ออาหารหรือซื้อของกินอร่อยๆได้ด้วยนะ

สยามนิรมิต
สยามนิรมิต
เมื่อมาเที่ยวภูเก็ตก็ต้องมาดูโชว์ตระการตากันอีกสักรอบ กับ สยามนิรมิต นี่เอง! ที่นี่เป็นสุดยอดสถานที่การแสดงโชว์ที่วิจิตรพิสดาร มหัศจรรย์ งดงาม ตระการตา และทรงคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมไทยอิงประวัติศาสตร์แบบยิ่งใหญ่ ด้วยเทคนิคพิเศษประกอบฉาก แสง สี เสียงที่สุดอลังการงานสร้าง ประกอบการแสดงบนเวทีที่มีขนาดสูงใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งรับรองโดย Guinness World Records ทำให้การแสดงของที่นี่เป็นอะไรที่ต้องร้องว้าวสุดๆๆๆแน่นอน ที่สำคัญที่นี่ไม่ได้มีแต่โชว์เท่านั้น ยังมีมุมน่าสนใจที่อื่นอีกด้วย เช่น ชมวิถีชาวบ้าน ร่วมกิจกรรมแบบไทยๆ ที่หมู่บ้านชนบทไทย หรือจะเป็นขี่ช้างที่ลานช้าง เพื่อชมขบวนช้างศึกหรือการละเล่นไทยต่างๆ ถ้าหิวก็มีห้องอาหารสวัสดีและห้องอาหารสยามไว้บริการเมนูอร่อยๆพร้อมดูทิวทัศน์ของทะเลสาบและหมู่บ้านชนบทไทยด้วย เพื่อนๆมาที่นี่ต้องเก็บภาพ-ถ่ายคลิปให้เต็มที่ไปเลยนะ

หมด 5 ที่เที่ยวเด็ดๆแล้ว หากใครอยากขับรถ BMW หรือรถหรูคันอื่นๆคู่ใจไปเที่ยวภูเก็ต อย่าลืมคิดถึงพวกเรา เช่ารถหรูกับ ecocar กันเยอะๆน้า

 

สนใจบทความเช่ารถหรูเพิ่มเติม

[ รวม 5 บริษัท เช่ารถเบนซ์ ในกรุงเทพ ]

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ 

ทะเลสาบสงขลา ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

อ่านบทความ เช่ารถหรู เพิ่มเติม

[ รวม 5 บริษัท เช่ารถเบนซ์ ในกรุงเทพ ]

[ 5 บริษัทเช่ารถหรู ] จะเช่ารถหรู ที่มีคุณภาพ ที่ไหนดี ?

ขับรถเบนซ์ไปเที่ยว กับ [7 ทะเลภาคตะวันออก] บอกเลยว่าของมันไปเที่ยว!


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถขับเอง เลาะ 2 เมืองเก่า ชากังราว-สุโขทัย ด้วยทางหลวง หมายเลข 101

ทำไม ? บริษัทหรือหน่วยงานรัฐ จึงเช่ารถระยะยาว มากกว่าการซื้อรถ





สาขาของเรา