ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถตู้ สัมผัส 2 วัฒนธรรม อเมริกัน-อีสาน ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
59 ครั้ง
Created : 13-11-2023
เช่ารถตู้ สัมผัส 2 วัฒนธรรม อเมริกัน-อีสาน ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

เช่ารถตู้ สัมผัส 2 วัฒนธรรม อเมริกัน-อีสาน ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม



เช่ารถตู้ สัมผัส 2 วัฒนธรรม อเมริกัน-อีสาน ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม  

วันนี้ทาง ECOCAR rent-a-car จะมาให้คุณเช่ารถตู้ ไว้ขับเอง หรือ เช่ารถพร้อมคนขับ รวมไปถึงการเช่ารถขับเอง เดินทางไปสัมผัสถึงชีวิตดั้งเดิมของผู้คนจากที่ราบสูงโคราช พร้อมรับลมหนาวโชย อย่างเต็มปอด ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่ปีนี้ จะมีการจัดงานภายในฟาร์ม ภายใต้ธีม "ฉันเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม" ซึ่งจะได้เห็นอะไรบ้าง ในระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 66 ถึง 2 ม.ค. 67 ลองไปดูได้เลย ส่วนการเข้าชมด้วยแล้ว สามารถดูได้ที่เพจ Jim Thompson Farm ได้เลย 


รถตู้ที่เราให้บริการให้เช่ารถตู้

รถตู้ที่ให้บริการให้เช่ารถตู้ ยี่ห้อ Toyota Commuter เป็นรถตู้ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ออโต้ 4 สปีด ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายด้วยห้องโดยสาร อาทิ ถาดวางอาหาร และที่วางแก้ว ทุกที่นั่ง จุคนได้ถึง 15 คน รวมไปถึง ไฟตัดหมอกหน้า ที่ช่วยให้ส่องสว่างมากขึ้น ยามที่ต้องขับรถในช่วงกลางคืน

การบริการ เช่ารถขับเอง เช่ารถพร้อมคนขับ
การเดินทาง มีอิสระในการเดินทาง มากกว่าในการเช่ารถพร้อมคนขับ การเดินทางจำเป็นต้องกำหนดเป้าหมายและเวลาเนื่องจากต้องให้เวลาพนักงานเตรียมตัว
ราคาและเงื่อนไข 3,210 บาท/วัน มัดจำ 10,000 4,494 บาท/วัน มัดจำ 10,000 พนักงานทำงาน 08.00-17.00 น. นอกเวลา ชม.ละ 321 บาท
เหมาะกับใคร เพื่อนฝูงที่รู้ใจ  เดินทางกันเป็นหมู่คณะ ครอบครัว  

เช่ารถตู้เดินทางในการไปยัง Jim Thompson Farm 

ในเมื่อคุณเช่ารถตู้มาแล้ว ให้ออกเดินทางไปถึง สระบุรี แยกขวาไปยังทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ ผ่าน เขื่อนลำตะคอง เดินทางไปยัง อ.สีคิ้ว ที่จะมีทาง 'แยกต่างระดับสีคิ้ว' ให้เลี้ยวตัดไปยังทางหลวง หมายเลข 24 ที่จะเป็นเส้นทางมุ่งเขตภาคอีสาน ตอนล่าง อาทิ บุรีรัมย์, สุรินทร์ และ ศรีสะเกษ จากนั้นจะเห็นสะพานข้ามแยกปักธงชัย ก็ให้เลี้ยวขวา เข้าสู่ทางหลวง 304 ซึ่งให้ชิดขวาเตรียมเลี้ยวขวา เข้าสู่ทางหลวง 2072 ผ่านจุดสังเกตที่สำคัญ คือ วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย, วัดพระบึง และ โรงเรียนลำพระเพลิงพิทยาคม โดยตัวฟาร์มจะอยู่ฝั่งขวามือ ที่มีคำว่า 'Jim Thompson Farm' ก็เข้าไปได้เลย 

ทุ่งดอกคอสมอส กับ ทุ่งนาอันเหลืองทองอร่าม  

ตรงส่วนนี้ จะได้เห็นความสวยงามของดอกคอสมอสสีหวานๆ ที่ตัดกับทิวสนสีเขียวๆ กับ ภูเขาเป็นฉากหลังอันโรแมนติก ราวกับว่า คุณได้หลุดไปอยู่ในท้องทุ่งดอกไม้ บนเทือกเขาในแถบยุโรปไม่ปาน นอกจากนี้ ยังจะได้เห็นทุ่งนาอันเหลืองทองอร่าม ที่เป็นนาปลูกข้าวสลับเลเยอร์ ระหว่างต้นข้าว ให้คุณเหมือนบ้านไร่ในสไตล์อเมริกันชนก็ไม่ปาน 

สัมผัส 2 วัฒนธรรม อเมริกัน-อีสาน 

ในยุคสมัย 50-70 ที่จะเป็นช่วงเวลาที่มีสงครามเวียดนาม ที่ปะทุขึ้น จากความคิดทางการเมือที่แตกต่างกันบนดินแดนดาวทอง ทำให้ดินแดนที่ราบสูงโคราช ได้รับอานิสงส์ไม่น้อย เพราะ เหล่าทหารจีไอจากสหรัฐอเมริกาได้มาพำนัก ณ บริเวณจังหวัดนครราชสีมาแห่งนี้ ก็ได้นำวัฒนธรรมแบบอเมริกันชน มาผสานกับวัฒนธรรมไทบ้านแดนอีสาน ซึ่งได้หล่อหลอมรวมกันได้อย่างลงตัว ที่สามารถเห็นได้ในปัจจุบัน 

สัมผัสความเป็นอีสานเต็มๆ 

สำหรับคนที่หลงใหลความเป็นอีสานพื้นบ้าน ก็ได้เจอสิ่งๆ นี้ เช่นกัน ซึ่งทาง จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ได้เนรมิตบ้านอีสานประยุกต์ทุกๆ หลัง เป็นพื้นที่กิจกรรม สามารถเข้าไปชมรายละเอียดของตัวบ้านได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย นอกจากนี้ ยังจะได้เห็นการทอผ้าไหม ที่เป็นของดีของเด่นของภาคอีสาน ที่จะได้เห็นกรรมวิธีทั้งหมด ก่อนที่จะได้ผ้าไหมเป็นผืนๆ

รวมไปถึง การแสดงหมอลำ ที่เป็นขุมพลัง Soft Power ที่บ่งบอกความเป็นอีสานได้อย่างชัดเจน เมื่อคุณท่องเที่ยวชมวัฒนธรรมอีสานในฟาร์ม จนท้องร้อง ที่นี่ก็มีร้านอาหารที่คัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มมาให้คุณได้ลิ้มรสชาติเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารอีสาน กับ อาหารคอมฟอร์ตฟู้ด ส่วนคนชอบของที่ระลึก ก็มีร้านค้าผลิตภัณฑ์จากฟาร์มให้คุณเลือกซื้อติดไม้ติดมือ ยิ่งเข้าปลายปี จะมีราคาพิเศษด้วย 

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยว 4 แหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม ทั่วสยามประเทศ

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า

เช่ารถขับเอง 3 วัน 2 คืน ชมโคมแสนดวง ณ ลำพูน


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถขับเอง เที่ยวพัทยา นอกเหนืองาน PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2023

รถเช่าพร้อมคนขับรถห้องเย็น





สาขาของเรา