ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /[เช่ารถ 2 แบบ] เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน ต่างกันอย่างไร


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
1 ครั้ง
Created : 22-10-2020
เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน แต่ละการเช่ารถมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป มีอะไรบ้างละที่เราต้องรู้

[เช่ารถ 2 แบบ] เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน ต่างกันอย่างไร



เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน ต่างกันอย่างไร

การเช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน ถือว่าเป็นงานหลักๆในการให้บริการประจำสำหรับบริษัทรถเช่าทั้งหลาย ด้วยความที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องซื้อรถเอง แต่สามารถลองขับรถคันใหม่ๆที่อยากขับหรือไม่เคยขับมาก่อนให้ได้ในบริการนี้ หรือจะเช่ารถเพื่อทดแทนรถคันเดิมที่อยู่ระหว่างซ่อมก็ได้ หรือจะเช่ารถเพื่อออกไปเที่ยวที่ต่างๆก็ได้

นอกจากจะมีบริการเช่ารถขับเองและพร้อมคนขับแล้ว ก็ยังมีการเช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือนอีกด้วย ซึ่งนอกจากความแตกต่างในเรื่องของระยะเวลาเช่าแล้ว ก็ยังมีข้อแตกต่างอื่นๆที่น่าสนใจด้วย หากเพื่อนๆอยากรู้ว่ามีอะไรแตกต่างบ้าง เราลองมาดูกันเลย และสำหรับผู้ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปที่ต่างๆและกำลังมองหารถเช่าราคาถูก สามารถจองรถเช่าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับ ECOCAR rent-a-car ได้ที่นี่ในตอนนี้และทันทีเลยนะ รถเช่าราคาถูก


อ่านบทความเกี่ยวกับความแตกต่างเพิ่มเติมได้ที่

 5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น

 5 ข้อแตกต่างระหว่างการเช่ารถกับบริษัท inter และบริษัทรถเช่าท้องถิ่น


เช่ารถรายวัน คืออะไร

การเช่ารถรายวัน การให้บริการเช่ารถยนต์ระยะสั้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์เป็นเวลาระยะสั้น โดยมีจุดประสงค์หลักๆของการเช่า คือ

  • เพื่อการท่องเที่ยว 
  • ทำธุรกิจส่วนตัว
  • ใช้เป็นรถยนต์ทดแทนระหว่างนำรถยนต์เข้าซ่อม

การเช่ารถยนต์รายวันส่วนใหญ่ลูกค้ามักจะเช่าเป็นระยะเวลา 2-3 วัน เพื่อออกทริปท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือ เดินทางทำธุระที่ใช้เวลาไม่นานนัก ซึ่งการให้เช่ารถรายวันแบบขับเองนี้ จะให้ความเป็นส่วนตัว ความอิสระในการวางแผนการเดินทาง ความสะดวกสบายและความปลอดภัย มากกว่าการเดินทางโดยรถประจำทาง หรือ รถสาธารณะ นับได้ว่าเป็นการเช่ารถที่ได้รับความนิยมมากจากลูกค้าหลายราย เพราะเป็นการเช่ารถยนต์ที่ใช้งานตามความจำเป็น หรือตามแผนการท่องเที่ยวที่ได้วางแผนไว้ ซึ่งสามารถควบคุมเรื่องระยะเวลาและควบคุมค่าใช้จ่ายได้


ECOCAR rent-a-car เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการเช่ารถรายวัน ที่คำนึงถึงความสะดวกและรวดเร็วในการรับรถยนต์ รวมทั้งเงื่อนไขการเช่ารถยนต์ที่ไม่ยุ่งยาก สามารถเช่าขับเองไปไหนก็ได้ โดยไม่จำกัดระยะทาง การที่เราเลือกบริการเช่ารถรายวันนั้น เพราะเป็นการเช่ารถยนต์ในกรณีที่ลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้รถยนต์ไม่นาน อย่างเช่นลูกค้าจะเช่าตั้งแต่ 2 วันขึ้นไปแต่ไม่เกิน 1 เดือน หรือเช่าเป็นอาทิตย์ เป็นต้น

บริการรถเช่ารายวัน  นี้ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเช่าในกรณีที่ไปเยี่ยมญาติ ท่องเที่ยว กลับต่างจังหวัด ทำธุระต่างๆ อีกทั้งอาจจะนำไปทำวิทยานิพนธ์ เป็นต้น การเช่ารถแบบนี้จะทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆเกี่ยวกับการเดินทางระยะสั้นหรือระยะยาว รวมทั้งทำให้สะดวกสบายในการไปรับไปส่งบุคคลต่างๆ ที่ร่วมเดินทางมากับเราได้ด้วย อีกทั้งถ้าเราเช่ารถไปกับเพื่อนหรือไปเที่ยวกันหลายๆคนก็สามารถแชร์ค่าใช้จ่ายต่างๆด้วยกันกับเพื่อน  รวมทั้งไม่ทำให้รถยนต์ของแต่ละบุคคลเสื่อมสภาพได้เร็วด้วย

ซึ่งถ้าเห็นแล้วว่าการเช่ารถลักษณะนี้ได้ประโยชน์สูงสุดมากขนาดนี้แล้วทุกๆคนต้องหันมาใช้บริการการเช่ารถรายวันให้มากยิ่งขึ้นนะ คลิกเลย

อ่านบทความเกี่ยวกับความแตกต่างเพิ่มเติมได้ที่

อยาก [เช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด] ต้องทำอย่างไร


 

เช่ารถรายเดือน คืออะไร

เช่ารถรายเดือน คือ การเช่ารถยนต์แบบระยะกลาง ประมาณ 1 เดือน โดยทั่วไปมักจะเช่าไม่เกิน 3 เดือน ข้อดีของการเช่ารถรายเดือน คือ การประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการเช่ารถรายวัน  มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยที่ราคาถูกกว่าการเช่ารถยนต์แบบรายวัน ได้ถึง 40 % โดยผู้เช่าจ่ายค่าเช่ารถยนต์ตามช่วงเดือนที่ใช้งานจริง ซึ่งการเช่ารถยนต์รายเดือนจะใช้หลักการนับเวลาในการเช่า 30 วัน เป็น 1 เดือน

การเช่ารถยนต์รายเดือนแบบขับเอง เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางที่มาจากต่างประเทศมาพักผ่อนที่ไทย 2-3 เดือน ก็กลับไปยังต่างประเทศเหมือนเดิม นอกจากนี้คนที่นำรถยนต์เข้าซ่อมตัวถัง หรือ ต้องรออะไหล่เป็นเวลานาน การเช่ารถรายเดือนเพื่อทดแทนรถยนต์คันที่เข้าซ่อมอยู่ ก็เป็นอีกทางเลือก ยิ่งหากเราเป็นฝ่ายถูก จะสามารถเบิกค่าเช่ารถยนต์รายเดือน จากประกันภัยของคู่กรณีได้ด้วย

การเช่ารถรายเดือนแบบขับเอง ให้ความเป็นส่วนตัวสูง ผู้เช่าสามารถออกแบบและวางแผนการเดินทาง ได้เอง มีความยืดหยุ่น การเช่ารถประเภทนี้จึงได้รับความนิยมสูง การเช่ารถรายเดือนไปท่องเที่ยว ไปพบลูกค้า ไปทำธุระ ก็จะช่วยในแผนงานของเราสำเร็จและราบรื่น เหตุผลเหล่านี้ การเช่ารถรายเดือน จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทาง

อ่านบทความเกี่ยวกับความแตกต่างเพิ่มเติมได้ที่

เช่ารถขับเอง vs เช่ารถพร้อมคนขับ ต่างกันอย่างไร ? คลิก


ข้อแตกต่างระหว่าง เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน

เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน จะมีข้อแตกต่างที่สำคัญ ดังนี้

  • หากเป็นการเช่ารถรายวัน จะใช้เวลาอย่างน้อย 1 วันขึ้นไป แต่ไม่ถึง 30 วัน ส่วน เช่ารถรายเดือนจะใช้เวลาอย่างน้อย 30 วันขึ้นไป ซึ่งระยะเวลาเช่าจะเป็นข้อแตกต่างของบริการเช่ารถรายวัน และ เช่ารถรายเดือน
  • หากเช่ารถรายเดือน จะมีค่าบริการที่ถูกกว่าเช่ารถรายวันถึง 40% ยิ่งเช่านานก็ยิ่งถูกลง
  • เช่ารถรายวันเหมาะสำหรับการเช่าเพื่อขับรถทำธุระชั่วคราว หรือออกไปเที่ยวไม่กี่วัน ส่วนเช่ารถรายเดือนเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาอยู่เมืองไทยนานๆหรือขับออกไปทำธุระเป็นเดือนๆ หรือสำหรับองค์กรที่ต้องการรถเช่าเพื่อทำธุรกิจในระยะยาว

แล้วจะใช้บริการเช่ารถรายวันกับเช่ารถรายเดือนได้อย่างไรบ้างละ

เช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน เราสามารถใช้บริการได้ผ่าน ECOCAR rent-a-car เท่านั้น ซึ่งการเช่ารถทั้ง 2 แบบ สามารถใช้บริการได้ผ่านบริการรถเช่าของ ECOCAR rent-a-car ดังนี้

เช่ารถกรุงเทพ สามารถมาเช่ารถได้ที่สำนักงาน ECOCAR rent-a-car ทั้ง 6 สาขาในกรุงเทพอย่างดอนเมือง, สุวรรณภูมิ, ลาดพร้าว, บางหว้า, สมุทรปราการ และ นนทบุรีได้เลย

[ 10 บริษัท เช่ารถกรุงเทพ ที่สามารถขับไปต่างจังหวัดได้ ]

เช่ารถเชียงใหม่ สามารถเช่ารถเชียงใหม่ หรือ เช่ารถรับส่งสนามบินเชียงใหม่ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 2-3 ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่เลย

[5 เทคนิคเช่ารถที่เชียงใหม่] ให้ได้ราคาถูกและดี จะเป็นยังไง ไปดู

เช่ารถตู้ โดยเรามีรถตู้ยี่ห้อ Toyota Commuter เป็นรถตู้ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ออโต้ 4 สปีด ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายด้วยห้องโดยสาร อาทิ ถาดวางอาหาร และที่วางแก้ว ทุกที่นั่ง จุคนได้ถึง 15 คน รวมไปถึง ไฟตัดหมอกหน้า ที่ช่วยให้ส่องสว่างมากขึ้น ยามที่ต้องขับรถในช่วงกลางคืน

[ 5 สถานที่เที่ยวสำหรับการเดินทางเป็นหมู่คณะ ] เช่ารถตู้ พร้อมคนขับ คลิก

เช่ารถกระบะ สำหรับลูกค้าที่ต้องใช้บรรทุกสิ่งของในการย้ายบ้าน ทั้ง ระยะใกล้ หรือ ระยะไกล หรือแม้กระทั่งให้เช่า ไว้เดินทางท่องเที่ยวในสไตล์ขาลุยกับเพื่อนฝูง ด้วยสมรรถนะที่สูง อีกทั้งเป็นรถเช่าที่อาจจะไม่วุ่นวายมาก เพราะ เติมน้ำมันแค่ "ดีเซล" เพียงอย่างเดียว พร้อมมีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถกระบะ มากถึง 9 ปี เรามีรถ Isuzu D-MAX และ Isuzu D-max Spacecap มาให้บริการคุณแล้ว

[รวม 5 บริษัท] เช่ารถกระบะ ราคาถูก ในกรุงเทพ

รถเช่าหาดใหญ่ สามารถมาใช้บริการรถเช่าหาดใหญ่ได้ที่สนามบินหาดใหญ่ ทางออกประตู 7 กับ 8 เมื่อเดินออกมาแล้วให้รอตรงจุดรับผู้โดยสารตรงข้ามเซเว่น ใกล้กับสนามบินหาดใหญ่เลย มีบริการรถรับส่งสนามบินหาดใหญ่ด้วยนะ

 

[ 5 บริษัทรถเช่าหาดใหญ่ ] จะหาเช่ารถหาดใหญ่ ราคาถูก ที่ไหนดี

แล้วนี่ก็คือข้อแตกต่างระหว่างเช่ารถรายวัน กับ เช่ารถรายเดือน อ่านแล้วพอเข้าใจไหมละ? และสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเช่ารถทั้งสองแบบที่เรามี เรามีบริการเช่ารถออนไลน์ 24 ชั่วโมงกับ ECOCAR ให้ลูกค้าทุกคนคลิกเข้าไปจองรถได้ทันทีเลย รถของที่นี่มีคุณภาพดีมาก อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี มีทั้งขับเองและพร้อมคนขับให้เลือกด้วย มีแม่แรงและยางอะไหล่ไว้เปลี่ยน เติมน้ำมันให้เต็มถัง แล้วยังสามารถขับรถไปได้ทั่วไทยอีกด้วยนะ


อ่านบทความเพิ่มเติมที่ 

การเช่ารถที่กรุงเทพ และเช่ารถที่ต่างจังหวัด มีข้อแตกต่างกันอย่างไร

 

อ่านบทความ เช่ารถ เพิ่มเติม

[เลือกรถเช่า 2 แบบ] แบบขับเองหรือแบบมีคนขับดีกว่ากัน

เช่ารถขับเอง vs เช่ารถพร้อมคนขับ ต่างกันอย่างไร ?


บทความที่น่าสนใจ

[2 ชั่วโมง] ก็ฟินได้ กินลม ชมนก พระอาทิตย์ตกดิน ณ บางปู สมุทรปราการ

[ทะเลสาบสงขลา] ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย





สาขาของเรา