ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถอัลพาร์ดขับเอง เที่ยวเขาใหญ่ ต้องแวะ [6 ที่เที่ยวเขาใหญ่]


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
1 ครั้ง
Created : 21-10-2020
เช่ารถอัลพาร์ด ขับเอง เที่ยวเขาใหญ่

เช่ารถอัลพาร์ดขับเอง เที่ยวเขาใหญ่ ต้องแวะ [6 ที่เที่ยวเขาใหญ่]



รถอัลพาร์ด

                                                                  

รถตู้หรูระดับ VIP เป็นที่รู้กันดีว่า รถตู้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดแบบ VIP ก็ต้องยกให้  Toyota Alphard/Vellfire เน้นความหรูหราอลังการด้วยการตกแต่งสีทองทั้งภายในและภายนอกเพื่อเสริม บารมีก็ว่าได้ และก็ถือว่าเป็นสีมงคลอีกด้วย อยากจะเช่ารถหรู ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวหรือเพื่อนฝูง หมู่คณะ มาทำให้ทริปของคุณดูหรูหรา VIP คลิก ทางเรา ECOCAR rent-a-car ก็มีบริการพร้อมทั้งคนขับอีกด้วยนะ ทำให้การเดินทางของคุณ ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ตรงต่อเวลา เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องจุดหมายปลายทางทำให้คุณทำ ธุรกิจหรือพักผ่อนได้เต็มที่ตลอดการเดินทาง


                                                                                เช่ารถหรูรุ่นอื่นเพิ่มเติม

 

                         เช่ารถอัลพาร์ดขับเอง แล้วไปเที่ยวเขาใหญ่กับ 6 จุดต้องเที่ยวของที่นี่

เขาใหญ่ หรือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 11 อำเภอ ใน 4 จังหวัด คือ จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดปราจีนบุรี, จังหวัดนครนายก และจังหวัดสระบุรี เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ด้วยความที่ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดดังกล่าว แถมยังเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าเขาสำเนาไพรและสิงสาราสัตว์มากมาย เช่น ช้าง กระทิง กวาง นกเหงือก และสัตว์ต่างๆอีกมากมาย ควรขับขี่อย่างระมัดระวัง เพราะว่าถนนเส้นนี้ จะมีพวกสัตว์ออกมา เช่นช้างเป็นต้น ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมเดินป่า เล่นน้ำตก ดูสัตว์ ได้สบายๆ เราสามารถเช่ารถอัลพาร์ดสุดหรูคู่ใจออกไปเที่ยวเขาใหญ่กันได้เลย แต่เชื่อว่าเพื่อนๆกำลังหาจุดน่าเที่ยวของเขาใหญ่ เพราะที่เที่ยวมันเยอะอยู่ใช่ไหมละ วันนี้เราขอรวม 6 จุดที่ของมันต้องเที่ยวมาให้ดูกันดีกว่า แนะนำให้ เช่ารถขับเองกับ ECOCAR rent-a-car เอาไว้ล่วงหน้าเลย


                                                              ที่เที่ยวเขาใหญ่

                                                      เขาร่ม
เขาร่ม
หากมาเที่ยวเขาใหญ่ ให้มาที่นี่ก่อนเลย เพราะเป็นยอดเขาสูงสุดของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นจุดชมวิวที่มีความสูงเมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หากจะเดินขึ้นเขาบอกเลยต้องเหนื่อยหอบหน่อย เพราะจำเป็นต้องเดินเข้าไปด้วยทางเท้าเท่านั้น ซึ่งน้อยคนที่จะเดินทางไปพิชิตถึงยอด จึงเหมาะแก่การท้าทายของนักไต่เขาและนักท่องเที่ยวคนอื่นได้ดี แต่ก็มีเจ้าหน้าที่อุทยานพาเข้าไปได้นะแต่ต้องเสียตังค่าบริการ 50 บาท ด้วยสภาพอากาศบนยอดเขาร่มที่หนาวเย็น จึงมีคนนิยมเอาเต้นท์มากางค้างแรมที่นี่ด้วย ในช่วงกลางคืนก็มีกิจกรรมส่องสัตว์ป่าตามหอดูสัตว์ด้วย

                                                     เขาแหลม
เขาแหลม
ด้วยความที่เขามียอดแหลมเลยเรียกเขาแหลมสมชื่อเลย เขาแหลมมีความสูงรองจากเขาร่ม แต่เส้นทางในการขึ้นไปนั้นก็ยากลำบากสุดๆเช่นกัน เพราะไหนจะต้องเดินเท้าใช้เวลา 7 ชั่วโมงขึ้นไป และก่อนถึงยอดเขาก็ต้องโหนเชือกขึ้นไปอีก แต่ถ้าไปถึงจุดหมายแล้วบอกเลยว่า เราจะได้ฟินไปกับรอยเท้าสัตว์และมีโอกาสพบสัตว์ป่าต่างๆ เพราะระแวกนี้เป็นทางเดินของสัตว์นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีทุ่งหญ้าเขียวขจีคล้ายๆทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งจะสวยงามมากในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนนั้นจะมีไอหมอกขึ้นมาจากทุ่งหญ้าและแสงอุ่นๆยามเช้าที่สวยงาม ให้เราได้เก็บภาพมุมกว้างๆหรือภาพพาโนราม่าได้ ก็ได้ฟิลไปอีกแบบนะ

                                            น้ำตกเหวนรก
น้ำตกเหวนรก
มาเที่ยวเขาใหญ่แต่ไม่มาที่นี่ก็เหมือนกับมาไม่ถึง เห็นชื่อน้ำตกที่ฟังแล้วเสียวและน่ากลัวขนาดนี้ ได้ชื่อมาเพราะเป็นน้ำตกที่สูงและชันมาก ทำให้มีสัตว์ป่าหลายตัวพลัดตกเหวน้ำตกนี้มาหลายตัวแล้ว เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนเขาใหญ่ มีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน รวมความสูงทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 150 เมตร ระหว่างทางเดินสองข้างทางก็จะเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และเมื่อถึงตัวน้ำตกจะมีบันไดลงไปอีกราว 50 เมตร ซึ่งค่อนข้างแคบและชัน

เราก็จะต้องลงบันไดลงไปเรื่อยๆ จนถึงจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ  แต่สำหรับน้ำตกในส่วนชั้นที่ 2 และ 3 นั้นอยู่ห่างออกไป และไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ เพราะมีความสูงชัน และเป็นป่าดงดิบที่เป็นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาชนิด นักท่องเที่ยวที่เช่ารถอัลพาร์ดมาขับ จะมีลานจอดรถห่างจากน้ำตกไป 1 กิโลเมตรนะ ที่นี่ควรเดินทางมาชมในช่วงกันยายนหรือตุลาคม เนื่องจากจะมีน้ำมาก ตกลงมาเป็นละออง แต่หากมาช่วงแห้งแล้งเราจะเห็นแต่หน้าผาแห้งๆไม่มีน้ำอย่างเดียวเลย

                                          น้ำตกเหวสุวัต
น้ำตกเหวสุวัต
น้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก แถวๆจังหวัดนครราชสีมา เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วๆไป ตั้งอยู่สุดถนนธนะรัชต์ หรือจะเดินเท้าต่อจากน้ำตกผากล้วยไม้ไปก็ได้ ประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกนี้มีลักษณะเป็นสายน้ำจากห้วยลำตะคองตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมากและไหลแรง ค่อนข้างเย็นจัด มีความอันตรายสูง ดังนั้นจึงควรงดลงเล่นน้ำ แต่เพื่อนๆสามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ เช่น เดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เดินท่องป่า ชมพรรณไม้ ส่องสัตว์ ขี่เสือภูเขา ล่องแก่ง พายเรือ เป็นต้น

                                          อ่างเก็บน้ำสายศร
อ่างเก็บน้ำสายศร
เดิมชื่ออ่างเก็บน้ำมอสิงโต เป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเพื่อเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า ตั้งชื่อตามหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คนแรก ตั้งอยู่ระหว่างทางจากที่ทำการอุทยานฯ - ผากล้วยไม้ ที่นี่มีจุดที่นิยมใช้เป็นที่ส่องสัตว์ เรียกว่ามอสิงโต ซึ่งบริเวณขอบอ่างเก็บน้ำสายศรนี้เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ไฮไลท์ที่นอกเหนือจากพระอาทิตย์ตก เรามักจะเห็นบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ เช่น เก้ง กวาง ลิง และนก มากินน้ำบริเวณบ่อย รวมถึงเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เรามักจะได้พบเจ้าบ่าว-เจ้าสาวจูงมือกันมาถ่ายพรีเวดดิ้งสวยๆที่นี่

                                           จุดชมวิวเขาเดียวดาย
จุดชมวิวเขาเดียวดาย
เที่ยวเขาใหญ่ทั้งที ต้องไปเที่ยวที่นี่ด้วยนะ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครนายกนี่เอง ชื่อผาฟังดูเหงาและโดดเดี่ยวขนาดนี้ก็เถอะ แต่ที่นี่ก็ถือเป็นจุดชมวิวที่กว้างและสูงที่สุดของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สถานที่ซึ่งเปิดให้เห็นมุมมองทางธรรมชาติ รูปร่างของทิวยอดราบซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของทางน้ำ มีลานหินยื่นออกมาจากหน้าผา เป็นป่าดิบชื้นและอากาศเย็นตลอดปี มีมอสและตะไคร่ขึ้นปกคลุมต้นไม้และโขดหินอยู่ทั่วบริเวณ จุดชมวิวทิวทัศน์ มีความสูง 900 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ที่นี่ถ้าเราพักแรมแล้วตื่นตอนเช้าๆจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกหนาๆมาแต่ไกล


สรุป : เป็นไงบ้างครับสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 6 ในเขาใหญ่ หวังว่าคงถูกใจทุกท่าน ใครอยากจะพักผ่อนกับธรรมชาติแนะนำลองหาจุดกางเต้นนอนสัก 1 คืน รับอากาศธรรมชาติ 100 % เป็นการชาตแบตพลังชีวิตได้ดี เพื่อทริปที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หากเพื่อนๆจะเช่ารถอัลพาร์ดหรือเช่ารถหรูขับไปเที่ยวเขาใหญ่เอง ขอให้คิดถึงเรา เช่ารถหรูกับ ECOCAR rent-a-car กันนะจ๊ะ เพราะรถที่นี่มีคุณภาพดี อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี เติมน้ำมันให้เต็มถัง มีประกันภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย มีบริการเช่ารถขับเองและพร้อมคนขับ จะเช่ารายวันหรือรายเดือนก็ได้

อ่านบทความเพิ่มเติมที่ 

ต้องไป!! ดอยสุเทพ@เชียงใหม่ สักครั้งในชีวิต

 

อ่านบทความ เช่ารถขับเอง เพิ่มเติม

[ 4 วิธีเช่ารถขับเอง] ไปต่างจังหวัดอย่างไร ให้ประหยัดค่าใช้จ่าย

[5 ที่เที่ยวจันทบุรี] เช่ารถแบบขับเอง ไปดีไหม

[เลือกรถเช่า 2 แบบ] แบบขับเองหรือแบบมีคนขับดีกว่ากัน

[1 ครั้งในชีวิต] เช่ารถขับเอง ค้นหาตัวตนและความสุขของคุณ

เช่ารถขับเอง ครื้นเครง 2 วัน 1 คืน ดื่มด่ำ [10 ที่เที่ยวเขาใหญ่]

[5 ข้อดีของการเช่ารถยนต์ขับเอง]

อยาก [เช่ารถขับเอง] ไปต่างจังหวัดต้องทำอย่างไรบ้าง

[ 5 บริษัทเช่ารถสมุทรปราการ] ที่ให้เช่าขับเอง รายวัน ราคาถูก

[เช่ารถอุบล] ขับเอง ราคาถูก ไม่ใช้บัตรเครดิต ที่ไหนดี

[ 5 บริษัทเช่ารถนนทบุรี ] ที่ให้เช่าขับเองและราคาถูก

[ รวม 5 ร้านเช่ารถตู้ ] เช่ารถตู้ขับเอง ราคาถูก ในกรุงเทพ ที่ไหนดี ?

เช่ารถขับเอง vs เช่ารถพร้อมคนขับ ต่างกันอย่างไร ?

5 ร้านเช่ารถขับเอง ราคาถูก ในจังหวัดนนทบุรี Update ปี 2565

เช่ารถขับเอง เที่ยวหน้าฝน [5 สถานที่ที่แนะนำอยากให้ไปช่วงฤดูฝน]


บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 บริษัทรถเช่า แถวสนามบินสุวรรณภูมิ

เช่ารถรายเดือน ในกรุงเทพฯ ที่ไหนดี





สาขาของเรา