ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /อยาก [เช่ารถขับเอง] ไปต่างจังหวัดต้องทำอย่างไรบ้าง


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : YodaTheKids
2 ครั้ง
Created : 04-11-2020
อยากเช่ารถขับเองไปต่างจังหวัด ต้องเตรียมตัวเอาอะไรไปบ้าง ทำอย่างไรดี เรามีเทคนิคมาบอกกล่าวกันนะ

อยาก [เช่ารถขับเอง] ไปต่างจังหวัดต้องทำอย่างไรบ้าง



อยากเช่ารถขับเองไปต่างจังหวัดต้องทำอย่างไรบ้าง

  ในการเช่ารถขับเองนั้นมีหลายครั้งเลยที่เรามักจะเช่ารถเพื่อออกไปต่างจังหวัด จะด้วยไปทำธุระส่วนตัวหรือไปเที่ยวก็แล้วแต่วัตถุประสงค์ของแต่ละคน การเช่ารถจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งเราสามารถโดยสารเครื่องบินหรือรถไฟ เป็นต้น

จากนั้นจึงรับรถเช่าเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่อไปได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกล เพิ่มความสะดวกในการท่องเที่ยวได้อีกด้วย แน่นอนว่าการเตรียมตัวก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการออกไปต่างจังหวัด เพราะเราต้องเตรียมพร้อมในการออกเดินทาง ไม่ให้เสียเวลาหรือสะดุดกับเหตุบางอย่าง เช่น ลืมของ รถมีปัญหา ไม่มีของจำเป็นในการเดินทาง เป็นต้น ดังนั้น วันนี้เราจะมาดูกันว่าเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้างในการเช่ารถขับเองไปต่างจังหวัด แล้วก็อย่าลืมใช้บริการของเรากับ เช่ารถขับเองกับ ECOCAR rent-a-car กันด้วยนะ


สนใจเช่ารถที่กรุงเทพ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งด้านล่าง

การเช่ารถที่กรุงเทพ และ การเช่ารถที่ต่างจังหวัด มีข้อแตกต่างกันอยู่ แล้วสองสิ่งนี้จะมีอะไรแตกต่างกันบ้างละ

การเช่ารถที่กรุงเทพ และเช่ารถที่ต่างจังหวัด มีข้อแตกต่างกันอย่างไร


อยากเช่ารถไปต่างจังหวัดต้องทำอย่างไรบ้าง

บริษัท รถเช่า หาบริษัทรถเช่า Ecocar rent a car

1.หาบริษัทรถเช่าที่ไว้ใจได้
  เพราะปัจจุบันบริษัทรถเช่าเปิดมากมายเป็นว่าเล่น ทำให้เราจำเป็นต้องหาบริษัทรถเช่าที่ดีที่สุดและมีคุณภาพที่สุด เพื่อที่เวลาเราออกเดินทางจะไม่มีปัญหาภายหลัง หลักๆที่เราจำเป็นจะต้องรู้ ต้องดูก็จะมีดังนี้

  • เรื่องของอายุของบริษัทที่เปิด
  • ราคาบริการที่คุ้มค่า
  • สภาพรถที่มีคุณภาพ
  • บริการหลังการขาย

ทั้งนี้นอกจากจะมีต้องดูบริษัทและรถที่ให้เช่าแล้ว ยังต้องดูสิ่งที่แถมมากับรถเพื่อความปลอดภัยของเราเอง เช่น ยางอะไหล่ ประกันภัย เป็นต้น ควรหาบริษัทที่อยู่ใกล้บ้านเราหรือจุดหมายปลายทางของเรา เพื่อความสะดวกในการไปรับรถถึงที่หมายแล้วขับออกไปเที่ยวได้เลย

เช่ารถพร้อมคนขับ ศึกษาเส้นทาง

2.ศึกษาเส้นทางที่จะไปและค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่างๆ
   แม้ว่าตัวเราจะเป็นคนขับรถเอง แต่ก็ควรจะศึกษาเส้นทางที่จะไปเอาไว้ด้วย เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัยและถูก ไม่มีปัญหาใดๆตามมา หรือแม้แต่หา GPS หรือแอฟนำทางที่จะช่วยแนะนำเส้นทางให้กับเราได้ในกรณีฉุกเฉิน รวมไปถีงควรทราบว่าต้องไปทางใดบ้าง ต้องขึ้นทางด่วนไหม มีทางลัดไหม หรือมีค่าใช้จ่ายอื่นใดบ้างในการเดินทาง เพื่อที่จะได้เตรียมเงินไว้ให้พร้อม และ คำนวณค่าใช้จ่ายได้ง่ายยิ่งขึ้น

เช็ครถก่อนออกเดินทาง รถเช่า Ecocar

3.เช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง
      แน่นอนว่าถ้าได้รถมาแล้วก็ต้องตรวจสภาพรถก่อนเลย ว่าสภาพเป็นยังไงบ้าง เนื่องจากรถเช่าโดยเฉพาะแล้วจะใช้มานานถึง 1-2 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวจากผู้เช่าก่อนหน้ามานับไม่ถ้วน จึงต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วนในการเลือกเช่า เช่น หากไม่ได้ซื้อประกันรถเช่าแบบครอบคลุมค่าเสียหายทั้งหมด คุณควรเช็คสภาพตัวถังรอบคันว่ามีริ้วรอยตรงไหนบ้าง

รอยขีด 

รอยขีดข่วนเหล่านี้จะถูกใช้เป็นข้ออ้างของบริษัทรถเช่าในการเรียกรับค่าเสียหายส่วนแรกเมื่อคืนรถ,สภาพยางเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้รถยึดเกาะถนนทั้งทางแห้งและทางเปียก

ยาง 

ทุกเส้นควรมีความลึกดอกยางมากกว่า 3 มิลลิเมตรขึ้นไป ดอกยางควรสึกเท่ากันทุกเส้น และไม่มีรอยปริแตกให้เห็นเด่นชัด เนื่องจากยางเป็นหนึ่งในต้นทุนที่บริษัทเช่ารถพยายามลดค่าใช้จ่าย จึงอาจโชคร้ายได้รถคันที่มี สภาพยางเก่าไม่ปลอดภัย 

รถเช่าต้องเจอลักษณะการขับขี่รูปแบบต่างๆ ทั้งดีและแย่ ช่วงล่างจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงสภาพของตัวรถโดยรวม หากพบว่ารถมี อาการเป๋ วิ่งไม่ตรง มีเสียงดังกุกกักจากช่วงล่าง ฯลฯ ควรเปลี่ยนคันใหม่ทันทีเพื่อความปลอดภัย, โดยปกติแล้วบริษัทเช่ารถจะเติมน้ำมันให้เต็มถัง (และต้องคืนน้ำมันเต็มถังเช่นกัน) จึงควรเช็คปริมาณน้ำมันว่าอยู่ในระดับเต็ม ไม่พร่อง เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของตัวเราเอง ไม่ให้เสียเปรียบบริษัทรถเช่า เป็นต้น

เตรียมเงินในการเช่ารถ

4.เตรียมเงินงบประมาณไปให้พอใช้ครบถ้วน ทั้งขาไปและขากลับ
เพราะว่าในบางสถานที่ที่เดินทางไป อาจไม่มีธนาคารหรือตู้ ATM ให้คุณได้กดเงิน หรืออาจจะต้องเดินทางออกไปไกล ครั้นจะขับรถไปหาตู้กดเงินเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร คุณเองก็คงไม่สะดวกและเสียเงินและเวลาโดยใช่เหตุ ดังัน้นควรมีการคำนวณค่าใช้จ่ายและงบประมาณเอาไว้ล่วงหน้า และเตรียมเงินมาให้พร้อม เพื่อให้การเดินทางไปท่องเที่ยวนั้นมีแต่ความสุข หรือไปทำธุระต่างๆได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวล

กฎในการใช้รถเช่า ECOCAR rent-a-car

5.ทราบกฎในการใช้รถเช่า
บริการรถเช่าโดยส่วนใหญ่จะมีกฎในการใช้รถ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบและง่ายต่อการดูแลรักษารถ รวมไปถึงเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่มาด้วยกันอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเมื่อเช่ารถมาบริการแล้ว ผู้เช่าหรือผู้โดยสารควรทราบว่ามีกฎหรือข้อห้ามในการใช้รถอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและเตรียมตัวในการเดินทางได้อย่างถูกต้องอีกด้วย


สรุป อยาก [เช่ารถขับเอง] ไปต่างจังหวัดต้องทำอย่างไรบ้าง

เช่ารถ รถเช่า ECOCAR rent-a-car

    ขั้นตอนทั้งหมดก็ประมาณนี้ไม่ยากเกินไปนะครับ การเตรียมตัวเช่ารถขับเองไปต่างจังหวัด น่าสนใจใช่ไหมละ และสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหารถเช่าขับเองอยู่ ขอให้คิดถึงบริการเช่ารถขับเองกับ ECOCAR ไว้ในใจนะ เพราะรถของที่นี่ดีมีคุณภาพ อายุใช้งานไม่ถึง 5 ปี รถเติมน้ำมันให้เต็มถัง พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งให้ด้วย สามารถขับไปได้ทั่วไทยไม่จำกัดระยะทาง ที่นี่มากด้วยประสบการณ์ในการให้บริการเช่ารถมากกว่า 8 ปีเลยนะ


และหากใครที่ไม่รู้ว่าจะเช่ารถขับเองแล้วไปเที่ยวที่ไหนดี ขอให้อ่าน

เช่ารถพัทยา เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน ครื้นเครงทุกที่แน่นอน เพราะที่พัทยามีที่เที่ยวมากมายให้น่าค้นหาอยู่นะ

เช่ารถพัทยา เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน ครื้นเครงทุกที่แน่นอน 

เราได้ทำโปรแกรมทัวร์เอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่จะปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมยังไงก็ได้


อ่านบทความ เช่ารถขับเอง เพิ่มเติม

[ 4 วิธีเช่ารถขับเอง] ไปต่างจังหวัดอย่างไร ให้ประหยัดค่าใช้จ่าย

[5 ที่เที่ยวจันทบุรี] เช่ารถแบบขับเอง ไปดีไหม

[เลือกรถเช่า 2 แบบ] แบบขับเองหรือแบบมีคนขับดีกว่ากัน

[1 ครั้งในชีวิต] เช่ารถขับเอง ค้นหาตัวตนและความสุขของคุณ

เช่ารถอัลพาร์ดขับเอง เที่ยวเขาใหญ่ ต้องแวะ [6 ที่เที่ยวเขาใหญ่]

เช่ารถขับเอง ครื้นเครง 2 วัน 1 คืน ดื่มด่ำ [10 ที่เที่ยวเขาใหญ่]

[5 ข้อดีของการเช่ารถยนต์ขับเอง]

[ 5 บริษัทเช่ารถสมุทรปราการ] ที่ให้เช่าขับเอง รายวัน ราคาถูก

[เช่ารถอุบล] ขับเอง ราคาถูก ไม่ใช้บัตรเครดิต ที่ไหนดี

[ 5 บริษัทเช่ารถนนทบุรี ] ที่ให้เช่าขับเองและราคาถูก

[ รวม 5 ร้านเช่ารถตู้ ] เช่ารถตู้ขับเอง ราคาถูก ในกรุงเทพ ที่ไหนดี ?

เช่ารถขับเอง vs เช่ารถพร้อมคนขับ ต่างกันอย่างไร ?

5 ร้านเช่ารถขับเอง ราคาถูก ในจังหวัดนนทบุรี Update ปี 2565

เช่ารถขับเอง เที่ยวหน้าฝน [5 สถานที่ที่แนะนำอยากให้ไปช่วงฤดูฝน]


บทความที่น่าสนใจ

[5 บริษัทเช่ารถในพัทยาที่ราคาถูก] เช่ารถพัทยาที่ไหนดี

รวม 5 บริษัทรถเช่าที่ สุราษฎร์ธานี ขับเอง ราคาถูก





สาขาของเรา